Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 13/10/2010
Ngày đăng: 13/10/2010
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 13/10/2010

Báo CAND Online ngày 12/10/2010, đưa tin: Quốc lộ 1A Vĩnh Long: Kẹt xe ùn tắc hơn 2km. Khoảng 6h30' ngày 11/10, trên QL1A, tại cầu Ông Me Nhỏ (cầu tạm), đoạn thuộc địa bàn xã Lộc Hòa, Long Hồ, Vĩnh Long, xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều giờ liền. Ở mỗi đầu cầu, hàng đoàn xe nối đuôi nhau xếp thành hàng 2, hàng 3 dài khoảng 2km. Sau khi lực lượng CSGT đường bộ Công an Vĩnh Long có mặt, đến khoảng 10h cùng ngày, tình trạng kẹt xe mới cơ bản được giải quyết. Nguyên nhân của tình trạng trên là do phần đường dẫn vào cầu tạm nhỏ hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà. Thêm vào đó là mưa liên tục trong những ngày qua làm cho phần đường trên đọng nước dẫn đến sụt lún cục bộ. Nhiều người dân sống ở khu vực này cho biết: Tình trạng kẹt xe tại công trường cầu Ông Me Nhỏ xảy ra thường xuyên trong thời gian qua, vào mỗi buổi sáng khoảng từ 6h30 đến 8h, vì khu vực này gần Trường ĐH dân lập Cửu Long, KCN Hòa Phú và là tuyến đường chính từ các tỉnh miền Tây đi TP HCM nên lưu lượng xe qua lại rất đông.

Báo ANTĐ ngày 13/10/2010, đưa tin: Lãnh đạo toàn diện và hiệu quả các mặt công tác công an. Trong điều kiện tình hình trong nước, quốc tế có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, khó lường nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) trong 5 năm qua (2005 - 2010), các lực lượng CAND tiếp tục giữ vững sự ổn định về ANCT, TTATXH luôn được đảm bảo, không để bị động, bất ngờ; góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước...

Báo Tuổi trẻ ngày 13/10/2010, đưa tin: Lắp biển báo tốc độ trên đường Nguyễn Văn Linh. Trả lời về việc đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM) chưa gắn biển báo tốc độ giao thông, ông Nguyễn Xuân Vinh - phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (TP.HCM), đơn vị quản lý địa bàn - cho biết: Mới đây trong văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Công an TP đã đề nghị một số nội dung trong công tác tổ chức giao thông trên địa bàn, trong đó có đề cập việc tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh như sau: đề nghị quy định tốc độ trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ cầu Ông Lớn đến quốc lộ 1A cho xe từ 4 đến 25 chỗ được chạy với tốc độ tối đa 70km/giờ và các loại ôtô khác là 60 km/giờ; đoạn từ cầu Ông Lớn đến đường Huỳnh Tấn Phát cho xe từ 4 đến 25 chỗ ngồi chạy tốc độ tối đa 60km/giờ và các loại xe khác 50 km/giờ. Hiện nay đường Nguyễn Văn Linh chịu sự quản lý của Ban quản lý khu Nam và Công ty Phú Mỹ Hưng. Vì vậy, với đề nghị của Công an TP, Sở Giao thông vận tải và Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 sẽ họp bàn với các đơn vị liên quan để xem xét quy định tốc độ trên tuyến đường này và gắn biển báo quy định cụ thể tốc độ xe lưu thông trên đường.

Tiền Phong Online ngày 13/10/2010, đưa tin: Vi phạm giao thông, giữ xe qua giờ cao điểm. Ngày 12-10, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt có thông báo yêu cầu các đội CSGT tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm khi tham gia giao thông sau dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo Phòng CSGT, hiện tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là lỗi dừng đỗ phương tiện sai quy định, vượt đèn đỏ..., và là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc, TNGT. Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT cũng chỉ đạo các đơn vị nếu phát hiện các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông vào giờ cao điểm, sẽ tạm lưu phương tiện vi phạm tại chốt chờ qua giờ cao điểm mới xử lý. Theo một cán bộ Phòng CSGT, việc tạm lưu giữ phương tiện vi phạm sau giờ cao điểm mới xử lý sẽ giúp cho CSGT có thêm nhiều thời gian để tổ chức điều hành, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc.

Bản tin ATGT 13/10/2010

Trước tình trạng ùn ắc giao thông và ngập nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gia tăng đột biến đặc biệt có nơi còn xảy ra tai nạn do mặt đường thi công được tái lập chưa đảm bảo, UBNDTP yêu cầu Ban quản lý dự án và Sở giao thông vận tải cần kiểm tra và xử lý chặt chẽ, nêu trách nhiệm trực tiếp thuộc về các đơn vị thi công xây dựng và nhà thầu giám sát các dự án này. UBND các quận cần kiểm tra các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn mình phụ trách, chỉ đạo các lực lượng phối hợp giữ gìn TTATGT và hướng dẫn giao thông không để xảy ra ùn tắc và TNGT.

Sau sự cố Cầu Bính, Bộ GTVT đã đề nghị UBND TP Hải Phòng cho phép khai thác tạm thời cầu Bính với các xe ô tô có tải trọng tối đa không quá 3,5 tấn, cho phép các phương tiện lưu thông trên 2 làn xe sát lan can phía thượng lưu, quá trình khai thác cần khống chế nghiêm ngặt các điều kiện nêu trên, lắp đặt các thiết bị quan trắc để theo dõi các tình trạng gió bão, động đất để cảnh báo các điều kiện rủi ro cũng như theo dõi kịp thời xử lý các sự cố nếu có.

Trong thời gian vừa qua tại km 140 tuyến QL2 đi qua địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra nhiều vụ TNGT nhất là đoạn tuyến QL2 rẽ vào thành phố Tuyên Quang, đây được coi là một trong những điểm đen về TNGT, cho đến nay thì tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Đoạn này được coi là một trong những điểm đen nguy hiểm nhất và các vụ TNGT tại đây đều gây những hậu quả đau lòng, đặc biệt là các phương tiện tại các địa phương khác tham gia giao thông tại đây – đây là đoạn đường cong bị che khuất tầm nhìn, một phần là do tổ chức giao thông ở đây chưa phù hợp. PC67 Tuyên Quang đã có kiến nghị Ban ATGT của tỉnh có các biện pháp để kiềm chế và giảm dần TNGT như là đặt các biển báo hiệu giao thông, biển báo hạn chế tốc độ, phát quang các khu vực hạn chế tầm nhìn… để đảm bảo cho việc tham gia giao thông được thuận lợi, dễ dàng. Tuy các ban ngành chức năng đã có nhiều biện pháp nhưng do đây là đoạn đường dốc, tầm nhìn bị che khuất, vòng xuyến quá lớn dẫn đến mặt đường bị thu hẹp nên TNGT vẫn xảy ra. Điều bất hợp lý là trên địa bàn tình Tuyên Quang khi các công trình liên quan đến giao thông được đưa vào khai thác thì lực lượng CSGT không được tham gia đóng góp ý kiến do vậy một số công trình giao thông khi đưa vào sử dụng đã bộc lộ nhiều hạn chế dẫn đến những vụ TNGT đáng tiếc. PC67 đề nghị Bộ Công an, C67 có những văn bản hướng dẫn liên ngành đề nghị CSGT có chức năng thẩm định các công trình giao thông khi đưa vào sử dụng để hạn chế những bất cập xảy ra.