Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm báo ngày 23/5/2025
Ngày đăng: 23/05/2025

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1:

 Nguy hiểm trộm cắp vật tư trên cao tốc; tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô trên Quốc lộ 5, giao thông ùn tắc.

2. Tình hình TTATG:

Ngày 23/05/2025, báo Xây dựng, báo Dân trí có tin:

TP.HCM kiểm soát tốt tốc độ sẽ giảm thương vong do tai nạn giao thông: Hội nghị do Ban An toàn giao thông TP.HCM chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM, Sở Giao thông vận tải (nay là Sở Xây dựng) thảo luận về kiểm soát tốc độ, phương pháp tiếp cận hệ thống an toàn dựa trên kinh nghiệm quốc tế. Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Lợi - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết thời gian qua, TP.HCM thực hiện nhiều giải pháp, dự án để nâng cao an toàn giao thông. Trong đó triển khai dự án sáng kiến "Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu" tại TP.HCM do quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ kỹ thuật (UBND TP.HCM phê duyệt làm ở giai đoạn từ năm 2015 đến hết năm 2025). Các đơn vị liên quan tập trung 3 hợp phần gồm tuyên truyền, cưỡng chế, hạ tầng. Mục đích là hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo và nguồn lực nhằm nâng cao mức độ an toàn giao thông cho TP.HCM. Qua đó cũng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, nâng cao an toàn cho người đi bộ vì người đi bộ là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương khi tham gia giao thông. Một số chuyên gia khác cũng phân tích khi tốc độ tăng 1% thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tăng 4%, ví dụ 50km/h tăng lên 60km/h (20%) thì tỉ lệ tử vong tăng lên cao. Khi đi tốc độ cao, nguy cơ va chạm giao thông cao, nhận thức người lái xe giảm, phản ứng cần nhiều thời gian hơn... Cho nên, phương pháp đề ra là quản lý tốc độ 50km/h trong đô thị, và 30km/h tại khu đông đúc người tham gia giao thông yếu thế cùng giao thông hỗn hợp.

Cần kiểm soát tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông: Sáng ngày 23/5, Ban An toàn giao thông TP.HCM đã tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin báo chí về an toàn giao thông tại TP.HCM. Hội nghị chia sẻ kết quả nghiên cứu, đánh giá về một vấn đề liên quan hạ tầng an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ dự án sáng kiến "Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu" tại TP.HCM, giai đoạn 2015-2025 do Quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ kỹ thuật. Mục đích của dự án là hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo và nguồn lực nhằm nâng cao mức độ an toàn giao thông cho TP. Trong đó, mục tiêu đối với hợp phần hạ tầng là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, nâng cao an toàn cho người đi bộ vì người đi bộ là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương khi tham gia giao thông. Việc tổ chức giao thông hợp lý, kết hợp với cải tạo những tiện ích của hệ thống hạ tầng hỗ trợ người đi bộ cũng được thành phố tích cực triển khai. Đơn cử như kiểm soát tốc độ, tăng cường chiếu sáng vào ban đêm tại những khu vực cho người đi bộ, tăng cường khả năng nhận diện lối đi cho người bộ hành tại các vị trí tập trung đông người, trường học.... góp phần kéo giảm tỉ lệ tai nạn giao thông.

Chi tiền triệu, thuê tàu đưa ô tô ‘vượt biển’ vào đất liền để đăng kiểm: Huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý, diện tích hơn 10km², là nơi sinh sống của hơn 22.000 người dân. Đồng thời là điểm đến của hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Từ tháng 4 đến nay, khách du lịch đến huyện đảo Lý Sơn tăng mạnh. Các dịch vụ vận tải trên đảo hoạt động hết công suất phục vụ du khách. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề dịch vụ sốt ruột khi xe đến hạn đăng kiểm mà chưa được cơ quan chức năng ra đảo để kiểm định. Theo thống kê, huyện đảo Lý Sơn có 250 ô tô. Đầu tháng 5 có 86 phương tiện đến hạn đăng kiểm. Tuy nhiên, đơn vị đăng kiểm chưa ra đảo nên nhiều người phải thuê tàu đưa xe vào đất liền để kiểm định, để kịp cao điểm mùa du lịch. Theo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái (Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi), nguyên nhân chậm trễ là do năm nay phát sinh một số quy định mới liên quan đến quy trình kiểm tra xe ngoài dây chuyền (ngoài trung tâm đăng kiểm), cụ thể là kiểm tra hệ thống phanh và đèn. Khó khăn lớn nhất là việc lắp đặt đường ray kiểm tra đèn phía trước của ô tô. Đường ray kiểm tra đèn ngoài dây chuyền khác với đường ray tại trung tâm kiểm định, do đó trung tâm đăng kiểm phải xin ý kiến của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

