Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm báo ngày 20/11/2024
Ngày đăng: 20/11/2024

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1: Tiến độ đào hầm đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội; Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 5.

 2. Tình hình TTATG:

+ Quy định mới về quản lý, sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe kinh doanh vận tải: Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 71/2024 quy định quản lý, vận hành, sử dụng hệ thống thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe, có hiệu lực từ 1/1/2025. Hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe, bao gồm: Dữ liệu định danh, dữ liệu hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe. Trường hợp đường truyền bị gián đoạn, chậm nhất trong thời hạn không quá 5 ngày phải gửi đồng thời cả dữ liệu cũ và dữ liệu hiện tại khi đường truyền hoạt động bình thường và phải có sự chấp thuận của Cục CSGT. Dữ liệu cũ được truyền theo một kênh truyền riêng, độc lập với kênh truyền dữ liệu hiện tại, sau khi hết thời hạn truyền lại dữ liệu cũ, hệ thống sẽ thực hiện tính toán lại toàn bộ các thông số. Đặc biệt, Thông tư 71/2024 cũng quy định rõ, hệ thống quản lý dữ liệu thiết bị GSHT và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe do lực lượng CSGT quản lý, vận hành, sử dụng và thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc vận hành hoạt động của hệ thống. Trong đó, có trách nhiệm tổng hợp vụ việc vi phạm theo từng loại phương tiện, từng tuyến đường, theo tỉnh, thành phố quản lý đăng ký xe, theo địa giới hành chính và theo các thời điểm khác nhau. Tổng hợp tổng số lần và hành vi vi phạm theo ngày, tháng, năm; tỷ lệ tổng số km vi phạm/tổng số km xe chạy (tính theo %); tổng hợp xe có vi phạm quá tốc độ; vi phạm về thời gian lái xe theo quy định; số lần và thời gian không truyền dữ liệu trong tháng; tổng hợp các thông tin cần thiết khác phục vụ công tác quản lý về TTATGT đường bộ. Đối với công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm quản lý, sử dụng dữ liệu thu thập từ thiết bị GSHT, thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe đối với các phương tiện thuộc phạm vi quản lý.

+ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông: Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận và chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, ngày 19/11/2012, lần đầu tiên Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Từ năm 2013 đến nay, hoạt động tưởng niệm được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước, để cảnh báo xã hội về thảm họa do TNGT gây ra. Thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh, huyện và các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Tính riêng 9 tháng của năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh thực hiện trên 10.700 ca tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT; xử lý vi phạm trên 39.700 trường hợp. Các đơn vị chức năng thường xuyên trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa, kịp thời xử lý khi có vi phạm. Tuy nhiên, số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao. Từ ngày 15/12/2023 đến 14/9/2024, xảy ra 191 vụ, làm chết 108 người, bị thương 95 người. So cùng kỳ 2023, số người chết giảm 36 người, tăng 1 vụ và tăng 1 người bị thương. Những con số thống kê về TNGT như hồi chuông cảnh báo với toàn xã hội về mối nguy hại do TNGT gây ra.

+ Hợp long cầu Nhơn Trạch trước tết Nguyên đán 2025: Cầu Nhơn Trạch đang dẫn đầu tiến độ của dự án Vành đai 3 TP.HCM, dự kiến hợp long toàn bộ trước tết Nguyên đán 2025. Tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu Rạch Chạy, nhà thầu sắp hoàn thành thi công cọc khoan nhồi; đổ bê tông C30 mố, trụ cầu, và lao dầm được 29/240 phiến. Do nguồn cát trong nước khó khăn, nhà thầu đã phải mua cát thương mại từ Campuchia về để thi công đường dẫn, tiến độ đạt theo yêu cầu. Ban Giao thông phối hợp với Ban QLDA Mỹ Thuận thống nhất rút ngắn tiến độ, hoàn thành trước một số hạng mục tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tại nút giao giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn qua quận 9 cũ, sẽ hoàn thành một nhánh rẽ từ hướng TP.HCM đi Đồng Nai để kết nối vào đường dẫn để lên cầu Nhơn Trạch. Ở hướng ngược lại cũng hoàn thành một nhánh để nối từ cầu Nhơn Trạch lên cao tốc để về TP.HCM. Với phương án này, các phương tiện từ TP.HCM đi Vũng Tàu sẽ không phải đi qua cầu Long Thành trên cao tốc đang quá tải như hiện nay.

