Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 11/10/2010
Ngày đăng: 12/10/2010
Tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 11/10/2010

Báo ANTĐ ngày 11/10/2010, đưa tin: Niềm vinh dự, tự hào giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. “Trong 10 ngày Đại lễ đặc biệt là các ngày khai mạc, tổng duyệt, ngày 10-10, hàng vạn người dân đã tập trung tại các địa điểm như hồ Hoàn Kiếm, khu vực Quảng trường Ba Đình, Mỹ Đình… Mặc dù giao thông của Thủ đô luôn chịu những sức ép rất lớn nhưng 10 ngày Đại lễ cũng là thời gian lực lượng CSGT chứng tỏ được bản lĩnh, sự chính quy tinh nhuệ và cơ động của mình trong công tác đảm bảo TTATGT. Đây là một sự cố gắng rất lớn của lực lượng CSGT nói riêng và các lực lượng nghiệp vụ khác nói chung. Cùng với các CBCS khác trong lực lượng CSGT, chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi được góp một phần nhỏ bé sức mình trong việc đảm bảo TTATGT cho Đại lễ…

Báo CAND Online ngày 11/10/2010, đưa tin: Lực lượng Công an đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại lễ. Những ngày qua, người dân cả nước, nhiều đoàn khách quốc tế đến Hà Nội để dự ngày lễ trọng đại của Thủ đô 1000 tuổi - "Thành phố Vì hòa bình" rạng danh thế giới. Hà Nội đã thành công trong việc tổ chức các sự kiện, các chương trình văn hoá nghệ thuật chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hòa trong niềm vui chung, các chiến sỹ lực lượng Công an ra quân với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Báo ANTĐ ngày 11/10/2010, đưa tin: Thiếu tướng Bunxu Nam Machắc- Giám đốc CATP Viêng Chăn: “Chúng tôi học được nhiều kinh nghiệm hay của Công an Hà Nội”. Là khách mời của Ban Tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngay sau Lễ mít tinh, diễu hành - diễu binh sáng 10-10 tại Quảng trường Ba Đình, Thiếu tướng Bunxu Nam Machắc - Giám đốc CATP Viêng Chăn đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của ông với PV Báo ANTĐ.

VnExpress.net ngày 8/10/2010, đưa tin: Nam thanh niên đấm cảnh sát đang chỉ huy giao thông. Quang quát thiếu tá Thước: "Mày có trả chìa khóa xe cho tao không?", rồi xông vào đấm viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Ngày 8/10, trung tá Nguyễn Đức Vượng (Trưởng công an phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chiều 7/10 thiếu tá Nguyễn Văn Thước cùng tổ bảo vệ dân phố được phân công trực tại đường Láng. Khoảng 16h30, khi đoàn xe công vụ đi qua, tổ công tác yêu cầu các phương tiện nhường đường, đi áp sát vỉa hè. Tuy nhiên, một thanh niên đi xe máy chở cô gái ngồi sau vẫn cố tình lạng lách phóng lên phía trước, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên. Thiếu tá Thước yêu cầu người này dừng lại, nhưng anh ta không chấp hành mà lớn tiếng: "Tôi đang có việc không phải chờ ai cả". Viên công an lập tức rút chìa khoá xe máy, yêu cầu xuống xe để làm việc thì anh ta quát mắng và đấm vào mặt, ngực thiếu tá Thước. Bị đưa về trụ sở công an phường, anh ta khai là Bùi Danh Quang, 21 tuổi, ở phố Tôn Đức Thắng. Tại thời điểm đó, Quang không xuất trình được giấy tờ xe cũng như bằng lái. Hiện, Quang đã bị tạm giữ. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý người này về hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích.

