Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 22/4/2011
Ngày đăng: 25/04/2011
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 22/4/2011

Báo CAND ngày 21/04/2011, đăng bài: Chi 13 tỷ USD liệu Hà Nội có giải quyết được nạn ùn tắc? Với tính toán 260.000 tỷ đồng, tương đương gần 13 tỷ USD, Hà Nội đang cố gắng tìm ra một giải pháp tổng thể để khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông như hiện nay. Tuy nhiên, để giải được bài toán đã tồn tại nhiều năm nay, không chỉ cần có tiền và thời gian... Hoàn chỉnh hàng loạt tuyến đường vành đai. Trong đề án trình UBND TP Hà Nội về kế hoạch phát triển hạ tầng đô thị đến năm 2015, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã tính toán rằng, trong 5 năm tới (đến năm 2015), Hà Nội cần gần 260.000 tỷ đồng, tương đương 12,9 tỷ USD để phát triển giao thông, giải quyết ùn tắc. Thành phố dự kiến xây hàng chục bãi đỗ xe cao tầng, lắp ghép và ngầm trong nội đô. 102.000 tỷ đồng từ nguồn vốn này sẽ "rót" cho các tuyến đường vành đai, trong khi các trục chính đô thị dự kiến ngốn 50.000 tỷ đồng…

Báo Tuổi trẻ ngày 22/04/2011, đưa tin: Từ ngày 15-5: Giấy phép lái ôtô có thời hạn sử dụng đến 10 năm. Đây là một trong những quy định mới tại thông tư số 15/2011 (có hiệu lực từ ngày 15-5-2011) do Bộ Giao thông vận tải ban hành để sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 07/2009 về đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Liên quan đến thông tư này, Cục phó Cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Quyền cho biết thêm: Thông tư 15 là bước cải cách thủ tục hành chính về đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Những điểm mới của thông tư này tạo thuận lợi rất nhiều cho người học thi lấy giấy phép lái xe hoặc đổi giấy phép lái xe so với quy định trước đây…

Báo Lao động ngày 22/4/2011, đưa tin: TP.Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 tỉ đồng bù lỗ cho xe buýt. Chỉ tính riêng 2 đợt tăng giá nhiên liệu gần đây, ngân sách thành phố phải bổ sung thêm 221 tỉ đồng để bù lỗ cho khoảng 110 tuyến xe buýt có trợ giá từ nay đến cuối năm, nâng tổng số tiền trợ giá chung cho hoạt động xe buýt TP trong năm 2011 lần đầu tiên vượt 1.000 tỉ đồng…

Báo VietNamNet ngày 22/04/2011, đăng bài: Hà Nội xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế. Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội vừa cho biết, trong thời gian từ nay đến 30/4 sẽ tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm về điều khiển xe ba bánh tự chế, chở hàng cồng kềnh… Trong thời gian qua, một số đối tượng giả danh thương binh và người khuyết tật điều khiển xe ba bánh tự lắp ráp, tham gia chở hàng cồng kềnh, vi phạm Luật Giao thông. Trước tình trạng đó, Công an Thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch chỉ đạo mỗi Đội Cảnh sát giao thông thành lập hai tổ tuần tra cơ động, kết hợp với các tổ tuần tra khác của những đội Cảnh sát giao thông ở ngoại thành tập trung tăng cường xử lý vi phạm đối với loại phương tiện này…

Báo ANTĐ ngày 22/04/2011, đăng bài: Ghi hình học sinh phạm Luật Giao thông. Theo kế hoạch liên ngành giữa CATP và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, việc dùng thiết bị công nghệ cao để ghi hình, chụp ảnh các học sinh vi phạm Luật Giao thông đã triển khai được gần một tháng, tuy nhiên vi phạm vẫn còn nhiều…

Báo Tuổi trẻ ngày 22/04/2011, đăng bài: Cuộc đời sau tay lái - Kỳ 8: “Giải mã” vết bánh xe. “Chiếc xe lao xuống vực vỡ nát cùng hàng chục hành khách bất hạnh. Tài xế cũng không sống sót để kể lại sự thật nào đã gây tai nạn thảm khốc...” Đại tá Phạm Ngọc Hiền, phân viện trưởng phía Nam - Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, ưu tư kể lại chuyện đau thương. Ông tâm sự trung bình mỗi ngày có khoảng 30 sinh mạng khắp đất nước bị tai nạn giao thông cướp đi, rất nhiều người chịu thương tật vĩnh viễn...

