Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo ngày 21/11/2022
Ngày đăng: 21/11/2022

1. Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng VTV1: Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai; Mở thêm 3 tuyến buýt kết nỗi bến xe Miền Đông; Áp dụng công nghệ lái xe an toàn; Cảnh báo tình huống: Nguy hiểm sử dụng đèn sai quy định.

2. Tin, bài về tình hình TTATGT

Báo Xây dựng ngày 21/11, đăng phóng sự ảnh: Hà Đông (Hà Nội): Ma trận “lô cốt” bỏ hoang, gây tắc nghẽn trên đường Vũ Trọng Khánh. Công trường triển khai thi công gói thầu số 4 Dự án hệ thống nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) được người dân phản ánh đã quây tôn chiếm dụng gần hết làn đường gần một năm nay, gây xáo trộn đời sống người dân và cản trở giao thông. Nhiều người dân tỏ ra lo lắng, khi không biết đến bao giờ dự án mới được hoàn thành?

Báo ANTĐ ngày 21/11, đưa tin: Giảm ùn tắc trên trục Nguyễn Xiển: Vì sao không mở đường tạm trên đất đang bị dùng sai mục đích? Vừa qua, liên ngành Sở GTVT, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp (chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá) và các cơ quan liên quan đã họp bàn giải pháp tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển. Liên ngành đã thống nhất đề xuất UBND TP Hà Nội điều chỉnh phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công gói thầu số 2, dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá… Trong khi liên ngành thống nhất xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển để mở đường tạm trong bối cảnh rào đường quây lô cốt thì dải đất mặt đường Nguyễn Xiển đang tồn tại showroom ô tô và cửa hàng bán cây cảnh, sử dụng đất sai mục đích vẫn vô tư kinh doanh.

Báo VietNamNet ngày 21/11, đưa tin: Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nên có phương án bài bản để giảm ùn tắc. Sau khi nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã đi thị sát hơn 30 điểm đen ùn tắc trên địa bàn thành phố. Từ thực tiễn thị sát, tới đây, các bên liên quan của thành phố sẽ xử lý từng điểm ùn tắc. Hiện nay, người dân Thủ đô mong muốn ngành giao thông vào cuộc xoá các điểm đen ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển. Đặc biệt, là ‘lô cốt’ chiếm gần 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển để làm hố ga thuộc hệ thống nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Báo Người lao động ngày 21/11, đưa tin: Đoạn đường chằng chịt "ổ trâu, ổ voi", dân 2 huyện ở Thanh Hóa khốn khổ. Theo phản ánh của nhân dân xã Phú Nhuận, Mậu Lâm (huyện Như Thanh) và một số thôn của thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, gần 1 năm qua, tuyến đường nối Quốc lộ 45 từ huyện Nông Cống về một số xã của huyện Như Thanh đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa, ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại của người dân. Đặc biệt, tuyến đường này có một đoạn đường đê dài gần 1 km qua làng Vũ Yên (thị trấn Nông Cống) mặt đê đã bong tróc, hư hỏng khắp nơi tạo thành nhiều "ổ trâu, ổ voi". Có nhiều đoạn đường "nát như tương", tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về an toàn giao thông.

Báo Công an TP.HCM ngày 21/11, đưa tin: TPHCM: Vì sao nhiều hầm chui và cầu vượt bộ hành "ế" khách? Nhằm giúp cho người dân đi ngang đường được an toàn, TPHCM đã xây dựng hàng chục cầu vượt bộ hành và nhiều hầm chui bộ hành khang trang, trị giá hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng những công trình công cộng này, nhiều người dân lại đi bộ ngang đường nơi không có vạch dành cho người đi bộ, trèo qua con lươn, luồn lách giữa dòng xe cộ xuôi ngược đông đúc. Điều này không chỉ gây lãng phí công trình công ích mà còn dẫn đến kẹt xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, thành phố hiện có 22 cầu vượt bộ hành, chủ yếu gần các bệnh viện, công viên, tuyến đường lớn như Đại lộ Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng... Tuy nhiên, chỉ có 8 cầu được người dân sử dụng thường xuyên, số còn lại hiệu quả rất thấp.

