Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 23/3/2010.
Ngày đăng: 23/03/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT NGÀY 23/3/2010.

1- Các tin, bài đăng trên các báo viết:

Báo An ninh Thủ đô ngày 23/03/2010, đưa tin: CSGT tuần tra bắt cướp. Hồi 22h tối thứ 7 vừa qua, chị Lê Thị Thu Hằng (SN 1990, trú tại khu 5, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) và anh Phí Ngọc Duyệt (SN 1988, trú tại thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) đang ngồi tâm sự tại khu vực đường bao biển thuộc khu 2, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thì bị 2 thanh niên dùng dao khống chế, cướp 1 xe môtô Nouvo BKS: 14P2-5148 và 2 điện thoại di động. Đến sáng hôm sau 21-3, tổ CSGT Công an Quảng Ninh đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 18A, đoạn thuộc địa phận phường Đại Yên, TP.Hạ Long phát hiện 2 thanh niên là Vũ Xuân Tâm (SN 1992, trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) và Nguyễn Khương (SN 1991, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long đang điều khiển chiếc xe trên. Tổ tuần tra đã đã tạm giữ phương tiện và bàn giao 2 đối tượng này cho CATP. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận gây ra vụ cướp trên. Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Báo Nhân dân ngày 23-03-2010, đưa tin: Xe tải làm sập cầu Ðinh Trang Hòa (Lâm Ðồng). Lúc 8 giờ ngày 22-3, cầu Ðinh Trang Hòa nằm trên tuyến đường liên xã Ðinh Trang Hòa - Hòa Trung - Hòa Bắc thuộc huyện Di Linh (Lâm Ðồng) nối vào quốc lộ 20 bị sập, khiến cho giao thông ở đây bị ách tắc hoàn toàn. Ba giờ chiều cùng ngày, huyện Di Linh triệu tập cuộc họp khẩn dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện để giải quyết vụ sập cầu này và xác định nguyên nhân chính gây sập cầu là do chiếc xe ô-tô tải mang biển số 49X-5561 có trọng tải lớn lưu thông trái phép qua cầu (cầu đã có biển báo cấm xe có trọng tải lớn). Ðây là lần thứ ba cây cầu này bị sập. Dự kiến trong một tuần nữa, sự cố sập cầu Ðinh Trang Hòa mới được khắc phục xong. Tỉnh Lâm Ðồng đã có chủ trương xây mới cầu Ðinh Trang Hòa với tổng nguồn vốn 17 tỷ đồng.

Báo QĐND ngày 23/3/2010, đưa tin: Cần cân nhắc đầu tư “đường xe lửa cao tốc”. Sau khi QĐND Online đưa tin : “55,8 tỷ USD đầu tư Dự án tàu cao tốc Bắc – Nam”, bạn đọc Trịnh Thái Nguyên, có ý kiến của ông: Theo tôi đây là một sự lãng phí vì lý do sau: Nhu cầu tàu cao tốc chưa lớn cho dù đến 2050. Tốc độ tàu quá thấp, chắc chắn công nghệ này sẽ bị loại bỏ trước 2050 mà thay vào đó là tàu đệm từ.  Số vốn này đầu tư quá lớn và khó thu hồi. Theo tôi nên đầu tư đầu tư ngay trước mắt có thể làm trước 2017 là: Làm một con đường mới khổ đường 1435 mm, chạy song song với tuyến hiện có Chỉ nắn lại đoạn quá cong hoặc đi qua một số trung tâm mới hoặc dịch ra khỏi nội thành mới. Sau khi làm đường mới này xong, bỏ đường khổ 1 m hiện nay và nâng lên thành 1435, như vậy ta có đường 1 chiều với khổ 1435, sẽ tăng tải trọng tăng vận tốc. Điện khí hoá đường này như vậy tôc độ tàu cũng lên tới 200km/h rồi, cần gì phải cao tốc và rẻ hơn rất nhiều. Sau 2050 ta làm đường tàu đệm từ với tốc độ khoảng 1000km/h có hơn không. Tàu đệm từ chở khách, đường tàu khổ 1435 vừa chở khách vừa chở hàng hoá.

Báo An ninh Thủ đô ngày 23/03/2010, đăng bài: Khởi động trục đường huyết mạch. Ngày 22-3, ông Trần Quyết Thắng, Trưởng ban Bồi thường GPMB quận Hai Bà Trưng cho biết, UBND quận Hai Bà Trưng đã xây dựng và công bố kế hoạch triển khai thu hồi đất giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng, nâng cấp đường Thanh Nhàn; đồng thời tổ chức cắm mốc giới, chỉ giới thu hồi đất tại thực địa để bàn giao cho tổ công tác điều tra khảo sát. Đường Thanh Nhàn đang “hồi sinh” theo Quyết định số 55/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt dự án mở rộng, nâng cấp con đường này. Theo đó, dự án có diện tích sử dụng đất gần 29.000m2, với 220 hộ dân cần giải phóng mặt bằng thuộc 4 phường Thanh Nhàn, Bạch Mai, Quỳnh Lôi và Quỳnh Mai. Toàn tuyến có tổng chiều dài 1.071m, mặt cắt ngang 22,5m, nối từ phố Bạch Mai đến đường Kim Ngưu. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 271 tỷ đồng, trong đó hơn 63 tỷ đồng dành cho xây dựng và khoảng 177 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư.

