Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
ĐIỂM BÁO NGÀY 23/5/2024
Ngày đăng: 23/05/2024

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1:

Chuyển biến tích cực từ xử lý vi phạm nồng độ cồn; Khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạch; Chuyển biến tích cực từ xử lý vi phạm nồng độ cồn; Vượt xe thiếu quan sát.

2. Tình hình TTATGT:

- Ngày 23/5/2024, báo Dân trí có tin:

+ Chính phủ đề xuất trích một phần tiền xử phạt vi phạm giao thông cho CSGT: Đây là nội dung có trong báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. So với dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, dự thảo Luật đã được tiếp thu, chỉnh lý có 9 chương, 89 điều, dự kiến được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 7 này. Trong báo cáo này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết Chính phủ đề xuất bổ sung quy định liên quan đến việc Bộ Công an được trích một phần khoản tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách Nhà nước. Khoản này sẽ được quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước để phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phương án ban đầu cho nội dung này được đưa ra là "Lực lượng CSGT được trích không thấp hơn 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách Nhà nước", song khi đưa dự thảo Luật ra Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách hồi cuối tháng 3, Chính phủ đã bỏ đề xuất này. Cho đến nay, sau khi tiếp thu các ý kiến, Chính phủ tiếp tục đưa vào đề xuất trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đầu tư hiện đại hóa lực lượng CSGT, song lần này, tỷ lệ khoản trích lại không được quy định cụ thể mà chỉ quy định "trích một phần".

+ TPHCM điều chỉnh giao thông khu vực nút giao An Phú: Dự án nút giao An Phú được khởi công hồi tháng 12/2022, tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. Công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Quy mô mặt cắt ngang phần đường 10-12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có công văn điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao An Phú, đường Thân Văn Nhiếp, đường D1, D2 Khu dân cư Văn Minh (TP Thủ Đức). Theo đó, xe bị cấm đỗ từ 6h đến 22h trên các tuyến đường Thân Văn Nhiếp, D1, D2. Cùng khung giờ trên, phương tiện cũng bị cấm dừng đỗ trên đường D2 (đoạn từ D1 đến đường Thân Văn Nhiếp nối dài). Ô tô bị cấm lưu thông từ đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định ở hai thời điểm 6h-9h và 16h-19h do tuyến đường này có nhiều ô tô đậu dưới lòng đường, chiếm một làn xe khiến khu vực trở thành điểm ùn tắc mới. 

- Ngày 23/5/2024, báo Giao thông có tin:

+ Hà Nội thí điểm hệ thống giao thông thông minh từ tháng 6: UBND TP Hà Nội vừa thống nhất với kiến nghị của Sở GTVT về phương án triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2024. Theo phương án thí điểm do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đề xuất, Viettel sẽ thiết lập Trung tâm điều hành giao thông thông minh tại Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông công cộng thành phố Hà Nội (số 1 Kim Mã - quận Ba Đình); Lắp đặt thiết bị tại 2 nút giao thông thí điểm trên đường Phạm Văn Bạch - quận Cầu Giấy (nút giao Hoàng Quán Chi và ngõ 9). Các chức năng của hệ thống giao thông thông minh bao gồm: Hệ thống giám sát giao thông; cung cấp thông tin giao thông; điều khiển giao thông; hỗ trợ xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; quản lý giao thông công cộng; quản lý sự cố; quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý đỗ xe; quản lý thanh toán vé điện tử giao thông công cộng.

