Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 16/4/2010.
Ngày đăng: 16/04/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 16/4/2010.

Báo Phụ nữ thủ đô ngày 14/4/2010, đăng bài phản ánh CSGT Nguyễn Hải Hà (P5/C26) dũng cảm bắt cướp.

Báo Bạn đường ngày 16/4/2010, đưa tin: Nghệ An: Tiếp tục các giải pháp mạnh về ATGT. Huy động tổng lực, tăng cường tuần lưu. Trước diễn biến tình hình TNGT đường bộ tăng cao trong tháng 2/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện số 07/CĐ-UBND yêu cầu chính quyền các địa phương huy động mọi lực lượng tham gia bảo đảm trật tự ATGT, tập trung xử lý mạnh các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường TTKS, kể cả ban ngày và ban đêm, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm xe khách chở quá số người quy định, tranh giành khách, phóng nhanh, vượt ẩu; tăng cường lực lượng hỗ trợ công an cấp huyện để thành lập các “Tổ kiểm soát lưu động”, Tổ kiểm soát liên ngành trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, kiên quyết áp dụng biện pháp tạm giữ phương tiện, tăng nặng mức xử lý hành chính đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Báo GTVT ngày 15/4/2010, đăng bài: Thực thi Nghị định 34/2010/NĐ-CP, Xử phạt nghiêm, vi phạm sẽ giảm. Báo GTVT có cuộc trao đổi với ông Trịnh Viết Lộc - Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT kiêm Chánh Thanh tra Tổng cục ĐBVN xung quanh việc triển khai Nghị định này về thẩm quyền xử phạt của Thanh tra GTĐB có những điều chỉnh gì? Ông Trịnh Viết Lộc: Thẩm quyền xử phạt của Thanh tra GTĐB được quy định rõ hơn trước tại Khoản 4 và Khoản 5 của Điều 47 “phân định thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực GTĐB”: “Thanh tra GTĐB trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện có hành vi vi phạm về dừng, đỗ trên đường bộ, hành vi vi phạm quy định về đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, hoạt động an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB, đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật của công trình GTĐB và một số hành vi vi phạm khác quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này...” (khoản 4 Điều 47). Quy định hành vi vi phạm bị xử phạt thuộc thẩm quyền xử phạt của Thanh tra GTĐB tại Nghị định 34, so với Nghị định 146 đã được bổ sung thêm. Chương II, Mục 2 “Vi phạm về kết cấu hạ tầng GTĐB” bổ sung xử phạt: Dựng biển quảng cáo trên đất hành lang ATĐB không được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền đồng ý bằng văn bản; Gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình đường bộ; Thi công trên đường bộ đang khai thác để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng; Xây dựng trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không theo quy hoạch, quy mô thiết kế đã được phê duyệt. Mục 5 “Vi phạm quy định về vận tải đường bộ” bổ sung xử phạt: Tổ chức hoạt động khai thác bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ chưa được cấp phép; Để xe không đủ điều kiện kinh doanh vận tải khách vào bến đón, trả khách; Không thực hiện đúng nội dung kinh doanh đã đăng kí; Không thực hiện đúng về chất lượng dịch vụ vận tải đã đăng kí... Mức tiền phạt quy định ở Nghị định 34 ở hầu hết các hành vi vi phạm đều tăng, từ 50- 150% so với quy định hiện hành tại Nghị định 146. Đặc biệt tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh quy định mức xử phạt cao hơn mức quy định chung, từ 40-200%. Các hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng GTĐB áp dụng mức phạt theo Nghị định 23/2009/NĐ-CP. Trên cơ sở đó, Dự thảo bổ sung và tăng thẩm quyền xử phạt hành chính lĩnh vực GTĐB cho các cơ quan chức năng. Thanh tra viên đang thi hành nhiệm vụ có quyền phạt tiền đến 500 ngàn đồng (hiện tại là 200 ngàn đồng), có quyền tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm có giá trị đến 2 triệu đồng. Chánh Thanh tra Sở GTVT, Tổng cục ĐBVN có quyền phạt tiền đến 30 triệu đồng (hiện tại là 20 triệu đồng). Chánh Thanh tra Bộ có quyền phạt tiền đến 40 triệu đồng...

Báo GTVT ngày 15/4/2010, đăng bài: Mạnh ai nấy làm... bỏ quên ATGT. Dự án nâng cấp, mở rộng QL51 qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa -Vũng Tầu hiện có 12 gói thầu đang được thi công. Do mỗi gói thầu có một nhà thầu khác nhau và phải “chạy đua” với tiến độ nên thiếu sự phối hợp nhịp nhàng với chủ đầu tư cũng như chính quyền địa phương trong việc đảm bảo lưu thông, TTATGT trên toàn tuyến. Cuộc sống của người dân dọc hai bên đường vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các vụ TNGT liên tục xảy ra.

