Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả công tác
Ngày đăng: 02/12/2021
Trong thời gian qua, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh luôn chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch để giảm thời gian, giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Theo đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã sử dụng có hiệu quả các hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công CATP. Đặc biệt, ngày càng hoàn thiện, nâng cấp, đưa vào vận hành, khai thác hiệu quả “Trang Thông tin điện tử CSGT ĐB-ĐS Thành phố Hồ Chí Minh” (csgt.catphcm.bocongan.gov.vn); triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4.

Phối hợp với đơn vị chắc năng thuộc Công an Thành phố tích hợp thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công Công an Thành phố; đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ngoài ra, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã triển khai sử dụng hiệu quả các phần mềm “Xử lý vi phạm hành chính”, phần mềm “Theo dõi, quản lý phương tiện bị tạm giữ”, phần mềm “Quản lý cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông”… góp phần rút ngắn thời gian thao tác cho cán bộ chiến sỹ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Song song đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 và TCVN ISO 9001:2015 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết nhằm phục vụ tốt các cá nhân, cơ quan, tổ chức; đồng thời tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân đối với thái độ và quy trình tiếp công dân của CBCS thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị cơ sở.

Vừa qua, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã tích cực hưởng ứng Tuần lễ "Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày" thực hiện từ ngày 22/11 đến ngày 28/11 đối với thủ tục cấp giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên và Cấp giấy đăng ký xe tạm thời. Trong quá trình triển khai cam kết thực hiện giải quyết thủ tục hành chính sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn, đồng thời lấy đó làm tiền đề để thực hiện các nội dung về cải cách hành chính trong thời gian tới.

Đối với công tác đăng ký, quản lý phương tiện, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã thực hiện nghiêm quy trình các thủ tục đăng ký xe theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2015. Việc cải cách thủ tục hành chính thông qua việc sử dụng các chứng từ điện tử như: lệ phí trước bạ điện tử, hải quan điện tử, khai giấy khai đăng ký xe online đã góp phần hạn chế sử dụng chứng từ giấy, mặt khác giảm được thời gian nhập thông tin của xe và chủ xe khi làm thủ tục trực tiếp; đảm bảo phòng ngừa chứng từ gian giả trong công tác đăng ký xe. Ngoài ra, việc thực hiện trả kết quả qua bưu điện cũng góp phần hạn chế việc đi lại nhiều lần của người dân. Bên cạnh đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS còn tổ chức tăng ca làm việc vào ngày thường và cả ngày thứ bảy và chủ nhật để tạo điều kiện tối đa cho người dân thực hiện thủ tục, nhất là việc chuyển đổi biển số vàng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải.

 

Phòng CSGT ĐB-ĐS tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân

Mặt khác, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ và ứng dụng tiện ích trên Cổng dịch vụ công Quốc gia khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông; trình tự thủ tục và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc chuyển trả kết quả xử lý vi phạm hành chính qua dịch vụ bưu chính.

Trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Phòng CSGT ĐB-ĐS thường xuyên quán triệt CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho sự hiệu quả của công tác, thực hiện chuẩn mực giao tiếp, quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; trong giao tiếp với người dân luôn tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”, đó là: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, các quy định về pháp luật, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, giao tiếp đối với cán bộ, chiến sỹ… nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả khi tiếp xúc và làm việc với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát giao thông vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đoàn Văn Quới