Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 13/4/2010
Ngày đăng: 13/04/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 13/4/2010

1- Tin, bài đăng trên báo điện tử:

Báo Công an nhân dân điện tử ngày 13/04/2010, đưa tin: Không đội mũ bảo hiểm còn đâm xe vào CSGT. Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, bị đồng chí CSGT Nguyễn Đình Minh ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên không chấp hành mà tăng ga, lao thẳng vào đồng chí Minh, sau đó lớn tiếng văng tục, thách thức. Ngày 12/4, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Hà, 18 tuổi và Vương Anh Hiệp, 17 tuổi, cùng trú ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội vì đã có hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, tại chốt giao thông Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Hà Nội, tổ công tác Công an phường Cầu Dền do đồng chí Nguyễn Đình Minh làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ ứng trực, phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Đồng chí Minh ra hiệu lệnh cho 2 thanh niên xuống xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, đối tượng cầm lái không xuống xe mà tăng ga, lao thẳng vào đồng chí Minh. Đồng chí Minh ngã xấp xuống đường, rồi vùng dậy cùng đồng đội khống chế 2 đối tượng và chiếc xe máy đưa vào vỉa hè để giải quyết. Một trong hai đối tượng lao vào giằng tay đội viên dân phòng phường định giải cứu cho đồng bọn, và văng tục, tỏ thái độ thách thức. Nhận được tin báo, Công an phường Cầu Dền đã tăng cường lực lượng, đưa hai đối tượng về trụ sở giải quyết

Báo Tuổi Trẻ Online  ngày 13/04/2010, đưa tin: Vé xe không tăng quá 60% trong dịp lễ. Ngày 12-4, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc bến xe miền Đông, cho biết dự kiến trong thời điểm lễ 30-4 và 1-5, lượng khách sẽ tăng hơn 50.000 người so với ngày thường, các doanh nghiệp vận tải xây dựng mức giá không được vượt quá 60% giá cước áp dụng ngày thường...

Báo Tuổi Trẻ Online ngày 12/04/2010, đưa tin: Lái xe taxi đi chém nhau. Ngày 12-4, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết phát hiện một taxi không người lái, bị đập vỡ kính và có nhiều vết máu trong xe. Qua điều tra, xác minh, Công an quận Hà Đông đã làm rõ một vụ thanh toán nhau xảy ra vào đêm 11-4.

Báo Thanh Niên ngày 12/04/2010, đưa tin: Biển báo “AH1”. Khi đi trên QL1A đoạn gần ngã tư Bình Phước và khu vực ngã tư An Sương (TP.HCM) đi Mộc Bài (Tây Ninh) tôi thường thấy tấm biển nền màu xanh, viền trắng, ở giữa có chữ màu trắng “AH1”. Theo hướng dẫn của Cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132. Chữ “AH” được ghi trên các biển giao thông là viết tắt của Asian highway (đường xuyên Á); tuyến xuyên Á đoạn qua TP.HCM được mang ký hiệu là AH1 (từ ranh Tây Ninh đến cầu Đồng Nai).

Báo Thanh Niên ngày 11/04/2010, đưa tin: Đã cấp A1, sao lại không cấp B2Ngày nay, đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện cho người khuyết tật trong việc làm, học tập, học nghề, để họ được hòa nhập với cộng đồng. Về vấn đề tham gia giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã có các văn bản chỉ đạo về việc sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và lưu hành xe ba bánh, xe cơ giới dùng cho người tàn tật và các chủ trương chính sách của Nhà nước đối với người khuyết tật. Bộ GTVT cũng có quyết định về việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho người khuyết tật (dành cho giấy phép lái xe cơ giới đường bộ hạng A1). Hiện nay, xe ô tô đời mới có số tự động được lưu hành rộng khắp. Những người khuyết tật một chân có thể điều khiển loại xe này rất an toàn (một chân dùng cho phanh và ga). Trong thực tế, đã có nhiều người cụt chân trái tham gia giao thông bằng ô tô, tất nhiên những người này không có GPLX hạng B2. Thiết nghĩ đã cấp GPLX hạng A1 cho người khuyết tật, sao lại không cấp GPLX hạng B2 cho họ? So với xe ba bánh, xe tự chế thì điều khiển xe ô tô đời mới an toàn hơn nhiều. Việc đào tạo, sát hạch và cấp GPLX hạng B2 cho người khuyết tật là rất phù hợp với các chủ trương của Nhà nước về hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng. Tác giả mong mỏi Bộ GTVT sớm xem xét vấn đề này để bản thân tôi và những người bị khuyết tật được lái ô tô như bao người khác.

