Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Cần phải xử lý xe quá tải hiệu quả nơi đầu bến
Ngày đăng: 02/12/2021
Đây cũng là nội dung trao đổi của Cục CSGT với Cục Quản lý đường bộ I, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường kiểm soát tải trọng xe.

Ngày 01/12, trao đổi với phóng viên đại diện Cục CSGT khẳng định xử lý xe quá khổ, quá tải là cần thiết nhằm đảm bảo TTATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Đây chuyên đề được lực lượng CSGT toàn quốc thực hiện thường xuyên, liên tục theo kế hoạch được Cục CSGT ban hành ngày 15/3/2021 về xử lý vi phạm phương tiện quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý hoán cải phương tiện.

Hơn 200 xe chở quá tải bị lượng CSGT xử lý trên các tuyến cao tốc.

Để xử lý hiệu quả vi phạm này, Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc làm tốt công tác nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, các cá nhân, doanh nghiệp vận tải trong nội tỉnh và liên tỉnh. Từ đó thường xuyên tuyên truyền và yêu cầu chủ doanh nghiệp và lái xe ký cam kết không chở hàng quá tải trọng. Đồng thời quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng CSGT chủ động kết hợp giữa việc cân cố định tại trạm kiểm soát tải trọng và cân lưu động để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mặc dù trong thời gian dài căng mình chống dịch, tính riêng trên các tuyến đường bộ cao tốc từ khi thực hiện kế hoạch kiểm soát tải trọng phương tiện đến nay, lực lượng CSGT thuộc Cục đã xử lý trên 200 trường hợp xe quá tải trọng.
Tuy nhiên đối với việc xử lý xe quá tải trọng trên các tuyến cao tốc nói riêng và các tuyến đường bộ nói chung, còn gặp một số khó thăn nhất định như nếu kiểm soát tải trong lưu động trên đường, sẽ không có bãi tập kết để hạ tải theo quy định dẫn đến hiệu quả xử lý chưa triệt để, thiếu tính dăn đe đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Vận động các cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải ký cam kết không chở quá tải, không cơi nới thành thùng xe trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình.

Theo chỉ đạo của Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016, việc xử lý vi phạm xe quá tải trọng cần sự vào cuộc của các lực lượng khác thuộc Bộ Giao thông vận tải như Thanh tra giao thông, Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa.

Để nâng cao hiệu quả của công tác này trên các tuyến cao tốc Cục CSGT đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ I thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình các xe có dấu hiệu chở quá tải trọng tại nơi xuất phát hoặc gần các khu vực kho, cảng biển, cảng, bến thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng lên xe ô tô,… yêu cầu các cá nhân, tổ chức ký cam kết không chở hàng quá tải trọng. “Xử lý xe quá tải không chỉ riêng của lực lượng CSGT” - Đại diện Cục CSGT khẳng định.

Nguyễn Tuân