Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / An toàn giao thông
Mùa mưa - Cảnh báo nguy hiểm khi tham gia giao thông
Ngày đăng: 04/06/2019
TP.HCM bắt đầu vào mùa mưa với những cơn mưa nặng hạt xảy ra trên diện rộng, khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong mùa mưa, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã hướng dẫn các biện pháp phòng tránh nguy hiểm và kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Theo khuyến cáo của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, TP đã vào mùa mưa với nhiều cơn mưa lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của người dân như ngập đường, mưa giông làm cho cây ngã đổ... Vì vào lúc bắt đầu cơn mưa giông thường có gió lốc mạnh, rất nguy hiểm khi các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo bị gió lốc làm gãy đổ, có thể gãy cành hoặc vật xuống đường, gây cản trở lưu thông hoặc thậm chí có thể gây tai nạn cho người đi đường. Ngoài ra, đầu cơn mưa người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu tranh thủ về nhà hoặc đến nơi cần đến nên hay vi phạm những nguyên tắc tham gia giao thông an toàn, dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh. Do đó, để đảm bảo an toàn, người tham gia giao thông cần lưu ý những vấn đề sau khi tham giao thông trong mùa mưa:

Chiến sĩ thuộc Đội CSGT Tân Túc, CA TP Hồ Chí Minh phát áo mưa miễn phí cho người lưu thông ở gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh.

Một là hạn chế điều khiển phương tiện, đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy vào đầu cơn mưa, giông. Vì đầu cơn mưa, giông thường có gió lốc mạnh, rất nguy hiểm khi các cây xanh ven đường, bảng quảng cáo, … bị gió lốc làm gãy, đỗ, bay xuống đường. Ngoài ra, đầu cơn người tham gia giao thông thường có xu hướng tăng tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu tranh thủ về nhà hoặc đến nơi cần đến không tuân thủ Luật giao thông và những nguyên tắc tham gia giao thông an toàn. Vì vậy dễ gây tai nạn cho chính họ và cho những người xung quanh.

Hai là, một số người điều khiển xe 02, 03 bánh khi có mưa thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng như: không chú ý quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặt áo mưa gây mất an toàn giao thông. Việc sử dụng áo mưu cũng cần lưu ý: không để tà áo mưa trước vượt qua cụm đèn chiếu sáng làm mất đi tác dụng của các thiết bị an toàn phía trước trước xe (đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, gương chiếu hậu bị che khuất) và tránh tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người điều khiển; tà áo mưa sau cần lót lên yên xe để ngồi tránh tà áo mưa bị gió thổi vào trong bánh xe gây té ngã rất nguy hiểm.

Ba là, ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý trong việc giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện né trách các vũng nước không chú ý quan sát dễ xảy ra TNGT.

Bốn là ở những nơi ngập sâu, người tham gia giao thông cần nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động lựa chọn cho mình hướng đi thích hợp tránh đi vào những điểm ngập nước dễ bị chết máy, gây hư hỏng phương tiện và gây ùn tắc giao thông.

Vào đầu những cơn mưa, nhiều người điều khiển xe máy tham gia giao thông do không mang theo áo mưa hoặc ngại mặc áo mưa nên dừng dỗ xe ở những nơi như gầm cầu, hầm chui sẽ gây cản trở giao thông và mang nhiều tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Các xe môtô, xe gắn máy dừng đỗ trong hầm đường bộ gây cản trở giao thông, khi xảy ra sự cố cháy nổ thì gây ra hậu quả rất lớn khi các phương tiện và người không thể nhanh chóng thoát ra ngoài. Ngoài ra, khi dừng đỗ xe dưới gầm cầu vượt khi trời mưa lớn rất dễ bị nguy hiểm khi các phương tiện giao thông khác bị hạn chế tầm nhìn khi trời mưa, dưới gầm cầu thiếu ánh sáng nên khó quan sát để né tránh. Qua đó, lực lượng CSGT đã nhiều lần đến nhắc nhở cũng như phát áo mưa cá nhân cho một số người điều khiển xe 02 bánh đang trú mưa để người dân có thể nhanh chóng di chuyển, không dừng đỗ gây cản trở giao thông và gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Nguyễn Trọng Sơn