Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 14/7/2017
Ngày đăng: 14/07/2017

Báo An ninh thủ đô ngày 13/7 phản ánh: Bất ngờ khi nhận tin được CSGT tìm thấy xe sau 6 năm bị mất: Ngày 13/7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Đội CSGT số 3 vừa phát hiện, tìm thấy chiếc xe máy cho người dân bị mất cách đây 6 năm. Trước đó, chiều 12/7, tổ công tác của Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Trường Chinh, phát hiện một cô gái điều khiển xe máy Wave màu đỏ mang BKS 29T4 - 6890, vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lái xe vi phạm chỉ xuất trình bằng lái xe, tổ công tác nhận định rất có thể đây là đăng ký được làm giả. Qua kiểm tra từ nguồn dữ liệu đăng ký của Phòng CSGT, tổ công tác xác định BKS 29T4 – 6890 là của chiếc xe nhãn hiệu Yamaha, màu xám, chủ xe là Lê Văn Quỳnh, có địa chỉ tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Xác minh số khung, số máy của chiếc xe, CSGT làm rõ chiếc xe được đăng ký bởi anh Nguyễn Văn Phú, có địa chỉ tại Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội. Ngay sau đó, tổ công tác liên hệ được với anh Nguyễn Văn Phú, thông báo đã tìm được chiếc xe, đồng thời mời anh đến trụ sở đơn vị để xác minh, làm thủ tục nhận lại tài sản.

Báo An ninh thủ đô ngày 13/7 đưa tin: Vứt xe, bỏ chạy khi gặp 141 vì mang theo ma tuý: Khoảng 21h ngày 12-7, Tổ công tác Y14/141 - CATP Hà Nội  làm nhiệm vụ tại ngã tư Phùng Hưng - Tô Hiệu thuộc địa bàn quận Hà Đông, tổ công tác phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy Suzuki mang BKS 29T1-261.67 lưu thông theo hướng Bệnh viện 103 - Hà Đông đi về cầu Trắng có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính, thấy Cảnh sát đối tượng đã vứt 2 gói nilon bên trong có tinh bột màu trắng xuống đường và vứt xe bỏ chạy. Ngay sau đó, các chiến sỹ trong tổ công tác đã truy đuổi, bắt được đối tượng đưa về chốt Y14 để làm rõ. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai là Lý Việt Hải (SN 1978, ở Ngõ 6, phố Bế Văn Đàn, quận Hà Đông, Hà Nội). Hải khai tinh bột màu trắng trong túi nilon là ma túy đá được Hải mua về sử dụng.

Báo Dân trí ngày 13/7 có bài: Khoác ba lô mang 20 bánh heroin “vi vu” trên đường: Chiều ngày 13/7, Trung tá Trần Phúc Tú – Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, sáng ngày 13/7, sẽ có một đối tượng mang một khối lượng hàng lớn về Việt Nam tiêu thụ. Ban chuyên án quyết định “cất vó” và bố trí lực lượng mật phục. Khoảng 9h40, xác định đối tượng sẽ di chuyển từ Kỳ Sơn qua Lưu Kiền để ra Quốc lộ 7, Ban chuyên án bố trí lực lượng chốt chặn. Khi đối tượng xuất hiện, Tổ cảnh sát giao thông Công an huyện ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Đối tượng tỏ ra bình thản, cho biết quên mang theo giấy tờ xe. Lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra chiếc ba lô mang theo. Tại trụ sở UBND xã Lưu Kiền, kiểm tra chiếc ba lô Ban chuyên án phát hiện và thu giữ 20 bánh heroin. Bước đầu, đối tượng khai là Xồng Bá Tênh (SN 1986, trú ở bản Buộc Mú, Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An).

Báo VnExpress ngày 13/7 đưa tin: Bao tải 30kg thuốc lắc bị thu trên xe khách: Ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Lai Châu cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án, thu giữ 300.000 viên hồng phiến. Trưa 9/7, trinh sát báo cáo "hàng" đã được đưa lên xe khách để đi Lào Cai. Tối 10/7, khi chiếc xe khách chạy tuyến Điện Biên - Lào Cai đến địa phận bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng kiểm tra. Trong xe, cảnh sát phát hiện bao tải chứa khoảng 30 kg ma túy tổng hợp (300.000 viên hồng phiến). Người mang bao tải là Non (trú huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) khai được mời ra Lào Cai chơi và dặn đi đúng trên chuyến xe này. Non nói chỉ biết có bao tải hàng nhưng không biết bên trong đựng gì. Ban chuyên án đã lập một tổ công tác, hóa trang thành hành khách trên xe và cùng Non đến nơi giao hàng. Khoảng 23h cùng ngày, khi xe khách đến lối vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, hai nam thanh niên ra đón xe để nhận số hàng trên và ngay lập tức bị khống chế.

