Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
ĐIỂM BÁO (Ngày 26/01/2022)
Ngày đăng: 28/01/2022

                                                               

I - Tin, bài phản ánh về tình hình TTATGT: 05 tin

Chuyên mục Khởi hành Chào buổi sáng trên kênh VTV1 ngày 26/01 đưa tin: Ga Sài Gòn vắng khách dịp Tết; Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết.

Báo Vietnam.net 26/01 đưa tin: Ô tô dàn hàng kẹt cứng đường ra bến xe Miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất. Giao thông cửa ngõ phía Đông của TP.HCM trưa 26/1 (ngày 24 tháng Chạp) tiếp tục diễn biến đông đúc, căng thẳng. Trên quốc lộ 13 theo hướng đi bến xe Miền Đông, phương tiện ùn ứ kéo dài. Lực lượng CSGT phải có mặt để phân luồng điều tiết giúp giảm tải giao thông tuyến cửa ngõ quan trọng của TP vào bến xe Miền Đông. Trong khi đó, đường Phạm Văn Đồng theo hướng dân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra tình trạng kẹt nặng trên cầu Bình Lợi đến khu vực giao lộ Nguyễn Xí. Mặc dù không có sự cố giao thông, tai nạn giao thông nào xảy ra nhưng đường vẫn kẹt cứng. Nguyên nhân là do cận Tết nhu cầu đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Báo Giao thông ngày 26/01 đưa tin: Hiểm họa rình rập những chuyến đò ngang ở Quảng Nam. Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, tình hình hoạt động tại bến đò ngang Đại Bình - Trung Phước (huyện Nông Sơn) bến phà Tam Hải - Tam Quang (huyện Núi Thành), bến đò xã Duy Tân (huyện Duy Xuyên), lòng hồ thủy lợi Khe Tân (huyện Đại Lộc), hồ thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My)… trở nên sôi động người qua lại. Tại bến đò xã Duy Tân (huyện Duy Xuyên), những chuyến đò chở khách qua lại trên sông Thu Bồn nhưng nhiều người đi đò vẫn không mặc áo phao. Theo ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, việc kiểm soát các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn gặp khó khăn, nhất là đối với các phương tiện thuyền đò dân sinh, phương tiện đi lại sản xuất của người dân. Để đảm bảo an toàn tính mạng, phòng ngừa rủi ro thì người dân phải nâng cao ý thức chấp hành biện pháp an toàn và tự trang bị, sử dụng thiết bị đảm bảo an toàn.

Báo Sức khỏe và đời sống ngày 26/01 đưa tin: Báo động tình trạng xe chở nguyên liệu mía quá khổ, quá tải. Cứ vào vụ mía, khắp các ngả đường đổ về các nhà máy đường tại Gia Lai nườm nượp xe chở nguyên liệu mía quá khổ, quá tải. Tình trạng xe chở quá khổ, quá tải ở phia đông tỉnh Gia Lai không chỉ làm hư hỏng hệ thống đường giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tại Trạm cân nguyên liệu đầu vào của Nhà máy Đường An Khê, qua quan sát số liệu hiển thị trên bảng cân điện tử, các xe chở mía có tổng tải trọng 50 tấn, thậm chí gần 60 tấn là rất phổ biến. Trong khi theo quy định, tổng tải trọng đối với các phương tiện này không được quá 30 tấn. Điều này cho thấy, nhiều xe tải đã chở quá gấp 2 lần tải trọng cho phép. Tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để dù trên các cung đường luôn có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Báo Tiền phong ngày 26/01 có tin: Tàu thủy đâm biến dạng dầm cầu Thái Bình. Khoảng 11h30 ngày 25/1, trong quá trình tàu HD-3839 có số hiệu VR 20063839 di chuyển hướng từ hạ lưu lên thượng lưu (trên đường quay về Hải Dương), phần nóc ca bin tàu va chạm mạnh với dầm chính tại giữa khoang thông thuyền cầu Thái Bình. Cú va chạm mạnh khiến nóc ca bin bị lật sang một bên, móp méo. Thuyền trưởng Nguyễn Văn Tĩnh bị thương ở vùng đầu, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Đánh giá sơ bộ bằng cảm quan ban đầu, sau cú va chạm, dầm biên cầu bị hư hỏng. 

II- Tin, bài phản ánh về tình hình TNGT: 02 tin

Báo Công an TP Hồ Chí Minh ngày 26/01 đưa tin: Xe máy tông xe đông lạnh dừng bên đường, 1 người tử vong. Khoảng 0h30 phút ngày 26/1 tại Km1690 QL1A, đoạn qua thôn 4, xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) anh Võ Chí Ninh (SN 1992, ngụ xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc) điều khiển xe máy BS: 86B3 - 854.17 lưu thông theo hướng Phan Rang - Phan Thiết. Khi đến địa điểm trên, xe anh Ninh đã tông vào đuôi xe tải đông lạnh BS: 51C - 349.89 dừng cùng chiều phía trước. Cú tông cực mạnh làm anh Ninh tử vong tại chỗ.

Báo Pháp luật ngày 26/01 phản ánh: Tông vào xe lu, người thợ cơ khí tử vong. Khoảng 21h30 ngày 25/01, anh Dương Xuân Ch (43 tuổi, quê Thanh Hóa) chạy xe máy trên con đường mới làm dẫn từ vòng xoay khu du lịch Thủy Châu vào khu công nghiệp dệt may Bình An (thuộc khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Khi chạy tới cuối đường cụt thì tông vào chiếc xe lu của doanh nghiệp đang đậu. Cú tông mạnh làm anh Ch tử vong.

III. Thông tin liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT: 01 tin

Báo Công an nhân dân ngày 26/01 phản ánh: 7 lý do cần xây dựng Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Tại hội nghị lấy ý kiến về Luật Đường bộ ngày 25/1 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức với sự tham dự của đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đại diện Cục Cảnh sát giao thông, cùng lãnh đạo các tỉnh, thành và hàng trăm doanh nghiệp đào tạo sát hạch lái xe, các ý kiến tham gia đều đồng tình về việc cần thiết phải có luật này, tuy vậy, dự thảo luật cần có thêm một số điều chỉnh. Tại hội nghị, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, liên quan đến Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có nhiều cuộc làm việc. Về lý do, tại sao phải tách luật, Đại tá Đỗ Thanh Bình đã đưa ra 7 luận điểm để làm rõ./ .