Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Kế hoạch phối hợp đảm bảo an toàn vận chuyển khách và kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT trong vận tải khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009.
Ngày đăng: 22/01/2009
Ngày 25 tháng 12 năm  2009 Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt có kế hoạch số 2348/C26 về phối hợp đảm bảo an toàn vận chuyển khách và kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT trong vận tải  khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số  32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông .Thực hiện kế hoạch số 407/UBATGTQG ngày 22/12/2008: Kế hoạch bảo đảm TTATGT tết Nguyên đán Kỷ Sửu và lễ hội mùa xuân năm 2009.Chỉ đạo của Bộ công an , Bộ giao thông vận tải, Tổng Cục Cảnh sát . Cục CSGT ĐB-ĐS và Cục ĐBVN có Kế hoạch phối hợp  thực hiện công tác bảo đảm an toàn vận chuyển khách và kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT trong dịp tết kỷ sửu năm 2009 với mục đích và yêu cầu như sau:

- Bảo đảm trật tự an toàn trong hoạt động vận tải khách, mọi hành vi vi phạm được phát hiện, đình chỉ kịp thời và xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

- Đáp ứng đủ về số lượng các phương tiện vận tải khách phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện  từ Trung ương đến các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp.

Để thực hiện được mục đích và yêu cầu trên, cục CSGT ĐB-ĐS và Cục ĐBVN đề ra  các nội dung và các biện pháp thực hiện cụ thể:

1. Cục cảnh sát giao thông đường bộ -đường sắt có trách nhiệm .

- Tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ sửu năm 2009.

- Chỉ đạo các phòng CSGT đường bộ-đường sắt bố trí tối đa lực lượng, trang bị các loại phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường công tác TTKS phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; chọn một số điểm tiến hành kiểm soát cố định trên các quốc lộ và địa bàn trọng điểm như: QL1A, 10, 13, 14; nơi gần bến xe khách và các điểm trên đường giao thông có đông hành khách tập trung để đón xe mà không phải là nơi quy định đón trả khách.

- Có các phương án chỉ đạo các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ thuộc Cục tăng cường lực lượng, các loại phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp với phòng CSGT địa phương thực hiện TTKS phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung tuyến QLộ 1 (từ Hà nội đến TP Hố Chí Minh và ngược lại).

-Thực hiện nghiêm mệnh lệnh tổng kiểm soát và xử lý  xe ô tô chở khách.vi phạm

- Các hành vi vi phạm tập trung xử lý là: xe chạy quá tốc độ quy định; chở quá số người quy định, quá tải; sử dụng xe hết niên hạn hoặc không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không giấy phép lái xe; sau khi sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện.

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn  công tác TTKS-XLVP thực hiện đúng quy định và nội dung của kế hoạch này.

2. Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm .

Tham mưu cho lãnh đạo Bộ giao thông vận tải chỉ đạo về công tác bảo đảm vận chuyển hành khách trật tự, an toàn .

- Chỉ đạo và tổ chức hướng dẫn các sở giao thông vận tải (giao thông công chính) thành lập các ban chỉ đạo đảm bảo giao thông thời gian tết tại địa phương ; bố trí sắp xếp đủ các phương tiện vận tải khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân tại các bến xe, đảm bảo trật tự, an toàn và kịp thời chuyển tải khách khi lực lượng kiểm soát phát hiện vi phạm có yêu cầu.

- Đề xuất cấp có thẩm quyền cho áp dụng cơ chế linh hoạt vận chuyển khách trong thời gian tết; huy động tối đa phương tiện có đủ điều kiện chở người của các cơ quan, tổ chức để tham gia vận chuyển khách (trước hết là vận chuyển khách của cơ quan mình)

3. Công tác phối hợp

- Cục CSGT ĐB-ĐS và Cục ĐBVN thành lập 1 tổ thường trực có trụ sở đặt tại 112 lê Duẩn -Hà Nội (Cục CSGTĐB-ĐS) để theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện; tham mưu cho lãnh đạo hai Cục trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện và, đề xuất thành lập các đoàn kiểm tra do lãnh đạo 2 Cục chỉ đạo đi kiểm tra, đôn đốc, trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên một số tuyến và địa bàn trọng điểm.

