Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 19/4/2011
Ngày đăng: 20/04/2011
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 19/4/2011

1. BáoTuổi trẻ online  ngày 19/4 có bài: Chống đua xe: CSGT không kham nổi .Theo Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM, từ đầu năm đến nay đã mở nhiều đợt cao điểm truy quét nạn tụ tập gây rối, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng... Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng vi phạm rất khó khăn. Khi bị kiểm tra, hầu hết người vi phạm không chịu xuất trình giấy phép lái xe, giấy tờ xe. Nếu bị giữ xe thì họ bỏ luôn vì giá trị chiếc xe không quá 1-2 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với tiền phạt. Bài báo nêu: Theo ý kiến của lãnh đạo các đội CSGT, trong quá trình tham gia chống đua xe, do quy định hạn chế việc đuổi bắt nên làm chưa quyết liệt, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, nếu chống đua xe mà không đuổi bắt thì không làm triệt để được và kiến nghị nên cho phép CSGT hóa trang và đuổi bắt nóng   (trong điều kiện bảo đảm an toàn cho đối tượng, người đi đường) các đối tượng biểu diễn, lạng lách, đánh võng để xử lý.Tuy nhiên, theo lãnh đạo công an các quận huyện, một số lỗi vi phạm hiện nay phạt quá nhẹ, không đủ sức răn đe. Thực tế cho thấy nhiều thanh thiếu niên coi nhẹ chuyện bị phạt nên tiếp tục tái phạm. Đồng thời có bài: Kiểm điểm một CSGT “chạy” biển số đẹp.Thượng tá Trần Thanh Trà, phó trưởng Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM, cho biết đang tiến hành kiểm điểm đối với đại úy Lê Văn Lợi - cán bộ hậu cần,  để làm rõ nội dung đơn tố cáo của nhiều người trong việc lợi dụng chức vụ quyền hạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phòng CSGT đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đề nghị xem xét, xử lý.

2. Một số báo có đưa tin bài về vụ tai nạn xe  khách tại Hà Tĩnh,Báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh  ngày 19/4 đua tin: Xe khách đấu đầu xe tải, ba người chết, 22 người bị thương.Theo bài báo,  khoảng 1 giờ 30 ngày 18-4, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Long, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chiếc xe tải đông lạnh BKS 72L-0433 chạy hướng Bắc-Nam đã tông vào chiếc xe khách BKS 49X-2199 chạy ngược chiều.

 3. Tích cực tuyên truyền, tai nạn sẽ giảm  đó là tiêu đề bài viết đăng trên Báo An ninh thủ đô ngày 19/4. Theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Minh, người dân ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội về tác dụng của công tác tuyên truyền Luật Giao thông được Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cũng như công an các quận, huyện tăng cường triển khai trong thời gian qua.

   4. Báo Pháp luật và đời sống  ngày 19/4 có bài: Xe ben, “tử thần“ uy hiếp người dân Huế

Phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, gây ra những cái chết cho người tham gia giao thông... Những xe Ben, xe chở vật liệu xây dựng đang lưu thông trên nhiều tuyến đường và đã gây ra những cái chết thương tâm cho nhiều người.

Theo số liệu thống kê hàng năm, trong tổng số các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.Huế, xe Ben, xe chở vật liệu chiếm trên 30% số vụ. Đây là con số đáng báo động về hiện tượng vi phạm luật giao thông gây tai nạn chết người ở loại phương tiện này.  

5. Báo Lao động đưa tin: Một CSGT lái xe tải chở xe vi phạm gây va quệt. Khoảng 8h ngày 18/4 tại đường Lý Thái Tổ( HN) đã xảy ra vụ va quệt giữa xe ô tô đặc chủng  của Đội CSGT số 1 với một xe máy.Thượng sỹ Vũ Minh Thắng đã lái chiếc xe này đi chở xe vi phạm và gây ra vụ tai nạn. Nhiều nhân chứng cho biết do xe mất lái, hiện  thượng sỹ Thắng đang phải làm tường trình.   

6. Báo VN.Epreess có bài: Giao thông Sài Gòn hỗn loạn sau trận mưa lúc nửa đêm

Cơn mưa lớn kéo dài suốt 5 tiếng khiến nhiều điểm bị ngập, giao thông cửa ngõ Sài Gòn và các tuyến đường vào trung tâm rối loạn, sáng nay. Nhiều hố tử thần đã xuất hiện.

