Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 14/4/2010
Ngày đăng: 14/04/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 14/4/2010

1- Tin, bài đăng trên báo điện tử:

Báo Tiền Phong Online ngày 14/04/2010, đưa tin: Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT vi phạm Luật Giao thông. Đỗ xe không đúng nơi quy định, khi bị cảnh sát mời làm việc, chủ xe bất ngờ xuất trình thẻ thanh tra với chức danh Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải. Sự việc diễn ra vào sáng ngày 13/4 trên địa bàn quận Long Biên. Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác thuộc đội cảnh sát giao thông số 5 (công an Thành phố Hà Nội) đã phát hiện một chiếc ôtô dừng đỗ không đúng nơi quy định. Dùng loa để thông báo cho chủ xe ra làm việc nhưng phải một lúc lâu sau chủ nhân của chiếc xe mới xuất hiện. Khi đề nghị người này xuất trình giấy phép lái xe, đăng kí xe, đội CSGT lại nhận được thẻ Thanh tra giao thông với chức danh: Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải. Ông này nêu lý do, đang trên đường đi kiểm tra hoạt động của một trạm thu phí tại Hải Phòng và chỉ dừng lại một lát để ăn sáng. Một cảnh sát giao thông cho biết, dù là thanh tra hay dân thường khi vi phạm đều phải xử phạt đúng như luật định. Vì vậy, tổ công tác đã mời người vi phạm và phương tiện về trụ sở Đội 5 để giải quyết. Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT cũng bị lập biên bản xử phạt về lỗi: Dừng đỗ xe sai quy định.

Báo Lao Động điện tử ngày 14/04/2010, đưa tin: Lại vụ chốt cửa xe chống cảnh sát giao thông. Tin từ CA TP.Biên Hòa hôm qua (13.4) cho hay, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Đồng Khởi, tổ trật tự giao thông CA TP.Biên Hòa phát hiện xe ôtô BKS 16N – 2088 vượt trái luật, Thượng uý Nguyễn Tiến Thanh Tùng ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế tăng tốc bỏ chạy. Khi bị xe CSGT khoá đầu, tài xế mới chịu dừng nhưng không chịu mở cửa xe. Khi lực lượng tăng cường của CATP. Biên Hòa tới nơi, tài xế cùng phương tiện vi phạm mới được đưa về trụ sở để xử lý.

Báo Hànộimới điện tử ngày 14/04/2010, đưa tin: Mũ bảo hiểm trá hình: Cứ làm, cứ bán vì… không cấm. Gần đây, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xuất hiện một số loại mũ chẳng khác nào mũ bảo hiểm, nhưng lại được núp dưới danh nghĩa là mũ thể thao, mũ thời trang dành cho... người đi bộ, đi xe đạp. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc xử lý...

Báo Hànộimới điện tử ngày 14/04/2010, đăng bài: Tăng mức phạt trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông: Sẽ tăng ý thức chấp hành luật. Ngay sau khi bài viết "Tăng mức xử lý vi phạm giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Giải pháp chữa bệnh nhờn luật" đăng trên Báo Hànộimới số ra ngày 13-4-2010, rất nhiều bạn đọc tiếp tục gửi ý kiến đóng góp đến Báo Hànộimới, hầu hết đều tỏ ra đồng tình trước việc tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT tại hai thành phố lớn nhất của cả nước...

Báo Gia đình và Xã hội điện tử ngày 14/4/2010, đưa tin: Nghị định mới về xử phạt giao thông, cơ quan xử phạt: Không "chấp" người bỏ chạy!? Việc tăng nặng mức xử phạt hành chính đối với người đi bộ đi sai quy định hi vọng sẽ xóa bỏ được tình trạng người đi bộ bừa bãi tại các tuyến đường. Tuy nhiên, với kết cấu hạ tầng tại nhiều tuyến đường hiện nay, “bức xúc” này tại Hà Nội sẽ không thể giải quyết được!

