Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 25/5/2010
Ngày đăng: 26/05/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 25/5/2010

1- Tin, bài đăng trên báo viết:

Báo Hà Nội mới ngày 25/05/2010, đăng bài: Xử lý vi phạm TTATGT theo Nghị định 34: Làm gì để tạo thói quen cho người đi đường(HNM) - Những ngày đầu ra quân thực hiện Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ, bộ mặt giao thông của Hà Nội đã được cải thiện đáng kể. Các vi phạm chủ yếu trước đây như dừng, đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường... nay giảm rất nhiều.

Những ngày đầu ra quân thực hiện Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ, bộ mặt giao thông của Hà Nội đã được cải thiện đáng kể. Các vi phạm chủ yếu trước đây như dừng, đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường... nay giảm rất nhiều. Nghị định 34/CP đã thực sự phát huy hiệu quả - đó là nhận định chung của lực lượng làm nhiệm vụ và đông đảo người dân. Xung quanh chủ đề "Làm gì để tạo thói quen cho người đi đường", Báo Hànộimới nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc (chi tiết xem Báo Hà nội mới Online).

Báo Tuổi trẻ Online ngày 25/05/2010, đăng bài: Bồi thường thiệt hại trên đường cao tốc: Thêm nhiều chủ xe kêu giá cao. Chiều 24-5, ông Nguyễn Thái Phú (chủ xe tải 67L-9720 ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đến Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhận bản chiết tính bồi thường. Ông Phú kể mấy ngày trước do lái xe ngủ gục để chiếc xe tải của ông đâm vào dải phân cách cứng giữa đường cao tốc làm trầy xước một đoạn. Khi đó, lái xe cho xe quay vào lề thì tiếp tục làm hư hỏng bốn khoang tôn sóng rào chắn. Ngoài ra, trong lúc xe bị sự cố còn làm trầy xước mặt đường dài 21,5m, rộng 7,2m. Theo bản chiết tính bồi thường của Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Phú phải bồi thường hơn 92 triệu đồng. Ông Phú cho rằng mức bồi thường nói trên quá cao. Ông Phú còn thắc mắc tại sao trung tâm bắt ông bồi thường năm cục dải phân cách cứng bằng bêtông với số tiền 12,9 triệu đồng (2,58 triệu đồng/cục) trong khi những cục bêtông này chỉ bị trầy xước chứ không bể. Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Phong Tuấn (chủ xe tải 54T-3157) cũng đến Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhận bản chiết tính bồi thường sau sự cố nổ lốp xe ngày 22-5. Với lỗi làm hư 10 khoang hàng rào tôn sóng loại 6,32m, một khoang loại 3,32m, trầy xước mặt đường 41,4m, rộng 1,1m, anh Tuấn phải bồi thường hơn 75 triệu đồng. Theo anh Tuấn, trung tâm đòi bồi thường như vậy là quá cao. Hiện xe của ông Nguyễn Thái Phú và xe của anh Nguyễn Phong Tuấn đang nằm tại Đội CSGT Công an huyện Châu Thành vì cả hai chưa có tiền bồi thường...

2- Tin, bài đăng trên báo điện tử:

Báo Hà Nội mới ngày 25/05/2010, đăng bài: Đã xử lý lái xe buýt bỏ điểm đón khách. Ngày 6-5, Báo Hànộimới đăng thông tin phản ánh của ông Nguyễn Hoàng Thao, ở quận Thanh Xuân về việc xe buýt tuyến số 51, BKS 29Y-2216 thường xuyên bỏ điểm đón khách. Sau khi nhận được thông tin, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đã kiểm tra và xin trả lời như sau: Công ty đã tạm thời đình chỉ công nhân lái xe BKS 29Y-2216 là anh Đỗ Văn Ninh; đồng thời, yêu cầu anh Ninh làm bản tường trình. Lái xe Đỗ Văn Ninh đã nhận có bỏ điểm dừng, đỗ đón, trả khách và giải thích rằng, khi xe đến đầu đường Hoàng Đạo Thúy thấy có va chạm giao thông sợ ùn tắc, nên rẽ vào phố Nguyễn Thị Định để thực hiện hết lộ trình. Công ty đã quyết định xử phạt lái xe Ninh theo quy chế: Đình chỉ công tác 5 ngày, chịu mức kỷ luật cảnh cáo trong toàn công ty và nộp phạt 300.000 đồng tiền bồi hoàn 1 lượt xe buýt tuyến 51. Về hiện tượng có 4-5 xe tại đầu bến là do khi hết giờ cao điểm, xe chạy theo biểu đồ bình thường, nên tăng số lượng xe tại hai đầu bến.