3. Tình hình TNGT:

Ngày 23/05/2025, báo Giao thông, báo Vnexpress có tin:

+ Tai nạn liên hoàn trước chợ đầu mối Thủ Đức, 2 người tử vong: hồi 16h00 ngày 22/5/2025, trước khu vực chợ đầu mối Thủ Đức, TP Thủ Đức, TP.HCM xảy ra vụ TNGT: dòng xe chạy trên đường Đỗ Mười (quốc lộ 1 trước đây), hướng từ ngã tư Linh Xuân đi cầu vượt Bình Phước. Khi đến cổng chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, phường Tam Bình xảy ra va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô và 2 xe máy. Cú va chạm liên hoàn khiến hai người (gồm một nam, một nữ) tử vong tại chỗ và một người khác bị thương. Ảnh hưởng từ vụ tai nạn, giao thông tại khu vực bị ùn ứ nghiêm trọng. Hiện, danh tính nạn nhân đang được xác minh. 

Xe máy tông cột đèn, nam thanh niên tử vong tại chỗ: hồi 12h00 ngày 22/5, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra vụ TNGT: anh Nguyễn Thanh Tùng (18 tuổi, ngụ Bình Dương) chạy xe máy mang BS 61C2 - 248.84 trên đường 22 tháng 12, hướng từ Nhà thờ Búng ra quốc lộ 13. Khi vừa qua giao lộ với đường Hưng Định 17, phường Hưng Định, TP Thuận An, thì bất ngờ lao lên vỉa hè bên phải, tông vào cột đèn chiếu sáng. Cú tông mạnh làm anh Tùng ngã xuống đường tử vong tại chỗ, chiếc xe máy văng xa nhiều mét, hư hỏng. Được biết nạn nhân là công nhân, đi làm ca đêm, đang trên đường về nhà thì gặp tai nạn.

Ô tô lật ngửa dưới ao, nữ tài xế thiệt mạng: hồi 11h00 ngày 22/5, tại xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ TNGT: một phụ nữ điều khiển ô tô nhãn hiệu Toyota Cross, chở theo một người đàn ông đến khu vực xóm Nam Tiền, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên để xem đất. Sau khi đến nơi, người phụ nữ bảo người đàn ông ở lại khảo sát còn mình lái xe đi quay đầu. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau không thấy người này quay lại, người đàn ông đi cùng tên Đức đã nhiều lần gọi điện thoại nhưng không liên lạc được. Lo lắng, anh Đức đi bộ tìm kiếm thì phát hiện chiếc ô tô lật ngửa dưới ao nước cách vị trí mảnh đất khoảng 200m. Xe ô tô bị ngập khoảng 2/3 thân, các cửa đều đóng kín. Người đàn ông lập tức hô hoán người dân xung quanh đến hỗ trợ đưa nạn nhân ra khỏi xe và gọi xe cấp cứu. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện A Thái Nguyên nhưng không qua khỏi. 

Xe khách chở 34 người cháy trơ khung trên quốc lộ: hồi 04h15 ngày 23/5, trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Vạn Ninh, hướng TP Nha Trang, Khánh Hoà xảy ra vụ TNGT:  tài xế Nguyễn Minh Thuận lái ôtô giường nằm 40 chỗ, biển số Lâm Đồng, chở 30 hành khách cùng 3 nhân viên đột nhiên thấy khói ở dưới khu vực ắc quy bốc lên nên tài xế tấp vào lề kiểm tra. Một lúc sau, lửa bùng phát, ông Thuận hô hoán hành khách thu dọn hành lý xuống xe, lấy bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Trong 5 phút, lửa bao trùm hết toàn bộ xe, cháy trơ khung, may mắn không ai bị thương. Công an xã Vạn Phú phối hợp Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Khánh Hòa) phong tỏa hiện trường dập lửa. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.