2- Tin, bài đăng trên báo điện tử:

Báo CAND Online ngày 23/03/2010, đưa tin: Bắt vụ vận chuyển 149,3kg ngà voi. Ngày 22/3, Phòng CSGT Công an đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ số đối tượng và tang vật là 149,3kg ngà voi cho Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV để điều tra làm rõ. Trước đó, vào 5h ngày 19/3 tại km 206 thuộc địa phận huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác Đội 1 - 4, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện xe ôtô BKS 29X-9797 có nhiều nghi vấn. Qua kiểm tra, trên xe cất giấu số lượng ngà voi lớn, với trọng lượng 149,3kg, gồm 30 chiếc ngà còn nguyên vẹn và 15 đoạn đã bị chặt rời được cất ở cốp xe, sàn xe và cả bên trong nắp capô của xe ôtô. Lái xe là Lê Văn Cường, 34 tuổi, trú tại Long Thành, Yên Thành, Nghệ An. Để an toàn cho quá trình vận chuyển, các đối tượng trên còn dùng cả mũ kêpi của lực lượng Cảnh sát nhân dân để ra phía trước xe ôtô. Tuy nhiên, khi xe ôtô trên đang chạy theo hướng Hạ Long - Móng Cái thì vi phạm Luật Giao thông đường bộ và bị lực lượng Công an ra tín hiệu kiểm tra. Cùng đi trên xe lúc đó còn có 4 đối tượng khác là Hồ Văn Cường, 31 tuổi, Lê Văn Diễn, 42 tuổi, Doãn Ngọc Hoàn, 36 tuổi, Doãn Ngọc Tuân, 35 tuổi, đều trú tại xã Đô Thành,Yên Thành, Nghệ An. Kết quả khai thác ban đầu được biết, số ngà voi trên được các đối tượng vận chuyển từ Nghệ An sang Trung Quốc tiêu thụ.

Hànộimới Online ngày 22/03/2010, đưa tin: Phường Quang Trung (Hà Đông): Chợ “cóc” họp trên đường. Trên đường Quang Trung, đoạn từ số 269 (Ngân hàng Công thương) đến số nhà 399, thuộc địa bàn phường Quang Trung, quận Hà Đông luôn có nhiều người bán rau, thịt, củ, quả... ngang nhiên sử dụng vỉa hè, thậm chí còn tràn cả xuống lòng đường để họp chợ, bán hàng. Hơn nữa, cuối ngày, họ bỏ lại đủ thứ rác rưởi, rơm rạ, lá rau nát... vương vãi đầy vỉa hè.

Hànộimới Online ngày 22/03/2010, đưa tin: Xóm kẹt - điểm đen giao thông(HNM) - Nằm kẹt giữa hai làn cầu Noi cũ và mới, xóm Gốc Đa (thường gọi là xóm kẹt, thuộc xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) chỉ có gần chục nóc nhà, nằm chơ vơ như một đảo giao thông, bốn phía là đường.Nằm kẹt giữa hai làn cầu Noi cũ và mới, xóm Gốc Đa (thường gọi là xóm kẹt, thuộc xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) chỉ có gần chục nóc nhà, nằm chơ vơ như một đảo giao thông, bốn phía là đường. Lòng đường dẫn lên hai cầu đều rất hẹp, đặc biệt làn từ cầu mới đi vào xóm 18B, thôn Trù II, xã Cổ Nhuế vừa dốc vừa khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm cho người qua lại. Không những thế, một số người dân còn chiếm dụng lề đường để kê bàn ghế, bày hàng hóa, biển hiệu, tập kết VLXD, thậm chí có hộ đã tự ý dựng lều lán, xây nhà cấp 4 xâm phạm hành lang ...

Tiền Phong Online ngày, 22/03/2010, đăng bài: Dễ phát sinh tiêu cực. Triển khai Kế hoạch 5678 của UBND TPHCM về giảm ùn tắc giao thông (UTGT), mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã có Công văn 1145 đề xuất ngừng cấp phép kinh doanh các loại hình dịch vụ thương mại tập trung đông người trên 115 tuyến đường. Chủ trương chưa được các sở ngành chức năng có ý kiến, song cả người dân và lãnh đạo một số địa phương không đồng tình… Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ 238 Bùi Viện (quận 1) bức xúc: Không rõ Sở GTVT dựa trên cơ sở nào để cho rằng ngừng cấp phép trên đoạn đường từ số nhà 234 đến giao lộ Cống Quỳnh sẽ giảm được UTGT? Tóm lại: Ùn tắc giao thông đang là bức xúc của toàn xã hội nhưng cần phải triển khai các giải pháp một cách chặt chẽ tránh phạm luật và ảnh hưởng đến đầu tư, kinh doanh và tăng trưởng của TPHCM.