Trên xa lộ Hà Nội, nhiều điểm trũng bị ngập nước cộng thêm công trình cầu Rạch Chiếc đang thi công khiến giao thông ùn tắc. Dòng xe xếp hàng nối đuôi nhau hàng km.

7. Báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh  đưa tin: Nhiều đoàn tàu bị mất trộm linh kiện an toàn. Ngày 17-4, Xí nghiệp vận tải đường sắt Phú Khánh cho biết đã đề nghị Công an tỉnh Phú Yên điều tra, xử lý hàng loạt vụ mất trộm linh kiện, vật tư toa tàu lửa tại ga Tuy Hòa (Phú Yên).

8. Báo Pháp Luật Việt Nam có bài: Gửi thông báo học sinh vi phạm giao thông về các trường. Sáng 18/4/2011, tại một số trường THPT thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng CSGT Công an TP, đã thông báo các học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trước toàn trường. Theo bài báo,thực hiện cơ chế phối hợp giữa Công an TP và Sở GD - ĐT, Phòng Cảnh sát giao thông  đã gửi thông tin về 23 trường hợp học sinh THPT vi phạm giao thông tới các trường đóng trên địa bàn thành phố, tất cả những trường vi phạm đều được gửi thông báo tới các trường nơi các em đang học.

9. Báo Dân trí  đưa tin: Mở đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp hè. Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67 - Bộ Công an) vừa chỉ đạo lực lượng cả nước thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp hè, từ 25/4 đến 30/6. Đợt cao điểm này nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, hạn chế và kịp thời giải quyết ùn tắc giao thông; phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vụ tụ tập, đua xe trái phép, tình trạng chống lại CSGT trong khi làm nhiệm vụ.

10. Báo Đân trí điện tử  có bài: Áp dụng giải pháp của thế giới cho an toàn giao thông Việt Nam. Theo bài báo, khuyến khích tư nhân tham gia cùng Nhà nước nhằm kiềm chế TNGT, tách riêng đường cho ô tô và xe máy, hạn chế đăng ký xe và xe lưu thông, chú trọng xây dựng hạ tầng, sử dụng công nghệ giao thông thông minh, tận thu cho ngân sách đảm bảo ATGT…

Đó là một số giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ (ATGT) của các nước phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Thực trạng ATGT Việt Nam: Năm 2010, số người tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) ở Việt Nam là gần 11.500 người, giảm 47 người so với năm 2009. Tuy nhiên, trong quý I/2010, TNGT ở Việt Nam có xu hướng tăng lên, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng.TNGT trong quý I/2011 tại Việt Nam có xu hướng tăng, đặc biệt là những tai nạn nghiêm trọng

Kết quả phân tích của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát Giao thông đường sắt - đường bộ vừa công bố cho thấy có 3 yếu tố dẫn tới TNGT ở nước ta là con người, phương tiện và hạ tầng. Tuy nhiên, nguyên nhân TNGT đường bộ do ý thức của người tham gia giao thông lên tới 87%.

Tình trạng TNGT của Việt Nam nằm trong tình trạng chung của các nước đang phát triển. Cùng với sự bùng nổ của các phương tiện cơ giới đường bộ và tốc độ đô thị hóa cao, kết cấu hạ tầng giao thông bất cập, TNGT ở Việt Nam liên tục gia tăng trong nhiều năm và chỉ bắt đầu từ năm 2003 số vụ TNGT mới có xu hướng giảm, tuy nhiên tính bền vững chưa cao. Dự thảo về Chiến lược an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 tầm nhìn 2030 đang được Việt Nam xúc tiến thực hiện để đối phó với tình hình TNGT.

11. Bản tin ATGT  ngày 19/4

Sở GTVT TP Hà nội vừa qua đã cho xây dựng 11 trạm gác chắn có người canh tại các điểm đường ngang giao cắt với đường săt có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Việc làm trên là cần thiết, kịp thời song vẫn cần có sự phối hợp của các lực lượng chức năng để đảm bảo ATGT.

Vừa qua tại Hà Nam, Ủy ban ATGT quốc gia đã trao tặng hơn 1000 mũ bảo hiểm cho trẻ em nhằm mục đích tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và ý thức chấp hành pháp luật về TT ATGT cho các em./.