Báo Tiền phong ngày 22/04/2011, đưa tin: Xe tải và xe container tông nhau, 3 ngươì chết và bị thương. Vào 1 giờ 45, ngày 21-4, xe tải 2,5 tấn BKS 54M- 5982 do Nguyễn Thanh Lâm (SN 1991, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) điều khiển trên quốc lộ 51B theo hướng Vũng Tàu – TP Biên Hoà, trên xe chở theo 2 người. Khi đến ngã tư Lộc An, huyện Long Thành (Đồng Nai) xe tải đâm vào hông xe container BKS 57K- 5982 do Đào Bá Ngọc (SN 1979, ngụ Chí Linh, Hải Dương) điều khiển băng qua giao lộ. Tài xế Nguyễn Thanh Lâm chết tại chỗ, 2 người trên xe tải bị thương nặng.

Báo VietNamNet ngày 22/04/2011, đăng bài: Bài 1: Khi xe cứu thương là 'hung thần' đường phố. Lái xe loại nào cũng có áp lực nhất định, nhưng với tài xế lái xe cứu thương, áp lực bị nhân lên nhiều lần do luôn phải chạy xe trong trạng thái hết sức cấp bách. Song không hiếm tài xế xe cứu thương đã lạm dụng “quyền ưu tiên” để “phóng nhanh vượt ẩu” (ngay cả khi không có người bệnh trên xe), gây nên những tai nạn đáng tiếc. Vụ xe cứu thương gây tai nạn kinh hoàng tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa ngày 12/4 vừa qua để lại hậu quả đau đớn cho nhiều gia đình. Mang trọng trách vận chuyển người bị bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng đi cấp cứu nhưng cũng có nhiều khi xe cứu thương “lạm dụng” sự ưu tiên dành cho mình để “phóng nhanh, vượt ẩu”, và không ít lần trở thành “hung thần”...

Báo ANTĐ ngày 22/04/2011, đưa tin: Xe chở đất gây tai nạn rồi bỏ chạy. Theo công an thành phố Yên Bái: Vào khoảng 9h ngày 21/4 một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực tổ 41 phố Tuần Quán - phường Yên Ninh - thành phố Yên Bái. Người điều khiển xe mô tô là một phụ nữ trẻ sinh năm 1987 đã tử vong.  Tai nạn xảy ra khi xe ô tô tải mang biển kiểm soát 19L - 5271 của công ty TNHH Xây dựng Quang Vinh do lái xe Nguyễn Xuân Thắng sinh năm 1968 trú tại xã Hán Đà - Yên Bình  do không làm chủ được tốc độ đã va quệt vào xe môtô mang biển kiểm soát 21V9 - 6187 do chị Vũ Thị Nhài sinh năm 1987 trú tại tổ 27 phường Nguyễn Thái Học điều khiển đang đi cùng chiều. Vụ tai nạn khiến chị Nhài tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đáng lưu ý là sau khi gây ra tai nạn, lái xe Nguyễn Xuân Thắng vẫn tiếp tục lái xe đi đổ đất tại khu vực Đầm Hồng. Chỉ sau khi người dân phát hiện và đuổi theo yêu cầu quay lại hiện trường  thì lái xe mới quay lại khu vực xảy ra tai nạn. Ông Thắng cho rằng mình không biết đã va chạm với xe mô tô nên mới tiếp tục cho xe chạy. Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường ban đầu của cơ quan công an thành phố Yên bái thì đã có sự va quyệt giữa bánh xe trước phía bên phảI xe ô tô tảI với xe mô tô của chị Nhài. Hiện cơ quan chức năng thành phố đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.