Báo VietNamNet ngày 09/09/2010, đưa tin: Bắt đôi vợ chồng xông vào đánh, chửi CSGT. Công an quận Đống Đa, Nội vừa tạm giữ đôi vợ chồng cùng hai người bạn xông vào đánh, chửi CSGT. Chiều 9/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa tạm giữ 4 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ. Trong số 4 người kể trên có một đôi vợ chồng. Trước đó, vào 17h15 ngày 2/9, Lê Xuân Trung (29 tuổi, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cùng Trần Ngọc Thắng (28 tuổi), Nguyễn Thu Trà (26 tuổi, vợ Thắng) và Nguyễn Quốc Đạt (26 tuổi, trú ở phường Khương Trung) cùng một người tên Hùng đi uống rượu về. Khi đó, cả nhóm đi 3 xe máy và đều không đội mũ bảo hiểm đến đoạn ngã tư Chùa Bộc, Tây Sơn thì bị CSGT Nguyễn Mạnh Hiệp ra hiệu lệnh dừng xe. Vừa xuống xe, Trung đã hùng hổ xông vào chửi bới, gạt gậy của cảnh sát ra, trong khi Thắng hất đổ xe máy, nhặt gạch ném vào xe rồi cùng Trung xông vào túm cổ áo, chửi bới anh Hiệp. Cảm thấy "chưa đã", Trung tiếp tục chạy vào một nhà dân đang xây dựng gần đó, vớ lấy chiếc xẻng xông vào đánh trung úy Hiệp, nhưng bị người dân can ngăn. Ngay lúc đó, Trà vừa đi tới đã cùng chồng xông vào giằng co, túm cổ áo và chửi anh Hiệp. Khi anh CSGT rút dùi cui điện ra, Trà liền chạy đến chiếc xe đang bị giữ định mang đi giấu nhưng bị cảnh sát ngăn lại. Đạt đứng gần đó cũng xông vào "trợ chiến" bạn bằng 2-3 quả đấm vào bụng anh Hiệp. Sự việc chỉ dừng khi cảnh sát 113 xuất hiện. Vừa thấy bóng cảnh sát 113, nhóm người trên bỏ chạy, riêng Trà bị bắt giữ, còn chồng Trà là Thắng và tên Đạt, Trung sau đó đã ra đầu thú. Trong số 4 đối tượng kể trên có Trung từng sở hữu 2 tiền án và 5 tiền sự; Thắng có một tiền án.

Báo ANTĐ ngày 11/10/2010đưa tin: Thông xe cầu cạn Pháp Vân. Lễ thông xe cầu cạn Pháp Vân đã được Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) tổ chức sáng qua 9-10. Cầu cạn Pháp Vân dài hơn 2,3km; tổng mức đầu tư 993 tỷ đồng do Liên danh Sumitomo  Mitsui (Nhật Bản) và Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long thi công. Cầu gồm 6 làn xe cơ giới bảo đảm cho phương tiện đi lại với vận tốc 80km/h. Việc hoàn thành và thông xe cầu cạn Pháp Vân góp phần nối thông đường vành đai 3 với cầu Thanh Trì, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Báo ANTĐ ngày 10/10/2010, đưa tin: Lực lượng làm nhiệm vụ ở đâu? Đường Khuất Duy Tiến kéo dài qua quận Thanh Xuân, Hà Nội đang khẩn trương thi công những hạng mục cuối cùng. Dọc theo tuyến đường này hiện rất nhiều tòa nhà cao tầng, một số trung tâm thương mại đã xây dựng xong, hoặc đang hoàn thiện. Điều này cũng có nghĩa là đất thải, chất thải từ những công trình xây dựng đó đã đổ từng đống cao ngất bên đường Khuất Duy Tiến, rồi tràn vào đường đi của các khu dân cư quanh đó, khiến người và phương tiện giao thông thường xuyên phải lội bùn đất dù trời mưa hay nắng. Theo người dân, hàng đêm xe tải nối đuôi nhau đổ trộm đất thải, chất thải xây dựng trên tuyến đường này, nhưng tuyệt nhiên không thấy lực lượng làm nhiệm vụ của quận Thanh Xuân xuất hiện. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm này.

Báo ANTĐ ngày 10/10/2010, đưa tin: Lem nhem trên tuyến đường Hào Nam. Sau khi mương Hào Nam được bê tông hóa, tuyến đường Hào Nam được mở rộng với  hai làn đường thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông, giảm quá tải về lưu lượng phương tiện trong khu vực. Dải phân cách giữa đường Hào Nam được đầu tư trồng cây cảnh, hoa và cỏ để tôn vẻ đẹp của tuyến đường. Nhưng nhiều tháng trở lại đây, cây, cỏ và hoa trên dải phân cách của tuyến đường này bị bỏ quên, không ai chăm sóc nên cỏ dại mọc um tùm, hoa và cây cảnh héo hắt trông rất lem nhem, cảnh quan của tuyến đường càng xấu hơn. Vậy, đơn vị quản lý tuyến đường Hòa Nam này có biết việc đó không?