VnExpress - Daily News ngày 16/4/2010, đăng clip: Cận cảnh lún, nứt đường cao tốc đầu tiên cho ôtô. Phản ánh nhiều đoạn lún, nứt, rạn, gồ ghề... trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Báo Tuổi trẻ Online ngày 16/04/2010, đưa tin: Đường cao tốc vẫn cho xe chạy 100km/giờ. Ngày 15-4, giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc Nguyễn Huy Thao cho biết đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn cho xe chạy tốc độ 100km/giờ và các đường nhánh nối với đường cao tốc được chạy 80km/giờ.

Báo Tuổi trẻ Online ngày 16/04/2010, đưa tin: Lạm dụng từ VIP. Khi du khách đi tham quan cáp treo Bà Nà (TP Đà Nẵng), trên đường vào bãi giữ xe của khu du lịch ta gặp ngay tấm biển cấm xe nhưng phía dưới lại là chữ: “Ưu tiên xe VIP”. Không biết có phải ý định của cơ quan cắm bảng hiệu này muốn cho biết là cấm tất cả các loại xe chỉ trừ xe VIP được lưu thông! Nếu đúng thế thì VIP còn đứng trên cả Luật giao thông? Phía trong bãi giữ xe còn có tấm bảng ghi: “Khu vực đỗ xe VIP”.

Báo Tuổi trẻ Online ngày 16/04/2010, đưa tin: “Cua tử thần” trên cầu Thủ Thiêm. Tại khúc “cua tử thần” này đã có 3 người tử nạn, nhiều người lạc tay lái té xe. Hiện nay, nhiều người cho rằng nhánh cầu Thủ Thiêm N1 là khúc “cua tử thần”. Bởi sau hai tháng rưỡi cho xe lưu thông từ Q.2 xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) hướng về Q.1 qua nhánh cầu này, theo đội cảnh sát giao thông trật tự và phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh, đã có ít nhất năm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đoạn “cua tử thần” làm ba người chết. Ngoài ra còn có nhiều vụ tự té nhưng chỉ bị xây xát nên người bị nạn không trình báo cơ quan Công an...

Báo Thanh Niên Online ngày 16/04/2010, đưa tin: Sà lan vướng cầu Bình Lợi, đường sắt tê liệt nhiều giờ. Đến 5 giờ 30 sáng 15.4, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM kết hợp với cơ quan chức năng TP đã đẩy sà lan bị mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh) ra ngoài an toàn... Nơi xảy ra sự cố là tuyến đường sắt Bắc - Nam; đồng thời là trục đường nối Q.Thủ Đức - Q.Bình Thạnh nên cơ quan chức năng đã cô lập không cho xe cộ qua lại; báo Công ty đường sắt Sài Gòn hoãn giờ đi và đến của các chuyến tàu. Theo nhân viên Công ty đường sắt Sài Gòn, sự cố khiến tuyến đường sắt bị tê liệt suốt nhiều giờ liền.

Báo Hà Nội mới ngày 16/04/2010, đưa tin: Phường Quang Trung (Hà Đông): đường Ngô Quyền xuống cấp nghiêm trọng. (HNM) - Đường Ngô Quyền, thuộc địa bàn phường Quang Trung, trong đó đoạn từ số nhà 138 Ngô Quyền đến khu vực tiếp giáp xóm Trại, bờ sông, phường La Khê (quận Hà Đông) là lối đi duy nhất của người dân ở các ngõ 16, 18, 20, 22 Ngô Quyền.

Đường Ngô Quyền, thuộc địa bàn phường Quang Trung, trong đó đoạn từ số nhà 138 Ngô Quyền đến khu vực tiếp giáp xóm Trại, bờ sông, phường La Khê (quận Hà Đông) là lối đi duy nhất của người dân ở các ngõ 16, 18, 20, 22 Ngô Quyền. Hiện đường đang bị hư hỏng nặng, toàn bộ chiều dài hơn 600m mặt đường lồi lõm, dày đặc ổ gà, ổ trâu. Nhiều chỗ người dân đã phải tự lấy gạch vỡ, phế thải xây dựng để "vá" khiến đường càng mấp mô, lem nhem. Trời nắng, bụi mù mịt, trời mưa đường ngập nước, lòng đường bị rửa trôi, gạch đá lổn nhổn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông....