Theo đó vào hồi 07 giờ 13 phút sáng 12/6, tại đường ngang có lắp đặt cần chắn tự động tại Km 1190+500 tuyến đường sắt Bắc – Nam, thuộc thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.
.jpg)
Thời điểm trên, ông Cao Quang Lê Hoàng V. (trú tại phường 4, TP. Tuy Hòa) điều khiển xe máy mang BKS 79F6-24xx chở bà Nguyễn Thị Thu S. (trú tại Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã cố tình điều khiển phương tiện lách qua rào chắn dù cần chắn tự động đã đóng hoàn toàn. Đúng lúc đó, tàu khách SE7 chạy theo hướng Bắc – Nam lao tới, đâm trực diện vào xe máy, khiến cả hai nạn nhân tử vong tại chỗ.
Clip ghi lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy người điều khiển xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông đường sắt, bất chấp cảnh báo và hệ thống chắn đường tự động đang hoạt động.
Đáng chú ý, trước đó trong năm 2025, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đã xảy ra hai vụ việc tương tự (ngày 21/01 và 03/5), đều do xe máy cố tình vượt qua đường ngang có hệ thống cảnh báo tự động, khiến hai người thiệt mạng.
Cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo người dân tuyệt đối không băng qua đường sắt khi cần chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng. Trước khi đi qua đường sắt, cần dừng lại, quan sát kỹ hai phía để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và người khác.
Nguyễn Tuân