Báo Tuổi trẻ ngày 10/10/2010, đưa tin: Xe tải lại sụp “bẫy đường”. Lúc 22g ngày 9-10, khi chạy đến số 1 Trần Nhật Duật (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM), chiếc xe tải chở cát xây dựng biển số 54Z-1641 do tài xế Nguyễn Phan Văn Trường (ngụ Đồng Nai) điều khiển bất ngờ bị sụp lún giữa đường và mắc kẹt tại đây nhiều giờ liền. Tại hiện trường, lỗ thủng mặt đường “nuốt” bánh xe lún dần đến gầm xe, nhíp xe cũng bị biến dạng. Một xe tải nhỏ nhanh chóng được gọi đến sang cát để giảm trọng lượng, một chiếc tải lớn khác thắc cáp kéo xe ra khỏi “bẫy đường”. Tài xế Trường thuật lại: “Xe chạy ngang đường nhựa này thì bị khựng lại, khi tôi xuống xe kiểm tra thì thấy bánh sau cứ lún dần”. Mọi người hì hục khuân cát và tìm cách kéo xe trong đêm với vẻ mặt đầy bức xúc. Mãi đến 0g30 ngày 10-10, chiếc xe tải bị lún mới được giải thoát khỏi hiện trường, để lại “lỗ đen” có đường kính hơn 1m, khoét hàm ếch.

Báo Tuổi trẻ Online ngày 11/10/2010, đưa tin: Không có biển báo, cảnh sát giao thông xử phạt được không? Ông Gary Bett (58 tuổi, quốc tịch Anh) phản ảnh: ngày 30-9, ông điều khiển ôtô bảy chỗ lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) và bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi phạt vì chạy quá tốc độ cho phép trong khu dân cư (59km/giờ, trong khi quy định chỉ cho phép chạy 50km/giờ). Trên đại lộ Nguyễn Văn Linh không hề có biển báo hạn chế tốc độ, cũng không có biển báo khu dân cư hay đô thị, theo quy định thì ông được chạy tới 80km/giờ. Tại đội CSGT Nam Sài Gòn (đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8), ông chỉ được giải thích rằng: là người tham gia giao thông, ông phải biết đó là khu dân cư, phải giảm tốc độ chứ không cần có biển báo. Ông hỏi: đội CSGT Nam Sài Gòn lập biên bản có đúng hay không? Ngày 8-10, đại úy Nguyễn Văn Bình - phó đội trưởng đội CSGT Nam Sài Gòn - cho biết: trường hợp của ông Gary Bett bị lập biên bản hành vi chạy quá tốc độ là có. Đại úy Bình giải thích: trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, đoạn từ quốc lộ 1A vào có biển báo: “Khu vực áp dụng xử phạt thí điểm theo nghị định 34CP”, như vậy người tham gia giao thông phải nhận thức được đây là đường trong đô thị, phải giảm tốc độ. Trên suốt đoạn đường này không có biển báo khu dân cư, khu đô thị hay biển báo hạn chế tốc độ.". "Tuy nhiên, theo thông tư 13/2009 của Bộ Giao thông vận tải quy định, loại ôtô dưới 30 chỗ ngồi như ông Gary Bett lưu thông trên đường bộ trong khu dân cư chỉ được chạy với tốc độ 50km/giờ (ngoài khu dân cư được chạy 80km/giờ). “Vì đại lộ Nguyễn Văn Linh chạy qua khu Phú Mỹ Hưng là khu dân cư nên chúng tôi căn cứ theo thông tư 13 để xử lý chứ không cần có biển báo. Việc xử lý như vậy là đúng” - ông Bình khẳng định. Luật sư Trần Hải Đức, Đoàn luật sư TP.HCM, khẳng định việc làm của CSGT đội Nam Sài Gòn là hoàn toàn sai luật. Luật sư Đức cho biết: “Ngay trong khoản 2 điều 10 của thông tư 13 mà ông Bình dẫn ra có quy định: việc đặt biển báo hiệu “bắt đầu khu đông dân cư” và “hết khu đông dân cư” phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế”. Như vậy, ngay trong văn bản ông Bình dẫn ra đã quy định phải gắn biển báo “bắt đầu khu đông dân cư” và “hết khu đông dân cư” trên đường bộ để người tham gia giao thông biết mà chấp hành. Tại khu Phú Mỹ Hưng, Q.7 là đoạn đường chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế nên không có biển báo bắt đầu - kết thúc khu dân cư, người dân có quyền lưu thông theo quy định của đường bộ ngoài khu dân cư.