Báo SGGP ngày 21/11, đưa tin: Chậm khắc phục hư hỏng trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Hiện một số đoạn trên tuyến đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai tồn tại nhiều bất cập như hàng rào bảo vệ bị phá bỏ, hộ lan tôn bị tháo dỡ hình thành các lối đi tự phát; tái diễn tình trạng xe khách dừng đón trả khách hoặc giao nhận hàng hóa; một số vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe; hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch bị mờ, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông… Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng; kiểm tra, phát hiện kịp thời các phương tiện dừng sai quy định, thông báo lực lượng CSGT để xử lý. Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, mặc dù được đôn đốc, nhắc nhở nhiều lần nhưng VEC vẫn khắc phục rất chậm những bất cập trong quản lý, khai thác tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Báo Kinh tế & Đô thị ngày 21/11, đưa tin: Phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông: Cần chế tài nghiêm hơn. Được triển khai chính thức từ năm 2016, chủ trương phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông được kỳ vọng mang tới một cuộc cách mạng trong công tác quản lý và kiểm soát phương tiện cũng như người điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 5 năm thực hiện, chủ trương này vẫn gặp khó vì nhiều vướng mắc khác nhau. Khó khăn lớn nhất chính là những rắc rối xung quanh việc tống đạt, thực thi các quyết định xử phạt. Rắc rối việc tống đạt, thực thi các quyết định xử phạt đến từ rất nhiều tác nhân. Đầu tiên là tình trạng xe không chính chủ. Rất nhiều phương tiện được mua đi bán lại nhưng cả người mua và người bán đều ngó lơ việc sang tên, đổi chủ. Kể cả khi các phương tiện sau mua bán đã chính chủ nhưng lại phát sinh vấn đề khác, đó là trường hợp chủ phương tiện thay đổi thông tin địa chỉ nơi ở đã đăng ký với dữ liệu quản lý xe…

Báo Zing news ngày 21/11, đưa tin: Xác minh vụ 'xe cấp cứu' náo loạn trạm BOT. Chiều 20/11, ông Lê Trung Duy - Giám đốc BOT Cai Lậy, cho biết vào hơn 11h ngày 19/11, có một xe loại 16 chỗ được trang bị đèn và còi hú giống xe cấp cứu mang BS 51B-279.51, trên xe không chở bệnh nhân, lưu thông trên QL1A hướng TP.HCM về miền Tây. Tài xế xe này yêu cầu nhân viên mở barie cho qua trạm, tuy nhiên nhân viên trạm quan sát thấy xe dán trên kính một tem kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường và tem phí bảo trì đường bộ, nên cho rằng xe này không phải xe ưu tiên, yêu cầu tài xế mua vé. Cũng theo ông Duy, qua rà soát trên hệ thống trạm thu phí thì trước đây, ôtô nói trên chưa từng qua trạm thu phí BOT Cai Lậy lần nào. Đơn vị này đang làm báo cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm theo quy định trường hợp xe khách giả xe cấp cứu. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô mang BS 51B-279.51 biển số có nền màu trắng, nhãn hiệu Ford là loại xe khách 16 chỗ ngồi, được kiểm định ngày 27/9 ở Trung tâm đăng kiểm 5013D và nộp phí bảo trì đường bộ đến ngày 26/3/2023.

