Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 20/10/2010
Ngày đăng: 20/10/2010
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 20/10/2010

Báo CAND Online ngày 19/10/2010, đưa tin: Vẫn còn những quy định gây khó đối với dân! Tổ công tác cải cách hành chính của Chính phủ đã kiến nghị sửa đổi một loạt quy định, thủ tục, từ đó dự kiến có thể tiết kiệm mỗi năm tới 30.000 tỉ đồng và giảm nhiều phiền hà cho người dân và DN. Trái ngược với kiến nghị đó thì không ít cơ quan đã ban hành những văn bản gây khó khăn đối với người dân. Những sự tùy tiện, quan liêu… Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn đã ký công văn gửi đến 7 Bộ và 13 tỉnh, thành phố để đôn đốc thực hiện các thông báo mà Cục đã gửi trong khoảng hơn 1 năm qua về những văn bản có dấu hiệu trái pháp luật do các Bộ, tỉnh thành này ban hành, trong Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 110/2006/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô...

Báo Tuổi trẻ ngày 20/10/2010, đưa tin: Tắc đường miền Trung. Đến tối 19-10, giao thông nhiều đoạn trên quốc lộ (QL) 1A, QL 8 nối với TP Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh vẫn bị chia cắt hoàn toàn. Ôtô xếp hàng nhiều kilômet. Tại cầu Lâu Câu, xã Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh, hàng trăm ôtô, xe tải xếp hàng dài gần 2km vì nước lũ. Nhiều phương tiện ngập sâu bị chết máy phải huy động người dân ra đẩy khiến giao thông càng trở nên ùn tắc. Tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đoạn qua cầu Bến Thủy, các phương tiện phải đi vòng đường tránh vì cảnh sát giao thông đã phân luồng cấm đi qua QL 1A do mưa ngập. QL 1A từ thị trấn huyện Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh dài 13km bị ngập sâu nhất khiến giao thông qua đoạn đường này hoàn toàn tê liệt. Ôtô thì đứng im chờ nước rút, còn xe máy muốn đi qua phải thuê thuyền chở. Theo Bộ Giao thông vận tải, nhiều đoạn QL 1A qua Hà Tĩnh vẫn bị ngập nước, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh còn 20 điểm ngập từ 1-8m. Vì vậy, ngành giao thông phải phân luồng để đảm bảo giao thông. Theo đó, trên tuyến QL 1A, các phương tiện đi hướng từ Nam ra Bắc được phân luồng từ xa: từ thị trấn Ba Đồn theo QL 12 lên đường Hồ Chí Minh nhánh đông ra Bắc, từ QL 1A ở thị xã Hồng Lĩnh theo QL 8B về Gia Lách qua cầu Bến Thủy đi theo đường tránh TP Vinh để ra Bắc. Hướng từ Bắc vào Nam: từ QL 1A ở thị trấn Diễn Châu theo QL 7 lên đường Hồ Chí Minh nhánh đông (Khai Sơn - Anh Sơn) vào Nam, từ ngã ba Yên Lý theo QL 48 lên đường Hồ Chí Minh (Đông Hiếu - Nghĩa Đàn) vào Nam. Ngập đến 8m. Bộ Giao thông vận tải cho biết đối với đường Hồ Chí Minh nhánh đông về cơ bản nước đã rút ở ba vị trí ngập và thông xe được. Còn nhánh tây đường Hồ Chí Minh có một điểm đứt đường dài 7m, sâu 5m bị ách tắc giao thông. Đơn vị quản lý đã điều động nhân lực và thiết bị đào bạt taluy dương mở đường tạm để đảm bảo giao thông. Đến chiều qua chỉ có QL 7 đã thông xe toàn tuyến sau khi nước rút. Còn QL 8, QL 8A, QL 8B, QL 15A, QL 46 vẫn còn các điểm ngập nước và sạt lở gây ách tắc hoặc hạn chế giao thông. Ngoài ra, các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn Hà Tĩnh đến chiều qua vẫn còn nhiều nơi ngập sâu từ 0,4-2,5m, cuốn trôi cầu, tràn khiến giao thông nhiều nơi bị gián đoạn. Đoạn đường sắt Bắc - Nam đoạn Nghệ An - Hà Tĩnh vẫn còn bảy khu vực bị ngập nước, 20 điểm ngập trên đỉnh ray 1m. Đặc biệt đoạn Đức Lạc - Yên Duệ có điểm ngập 7-8m, dài 100m. Từ hiện trường, ông Nguyễn Văn Bính - phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) - cho biết đến 18g chiều qua đoạn đường sắt từ ga Yên Trung (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đến ga Hương Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn bị ngập sâu, tàu lửa không thể lưu thông. Ngành đường sắt đã sử dụng ôtô chở khách từ ga Yên Trung theo QL 8B đến ga Hương Phố và ngược lại để hành khách tiếp tục đi tàu. Ông Bính cho biết chưa dự định được thời gian thông đường vì còn phụ thuộc việc nước rút nhanh hay chậm.

