Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm báo ngày 10/6/2025
Ngày đăng: 10/06/2025

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1: Tai nạn giữa 2 xe container lúc rạng sáng, quốc lộ 51 ùn ứ nhiều giờ; va chạm xe ben khi đang lưu thông, nam thanh niên tử vong tại chỗ; ô tô biến dạng khi tông trụ đèn, 3 người bị thương nặng.

2. Tình hình TTATG:

Ngày 10/06/2025, báo Xây dựng, báo Dân trí.. có tin:

+ Bộ Công an đề xuất bỏ quy định thời gian lái xe ô tô không quá 48 giờ: Ngày 10/6, Bộ Công an cho biết đang chủ trì xây dựng và hoàn thành dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật về quản lý hành chính liên quan đến hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân để lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Ngoài các nội dung cần sửa đổi, bổ sung để phù hợp với định hướng, kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước, Bộ Công an đã có những đề xuất liên quan đến Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cụ thể, cơ quan soạn thảo thấy cần sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 64 luật này theo hướng bỏ quy định “thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 48 giờ trong một tuần”, chỉnh lý theo hướng thời gian làm việc của người lái xe trong một tuần thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động. Bộ Công an cũng đề xuất giữ nguyên quy định thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và lái xe liên tục không quá 4 giờ. Cũng theo Bộ Công an, cần sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 35 theo hướng, bổ sung quy định xe kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe; xe vận tải nội bộ phải lắp thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe. Với kiến nghị liên quan lắp thiết bị này, cơ quan soạn thảo lý giải, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải, xe vận tải nội bộ phải lắp các thiết bị giám sát nêu trên nhằm bảo đảm cho phương tiện được quản lý chặt chẽ hơn.

+ Lắp 4 trạm cân điện tử tự động kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn Hà Nội: Nhằm thực hiện kiểm soát tải trọng xe góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng là chủ đầu tư thực hiện dự án. Quy mô đầu tư gồm xây dựng, lắp đặt hệ thống cân tự động kiểm soát tải trọng xe tại 4 vị trí: Khu vực đầu phía Bắc cầu Thăng Long và các nhánh lên xuống đường dẫn thuộc địa bàn huyện Đông Anh; khu vực nút giao Nguyễn Khoái - Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai; khu vực Km41+00 QL32, thị xã Sơn Tây; khu vực Km4+800 QL21, thị xã Sơn Tây. Dự án đầu tư xây dựng hơn 264 tỷ đồng, tiến độ thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2026 bằng nguồn ngân sách thành phố. Trạm kiểm soát tải trọng xe bao gồm: Hệ thống cân động; hệ thống camera; hệ thống phần mềm xử lý dữ liệu cân và phần mềm tự động nhận diện biển số xe qua hình ảnh camera; máy chủ và hệ thống lưu trữ; hệ thống cấp điện (bao gồm hệ thống cấp điện dự phòng); hệ thống truyền dẫn dữ liệu; hệ thống chống sét; hệ thống tiếp đất cho toàn bộ thiết bị; hệ thống báo hiệu đường bộ; phòng kỹ thuật hoặc tủ kỹ thuật chứa thiết bị vận hành hệ thống...

+ Phân luồng ở Đại lộ Thăng Long, giao thông hỗn loạn, bỏ xe đi bộ về nhà: Cụ thể, từ ngày 16/5 một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long bị cấm và hầm chui số 3 trên tuyến đường này cũng bị đóng để phục vụ thi công nút giao 4 nhánh khác mức hiện đại. Tuy nhiên, việc phân luồng nảy sinh nhiều bất cập, ảnh hưởng đến đi lại của người dân xung quanh, đặc biệt là cư dân của chung cư Gemek 1 (xã An Khánh, huyện Hoài Đức). Nguyên nhân do 2 đầu của cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn bị chặn, nhiều phương tiện bao gồm cả xe tải, xe container... đi vào đường gom Hoàng Tùng và đường nội khu cạnh tòa chung cư Gemek 1 dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Bất lực, vất vả, mệt mỏi là những cụm từ được người dân khu vực này nhắc đến nhiều nhất mỗi khi phải di chuyển ra đường.