Báo Công an nhân dân ngày 13/7 phản ánh: Cảnh sát đường thủy mật phục bắt vụ vận chuyển gỗ lậu “khủng”: Khoảng 16h ngày 11-7, tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam do Đại úy Lê Phan Minh Mẫn làm Tổ trưởng phát hiện tại bãi Cây Mít (thôn 3, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức) có 2 chiếc ghe máy đang vận chuyển gỗ lậu trên thượng nguồn sông Thu Bồn nên đã tiến hành tạm giữ. Khi phát hiện lực lượng chức năng, 2 đối tượng trên 1 ghe máy đã nhảy xuống sông bơi vào bờ trốn thoát, 1 đối tượng trên chiếc ghe còn lại đã bị tạm giữ. Tại hiện trường, qua kiểm đếm sơ bộ có tổng cộng 40 phách gỗ chưa xác định được chủng loại, khối lượng được cột vào hai bên thành ghe, trong đó 1 ghe có 14 phách gỗ, ghe còn lại là 26 phách. Đa phần các phách gỗ có kích thước 20cm*30cm, chiều dài khoảng 2,5m.

Báo Thanh niên ngày 14/7 có bài:

Đề xuất tạm thời không phạt xe thế chấp giấy tờ: Ngày 13.7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã gửi 2 văn bản sang Bộ Tư pháp và Bộ Công an đề xuất tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc người thế chấp giấy tờ xe tại ngân hàng, khi tham gia giao thông vẫn bị xử phạt. Trước đó, trả lời Thanh Niên về việc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) hướng dẫn lực lượng CSGT địa phương xử lý chủ phương tiện không có giấy đăng ký xe bản chính, trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó trưởng phòng Phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông - Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết hướng dẫn của Cục CSGT căn cứ theo quy định pháp luật. Cụ thể, điều 58 luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: người lái xe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải mang theo 4 loại giấy tờ: đăng ký xe; giấy phép lái xe; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. “Ô tô là phương tiện giao thông thì phải theo quan hệ pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Do đó, CSGT xử phạt là đúng”, trung tá Tạ Thị Hồng Minh khẳng định.

CSGT TP.HCM 'thổi' nồng độ cồn kiểu mới: Chỉ 6/200 người lái xe hơi bị phạt: CSGT TP.HCM đang thí điểm kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế bằng cách cầm máy đo cồn ở chế độ thụ động đến nói chuyện với người chạy xe, trong 10 giây là biết người này có vi phạm hay không. Điều ngạc nhiên với những người lái xe ô tô, tỉ lệ vi phạm rất thấp. Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều không đủ điều kiện lái xe nên CSGT sẽ lái xe về Đội hoặc về kho tạm giữ. Để tránh mất mát và tranh cãi về tài sản trên xe, CSGT yêu cầu người điều khiển xe ngồi bên cạnh trong khi CSGT chạy xe. 

Báo Dân trí ngày 13/7 đưa tin: TPHCM: Sau va chạm, ô tô rượt đuổi xe máy gây náo loạn đường phố: Khoảng 16h chiều 13/7, người dân sống trên đường Bờ Bao Tân Thắng thấy chiếc xe ô tô 4 chỗ biển số 51F-248.68 do một thanh niên điều khiển, đang đuổi theo chiếc xe máy do Đoàn Duy Khang (19 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cầm lái. Khi đến khu vực đối diện siêu thị Aeon Mall Tân Phú (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì 2 phương tiện này đâm vào nhau, trước khi tông liên tiếp vào các xe đẩy bán hàng rong dừng đậu dưới lòng đường. Sự cố khiến nhiều người đứng bán hàng rong hốt hoảng tháo chạy thoát thân. Tại hiện trường, 2 phương tiện tham gia rượt đuổi nhau bị hư hỏng, nhiều xe đẩy của người bán hàng rong bị tông hư hỏng.

Thanh Hóa: 2 mẹ con tử vong sau va chạm với xe khách: Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h, ngày 13/7, tại xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Chiếc xe khách mang BKS 36B-01898 của nhà xe Hoàng Phương, lưu thông đến đoạn km 97+760 Quốc lộ 217, thuộc thôn Tráng, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa thì xảy ra va chạm với xe máy do 2 mẹ con điều khiển. Sau cú va chạm, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe khách. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là chị B.T.N (SN 1977) và cháu T.T.H (SN 2000).

 

 

 

Các tin khác liên quan
EMC Đã kết nối EMC
Back to top