Pháp luật TPHCM Online ngày 20/10/2010, đưa tin: Chống đua xe trái phép: Kiểm điểm chưa ăn thua! Có trường hợp con em cán bộ chỉ nhờ tổ trưởng dân phố xác nhận đã kiểm điểm trước dân trong khi thực tế chưa kiểm điểm lần nào. Ngày 19-10, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (CSGT), Công an TP.HCM về tình hình kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, phòng chống nạn đua xe trái phép. Theo báo cáo của Phòng CSGT, TP đã xác định được 26 tuyến đường, khu vực là điểm đen về tình trạng tụ tập đua xe để lập kế hoạch phòng chống…

Pháp luật TPHCM Online ngày 20/10/2010, đưa tin: Nhiều “ổ voi” chực chờ gây họa. Mùa mưa cộng với lượng lớn xe cộ lưu thông đã khiến một số tuyến đường cũ xuống cấp trầm trọng. Đến đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, PV ghi nhận có nhiều “ổ voi” ngập nước nối tiếp nhau khiến xe cộ lưu thông rất khó khăn…

Báo điện tử Dân trí ngày 20/10/2010, đưa tin: Truyền hình trực tiếp 200 điểm nóng giao thông tại TPHCM. Từ 11h ngày mai, 21/10, người dân TPHCM có thể theo dõi trực tiếp tình hình giao thông toàn thành phố trong giờ cao điểm qua hệ thống truyền hình cáp SCTV. Đây là bước phát triển tiếp theo của Kênh phát thanh VOV giao thông tại TPHCM. Trước đó, từ ngày 12/7/2010, tình hình giao thông Hà Nội đã được truyền trực tiếp trên sóng truyền hình, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tại TP Hồ Chí Minh, các chương trình Giờ cao điểm trên truyền hình sẽ được phát sóng trực tiếp 3 lần/ngày (6h30-8h, 11h-12h và 16h30-18h). Thông tin được cung cấp tới khán giả trong các chương trình này sẽ là hình ảnh trực tiếp từ 200 điểm nóng về giao thông của thành phố. Những diễn biến được cập nhật liên tục từ phóng viên, cộng tác viên và thính giả của VOV giao thông. Như vậy, với bước phát triển tiếp theo này, VOV giao thông FM91mhz đã mở rộng thêm cơ hội để người dân TP Hồ Chí Minh có thể tiếp cận với những thông tin hữu ích cho việc đi lại của mình. Những hình ảnh trực tiếp của VOV Giao thông sẽ giúp khán giả chủ động đánh giá tình trạng giao thông trên đường phố để lựa chọn lộ trình phù hợp trước khi xuất phát một cách trực quan nhất.

Báo Tuổi trẻ ngày 20/10/2010, đưa tin: Trực tuyến: “Đi lại không an toàn - trách nhiệm và giải pháp? Đại diện Sở GTVT, các khách mời là chuyên gia về phát triển đô thị, luật gia, luật sư, đại biểu HĐND TP.Hồ Chí Minh... đã có mặt tại cuộc trao đổi trực tuyến về câu chuyện đi lại của thành phố. Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến chủ đề: “Đi lại không an toàn - trách nhiệm và giải pháp?” với khách mời của Tuổi Trẻ Online vào lúc 9g sáng thứ tư 20-10-2010.