+ Cố tình vượt gác chắn tàu, tài xế bị tước bằng lái: Nam tài xế 36 tuổi ở Hà Nội bị phạt 11 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng sau khi lái xe khách 16 chỗ tông gãy barie chắn tàu. Theo quyết định xử phạt được Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 đưa ra ngày 10/6, ngoài tước bằng lái, phạt tiền, nam tài xế còn phải khôi phục tình trạng ban đầu đối với gác chắn bị hư hỏng. Trước đó khoảng 17h20 ngày 8/6, nam tài xế lái xe 16 chỗ (không chở khách) đâm thẳng qua gác chắn tự động tàu hỏa đoạn qua xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Thời điểm này tàu sắp chạy qua, đèn đỏ đã bật sáng. Phát hiện sự việc, nhân viên gác tàu đã hỗ trợ, hướng dẫn tài xế lái xe thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Một ngày sau khi tông đổ gác chắn, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 xác minh được danh tính tài xế và mời người này lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, tài xế thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Theo Nghị định 168/2024, vượt gác chắn đường sắt là hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng. Mức phạt cụ thể phụ thuộc vào tình huống cụ thể, trong đó hành vi nguy hiểm nhất là vượt barie đường sắt khi có tàu đang đến bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

+ Chủ tịch Hà Nội thúc tiến độ khởi công các tuyến metro: Chiều 9/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), kiểm tra, đôn đốc tình hình triển khai các dự án đường sắt đô thị và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đối với tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội, đoạn trên cao đã được đưa vào vận hành từ tháng 8/2025, đảm bảo an toàn kỹ thuật và vận hành. Đoạn ngầm hiện đạt tiến độ thi công 48,72%, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành cả hai ống hầm trong tháng 12/2025. Với dự án tuyến Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, MRB đã mời tư vấn Nhật Bản trở lại từ tháng 2/2025 để hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án, dự kiến trình UBND thành phố phê duyệt trong tháng 7/2025. Về công tác giải phóng mặt bằng, phần đất nông nghiệp đã hoàn tất, tuy nhiên còn 187 hộ dân tại khu vực depot Xuân Đỉnh và 79 hộ dân thuộc dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chưa được đền bù, giải phóng mặt bằng – có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ triển khai gói thầu đoạn trên cao.

+ VEC đề xuất loạt cơ chế đặc thù mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Trường hợp dự án mở rộng cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai được đầu tư theo hình thức công trình khẩn cấp và áp dụng cơ chế đặc thù sẽ rút ngắn được khoảng 4 tháng so với đầu tư theo trình tự thông thường. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, đề nghị chấp thuận chủ trương triển khai Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức công trình xây dựng khẩn cấp. Theo đề xuất, VEC kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng quy trình chỉ định thầu rút gọn theo quy định tại Nghị định số 24/2024/NĐ-CP, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu. Để đẩy nhanh tiến độ, VEC đề xuất được thực hiện đồng thời nhiều công việc, bao gồm: Khảo sát, thiết kế, lập dự án đầu tư; khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán; lựa chọn nhà thầu, thi công xây dựng và các công việc cần thiết khác phục vụ triển khai dự án. Bộ Xây dựng sẽ thực hiện thẩm định dự án song song với quá trình thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các hạng mục, phần việc ở bước thiết kế bản vẽ thi công. Trường hợp gặp các yếu tố bất khả kháng như thiếu vật liệu xây dựng, khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thiên tai, dịch bệnh… VEC đề nghị được điều chỉnh thời gian thực hiện đối với các phần, hạng mục bị ảnh hưởng. UBND các tỉnh, thành phố nơi tuyến cao tốc đi qua được đề nghị phối hợp, hỗ trợ bố trí, thống nhất vị trí bãi đổ thải, bãi tập kết nguyên vật liệu, mặt bằng lắp đặt trạm trộn bê tông nhựa và bê tông xi măng; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép thi công và thủ tục liên quan đến nguồn vật liệu, đảm bảo cung ứng đủ và kịp thời cho dự án.

