Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cao điểm bảo đảm TTATGT
Tăng cường kiểm soát, xử lý phương tiện thủy nội địa vi phạm TTATGT
Ngày đăng: 05/12/2022
Lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường tuyên truyền, TTKS-XLVP trên tuyến đường thủy nội địa trong đợt thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.
Cảnh sát đường thủy làm nhiệm vụ trên tuyến sông Thái Bình.

Trong đợt thực hiện cao điểm lần này từ  (15/11/2022 đế 05/5/2023) lực lượng CSGT sẽ tập trung triển khai xử lý các hành vi vi phạm hở quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm quy định về thuyền viên, người lái phương tiện, vận tải hàng hóa, hành khách,...

Thông qua hoạt động bảo đảm TTATGT lực lượng CSGT sẽ kịp thời phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn các vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa. Từ đó phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm, lễ Noel năm 2022, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.

Ngày 2/12, có mặt trên tuyến sông Đuống giáp ranh với địa phận sông Thái Bình, đoạn chảy qua tỉnh Bắc Ninh, phóng viên ghi nhận lực lượng CSGT thuộc Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện nhiệm vụ TTKS – XLVP kết hợp công tác tuyên truyền trên tuyến sông này.

Các phương tiện có dấu hiệu vi phạm sẽ cương quyết bị xử lý.

Qua ghi nhận, sau khoảng 2h đồng hồ có khoảng hơn 30 phương tiện tàu thủy lưu thông qua đây, đa phần là các phương tiện thủy vận tải hàng hóa. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng thuộc Đội Cảnh sát đường thủy đã tổ chức tuyên truyền đến các chủ phương tiện và thuyền viên trên các phương tiện và kiểm soát chặt chẽ các phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Cũng trong quá trình TTKS-XLVP, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã liên tiếp phát hiện 02 trường hợp phương tiện thủy có dấu hiệu chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện giao thông đường thủy nội địa, nhưng do song lớn và gió to nên rất khó có thể xác định được vi phạm trên, buộc lực lượng Cảnh sát đường thủy phải yêu cầu phương tiện neo đậu vào nơi an toàn để kiểm tra. Sau quá trình neo đậu an toàn và kiểm tra lực lượng Cảnh sát đường thủy đã xác định 02 phương tiện trên vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện.

Một phương tiện chở quá dấu vạch mớn nước an toàn bị phát hiện xử lý.

Phương tiện thứ nhất mang biển số HD-01xx do anh T.V.S (trú tại Hải Dương) điều khiển, đồng thời là chủ phương tiện và phương tiện HD-09xx do lái tàu N.V.X (trú tại Hải Dương) điều khiển, đồng thời lá chủ phương tiện, cả hai phương tiện này đều chở đá dung để xây dựng kè, chạy tuyến Hải Dương lên Bắc Ninh. Qua quá trình kiểm tra cả hai phương tiền đều đầy đủ giấy tờ liên quan đến người, phương tiện và hàng hóa, nhưng khi kiểm tra thì phạm tải trọng (chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện).

Sau khi phát hiện, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm với vi phạm trên, hai người điều khiển phương tiện đã vi phạm tại khoản 1  Điều 38 Nghị định 139/2021/NĐ-CP, vi phạm quy định về chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện, với vi phạm trên sẽ bị xử phạt tiền từ 500 đến 1 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc đưa lên khỏi phương tiện số hàng hóa vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện vi phạm.

Chủ phương tiện HD-01xx.

Theo chủ phương tiện T.V.S cho biết, bản vi phạm thì sẽ chịu trách nhiệm, nhưng anh S cho biết mình vi phạm cũng ngoài ý muốn, do phương tiện lấy hàng lúc nhá nhem tối nên không nhìn rõ mặt nước và phương tiện, khi phương tiện chạy trên song thì song to nên không để ý, sau khi bị Cảnh sát đường thủy phát hiện xử lý thì mưới nhận ra. Anh S cho biết thêm “do bản thân không để ý, bởi vì từ trước đó vài tháng khi lực lượng CSGT ra quân thực hiện cao điểm đã được tuyên truyền và biết lực lượng CSGT làm cao điểm rất quyết liệt nên bản thân không giám vi phạm, lần vi phạm lần này cũng là ngoài ý muốn và do thiểu hiểu biết kiến thức, sau lần vi phạm lần này, mỗi lần di chuyển sẽ chấp hành và kiểm tra phương tiện kỹ hơn”.

Trung tá Nguyễn Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, không chỉ khi cao điểm mà bình thường lực lượng làm nhiệm vụ của Đội luôn nêu cao tình thần trách nhiệm để ngăn chặn các vi phạm, đặc biệt là vi phạm liên quan đến việc chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện, khi phát hiện vi phạm ngoài việc xử lý, lwcuj lượng làm nhiêm vụ còn tuyên truyền nâng cao nhận thức của chủ phương tiện và thủy thủ trên tàu. “Để mà nói đến các vi phạm trên tuyến, đặc biện là các phương tiện có dấu hiệu chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện thì trên địa bàn Đội quản lý hầu như không có, với tình thần làm việc kiêm quyết các lái tàu đã nhận thức được mức nguy hiểm và khi vi phạm đều bị xử lý nên không ai giám vi phạm nữa” Trung tá Quang khẳng định…

 

Còn theo Đại úy Vương Văn Bảo, Phó Đội trưởng, Thủy đoàn I, Cục CSGT, nơi đơn vị đang thực hiện cao điểm trên tuyến sông Đuống cho biết thêm, hành vi vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện không chỉ đơn thuần là việc vi phạm pháp luật mà còn là nguyên chính dẫn tới các vụ TNGT liên quan trên tuyến đường thủy nội địa, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho chính phương tiện mà còn gây nguy hiểm cho chính phương tiện tham gia giao thông xung quanh và các công trình hạ tầng giao thông trên tuyến và khi xảy ra tai nạn thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe, kinh tế.

Đại úy Vương Văn Bảo, Phó Đội trưởng, Thủy đoàn I, Cục CSGT.

Đặc biệt là vào những khi thời tiết mưa bão, mùa nước to cũng sẽ rất dễ có thể xảy ra tai nạn. Để đảm bảo an toàn, khuyến cáo chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm quy định cảu pháp luật về TTATGT trên đường thủy nội địa và đặc biệt là khi được lượng Cảnh sát đường thủy phát tờ rơi, sách tuyên truyền thì cần nghiên cứu và tuyên truyền cho các thành viên thủy thủ trên tàu để chấp hành và thực đúng quy định và khuyến cáo để đmả bảo an toàn…

Tuyên truyền pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa được chú trọng hàng đầu.

Được biết trong vòng 15 ngày từ khi thực hiện cao điểm (15/11 đến 29/12) Thủy đoàn I đã phát hiệ tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid; giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;... cho khoảng 168 lượt phương tiện và người tham gia giao thông, đồng thời tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền cho thuyền viên, người lái phương tiện thủy và người dân sống ven sông để nâng cao ý thức chấp hành nghiêm luật giao thông đường thủy. Trong công tác tuần tra tuần kiểm soát, xử lý vi phạm đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 17 trường hợp, phạt tiền hơn 12 triệu đồng, các vi phạm như: không ghi bảng phân công nhiệm vụ 06 trường hợp; chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn 11 trường hợp…

Thủy đoàn I, Cục CSGT tổ chức TTKS trên tuyến sông Đuống.

Cục CSGT thông tin thêm, trong 15 ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 15/11/2022 đến ngày 29/11/2022), trên lĩnh vực giao thông đường thủy, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 3.000 trường hợp, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng…

Lệ Quyên