 Trong đó, 2 chức năng quản lý đỗ xe và quản lý thanh toán vé điện tử giao thông công cộng sẽ được tích hợp khi các dự án thí điểm theo chương trình riêng của thành phố sẵn sàng vận hành. Tại Trung tâm điều hành giao thông thông minh, sẽ có phần mềm quản lý và ghi hình luồng video có tính năng kết nối, quản lý camera; hiển thị hình ảnh linh hoạt theo thời gian thực; cảnh báo trạng thái thiết bị, cảnh bảo vi phạm giao thông mới phát hiện. Đồng thời là các phần mềm đo đếm lưu lượng; giám sát vi phạm; điều khiển đèn tín hiệu giám sát giao thông. Tại 2 nút giao thông sẽ lắp đặt camera đo đếm mật độ lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến, tích hợp dữ liệu giao thông với ứng dụng bản đồ; camera đo tốc tốc độ; camera dùng để ghi nhận, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông để hỗ trợ xử lý vi phạm…

3. Tình hình TNGT:

- Ngày 23/5/2024, báo Giao thông có tin:

+ Tông trúng chó thả rông, người đàn ông bị ô tô cán tử vong: Ngày 22/5, Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ trên tỉnh lộ 44A, đoạn gần vòng xoay Vũng Vằn, xã An Ngãi, huyện Long Điền. Trước đó, vào sáng cùng ngày, anh T.V.H (39 tuổi, ngụ huyện Long Điền) điều khiển xe máy lưu thông trên tỉnh lộ 44A. Khi đến đoạn đường thuộc ấp An Thạnh, xã An Ngãi tông vào một con chó khiến anh H ngã xuống đường. Cùng lúc, một xe ô tô do anh B.Q.T chạy cùng chiều phía sau trờ tới tông trúng anh H khiến nạn nhân tử vong tại chỗ

+ Thiếu niên 15 tuổi tử vong tại chỗ sau cú tự ngã xe máy: hồi 6h20 ngày 22/5, tại Km95+350 trên quốc lộ 18, đoạn qua khu Tân Lập Tây, phường Minh Thành, TX Quảng Yên xảy ra vụ tai nạn cháu Phạm Tuấn A (SN 2009, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) điều khiển xe máy (không có biển số, nhãn hiệu HONDA) đi theo hướng TP Uông Bí - TP Hạ Long. Khi đến đoạn đường nêu trên thì xe máy do cháu A điều khiển đã tự đâm vào dải phân cách giữa đường phía bên trái theo chiều đi. Hậu quả là Phạm Tuấn A tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng.

+ Hai xe tải bẹp dúm đầu sau cú tông trực diện, tài xế bị thương nặng: hồi 4h40 sáng 22/5/2024, trên Km 10+100 quốc lộ 9, thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị e tải BKS 89H - 031.xx lưu thông trên quốc lộ 9 theo hướng từ TP Đông Hà lên cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Khi đến đoạn Km 10+100 thì bất ngờ lao qua phía bên trái đường, va chạm với xe thư báo mang BKS 29H - 859.xx đang lưu thông hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến phần đầu của 2 xe ô tô hư hỏng nặng, cabin bẹp dúm, kính trước cabin của 2 xe tải trên cùng nhiều bộ phận của xe bị vỡ nằm vương vãi trên mặt đường. Cả 2 tài xế và phụ xe bị thương đều đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

- Ngày 23/5/2024, báo Đời sống Pháp luật có tin:

+ Người phụ nữ chạy xe sát lề đường bị ô tô tải tông trúng: hồi 14h00 ngày 22/5/2024 trên đường Ngô Chí Quốc, theo hướng từ cầu Ngô Chí Quốc về cầu Ông Bố, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh xảy ra vụ tai nạn giữa một người phụ nữ điều khiển xe máy (chưa rõ danh tính) sát vào lề đường bất ngờ bị một chiếc xe tải điều khiển cùng chiều tông thẳng khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, các đơn vị liên quan của Công an TP Thủ Đức đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

+ Một người tự đâm vào giải phân cách trên QL18: khoảng 6h20 ngày 22/05 tại  km 95+350, quốc lộ 18, thuộc khu Tân Lập Tây, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn do một thanh niên  chưa đủ tuổi vị thành niên điều khiển xe máy không rõ biển số, tự đâm dải phân cách trên quốc lộ 18, đoạn qua phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh dẫn tới tử vong tại chỗ.