Thanh Niên Online ngày 23/03/2010, đưa tin: Sạt lở QL 91 gây ùn tắc giao thông ở An Giang. Ông Nguyễn Phước Nên - Phó chủ tịch UBND H.Châu Phú (An Giang) cho biết, khoảng 5 giờ ngày 22.3 đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng trên QL 91 (đoạn qua  ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú) khiến đường sụp xuống sông một đoạn dài hơn 60m, sâu hơn 15m. Ông Nên cho biết, do đang vào mùa cao điểm lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam nên đoạn QL 91 có rất đông ô tô, xe máy lưu thông. Để tránh ùn tắc, huyện đã phân luồng giao thông, theo đó xe đi Châu Đốc có thể chuyển hướng đi từ ngã ba lộ tẻ Tri Tôn - đi Tri Tôn rồi vòng lại Tịnh Biên đến Châu Đốc. Trường hợp ô tô đến khu vực sạt lở có thể sang phà Năng Gù, đi hướng Phú Tân - Tân Châu qua phà Châu Giang sang Châu Đốc. Hiện các ban ngành đang chuẩn bị xây cầu tạm dài 120m trên đoạn sạt lở cho xe ô tô qua lại.    

Pháp Luật TPHCM Online 23/03/2010, đưa tin: Đề nghị truy tố kẻ lùi xe cán chết bạn. Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) vừa kết thúc điều tra vụ lùi xe cán chết bạn nhậu, đề nghị truy tố Lê Quang Trọng, nhân viên Công ty Hoàng Quân (TP Phan Thiết, Bình Thuận) về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Theo cơ quan điều tra, Trọng đã điều khiển xe ôtô chạy lùi mà không bấm còi, đèn báo hiệu, không quan sát đảm bảo an toàn giao thông khi lùi xe theo quy định làm anh Tuyền chết ngay tại chỗ.

Báo Lao Động Online ngày 23/03/2010, đưa tin: Panô “4 không, 3 có” về văn hóa giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang vừa kiến nghị và được UBND tỉnh chấp thuận việc lắp panô tuyên truyền văn hoá giao thông. Theo đó, sẽ lắp đặt 5 panô (6mx5m) tại các khu vực đông người ở TP.Mỹ Tho. “4 không” là không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu...; không lấn chiếm lòng lề đường...; không ứng xử thiếu văn hoá, không để xảy ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông. Còn “3 có” là có hiểu biết pháp luật về giao thông; có ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông; có hành vi ứng xử văn hóa, hợp tác giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.

Báo An ninh Thủ đô Online ngày 22/03/2010, đưa tin: “Nuốt” trọn vỉa hè. Có khoảng vỉa hè rộng nhất trên toàn tuyến phố Lý Thường Liệt, quận Hoàn Kiếm, nhưng cả đoạn vỉa hè từ số nhà 10 đến 18, xung quanh quán cơm Vinh Thu, cứ đến buổi trưa bỗng nhiên… mất tích. Quán cơm này đặt “trụ sở chính” trong nhà 14, nhưng do lượng khách đông nên chủ quán mạnh dạn bố trí khách ra ngoài vỉa hè ngồi. Bàn ghế, xe máy, bát đĩa, thực khách… tất cả đều choán lấy vỉa hè, ngày nối ngày. Khoan nói đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh lấn chiếm vỉa hè này đã gây nên sự nhếch nhác cho cả đoạn phố.

Báo An ninh Thủ đô Online ngày 22/03/2010, đưa tin: Chợ lấn đường trên Quốc lộ 6. Hiện nay, tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng lề đường trên Quốc lộ 6, đoạn từ quận Hà Đông đi TP Hòa Bình rất lộn xộn, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trên  đoạn đường 60km mà có rất nhiều chợ họp không đúng nơi quy định, như: chợ Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội, chợ ở thị trấn Lương Sơn, chợ Mông Hóa, chợ mía Dân Hạ, Kỳ Sơn... Thời gian họp chợ kéo dài từ 4h sáng đến 6h chiều, đông nhất là lúc tan tầm, cảnh người mua, kẻ bán ồn ào, lộn xộn, hàng hóa bày tràn lan 2 bên lề đường, rác thải từ các chợ tồn đọng từng đống trông rất phản cảm, lại che khuất tầm nhìn...