Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới
Bảo hiểm xe cơ giới tạo lập cuộc sống tốt đẹp, bình an
Ngày đăng: 30/11/2018
Sản phẩm bảo hiểm là sản phẩm vô hình mà khách hàng chỉ có thể nhận được khi gặp rủi ro dẫn đến tổn thất. Nếu rủi ro xảy ra dẫn đến tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm thì nhà bảo hiểm sẽ bồi thường cho khách hàng. Các doanh nghiệp muốn có lợi nhuận cao thì chi phí phải giảm. Muốn như vậy, các doanh nghiệp phải có những biện pháp nhằm giúp cho khách hàng của mình đề phòng và hạn chế tổn thất có thể xảy ra, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Tâm sự từ người lái xe có kinh nghiệm trong nghề

Anh Nguyễn Văn Thu, là lái xe cho Ngân hàng gần 7 năm anh chia sẻ: “Tôi luôn chú trọng chấp hành tốt việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới để đảm bảo an toàn cho mình và phương tiện trong trường hợp không may xảy ra tai nạn khi tham gia giao thông, giảm thiệt hại thấp nhất góp phần giảm thiểu thiệt hại do được cơ quan bảo hiểm chi trả đối với bên thứ 3 bị tai nạn trong trường hợp không may xảy ra tai nạn khi tham gia giao thông, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm đối với những người thường xuyên tham gia giao thông như chúng tôi”. 

Từ khi Nghị định103/2008/NĐCP của Chính phủ về việc tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới ra đời, khi tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, chi trả cho người bị nạn theo mức độ phần trăm thu được quy định bằng giá của Bộ tài chính mà không phải đợi kết quả phân biệt lỗi của cơ quan chức năng và đợi thời gian điều trị của người bị nạn. Điều này góp phần tích cực vào việc đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ của các cơ quan chức năng về nâng cao bình đẳng giữa chủ xe cơ giới và người bị nạn với mức thương tật giống nhau thì được bồi thường như nhau.

Để củng cố việc thực hiện tốt hơn quy định của Nghị định 103/2008/NĐCP của Chính phủ về việc tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 (Thay thế Thông tư số 126/2008/TT-BTC ngày 22/12/2008) quy định về những quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm đối với loại hình bắt buộc này. Một số điểm đáng chú ý trong Thông tư này là quy định về việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ 3 do xe cơ giới gây ra trong trường hợp xảy ra tai nạn. Doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành chi trả mức phí tối đa cho bên thứ 3 về thiệt hại thân thể, tính mạng và tài sản do xe cơ giới gây ra là 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn. Đối với xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 50 triệu đồng/1 vụ tai nạn. Đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào Mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 100 triệu đồng/1 vụ tai nạn.

Đề phòng tổn thất giảm bớt thiệt hại do TNGT

Không chỉ góp phần bồi thường giảm bớt ghánh nặng cho nạn nhân bị thiệt hại trong những vụ TNGT, từ những công tác giám định cũng như công tác bồi thường sau mỗi một vụ tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ thống kê được các rủi ro và nguyên nhân gây ra rủi ro để từ đó đề ra biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất một cách hiệu quả nhất, giảm bớt những đáng kể do hậu quả tai nạn giao thông gây ra cho mỗi người, giảm bớt thiệt hại cho toàn xã hội. Đây là một hoạt động thể hiện phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Trong  những năm qua, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đã chi trên  hàng chục ngàn tỉ đồng trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới trong thanh niên sinh viên, trên bản tin an toàn giao thông, VOV giao thông Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thời báo Tài chính và Nhân dân.... Đồng thời, Quỹ đã chi hàng chục tỷ đồng đầu tư các công trình đề phòng hạn chế tổn thất tại các địa phương có “điểm đen” về TNGT.

Giảm nhẹ gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động

Như chúng ta đã biết, người tham gia bảo hiểm đóng một khoản phí bảo hiểm tạo thành nguồn quỹ bảo hiểm lớn, ngoài việc chi trả bồi thường cho những tổn thất mà người chủ phương tiện cơ giới gặp phải thì nguồn quỹ này còn là nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế đất nước. Ở một số nước phát triển như Mỹ, nguồn vốn mà các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư vào nền kinh tế thường rất cao, đứng thứ hai chỉ sau các ngân hàng thương mại và cung cấp khoảng 10% tổng quỹ đầu tư của thị trường tiền tệ và vốn. Từ đó có thể khẳng định, bảo hiểm đã góp phần tăng ngân sách cho nhà nước và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, giảm bớt tình trạng thất nghiệp cho xã hội.

Cùng với đó việc góp phần huy động vốn để đầu tư phát triển kinh tế xã hội khi số tiền trong quỹ chung của bảo hiểm tạm thời nhàn rỗi vì chưa phải chi trả cho các tổn thất xảy ra. Số tiền này được sử dụng đầu tư vào các lĩnh vực mà pháp luật quy định cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Nhờ vậy, xã hội có nguồn vốn đề đầu tư phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Phạm Hoàng