Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT TỪ NGÀY 20 ĐẾN 22/3/2010
Ngày đăng: 22/03/2010
ĐIỂM TIN, BÀI PHẢN ÁNH VỀ TTATGT TỪ NGÀY 20 ĐẾN 22/3/2010

1- Các tin, bài đăng trên các báo viết:

Báo An ninh Thủ đô  ngày 22/03/2010, đưa tin: Cần xử phạt nghiêm! Chiều 19-3, tôi điều khiển xe máy trên đường Giải Phóng và khi ngang qua khu vực bến xe phía Nam chứng kiến nhiều người dân “vô tư” đi bộ qua đường không đúng nơi quy định rồi chui qua hàng rào sắt bố trí tại dải phân cách giữa để ra vào bến xe. Điều đáng nói là nhiều phương tiện ôtô, xe máy đang lưu thông trên hai chiều đường đã phải phanh gấp vì gặp “chướng ngại vật” - khách bộ hành…

Báo Tuổi trẻ ngày 22/3/2010, đăng phóng sự ảnh: Những cây cầu bị... hành xác! Ở TP.HCM người ta không những tụ tập mà còn biến những cây cầu thành nơi ăn nhậu, buôn bán và cả câu cá giải trí…

Báo An ninh Thủ đô  ngày 22/03/2010, đưa tin: Ngã ba… kêu cứu. Đó là ngã ba thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Xuyên, giao cắt với Quốc lộ 1A (cũ), nơi có tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua.

Báo An ninh Thủ đô  ngày 20/03/2010, đưa tin: Cầu Đuống ngày càng rung, lắc mạnh hơn. Sau sự cố sụt, lún, thủng mặt cầu Đuống, Hà Nội vào giữa năm 2009, Bộ GTVT đã kiểm tra và có kế hoạch sửa chữa lại cầu. Nhưng đến nay, việc sửa chữa cầu vẫn nằm trên giấy. Còn người dân qua đây không khỏi lo ngại vì cây cầu ngày càng rung, lắc mạnh hơn...

2- Tin, bài đăng trên báo điện tử:

Báo điện tử Dân trí ngày 22/03/2010, đưa tin: Rà soát toàn bộ thiết kế, thi công mặt cầu Thăng Long. Bộ GTVT vừa chỉ đạo các Vụ, Cục hữu quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ thiết kế, thi công, công nghệ... để tìm ra nguyên nhân hiện tượng đọng nước và có một số vết nứt của thảm bê tông nhựa trên mặt cầu Thăng Long.

Pháp Luật TPHCM Online ngày 21/03/2010, đăng bài: Cầu Thăng Long nứt: “Nghi ngờ chọn công nghệ sai”. Công nghệ SMA mà ta áp dụng lần đầu tiên sửa cầu Thăng Long: Năm năm nay nước ngoài đã chê. Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin (ngày 20-3), cầu Thăng Long từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thủ đô Hà Nội vừa được đại tu, chỉ sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, cây cầu đã bị nứt toang nứt toác.

Pháp Luật TPHCM Online ngày 20/03/2010, đăng bài: Đề nghị ngưng cấp phép kinh doanh 115 đoạn, tuyến đường. Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tư pháp nhận xét: Không có căn cứ để ngưng cấp phép! Cần khảo sát nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông có phải do việc kinh doanh của doanh nghiệp hay không... Đó là ý kiến của Sở KH&ĐT về danh mục các tuyến đường bị hạn chế cấp phép kinh doanh của Sở GTVT.

Thanh Niên Online ngày 18/03/2010, đăng bài: Hạn chế xe cá nhân: Bắt đầu từ đâuĐặt ra vấn đề hạn chế xe cá nhân như một giải pháp chống kẹt xe trong điều kiện hiện nay là cần thiết. Tuy nhiên, như ý kiến các chuyên gia mà Thanh Niên đã ghi nhận, muốn "đẩy" người dân khỏi xe cá nhân thì nhất thiết phải phát triển phương tiện công cộng…

Pháp Luật TPHCM Online ngày 21/03/2010, đưa tin: Vỉa hè không phải để chạy xe. Vỉa hè dành cho người đi bộ và mặt nào đó dành cho người buôn bán, giữ xe máy... Nếu đi vào đầu sáng trên đường Pasteur, gần đến ngã tư Lê Thánh Tôn và ngã tư Lý Tự Trọng, mọi người thường nhìn thấy nhiều xe máy chạy trên hai vỉa hè nằm bên hông trụ sở UBND TP.HCM và Bảo tàng lịch sử TP.HCM. Cảnh tượng này hay xảy ra khi các xe phía trước dừng chờ đèn đỏ và những xe sau muốn có cơ hội để khi đèn xanh bật lên thì họ sẽ chạy xuống đường, vượt lên trước các xe khác. Tương tự, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Du bên hông dinh Thống Nhất cũng thường xuyên chứng kiến nhiều dòng xe máy chạy vù vù trên vỉa hè, bất chấp sự ngạc nhiên lẫn khiếp sợ của nhiều đoàn du khách nước ngoài đang rảo bộ… Trên đường Nguyễn Tri Phương, gần đến ngã tư Ba tháng Hai, nếu đi vào cuối chiều, mọi người cũng dễ nhìn thấy nhiều xe máy tự nhiên leo lên vỉa hè vốn chẳng trống trải gì để thoát khỏi rừng xe càng nhanh càng tốt.

3/ Bản tin ATGT (VTV1) sáng 22/3/2010:

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải vừa có cuộc họp với Viện Khoa học và công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan để tìm nguyên nhân, giải pháp xử lý vết nứt trên cầu Thăng Long. Theo nhận định của các cán bộ khoa học kỹ thuật Bộ Giao thông Vận tải, những vết nứt xuất hiện có thể do những mẻ thảm đầu tiên của nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân gặp phải sương mù và mưa nhỏ, nên không đảm bảo độ nóng của bê tông nhựa gây ra rạn nứt. Hạng mục này vẫn đang trong thời hạn bảo hành 1 năm, nên Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo nhà thầu cào bóc và thảm lại những vùng bị ảnh hưởng. Bộ Giao thông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân cụ thể và có biện pháp xử lý nghiêm túc, triệt để./.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đề nghị các sở Công an, Tư pháp và Kế hoạch - đầu tư góp ý danh mục hơn 100 vị trí, đoạn đường sẽ kiến nghị không tiếp tục cấp đăng ký kinh doanh cho các loại hình dịch vụ, thương mại tập trung đông người năm 2010. Theo Sở GTVT TP, sở dĩ đề xuất danh mục hơn 100 đường nêu trên vì hiện trên các đường này đang có nhiều loại hình dịch vụ, thương mại tập trung đông người - nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Trong đó, nhiều nhất là các trường dạy ngoại ngữ, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng tiệc cưới… đã làm các tuyến đường vốn có mật độ xe lưu thông lớn trở nên thường xuyên bị ùn tắc.

Cầu Phú Mỹ được khánh thành từ ngày 2/9/2009 đến nay nhưng  chỉ dành cho xe 7 chỗ  lưu thông. Điều này đã gây lãng phí cho nhiều xe vận chuyển hàng hóa khi hàng ngày phải đi vào đoạn đường khác xa hơn. Từ ngày 15/3/2010, Sở GTVT TP.HCM đã cho phép tất cả các loại xe được phép qua cầu tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh vận chuyển hàng hóa, rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm ùn tắc… Tuy nhiên hiện nay lưu lượng các loại xe qua cầu chưa nhiều do đường dẫn đến các nút giao thông chưa hoàn thành.