Báo Người lao động ngày 21/11, đưa tin: Thiếu tá CSGT bị người vi phạm tông chấn thương sọ não, gãy xương hàm. Ngày 21-11, thông tin từ TAND tỉnh Tiền Giang cho biết liên ngành tòa án, VKSND và Công an tỉnh Tiền Giang đã thống nhất giao cho ngành tố tụng huyện Châu Thành khởi tố vụ án "cố ý gây thương tích" đối với người đang thi hành công vụ trong vụ thiếu tá Trần Hoàng Nghĩa (Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang) bị người vi phạm tông thẳng vào người khi thi hành công vụ. Theo đều tra ban đầu, khoảng 4 giờ ngày 16-4, tổ công tác thuộc Phòng CSGT do thiếu tá Trần Hoàng Nghĩa (tổ trưởng) cùng 2 cán bộ khác đang làm nhiệm vụ tuần tra trên Quốc lộ 1. Khi đến địa bàn xã Long An, huyện Châu Thành thì lực lượng CSGT phát hiện Võ Nhựt Hùng (SN 1996) điều khiển xe máy biển số tỉnh Bến Tre, chở Nguyễn Minh Hoàng (SN 1995) lưu thông hướng từ Tiền Giang về Long An không đúng làn đường, nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Hùng không chấp hành mà tăng ga, tông thẳng vào tổ công tác khiến thiếu tá Nghĩa ngã đập đầu xuống đường, bị thương tật 50%.

Báo Giao thông ngày 21/11, đưa tin: Kỳ lạ xe quá tải nghênh ngang, lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh thành. 16h50 chiều 9/11, PV có mặt tại mỏ cát Thuý Danh (ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), phát hiện có 1 chiếc xe đầu kéo BKS 37H – 020.52 kéo theo rơ moóc BKS 37R – 021.68 chở đầy cát từ mỏ đi ra. Sau khi ra đến QL7A, xe di chuyển chậm theo hướng về QL1, khi đến QL1 đoạn ngã ba Diễn Châu, xe rẽ trái di chuyển ra phía Bắc. 16h chiều ngày 10/11, tiếp tục có mặt tại mỏ cát Thuý Danh, PV ghi nhận có 2 xe đầu kéo khung mui phủ bạt, BKS: 37H – 013.29 kéo theo rơ moóc BKS: 37R – 031.40 và xe 38H – 017.64 kéo theo rơ moóc 38R – 016.60 đang vào lấy cát tại đây. Từ hình ảnh trên cao, cả 2 chiếc xe đều được chất cát cao ngang với thành thùng xe…

3. Tin bài về TNGT

Báo Giao thông đưa tin về các vụ TNGT:

- Vào khoảng 6h sáng 20/11, tại Km 521+600 đường QL1A thuộc thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người đàn ông tử vong. Cụ thể, ô tô mang BS 89H - 033.49 do Nguyễn Văn Lợi (SN 1985, trú thôn Quảng Uyên, xã Minh Châu, Yên Mỹ, Hưng Yên) điều khiển lưu thông theo hướng Bắc – Nam, khi đến địa điểm trên thì tông trúng anh Dương Văn Diện (SN 1975, trú tại thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành) đang đứng sửa máy cày bên lề đường. Hậu quả vụ TNGT làm Dương Văn Diện bị tử vong, ô tô và 2 xe máy cày bị hư hỏng.

- Vào khoảng 0h30 rạng sáng 20/11, xe khách giường nằm BS 77F - 000.27 đang chạy trên QL1 hướng TP.HCM đi Bình Định. Khi đến Km 1664 qua xã Sông Luỹ, xe khách giường nằm bất ngờ thắng gấp, quay ngược đầu xe rồi lật nghiêng. Phát hiện vụ việc, người dân ven đường đã cùng nhau đập cửa xe khách để cứu người, đưa người trong xe ra ngoài an toàn. Riêng chị L.T.T (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) không may bị các thanh sắt cắt đứt lìa một chân và một cánh tay, chảy nhiều máu được đưa đi cấp cứu.

- Vào hồi 22h52’ ngày 20/11, tại vòng xuyến xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Lúc này, 2 thanh niên đèo nhau đi xe máy tốc độ cao vào khu vực nút giao. Do không chú ý quan sát đã đâm vào sườn phía sau của xe tải. Hậu quả, 2 thanh niên ngã văng xuống đất bất tỉnh. Chiếc xe máy văng xa. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người đi đường đã cùng với lực lượng CSGT giúp đỡ các nạn nhân. Một người được xác định đã tử vong, người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (chưa xác định được danh tính)./.