Báo Tiền phong Online ngày 24/05/2010, đưa tin: Xe máy phạt không xuể. Sau 4 ngày thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, CSGT Hà Nội đã xử phạt 5560 trường hợp, trong đó hơn một nửa là xe máy. Theo nhận định của các chiến sĩ CSGT thì vào giờ cao điểm, nếu phạt xe máy sai phạm thì nhiều không xuể…

Báo Tiền phong Online ngày 24/05/2010, đưa tin: 'Cuộc chiến' đỗ ô tô. Chưa bao giờ, việc tìm kiếm một chỗ đỗ xe ô tô tại Hà Nội lại nan giải như hiện nay. Nhiều chủ xe chen nhau để được vào chỗ đỗ hợp pháp, số còn lại nơm nớp lo bị xử phạt. Và không ít trường hợp không dám đi ô tô đến công sở. Nhà giàu đã khóc! Bãi đỗ xe trên phố Đinh Tiên Hoàng dọc bờ hồ Hoàn Kiếm vào 14h chiều 24-5 đã không còn trống một chỗ đỗ ô tô. Trên vỉa hè, hàng trăm xe máy ken đặc. Phần đường dành đỗ ô tô các xe đã nêm cứng. Anh Toàn (ở Hàng Bột) đã nhận được một lời từ chối khéo. Vậy là anh đã phải tìm chỗ đỗ xe mãi tận đê Trần Quang Khải sau đó đi xe ôm về cơ quan tại phố Lương Văn Can… Hiện đơn vị chủ lực đảm nhiệm đỗ xe cho thành phố là Cty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng chỉ được quản 159 điểm đỗ xe, diện tích 23,8ha. Với diện tích như vậy, các điểm đỗ xe mới đạt 0,45% quỹ đất xây dựng đô thị dành cho giao thông tĩnh...

Báo Pháp luật TP.HCM Online ngày 25/05/2010, đăng bài: Có dải phân cách cũng như không! Dải phân cách (còn gọi là con lươn) được trang bị trên các tuyến đường nhằm mục đích phân luồng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiện đâu chạy đó như thể không hề có dải này. Ở hướng từ quận Thủ Đức qua cầu Bình Triệu 2 về quận Bình Thạnh, lần nào đi làm tôi cũng thấy lượng xe cộ lưu thông rất đông vào những giờ cao điểm. Thế mà có nhiều người vì muốn tiện cho mình đã băng ngang qua đường hoặc chạy ngược chiều… Cụ thể, bên đầu cầu Bình Triệu 2 (phía Bến xe Miền Đông) dù có treo biển cấm và được ngăn chặn bằng dải phân cách nhưng một số người đã lái xe máy leo lên vỉa hè băng qua quốc lộ 13 để về Thanh Đa cho gần thay vì phải đi đường Đinh Bộ Lĩnh vòng về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

3- Tin, bài phát trên Bản tin ATGT buổi sáng VTV1:

Sau 4 ngày thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, tình trạng ùn tắc và vi phạm tại TP.HCM đã giảm khoảng 60% so với trước. Tuy nhiên một điều đáng chú ý là vẫn còn nhiều người tham gia giao thông khá mù mờ về nghị định mới này, và đã bắt đầu xuất hiện một số kẽ hở từ chính nghị định khiến việc xử phạt gặp không ít khó khăn. Theo CSGT, Nghị định 34 chỉ nâng mức xử phạt mà không quy định hình phạt bổ sung như việc tạm giữ phương tiện, trừ trường hợp tái phạm hoặc có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên đối với những trường hợp đua xe, lạng lách đánh võng sẽ không mang tính răn đe; đối với việc xử phạt trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH sẽ gặp khó khăn vì căn cứ để xác định tuổi trẻ em là dựa vào giấy khai sinh nhưng trên giấy khai sinh không dán ảnh nên CSGT sẽ không thể xác định được và không ai ra đường lại mang theo giấy khai sinh; với lỗi băng qua đường sai quy định thì lực lượng CSGT mới chỉ dừng lại ở mức cảnh cáo, nhắc nhở chứ chưa thể phạt tiền vì đã phần những người vi phạm là bán hàng, bán vé số dạo hoặc người sống lang thang thường không mang theo CMTND và không có tiền.