Báo Tiền Phong Online ngày 13/04/2010, đưa tin: Chùm ảnh dự thi “Văn hóa giao thông - Ứng xử của bạn?”: Quỷ hay ma úm ba la trên lộ? Không kể đến lý do đường sá xuống cấp, thi công cẩu thả, lô cốt bủa giăng, úng ngập…, nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông là do ý thức kém của người điều khiển phương tiện. Thực tế tình trạng các em học sinh không tuân thủ quy định về giao thông đường bộ đã làm vấn nạn này trở nên nghiêm trọng hơn. Chùm ảnh học sinh chạy xe theo lối “điếc không sợ súng” mà cộng tác viên của Tiền Phong ghi lại tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu trong tháng 3-2010.

Báo Hànộimới ngày 13/04/2010, đưa tin: Hơn 14.000 xe taxi hoạt động tại Hà Nội. (HNM) - Sáng 12-4, Phòng CSGT - CATP đã cùng Hiệp hội Taxi TP Hà Nội họp bàn về việc chấn chỉnh hoạt động giao thông đặc thù này trên địa bàn TP. Những vấn đề liên quan đến hoạt động taxi đã được đưa ra "mổ xẻ".

Sáng 12-4, Phòng CSGT - CATP đã cùng Hiệp hội Taxi TP Hà Nội họp bàn về việc chấn chỉnh hoạt động giao thông đặc thù này trên địa bàn TP. Những vấn đề liên quan đến hoạt động taxi đã được đưa ra "mổ xẻ". Theo đó, bên cạnh nhiều hãng taxi đã quan tâm đào tạo chuyên môn và đạo đức người lái xe, tổ chức các cuộc thi lái xe giỏi, an toàn, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông thì vẫn còn nhiều công ty taxi chưa quan tâm đến vấn đề này hoặc có làm nhưng chỉ là hình thức, đối phó. Trong tổng số hơn 80% lái xe taxi là người ngoại tỉnh, nhiều người chưa đủ 21 tuổi theo quy định. Nhiều lái xe rất thiếu ý thức, phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đón, trả khách vô tội vạ, thậm chí gây TNGT hay chống lại người thi hành công vụ. Thượng tá Tạ Văn Ký, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết: "Hiện có khoảng hơn 100 doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải bằng loại hình taxi với tổng số phương tiện lên tới 14.000 xe". Trong năm 2009, đơn vị đã xử lý trên 4.000 trường hợp lái xe taxi vi phạm. Hàng chục vụ TNGT liên quan đến xe taxi khiến gần 50 người chết và bị thương. Một số lái xe taxi khi vi phạm còn hành hung, chống lại CSGT.

Báo Nhân Dân ngày 13-04-2010, đưa tin: Tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khoảng 21 giờ ngày 12-4, tại ngã tư đường Mạc Thị Bưởi - Trường Chinh (TP Nam Ðịnh) ô-tô BKS 18B-5985 của Công an phường Nguyễn Du (chưa rõ danh tính lái xe) không làm chủ tốc độ đã xô vào mô-tô biển số 18Z3-4265 do ông Vũ Văn Tiến (SN 1956), Phó Chủ tịch UBND phường Trần Tế Xương điều khiển.Va chạm mạnh làm ông Tiến ngã văng xuống đường nhựa dẫn đến chấn thương ở đầu. Sau khi gây TNGT, ô-tô của Công an phường Nguyễn Du tiếp tục kéo rê mô-tô trên đường Mạc Thị Bưởi hơn 50 m rồi mới dừng lại, sau đó người điều khiển ô-tô xuống xe rời khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ông Vũ Văn Tiến được đưa đi cấp cứu tại Hà Nội.

Báo Công an nhân dân điện tử ngày 13/04/2010, đưa tin: Đủ chế tài xử lý nghiêm lái xe uống rượu, bia. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ban hành ngày 2/4/2010 (thay thế Nghị định 146/2007/NĐ-CP) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì kể từ ngày 20/5 những hành vi vi phạm có liên quan tới việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị xử lý nghiêm.