+ Đề xuất thêm ba hướng tuyến cho cầu Cát Lái phía bờ Nhơn Trạch: Dự án cầu Cát Lái có tổng chiều dài tuyến hơn 11,3km với điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) khoảng 400m; điểm cuối dự án tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại Km33+500. Dự án sẽ có quy mô thiết kế đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại và tương lai, phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Về hướng tuyến dự án phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai do gặp một số vướng mắc nên đơn vị tư vấn đề xuất ba phương án điều chỉnh so với phương án hướng tuyến đã được phê duyệt theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 455/QĐ-TTg ngày 22/3/2016). Tỉnh Đồng Nai cũng đã có dự thảo kế hoạch đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đang gửi xin ý kiến TPHCM. Sau khi TP.HCM góp ý và thống nhất, hai địa phương sẽ cùng ký kết đồng triển khai. Lúc này sẽ thực hiện tiếp các bước theo quy định để đầu tư xây dựng cầu Cát Lái kết nối vào sân bay Long Thành, chia sẻ ùn tắc giao thông tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

3. Tình hình TNGT:

Ngày 20/11/2024, báo Giao thông có tin:

+ Tai nạn liên hoàn 4 ô tô làm quốc lộ 5 ùn tắc cục bộ: hồi 18h20 ngày 19/11, trên quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa 3 ô tô tải và 1 xe khách (chưa rõ biển kiểm soát và danh tính người điều khiển) đã xảy ra trên quốc lộ 5, đoạn qua địa phận xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương theo hướng Hà Nội – Hải Phòng. Vụ tai nạn đã khiến 1 chiều tuyến quốc lộ 5 bị ùn tắc khoảng 6km từ ngã ba Quý Dương, huyện Cẩm Giàng đến địa phận thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên trong nhiều giờ. Tại hiện trường vụ tai nạn, cả 4 phương tiện đều bị hư hỏng.

+ Va chạm với ô tô đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ: hồi 12h40 ngày 20/11, xe đầu kéo BS 50H - 518.33 kéo theo rơ-moóc mang BS 51R - 119.90 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên đường Nguyễn Huệ, hướng từ TP Đồng Xoài đi tỉnh Bình Dương. Khi đến ngã tư giao nhau có tín hiệu đèn với đường Lê Quý Đôn thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS 93P1 - 687.11 do người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi điều khiển. Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân bị bánh sau xe đầu kéo đè trúng, tử vong tại chỗ.

+ Ngã xuống đường khi mẹ đèo bằng xe máy, cháu bé bị ô tô đầu kéo cán tử vong: hồi 10h25 sáng 19/11, trên tuyến đường tỉnh 196 đoạn qua xã Yên Tập, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên xảy ra vụ TNGT: chiếc xe máy do chị Kh đèo con nhỏ bằng xe máy đi trên đường 196. Quá trình di chuyển, không may bé bị ngã xuống đường. Đúng lúc này, một xe đầu kéo container lưu thông cùng chiều đi tới và cán qua người cháu bé. Hậu quả, cháu bé tử vong tại chỗ. Được biết, gia đình nạn nhân đang cư trú tại làng Chùa, xã Minh Hải, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

+ Tông vào ô tô tải đỗ bên đường, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ: hồi 21h35 ngày 18/11, tại tuyến QL1 đoạn qua thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định xảy ra vụ TNGT: anh Nguyễn Minh Đảo (SN 1989, trú thôn Tuân Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) điều khiển xe máy BS 77Y1 - 7457 lưu thông trên QL1 theo hướng Nam - Bắc. Khi đến khu vực trên thì tông vào đuôi ô tô tải BS 75E - 017.60 đang đỗ bên đường. Cú va chạm mạnh đã khiến anh Đảo ngã ra đường, tử vong tại chỗ. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.