Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / An toàn giao thông
Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An: Vì sao tai nạn được kiềm chế?
Ngày đăng: 26/10/2009
TP - Gần 100 km quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Nghệ An trước đây là nỗi lo thường trực về tai nạn giao thông (TNGT), nhất là TNGT nghiêm trọng với hàng chục điểm vi phạm hành lang cũng như hệ thống biển báo ở đây, không được đồng bộ.

      Nhiều người không quên được vụ TNGT kinh hoàng xảy ra quý 3/2008 tại km 329 + 800, đoạn qua địa bàn xã Diễn An huyện Diễn Châu, với 11 người tử vong do ô tô tải lấn đường.

      Xác định mục tiêu giảm TNGT bằng việc nâng cao ý thức cũng như khả năng hiểu biết của người tham gia giao thông bằng chính ngôn ngữ văn hóa của họ, ngay từ đầu năm 2009, Phòng CSGT Công an Tỉnh tham mưu cho UBND Tỉnh ban hành nhiều văn bản tập trung cho việc lập lại TTATGT trên tuyến quốc lộ 1A. Có thể nói đến giờ này, việc kiềm chế TNGT trên tuyến quốc lộ 1A đã thu được kết quả.

       Trung tá Lê Văn Thanh, đội trưởng đội TTKSGT 5/1 thuộc PC 26 Công an Nghệ An, nói: “Toàn đội chỉ có 18 cán bộ chiến sĩ (CBCS) phụ trách trải dài 80 km quốc lộ 1A và 20 km đường tránh. Chúng tôi áp dụng phương án xé nhỏ lực lượng, tuần tra kiểm soát (TTKS) vào giờ cao điểm, đặc biệt là bám sát điểm đen và vị trí có nguy cơ xuất phát điểm đen như ngã ba Yên Lý, đường vòng Diễn An, khúc cua Quỳnh Giang.

       Việc biển báo cắm không đúng cũng đồng nghĩa với việc không có biển báo nên đội đã tham mưu cho Ban ATGT tỉnh bố trí lại một số biển báo, sơn lại gờ giảm tốc. Phối hợp với công an các huyện trên tuyến, chúng tôi tạo ra một lịch tuần tra khép kín”.

       Chín tháng đầu năm 2009, so với cùng kỳ của năm 2008, TNGT giảm được cả ba tiêu chí, đặc biệt, giảm tới 22 người chết, 36 người bị thương. Con số 12.094 lượt CBCS không nhận tiền mãi lộ của lái xe và chủ xe cũng góp phần cho thành tích đó.

      Có tới 3.060 trường hợp chủ xe bị lập biên bản 3.417 trường hợp chạy quá tốc độ, 1.116 trường hợp đi sai phần đường bị phát hiện, thu giữ gần 200 triệu đồng, phạt hơn bảy tỷ đồng  nộp vào công quỹ.

       Trở lại quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An trong những ngày đang triển khai Công điện 124 của Bộ Công an và Kế hoạch 162 của Giám đốc Công an Tỉnh về việc tăng cường kiểm tra ô tô khách, tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy, chỉ hai ngày đầu của chiến dịch tại đây, có tới 20 ca TTKS  với 70 lượt CBCS tham gia và phát hiện 190 trường hợp vi phạm, trong đó  114 trường hợp là ô tô khách, 13 ô tô con và 114 ô tô tải, phạt 12.600.000 đồng, và, nhất là, lập biên bản thu giữ gần ba triệu đồng.

       Có thể nói việc kiềm chế gia tăng TNGT trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Nghệ An chỉ là kết quả ban đầu, chưa hẳn bền vững nhưng, với quyết tâm cao của lực lượng CSGT tại đây, chắc rằng nỗ lực của họ sẽ được đền đáp xứng đáng.

Các tin khác liên quan