Báo Lao Động ngày 13/04/2010, đăng bài: Xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định 34 từ 20.5: Còn bộn bề công việc.

Pháp Luật TPHCM Online ngày 13/04/2010, đưa tin: Xe ôm, ba gác phải vô nghiệp đoàn. Đề xuất trên của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trong dự thảo quản lý xe thô sơ, xe ba bánh bị Sở Tư pháp cho là không khả thi, luật không buộc làm… Ngày 12-4, Sở Tư pháp TP.HCM đã ký trình UBND TP văn bản thể hiện ý kiến thẩm định, quan điểm của Sở Tư pháp về dự thảo quy định về quản lý xe thô sơ, xe ba bánh mà Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trình UBND TP vào cuối tháng 2-2010.

Báo An ninh Thủ đô ngày 13/04/2010, đưa tin: Tại phố Ngõ Huyện, phường Hàng Trống: Hàng quán tràn lan chiếm lòng đường. Bắt đầu từ 15h chiều và kết thúc lúc 1h sáng, các dịch vụ hàng quán, nhà nghỉ, khách sạn trên phố Ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã và đang gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt của người dân sở tại cũng như trật tự giao thông nơi đây.

Báo Tiền Phong Online ngày 13/04/2010, đăng Clip: Người đi bộ hồn nhiên vi phạm luật giao thông. Ngày 20 - 5 tới, người đi bộ ở Hà Nội và TP HCM vi phạm luật giao thông sẽ bị phạt 120.000 đồng (mức thông thường ở các tỉnh cao nhất 80.000 đồng). Tuy nhiên, nhiều người vẫn thờ ơ với vấn đề này, ngang nhiên qua đường ở những nơi... mình thích.

2- Tin, bài phát trên Bản tin ATGT buổi sáng VTV1:

1/ Thời gian qua, tình trạng lái xe taxi gây TNGT và chống người thi hành công vụ đang có chiều hướng gia tăng. Từ tình hình trên Phòng CSGT Công an HN đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh taxi tăng cường công tác quản lý lái xe taxi và tổ chức cam kết để các hoạt động bảo đảm ATGT trên địa bàn TP.

2/ TP.Huế, trên tuyến đường Minh Mạng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng do lái xe tải gây ra với người đi xe đạp, làm người đi xe đạp chết ngay tại chỗ. Theo phản ánh thì người vi phạm là lái xe tải gây tai nạn và bỏ chạy. Tuyến đường Minh Mạng – TP.Huế trong thời gian qua là đoạn đường phức tạp về TTATGT, nhiều xe tải phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường nhưng chưa được các ngành chức năng có biện pháp xử lý. Hành vi cán người rồi bỏ chạy cần phải được xử phạt thật nghiêm khắc bởi  nếu không sẽ còn nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng hơn nữa xảy ra.

3/ Tình trạng đua xe trái phép đã và đang diễn biến nghiêm trọng tại TP.HCM. Đêm 10, rạng sáng 11/4, giao thông TP.HCM hỗ loạn chưa từng có, gần 2000 xe gắn máy đủ chủng loại tụ tập, nẹt bô, chạy 1 bánh gây náo loạn trên đường phố, nhiều người đi đường đã bị tai nạn bởi những tay đua này. Đội CSGT Chợ Lớn đã tạm giữ 60 xe vi phạm, khi kiểm tra đã phát hiện cả roi điện và dao găm. Thời gian qua, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng khác để ra quân trấn áp song vẫn chưa giải quyết được tình trạng này.

4/ Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người. Nguyên nhân: bên cạnh ý thức tham gia giao thông của người đi đường còn kém thì phải kể đến thiết kế những cung đường chưa hợp lý. Tại Km 41 +300 đến km 41+ 600 là một trong những điểm đen nguy hiểm nhất, các vụ TNGT xảy ra ở đây đều mang những hậu quả đau lòng. Do khúc cua thiết kế nguy hiểm, hệ thống báo hiệu chưa đầy đủ, mặt đường nhiều lồi lõm, người tham gia giao thông chưa thực hiện những quy định đúng khi tham gia giao thông trên những cung đường cong. Với những điểm đen đang là mối nguy hiểm cướp đi sinh mạng của người tham gia giao thông nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp, các ngành của tỉnh Lạng Sơn quan tâm đúng mức và giải quyết.