Báo Pháp Luật TPHCM Online ngày 14/04/2010, đưa tin: Giá giữ xe thấp, ôtô tràn ra lòng đường. Giá giữ ôtô ở lòng đường khu vực trung tâm TP.HCM thấp hơn nhiều so với các bãi giữ xe tư nhân. Theo thống kê của Công an TP.HCM, lượng ôtô tại TP đang càng ngày càng gia tăng, hiện mỗi ngày có trên 100 ôtô đăng ký mới. Điều này có nghĩa nhu cầu về chỗ đậu xe trên địa bàn Thành phố càng thêm căng thẳng…

Báo Gia đình và Xã hội điện tử ngày 14/4/2010, đăng Chùm ảnh: Gian nan... sang đường ở thủ đô. Nhớn nhác, hoảng hốt, sợ sệt... là các trạng thái của nhiều người đi bộ khi phải sang đường ở thủ đô. Họ như lạc vào “mê hồn trận” giao thông và “bơ vơ” không biết lối nào mà lần...

2- Nội dung bản tin ATGT sáng 14/4/2010

1/ Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại mũ bảo hiểm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn  cho người sử dụng được bày bán tràn lan, công khai giá chỉ từ 25-40 ngàn đồng/1 chiếc . Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, thời gian qua số vụ TNGT có liên quan đến mô tô, xe máy chiếm gần 70% và gần 50 % các vụ tử vong do đa chấn thương và chấn thương sọ não. Nhiều vụ TNGT xảy ra do người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm kém chất lượng. Tình trạng kinh doanh mũ bảo hiểm hiện nay đang bị các cơ quan chức năng buông lỏng.

2/ TC Đường bộ VN vừa phê duyệt dự án thi công hệ thống bảo vệ ATGT đường bộ và đường sắt trên địa bàn Hà Nội và tỉnh Hà Nam. Theo đó sẽ xây dựng hệ thống lan can tôn lượn sóng tại những đoạn đường sắt chạy song song với đường bộ thường xuyên xảy ra tình trạng mất ATGT. Tổng chiều dài của hàng rào tôn lượn sóng qua địa bàn Hà Nội và Hà Nam là 23,4km, cao 1,5m và được đặt cách mép đường xe chạy từ 0,15 đến 0,5m.

3/ Nghị định số 34/CP quy định định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ sắp có hiệu lực thi hành. Với quy định mới này, nhiều lỗi vi phạm sẽ bị tăng mức xử phạt lên nhiều lần so với quy định cũ. Tại thành phố Hà Nội và TP.HCM cho phép xử phạt thí điểm một số lỗi vi phạm cao  hơn từ 40-200%.  Tuy nhiên hiện nay tình trạng vi phạm các quy định về TTATGT vẫn đang diễn ra khá phổ biến như: đi bộ sang đường không đúng nơi quy định, đội mũ bảo hiểm không cài quai, dừng đỗ xe sai quy định…  Việc phổ biến này một phần là do ý thức của người dân, một phần là do các cơ quan có chức năng buông lỏng việc xử lý, chưa tuyên truyền sâu rộng, ngoài  ra việc bố trí vạch phân làn đường, biển báo hiệu chưa hợp lý. Thực tế cho thấy một khi có sự quyết tâm của các ngành chức năng và người dân thì  dù khó nhưng những quy định mới sẽ đi vào cuộc sống và mang tính khả thi cao (như việc đội MBH là một ví dụ). Theo đánh giá thì một khi công tác tuyên truyền chưa đủ mạnh thì công tác xử lý, xử phạt sẽ là biện pháp hữu hiệu để người tham gia giao thông chấp hành các quy định về ATGT.

4/ Dự án đường Lê Trọng Tấn – Hà Đông – Hà Nội hiện nay chưa được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Hiện nay con đường này đã xuống cấp trầm trọng, đường lầy lội do nhiều xe tải nặng đi qua. Hàng ngày người dân đi lại trên con đường này rất bức xúc vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT khi đi qua đây. Đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.