+ Ma trận biển báo giao thông: Căng mắt vì biển báo giao thông "núp": Gần đây, dọc quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa được cắm nhiều biển giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ nhất định. Theo các tài xế, việc đưa nhiều con số trên một biển báo sẽ khiến người đọc khó tiếp nhận thông tin, thực hiện. Một bạn đọc giấu tên kiến nghị, các biển báo tốc độ cần cắm thêm bên trái nếu có trên 2 làn xe: "Ví dụ đường 2 làn xe, làn bên phải đang có một hàng xe dài chạy che mất biển, thì xe làn trái làm sao thấy biển để chạy tốc độ bao nhiêu, dẫn đến vô tình vi phạm", bạn đọc này chia sẻ. Bạn đọc Quang Anh đề xuất, toàn bộ biển báo phải treo trên giá long môn (khung treo biển báo hiệu phía trên mặt đường), đưa ra giữa đường, sử dụng công nghệ đèn led để dễ dàng thay đổi theo khung giờ cũng như đảm bảo nhận diện 100% thời điểm trong ngày, nắng - mưa, sáng - tối đều thấy được. Có thể sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời để sạc và lưu trữ pin. Liên quan đến loạt bài "Ma trận" biển báo giao thông mà báo Dân trí thực hiện thời gian qua, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận các thông tin mà báo phản ánh và giao cho các cơ quan được phân cấp kiểm tra, xử lý. Trong thời gian tới, Cục Đường bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để có thể xử lý dứt điểm các bất cập này.

+ Đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe để tránh 'nút thắt cổ chai': UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, đề xuất đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Cao Bồ) từ 4 làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh, nhằm đồng bộ hạ tầng, giảm ùn tắc và bảo đảm lưu thông thông suốt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, dài khoảng 50 km, được đưa vào khai thác từ năm 2012 với quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Đây là đoạn tuyến đầu tiên thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có điểm đầu tại Hà Nội, điểm cuối trên quốc lộ 10 (đoạn qua Nam Định - Ninh Bình). Hiện tuyến đường này do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác. Theo UBND tỉnh Ninh Bình, đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh dài hơn 24 km, gồm các đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và Mai Sơn - Quốc lộ 45. Việc đưa các đoạn tuyến này vào khai thác đã tạo dư địa phát triển mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như vùng phụ cận. Trong đó, dự án mở rộng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn lên 6 làn xe đã được khởi công và đang triển khai thi công khẩn trương, với khối lượng thực hiện đạt khoảng 15% giá trị hợp đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2026, rút ngắn 10 tháng so với tiến độ kế hoạch 24 tháng. Cùng với đó, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 cũng đã được Bộ Xây dựng đưa vào kế hoạch, trình cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Ninh Bình, khi hai đoạn tuyến nói trên được nâng cấp, đoạn từ Cầu Giẽ đến Ninh Bình (Cao Bồ) dài khoảng 50 km vẫn giữ nguyên quy mô 4 làn sẽ trở thành “nút thắt cổ chai”, ảnh hưởng đến lưu thông toàn tuyến. Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện đang đối mặt với áp lực giao thông ngày càng gia tăng, đặc biệt vào các dịp cuối tuần, lễ, Tết. Lưu lượng phương tiện trên đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam đã vượt 60.000 xe/ngày đêm, dẫn đến tình trạng quá tải, ùn tắc cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây ảnh hưởng đến giao thương, phát triển kinh tế khu vực. Trước thực tế đó, UBND tỉnh Ninh Bình kiến nghị Bộ Xây dựng sớm xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai mở rộng đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe, đồng bộ với các đoạn mở rộng còn lại của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và phù hợp với tiến độ triển khai đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội.

+ Viettel ePass trúng thầu cung cấp hệ thống thu phí không dừng cho tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành: Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa chính thức ký kết Hợp đồng cung cấp hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) cho tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng giá trúng thầu hơn 109 tỷ đồng. Gói thầu quan trọng này nằm trong kế hoạch hoàn thiện kết cấu hạ tầng thu phí hiện đại, đồng bộ trên tuyến cao tốc huyết mạch. Việc triển khai ETC tại tuyến cao tốc này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác, giảm ùn tắc, tiết kiệm chi phí xã hội, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về thu phí điện tử không dừng trên toàn quốc. Đáng chú ý, giá trúng thầu của liên danh Viettel ePass - VVT đã giúp tiết kiệm cho chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) 28% giá dự toán được phê duyệt (42 tỷ đồng) và thấp hơn so với nhà thầu tiếp theo 14% (17 tỷ đồng) - khẳng định năng lực cạnh tranh, tối ưu chi phí và hiệu quả trong triển khai giải pháp công nghệ số do doanh nghiệp Việt làm chủ toàn diện.