Pháp luật TPHCM Online ngày 11/10/2010, đưa tin: Kẹt cứng phố phường sau lễ diễu binh mừng Đại lễ. Sau lễ diễu binh, diễu hành sáng 10/10/2010, hàng vạn người lại đổ về các nơi, các trục giao thông có hướng xuất phát Quảng trường Ba Đình đi các nơi đều trong tình trạng tắc nghẽn trầm trọng... Theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+, các ngả đường hiện đều tắc nghẽn. Lực lượng cảnh sát giao thông làm việc không xuể. Hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường này bị kẹt cứng. Người dân đi bộ từ các tuyến đường cấm ra rất đông khiến các phương tiện không di chuyển được…

Pháp luật TPHCM Online ngày 11/10/2010, đưa tin: Sắp thay giáo trình đào tạo lái xe ôtô. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đang khẩn trương soạn thảo một bộ giáo trình đào tạo lái xe ôtô mới thay thế giáo trình cũ. Giáo trình mới sẽ bổ sung thêm ba chương về thực hành cấp cứu tai nạn, dự đoán tình huống nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn giao thông…

VnExpress.net ngày 10/10/2010, đưa tin: Hà Nội tắc nghẽn sau lễ diễu binh. Sau lễ diễu binh, diễu hành mừng đại lễ sáng nay, các tuyến đường phố trung tâm thủ đô kẹt cứng. Nhiều người phải công kênh con trẻ trên vai để... lấy không khí.

Bản tin ATGT 11/10/2010

Ngày 10/10/2010 người dân đổ ra đường tấp nập suốt từ sáng đến tối khiến giao thông trong nội đô Hà Nội trở nên khá khó khăn, người tham gia giao thông rất đông nhưng lực lượng chức năng cũng bố trí nhiều để đảm bảo TTATGT nên TTATGT vẫn giữ được ổn định, trên những tuyến phố đi bộ người đi bộ tấp nập nhưng vẫn yên bình. Trên các nẻo đường các lực lượng chức năng hoạt động rất hiệu quả nên hoạt động lưu thông vẫn diễn ra rất suôn sẻ ở tất cả các khu vực nội thành. Chiều ngày 10/10 dòng người bắt đầu đổ dồn về sân vận động Mỹ Đình, CSGT đội 6, Đội 3, PC67 Hà Nội , Công an quận Cầu Giấy căng hết toàn bộ quân số để đảm bảo TTATGT, phân luồng người và xe nhưng đoàn xe vẫn ùn từ Cầu Giấy kéo dài đến ngã 3 Lê Đức Thọ nhưng không có sự cố gì nghiêm trọng xảy ra, người dân vẫn hoàn toàn chấp hành sự phân luồng của  các lực lượng chức năng. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm để thủ đô Hà Nội giải bài toán giao thông trong tương lai.

Đêm và tối qua mọi hoạt động giao thông tại khu vực Mỹ Đình đã bị tê liệt, lực lượng CSGT mặc dù đã hết sức nỗ lực nhưng tình hình không được cải thiện là mấy, sau đêm hội văn hóa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình kết thúc, giao thông trở nên rất hỗn loạn, đi bộ còn khó khăn chứ không nói là đi bằng xe máy hay ôtô, trái với không khí phấn khởi khi xem bắn pháo hoa trong sân, nhiều người dân rất bực tức khi không thể di chuyển nổi, tình trạng xô đẩy, chen lấn đã diễn ra và còn xảy ra xô sát, nhiều đoàn khách dù có xe cảnh sát dẫn đường vẫn không thể thoát ra khỏi đường Lê Đức Thọ. Cho đến hơn 1h sáng nhiều người dân vẫn chưa thoát khỏi khu vực này, điều này cho thấy sự lúng túng của người điều hành giao thông và ý thức kém của không ít người dân tham gia giao thông.

Sau 10 ngày đại lễ giao thông Hà Nội sẽ trở lại bình thường nhưng các bến xe tại Hà Nội lại trở thành 1 điểm nóng do lượng khách ngoại tỉnh tập trung để trở về quê. Các bến xe đã dự đoán số lượng hành khách sẽ tăng đột biến nên đã có nhiều biện pháp để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách nhằm để lại ấn tượng cho nhân dân các địa phương về dự Đại lễ ngàn năm Thăng Long, Hà Nội.