Báo VietNamNet ngày 20/10/2010, đưa tin: Xe khách bị lũ cuốn đã chạy trốn CSGT? “Lực lượng CSGT đã ngăn xe lại nhưng lái xe cố tình lấn át, lách qua. Sau đó, chúng tôi đã đuổi theo nhưng do trời tối nên không thể bắt được”, ông Bảo nói. Thông tin này được Đất Việt đưa vào ngày 19/10. Ông Nguyễn Thanh Bảo, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho Đất Việt biết, đêm 17/10, CSGT Hà Tĩnh đã cử 6 cán bộ túc trực tại chốt TX Hồng Lĩnh, đồng thời dùng một ô tô chắn ngang đường để ngăn xe. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 10 xe cố tình vượt qua, trong đó có xe bị nạn. Cũng theo ông Bảo, lực lượng CSGT đã làm hết sức mình nhưng các xe vẫn cố tình không chấp hành. Cụ thể, 18-19h hôm qua vẫn có hai xe cố tình vượt trạm và đâm cả xe của CSGT. Hai xe này đang bị bắt và xử phạt. Bản tin về lũ lụt của báo NLĐ tối 19/10 dẫn lời Thượng tá Trần Văn Long – Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Hiện công an huyện Nghi Xuân vẫn đang tạm giữ tài xế và phụ xe khách. Riêng chủ nhà xe, đến tối 19/10, vẫn chưa thấy mặt.

Báo CAND Online ngày 17/10/2010, đưa tin: Một ngày cùng trực với VOV giao thông. Chính thức xuất hiện trên sóng phát thanh từ tháng 5/2009 tần số 91MHz của Đài Tiếng nói Việt Nam, ngay lập tức kênh giao thông VOV trở thành người bạn không thể thiếu của nhiều người khi tham gia giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Thông tin giao thông từ thực tế đã góp phần quan trọng giải quyết nạn ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn…

Báo Lao Động ngày 18.10.2010, đăng bài: Đối tượng vụ lăng mạ CSGT ra trình diện. Phòng CSGT Hà Nội vừa cho biết, ngày 17.10 người điều khiển chiếc xe SH mang biển tứ quý 6666 (29Z4 – 6666) có hành vi lăng mạ và nhổ nước bọt vào mặt cảnh sát giao thông đã đến trình diện tại Đội CSGT số 3 Hà Nội. Đối tượng tên là Nguyễn Trình Thanh Phương (33 tuổi, trú tại khu tập thể điện lực, phường Phúc Xá, quận Ba Đình).

Báo Lao động ngày 18.10.2010, đăng bài: Thực thi nghiêm việc người lái xe dùng đồ uống có cồn. Khóa tập huấn tăng cường năng lực hiệu quả công tác phòng chống sử dụng đồ uống có cồn của người điều khiển phương tiện giao thông được tổ chức tại Hà Nam từ 18 đến 20-10. Khóa tập huấn nằm trong Dự án An toàn giao thông đường bộ tại 10 quốc gia (RS10-V) do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Hiệp hội An toàn đường bộ quốc tế và Tổ chức Y tế thế giới phối hợp thực hiện.

Báo Lao động ngày 18.10.2010, đăng bài: Tàu hỏa, ô tô, máy bay tắc đường về Bắc miền Trung. Chiều 17-10, đại diện Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết, toàn bộ đoạn đường sắt từ Đồng Hới đến Vinh đang chìm sâu trong nước, nhiều nơi nước ngập sâu gần 2m, có đoạn đường ray bị nước lũ cuốn trôi. Trong 2 ngày 16 và 17-10, khoảng 3.000 hành khách đi tàu được chuyển tải miễn phí bằng đường bộ từ Đồng Hới đến Vinh. Tính đến 16h ngày 17-10, có khoảng 12 đoàn tàu khách phải dừng lại ở ga Đồng Hới và ga Vinh để chuyển tải hành khách bằng ô tô. Ngày 17-10, ngành đường sắt phải hủy 3 chuyến tàu Bắc-Nam.

Báo Hà Nội mới ngày 18/10/2010, đưa tin: Thông xe quốc lộ 1A đoạn Hồng Lĩnh đến Đèo Ngang. Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh Nguyễn Trân cho biết sáng 18/10, quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Hồng Lĩnh đến Đèo Ngang qua Quảng Bình đã thông xe. Tại các vị trí ngập sâu trên 1 mét trong hai ngày qua ở xã Xuân Lam (Nghi Xuân ), Tiến Lộc (Can Lộc), Thạch Long (Thạch Hà ), nước đã rút, các loại xe cơ giới có thể tiếp tục lưu thông. Cùng nội dung này, Pháp luật TPHCM Online ngày 18/10/2010, đưa tin: Thông xe quốc lộ 1A đoạn Hồng Lĩnh đến Đèo Ngang.

