Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm báo ngày 19/11/2024
Ngày đăng: 19/11/2024

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1:

 Xử phạt lái xe vượt ẩu tại làn dừng khẩn cấp; Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45; Tai nạn do không làm chủ tốc độ khi qua nút giao cắt.

2. Tình hình TTATG:

+ Đồng Tháp làm đường rộng 40 m tới làng hoa Sa Đéc: Đường dài 1,9 km, kinh phí 544 tỷ đồng được xây dựng để kết nối du khách tham quan làng hoa lớn nhất miền Tây, giảm ùn ứ dịp cuối tuần, lễ Tết. Chiều 19/11, ông Nguyễn Văn Hon, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết điểm đầu của dự án tại vòng xoay làng hoa, thuộc đường vành đai Tây Bắc (đường tỉnh 848 vành đai) điểm cuối kết nối đường tỉnh 848 (gần cầu Cái Bè). Dự án rộng 40 m, trong đó mặt đường 27 m, vỉa hè mỗi bên 6,5 m, 6 làn xe. Công trình sẽ xây mới 3 cầu qua các rạch Sa Nhiên - Mù U, rạch Cai Dao và rạch Ông Thung. Trong tổng đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng gần 170 tỷ đồng với diện tích gần 8 ha, xây dựng gần 300 tỷ đồng và chi phí khác. Dự án đang giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành việc cắm mốc, hoàn thành năm 2027. Làng hoa Sa Đéc rộng 950 ha với 4.000 hộ sản xuất hoa kiểng, nguồn thu hàng năm khoảng 3.000 tỷ đồng. Khởi nguồn từ trồng các loại hoa hồng, nay nơi đây thành làng hoa lớn nhất miền Tây có hơn 2.000 chủng loại hoa kiểng.

+ Đề xuất làm trên cao 3 trục đường cửa ngõ TP HCM: Dự án đoạn từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương, dài gần 6 km, sẽ chủ yếu đi trên cao với quy mô 4 làn xe. Phía dưới, đường được cải tạo làm tuyến song hành. Theo cách này, dự án có tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, cao hơn khoảng 2.000 tỷ so với đi thấp. Đơn vị tư vấn cho rằng việc triển khai theo phương án trên sẽ giúp giảm ùn tắc rất lớn cho quốc lộ 13 và tạo kết nối đồng bộ với hai tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh - cũng đang được nghiên cứu làm trên cao. Ngoài tuyến quốc lộ trên, dự án đường trục Bắc - Nam, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, dài khoảng 8,6 km, cũng được đề xuất chủ yếu làm trên cao giúp hạn chế giao cắt với các đường hiện hữu. Theo cách này, dự án cần tổng vốn gần 8.500 tỷ đồng, nhiều hơn so với đi thấp khoảng 1.000 tỷ. Tương tự, dự án cầu - đường Bình Tiên, đoạn từ đường Phạm Văn Chí tới Nguyễn Văn Linh dài khoảng 3,6 km cũng được đề xuất đi trên cao bằng cầu cạn, tổng vốn ước tính hơn 6.863 tỷ đồng. Để triển khai các dự án, ngân sách tham gia khoảng 50-70%, còn lại nhà đầu tư BOT tự sắp xếp, bao gồm vốn chủ sở hữu và vay ngân hàng. Phương án thu phí được tư vấn đưa ra với nhiều kịch bản, nhưng sẽ linh hoạt theo hướng xe đi trên cao chịu giá vé cao hơn dưới thấp. Việc thu phí sẽ áp dụng theo vé lượt hoặc tính theo km. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho rằng việc triển khai BOT trên đường hiện hữu rất phức tạp, trong đó vấn đề quan trọng nhất là phải tạo sự đồng thuận, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp. Do đó, ngành giao thông thành phố sẽ tiếp thu ý kiến từ các đơn vị liên quan và phối hợp với tư vấn hoàn chỉnh các phương án nhằm phù hợp triển khai.

+ Hơn 600 m đường sắt ngầm đầu tiên ở Hà Nội: Sau 3,5 tháng thi công ngầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu đã đào được 631 m, lắp đặt 420 vòng vỏ hầm, đạt hơn 50% khối lượng. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho hay robot đào ngầm (TBM có tên Thần tốc) đã hoàn thành được 631 m. Bên cạnh kinh nghiệm tích lũy từ dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên ở TP HCM, tại dự án này, nhà thầu FECON có sự hỗ trợ thi công, kỹ thuật từ phía đội ngũ chuyên gia của Tunnel Pro, đơn vị hàng đầu thi công TBM từ Italia và đội ngũ chuyên gia từ Hiệp hội Công trình ngầm quốc tế. Hiện robot dừng tại giếng khoan, một trong những hạng mục quan trọng của dự án, là nơi thoát hiểm khi gặp sự cố. Đến nay, tiến độ tổng thể dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt hơn 80% (đoạn trên cao đã vận hành thương mại, đoạn ngầm đạt trên 50%). Cùng với việc đào ngầm từ ga S9 Kim Mã, hoạt động thi công diễn ra trên tất cả công trường. Cụ thể, ga S10 Cát Linh đang làm kết cấu bên ngoài; ga S11 Văn Miếu hoàn thành bản đáy ga, chuẩn bị thi công ở hai đầu ga; ga S12 Trần Hưng Đạo đang đắp trả một phần phía Nam bản đỉnh và đào bản trung chuyển.

3. Tình hình TNGT:

Ngày 19/11/2024, báo Giao thông có tin:

+ Bé gái 5 tuổi bị xe tải tông tử vong khi đang sang đường: hồi 17h15 ngày 18/11, trên đường Hồ Chí Minh đi đến đoạn qua xóm 1, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An xảy ra vụ TNGT: một xe khách hợp đồng đưa đón học sinh đang dừng trả học sinh, cháu L.T.K.N (5 tuổi) xuống xe để vào nhà. Tuy nhiên, khi em băng qua đường phía trước đầu xe khách, một xe tải chạy cùng chiều lao tới. Do bị lấp chiếc xe khách, tài xế xe tải không kịp xử lý nên tông phải cháu K.N khiến cháu tử vong sau đó.

+ Xe máy tông trực diện ô tô, hai người tử vong thương tâm: hồi 12h30 ngày 18/11, trên tuyến quốc lộ 27, đoạn qua xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ TNGT: ông S.S.S (SN 1978) điều khiển xe máy BS 47K1 - 322.80 chở theo bà L.T.S (SN 1976, cùng ngụ huyện Krông Bông) bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều và tông thẳng vào xe ô tô mang BS 47A - 503.38 do tài xế Lê Trung Đức (SN 1993, ngụ huyện Lắk) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến hai người đi xe máy tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, đầu xe ô tô và xe máy bị bể nát.

+ Bị ô tô hất văng xuống chân đê sau va chạm, một phụ nữ tử vong: hồi 9h30 trên đường đê số 6 thuộc địa phận thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ TNGT: xe máy BS 30N2 - 046X do bà Lê Thị H (SN 1964, trú tại thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường) điều khiển theo hướng Cống Lân 2 đi Cống Lân 1 va chạm xe ô tô BS 17A - 369.44 do anh Dương Thành T (SN 1985, trú tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải) điều khiển theo hướng ngược lại. Sau cú va chạm mạnh, xe ô tô bị lao xuống chân đê, xe máy bị hư hỏng nặng. Bà Lê Thị H bị hất văng xuống chân đê số 6 và tử vong tại chỗ.