Tham gia đoàn công tác của Cục CSGT có Thượng tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng, thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục và đại điện tại TP.Hồ Chí Minh. Về phía Công an TP.Hồ Chí Minh có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc, đại diện Phòng Tham mưu, tập thể lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và Phòng Cảnh sát đường thủy. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 22 điểm cầu tại Công an các quận, huyện và Tp.Thủ Đức.

Sau hơn một tháng thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, tình hình TNGT bước đầu đã được kiềm chế giảm 6% số vụ so với thời gian liền kề, mặc dù đây là thời điểm các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đã trở lại bình thường sau dịch bệnh.
Từ 20/6 đến 1/8, lực lượng CSGT toàn thành phố đã phát hiện xử lý 6.217 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 3.299 trường hợp vi phạm tốc độ.
Xử lý 446 trường hợp xe chở quá tải, 125 trường hợp xe quá khổ, 145 trường hợp tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe và đã tổ chức cưỡng chế tháo, cắt thành thùng xe 145 trường hợp, vận động chủ xe, doanh nghiệp tự tháo cắt 10 trường hợp.
Tổ chức cho 110 doanh nghiệp vận tải hàng hóa, 697 chủ phương tiện và người điều khiển cam kết không vi phạm chở quá tải và cơi nới thành thùng; 17 chủ bến bãi, một số xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô không tiếp tay cho những hành vi vi phạm này.
Trong cao điểm, tổ công tác phòng chống đua xe của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã ngăn chặn, xử lý ngay từ đầu 03 vụ nhen nhóm tụ tập có ý định đua xe, tạm giữ 16 phương tiện , bàn giao cho các đơn vị tiến hành xử lý theo quy định.
Tổng kết một tháng thực hiện kế hoạch cao điểm của Bộ, lực lượng CSGT TP.Hồ Chí Minh xếp thứ nhất cả nước đối với chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn và tốc độ, xếp thứ 06 đối với chuyên đề xử lý xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã ghi nhận những kết quả bước đầu thực hiện cao điểm của lực lượng CSGT CATP.Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu rất cao của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác bảo đảm TTATGT, kiềm chế, kéo giảm TNGT bền vững, trước mắt là xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải và những nguyên nhân chính gây TNGT, đòi hỏi Công an TP.Hồ Chí Minh phải quyết tâm, quyết liệt hơn nữa.

Các cấp lãnh đạo, chỉ huy và mỗi CBCS phải nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực thi công vụ, thể hiện tinh thần kiên quyết trong xử lý vi phạm, nhất là với xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Cần tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền với công tác của lực lượng CSGT và lực lượng CAND. Mỗi CBCS Công an TP. Hồ Chí Minh cũng cần gương mẫu, đi đầu trong chấp hành pháp luật về TTATGT.
ĐQ