Báo điện tử Dân trí ngày 18/10/2010, đưa tin: Hà Tĩnh: Xe khách chở 40 người bị nhấn chìm trong biển lũ. Vào lúc 3 giờ rạng sáng nay, 18/10, chiếc xe khách mang biển số 48K-5868 chạy trên quốc lộ 1A qua địa bàn xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bị lật, bị nước lũ cuốn trôi. Bước đầu 17 hành khách đã được cứu sống. Theo nguồn tin từ Phòng CSGT Công an huyện Nghi Xuân: Vào thời điểm nói trên, chiếc xe khách này đang chạy từ Đắk Nông ra Nam Định. Đến quãng đường cấm thì xe bị lật, nước lũ mạnh cuốn trôi xe ra phía sông Lam. Ngay sau khi có tin báo, lãnh đạo huyện Nghi Xuân cùng lực lượng Quân khu IV và ngành công an đã có mặt tại hiện trường cùng nhân dân trong vùng làm công tác tìm kiếm, cứu hộ. Người dân ở đây kể: Lúc đó, nghe tiếng kêu cứu từ phía quốc lộ 1A vọng vào, ngay lập tức hàng chục người dân chạy ra đã thấy nhiều người bơi được từ chỗ xe khách vào bờ; những người đang chới với trên sông Lam đã được cứu vớt khẩn trương. Bước đầu 17 hành khách đã được cứu sống và đưa đi cứu chữa ở bệnh viện Nghi Xuân và TP Vinh. Một phụ nữ bị thương hiện đang được cấp cứu tại BV huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bơi hơn 2 tiếng đồng hồ trên sông Lam tìm con. Người con này (khoảng 15 tuổi) sau đó đã được bà con xã Xuân Lam cứu sống. Trong số 17 người thoát chết, bước đầu PV Dân trí nắm được tên cụ thể của 10 người như sau: các ông/bà Trần Văn Tấn, Trần Đăng Lực, Phạm Đình Nghiệp, Ngô Văn Đệ, Đinh Văn Lộc, Hà Xuân Tọa, Đinh Công Lâm, Phan Văn Đệ, Cao Đắc Chí, Đinh Văn Giá (phần lớn là người Nam Định). Các hành khách cho biết, trên xe khi đó có khoảng hơn 40 người, trong đó có 4 người của nhà xe. Khi xe chạy đến quãng đường lũ lụt, một số người thấy xe bị nghiêng, chao đảo nên đã nhanh trí đập vỡ cửa kính để thoát thân. Chỉ giây lát sau đó, chiếc xe đã bị nhấn chìm trong biển nước sông Lam. Hiện nay, lực lượng Quân khu IV đang có mặt tại hiện trường điều động xe lội phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh và tỉnh Hà Tĩnh tiến hành trục vớt xe khách và tìm kiếm những người mất tích. Cùng nôi dung này, Báo Thanh Niên Online ngày 18/10/2010, đưa tin: Xe khách bị nước lũ cuốn trôi, 20 người mất tích.