- Phòng vận tải -Sở giao thông vận tải (GTCC)-Phòng CSGT đường bộ -Công an các địa phương thành lập một tổ thường trực có trụ sở đặt tại phòng CSGT  hoặc phòng vận tải do hai ngành ở địa phương thống nhất quy định, để theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT (GTCC), Công an địa phương trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

- Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Pháp luật giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tập trung tuyên truyền về sự phối hợp giữa các lực lượng, kết quả hoạt động kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự, an toàn vận chuyển khách, các vụ việc điển hình, gương người tốt việc tốt và ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

4. Phân công trách nhiệm.

4.1. Đảm bảo số lượng phương tiện vận chuyển khách và tổ chức hoạt động vận chuyển khách tại các bến xe, đảm bảo số đầu xe dự phòng để chuyển tải số khách dư thừa những trường hợp do CSGT phát hiện, chuyển đến là trách nhiệm của sở giao thông vận tải (GTCC) các địa phương.

- Việc đảm bảo trật tự, an toàn, nề nếp tại các bến xe khách (và khu vực xung quanh bến xe khách) thuộc trách nhiệm của ban quản lý các bến xe dưới sự chỉ đạo của sở giao thông vận tải (GTCC) các địa phương có sự tham gia, phối hợp của các lực lượng CSTT, TTGT.

- Sở giao thông vận tải (GTCC) thông báo cho CSGT biết các bến xe chuyển tải, số đầu xe dự phòng có thể huy động để phối hợp.

4.2. Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ.

- Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát trật tự, Công an các huyện, xã xử lý kiên quyết xoá bỏ các bến cóc, các điểm gom đón khách dọc đường.

- Cảnh sát giao thông các địa phương: Thái Bình, Nam Định( trên quốc lộ 10) Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá,Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-  Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định,Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai (trên quốc lộ 1); Gia Lai, Đắc Lắc (trên quốc lộ 14),Bình Phước trên quốc lộ 13. Tổ chức điểm kiểm soát 24/24h gần bến xe để tổng kiểm soát xe khách, phát hiện vi phạm chở quá số người quy định.

5. Việc chuyển tải  khách được thực hiện theo trình tự như sau.

- Lực lương CSGT phát hiện các trường hợp xe chở quá số người quy định, lập biên bản vi phạm; đưa xe vi phạm về bến xe gần nhất bàn giao cho ban quản lý  bến xe và yêu cầu lái xe, chủ xe trả lại tiền cho đoạn đường khách cần đi tiếp.Tại các bến xe, ngành giao thông vận tải tiếp nhận và tổ chức chuyển tải khách theo quy định.

- Việc bố trí phương tiện chuyển tải khách tại các bến xe là trách nhiệm của ban quản lý bến xe, trường hợp vượt quá thẩm quyền, khả năng thì báo cáo lãnh đạo sở giao thông vận tải địa phương có trách nhiệm chỉ đạo giải quyết. Cần có phương án chủ động về luồng tuyến, về lượng xe dự phòng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn ứ, lỡ chuyến của hành khách trong thời gian tết.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 Để tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch này Cục CSGT ĐB-ĐS-Cục ĐBVN theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm  chỉ đạo các đơn vị theo ngành dọc tổ chức thực hiện đồng thời hai ngành Giao thông - Công an địa phương tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo, đồng thời có kế hoạch phối hợp thực hiện.

      Kế hoạch  được  thực hiện từ ngày 01/01/2009 đến ngày  28/02/2009 chia làm 2 đợt cao điểm.

 Cao điểm 1 từ ngày 10/01/2009 đến ngày24/1/2009 (trước tết)

 Cao điểm 2 từ ngày 01/2/2009 đến 15/2/2009(sau tết).

Tổ chức rút kinh nghiệm cao điểm 1 và 2 , chỉ đạo tiếp tục thực hiện  đến hết ngày 28/2/2009./.