Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT và XDLL CSGT ngày 03/4/2019
Ngày đăng: 03/04/2019

 

 

Báo Thanh Tra ngày 03/4 đưa tin: Bắc Giang: Mở cao điểm xử lý phương tiện quá khổ, quá tải: Thời gian qua, tình trạng phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có dấu hiệu hoạt động trở lại. Nhằm duy trì TTATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Phòng CSGT đã tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm kiểm soát, xử lý xe ô tô vi phạm chở quá tải, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thùng xe. Thời gian thực hiện trong 2 tháng từ ngày 1/4/-30/6/2019.

Báo Công an Đà Nẵng ngày 03/4 có bài: Tẩu bất thành: Phòng CSGT CA tỉnh Đắk Nông vừa bàn giao 2 đối tượng: Hứa Văn H (1998, trú Q.12, TPHCM) và Chu Đình T (1992, trú H. Ea Súp, Đắk Lắk) cùng tang vật cho CAH Đắk Song (Đắk Nông) tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, sáng 31/3, hai đối tượng trên điều khiển xe máy biển số 47P1-091.21 và 48B1-471.74 bị CSGT dừng xe, kiểm tra. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận vừa trộm xe máy BKS 48B1-471.74 tại thị trấn Đức An (H. Đắk Song).

Báo Kinh tế đô thị ngày 03/4 có bài: Xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm: Không có ngoại lệ: Các lực lượng chức năng TP đã và đang triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, việc xử lý được triển khai rộng khắp trên địa bàn TP và không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Báo Giao thông ngày 03/4 phản ánh: Lật tẩy chiêu trò né kiểm tra của tài xế nghiện ma túy: Từ ngày 26/1 - 28/2, Tổ liên ngành tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra trên các tuyến quốc lộ, phát hiện 12 lái xe dương tính với ma túy. Theo Thượng tá Trần Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Lào Cai, Những lái xe chây ì, viện dẫn lý do không có nhu cầu đi vệ sinh, cố tình uống thật nhiều nước để làm loãng nồng độ ma túy trong người hay lấy lý do mới uống thuốc cảm có thể dẫn đến sai lệch kết quả… thì cuối cùng vẫn cho kết quả dương tính với ma túy.

Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh ngày 03/4 đưa tin: Phạt không thắt dây an toàn: CSGT giải thích: Ngày 2/4, Pháp Luật TP.HCM có bài “Phạt không thắt dây an toàn: Phải sửa luật”. Ngay sau đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết: Tại khoản 2 Điều 9 Luật GTĐB 2008 quy định ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong ô tô phải thắt dây an toàn. Đồng thời, tại khoản 5 Điều 7 của Công ước quốc tế quy định: Người điều khiển và hành khách trên phương tiện cơ giới có ghế ngồi trang bị dây an toàn thì bắt buộc phải thắt dây an toàn, trừ trường hợp ngoại lệ theo pháp luật nội địa. Theo khoản 1, Điều 6 của Luật Điều ước quốc tế quy định trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ hiến pháp. Như vậy việc xử phạt là hoàn toàn phù hợp với quy định của Công ước quốc tế 1968 về GTĐB.

Tạp chí giao thông vận tải ngày 02/4 đưa tin: Luật hóa trách nhiệm của chủ doanh nghiệp để phương tiện gây tai nạn: Vấn đề này sẽ được đưa vào Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), quy định trách nhiệm chủ doanh nghiệp khi thuê lái xe có sử dụng ma túy gây TNGT. Theo ông Trần Sơn, nguyên Phó phòng Hướng dẫn luật lệ, Điều tra và xử lý TNGT (Cục CSGT) cho rằng: Hiện nay, chủ doanh nghiệp có tài xế gây tai nạn chỉ phải chịu trách nhiệm dân sự chứ không chịu trách nhiệm hình sự. Vì vậy, doanh nghiệp đều “phủi tay” rằng họ không biết tài xế sử dụng ma túy. Chế tài nhẹ là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng này gia tăng.