3. Tình hình TNGT:

Ngày 10/06/2025, báo Xây dựng,  Báo Mới, báo Vietnamnet… có tin:

+ Va chạm với xe bồn, người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ: hồi 14h30 ngày 9/6, trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bạc Liêu xảy ra vụ tai nạn giao thông: chị T.T.N (36 tuổi, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) điều khiển xe máy BS 94F8 - 52xx lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 theo hướng huyện Vĩnh Lợi - trung tâm TP Bạc Liêu. Khi đi đến khu vực vòng xoay ngã năm Tượng đài chiến thắng thì xảy ra va chạm với xe bồn mang BS 51R - 188.xx (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông cùng chiều. Hậu quả, vụ tai nạn khiến chị T.T.N tử vong tại chỗ.

+ Hai mẹ con tử vong thương tâm sau va chạm với xe đầu kéo: hồi 12h00 ngày 09/6, trên TL8 đoạn qua xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM xảy ra vụ TNGT: anh Trần Ngọc H (44 tuổi) điều khiển xe máy, chở vợ là chị T.T.N (38 tuổi) và con trai 8 tuổi, lưu thông theo hướng cầu vượt Củ Chi - Bình Dương. Khi đến gần giao lộ với đường Nguyễn Thị Lắng bất ngờ xảy ra va chạm với xe đầu kéo chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến chị N và con trai ngã xuống đường, đúng lúc một ô tô phía sau lao tới không kịp xử lý, đã dẫn đến tai nạn thương tâm, khiến cả hai tử vong tại chỗ. Được biết, gia đình anh H vừa từ Tiền Giang lên TP.HCM để đi chơi thì gặp nạn; giao thông trên tuyến TL8 ùn tắc kéo dài.

+ Tai nạn trên đường Hồ Chí Minh, xe tải văng khỏi cầu, 1 người tử vong: hồi 10h15 ngày 9/6, tại Km 506+080 (phải tuyến), cầu Cúc Phương IV-V trên tuyến đường Hồ Chí Minh xảy ra vụ TNGT: ô tô con mang BS 18A - 235.xx (chưa rõ danh tính người điều khiển) đang đi theo hướng Bắc - Nam va chạm với xe tải BS 29H - 515.xx chạy theo chiều ngược lại. Vụ va chạm mạnh khiến ô tô con bị hư hỏng nặng phần đầu và thân bên trái. Còn xe tải đâm vào lan can cầu bằng bê tông cốt thép rồi rơi xuống suối cạn. Hậu quả, vụ tai nạn khiến một người tử vong tại chỗ và hai người khác bị thương. Cả hai phương tiện đều bị hư hỏng nặng. Khoảng 10m hộ lan thép bị hư hỏng, cùng với đó là một đoạn lan can bê tông dài 1m bị vỡ nát.

+ Va chạm với xe tải kéo rơ-moóc, người đàn ông thiệt mạng: hồi 10h15 ngày 9/6, tại đoạn đường Bắc - Nam 3 đoạn qua xã Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ TNGT: xe máy BS 36B3-910.XX do anh N.Đ.T (52 tuổi, ngụ ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, đang lưu thông trên đường Bắc - Nam 3 thì bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BS 35E-005.XX kéo theo rơ-moóc 35R-023.XX. Vụ tai nạn khiến anh N.Đ.T tử vong tại chỗ, hai phương tiện bị hư hỏng. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ TNGT đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định.

+ Lạng Sơn: Cháy dữ dội trên quốc lộ, 2 xe ô tô bị thiêu rụi: Sự việc xảy ra vào khoảng 11h00' ngày 10/6, xe container chở hàng xuất nhập khẩu qua biên giới Việt - Trung đang đỗ tại khu vực tổ 5, khối 1, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn bỗng nhiên bốc cháy, sau đó cháy lan sang một xe ô tô 4 chỗ ngồi khác thành những cột lửa dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các ngành chức năng địa phương đã huy động nhân lực, phương tiện và dập tắt hoàn toàn đám cháy vào khoảng 20 phút sau. Vụ cháy khiến 2 phương tiện bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người. Hiện các đơn vị chức năng tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương thực hiện công tác kiểm tra, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, thiệt hại do vụ cháy gây ra.