Báo điện tử Dân trí ngày 18/10/2010, đưa tin: Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe buýt đâm xe tải, lao xuống suối, hơn 10 người bị thương. Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/10, trên cầu Sông Cầu (xã Hoà Long, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe ô tô làm hơn 10 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Cụ thể, vào thời điểm trên ở trên cầu, xe ô tô buýt tuyến 22 biển kiểm soát 60V-0858 do tài xế Nguyễn Anh Tuấn (37 tuổi) điều khiển đã đâm vào xe ô tô tải biển kiểm soát 60L-6610 do anh Vũ Đình Huy (23 tuổi, trú tại thị xã Bà Rịa) điều khiển. Vụ va chạm làm cho xe buýt quay ngang, đâm gãy thành cầu và lao xuống suối. Xe ô tô tải bẹp dúm phần ca bin, làm tài xế và 2 người đi cùng xe bị thương nặng. Ngay khi tai nạn xảy ra, nhân dân đã đưa những hành khách bị thương vào bệnh viện cấp cứu. Hiện công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Báo Tuổi trẻ ngày 18/10/2010, đưa tin: Xe tải húc xe buýt rơi xuống cầu, hơn 10 người bị thương. Khoảng 15g30 ngày 17-10, một vụ tai nạn giao thông hi hữu đã xảy ra trên cầu Sông Cầu, đoạn quốc lộ 56 qua địa phận xã Hòa Long, thị xã Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), làm hơn 10 người bị thương. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy xe tải 60L-6610 bị vỡ nát phần đầu phía tài xế, trong khi xe buýt 60V-0858 (chạy tuyến Vũng Tàu - Đồng Nai), “treo” lơ lửng trên cầu. Hành khách đi trên xe buýt thoát nạn vẫn còn bàng hoàng kể: vào thời điểm trên, xe buýt 60V-0858 chở đầy khách do tài xế Nguyễn Anh Tuấn (37 tuổi) điều khiển lưu thông từ hướng thị xã Bà Rịa đi Long Khánh (Đồng Nai) đến giữa cầu thì bị xe tải 60L-6610 do Vũ Đình Huy (23 tuổi, ngụ thị xã Bà Rịa) điều khiển chạy chiều ngược lại đâm vào nửa thân sau. Vụ va chạm làm xe buýt quay một góc vuông, tông gãy thành cầu và cắm đầu xuống suối. Chiếc xe buýt chỉ còn dính hai bánh sau trên gờ cầu Sông Cầu, hơn nửa thân xe nằm dưới cầu. Hành khách đi trên xe buýt và tài xế được người dân cứu giúp chui ra từ các cửa bên hông xe leo trở ngược lên đường. Tài xế ôtô tải cùng hai phụ xe bị thương nặng, trong đó một người bị gãy chân.

Báo CAND Online ngày 17/10/2010, đưa tin: Chưa rõ danh tính đôi nam nữ chết dưới gầm xe container. Ngày 16/10, CSGT - Công an quận 12 đang tiến hành xác minh danh tính và tìm người thân của hai nạn nhân bị tai nạn giao thông trên QL1A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Vụ TNGT xảy ra lúc 20h30' ngày 15/10. Theo thông bin ban đầu vào giờ trên, một đôi nam nữ (khoảng 25-30 tuổi) điều khiển xe tay ga hiệu Attila BKS 51K1-1688 lưu thông trên QL1A (hướng từ Thủ Đức về ngã tư An Sương). Khi đến trước Trung tâm đăng kiểm xe (số Z11, QL1A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) xe của hai người va chạm với một xe gắn máy đi cùng chiều. Cú va chạm làm đôi nam nữ loạng choạng tay lái ngã xuống đường. Cùng lúc này, xe container BKS 57L-4462 của Công ty cổ phần GNVT Mỹ Á kéo rơ-moóc BKS 51R-8558 đang trờ tới, tài xế container phản ứng không kịp trước tình huống trên đã cán chết cả hai người. Do không mang theo giấy tờ tùy thân nên danh tính của hai nạn nhân chưa được xác định. CSGT - Công an quận 12 đang làm rõ nguyên nhân.

Bản tin ATGT sáng 20/10/2010

Tháng ATGT năm 2010 kết thúc với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, cơ quan chức năng từ TW đến địa phương, TNGT đã giảm. Đối với thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ tình hình TTATGT có chuyển biến nhất định. TNGT có giảm song chưa đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, tình trạng đua xe trái phép tại TP.HCM vẫn diễn ra, ùn tắc giao thông, TNGT xảy ra do lỗi cẩu thả thi công nhiều tuyến đường… nguy cơ tiềm ẩn TNGT vẫn là rất lớn….

Có thể thấy rằng, với chủ đề “Tháng ATGT  năm 2010 vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng” công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, việc xác định rõ chủ đề là điểm nhấn để công tác tuyên truyền có hiệu quả hơn, sẽ có tác dụng về lâu dài.

Trong tháng ATGT, lực lượng CSGT đã kiên quyết xử lý nghiêm nhiều lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ quy định, dừng đỗ đón trả khách sai quy định… đối tượng thường xuyên vi phạm là: xe khách, taxi, môtô.

Tuy nhiên để duy trì được kết quả này từ nay đến cuối năm khi mà tình hình TTATGT đang diễn biến phức tạp đòi hỏi các cơ quan chức năng và người dân phải nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm mới có thể hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông trong những tháng cuối năm. Cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp: tuyên truyền, TTKS xử lý vi phạm, cải tạo phân luồng giao thông hợp lý…