Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT VÀ XDLL CSGT ngày 7 / 3 / 2019
Ngày đăng: 07/03/2019

Báo Tiền phong ngày 7/3 có 02 bài: Hà Nội: 'Phạt lỗi giao thông cao sẽ đánh thẳng vào nồi cơm người nghèo':  “Cuộc sống mưu sinh của người dân cũng là vấn đề của thành phố, trong một lúc không thể giải quyết ngay được. Nếu phạt cao để phòng  ngừa, răn đe thì lại đánh thẳng vào nồi cơm của người dân nghèo. Cảnh sát giao thông, công an các quận, huyện cũng nói rất trăn trở điều này”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chia sẻ.

Thanh Hóa nói gì vụ xe Limousine liên tục gây tai nạn chết người: Ông Nguyễn Văn Luật - Phó phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Đây là loại xe 10 chỗ ngồi và cấp phù hiệu chạy hợp đồng. Theo quy định thì đối với những loại xe này không phải thông báo với cơ quan chức năng cụ thể ngày, giờ đi. Việc kiểm tra xe Limousine có chạy dù hay không lại thuộc thẩm quyền của lực lượng kiểm soát trên đường. Đối với vấn đề bảo hiểm thì xe này chắc chắn có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. Vì nếu không mua thì khi đăng kiểm xe sẽ không được chấp nhận.

Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải ngày 7/3 đưa tin: Khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX: Ngày 7/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký ban hành Văn bản số 2067/BGTVT-TCCB yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX). Văn bản nêu rõ: Theo kiến nghị của cử tri và đại biểu Quốc hội tại phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt với Ủy ban Tư pháp Quốc hội và phản ánh của người dân liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Thông báo số 25/2019 về triển khai các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.

Báo Giao thông ngày 7/3 phản ánh 02 bài: TP.HCM: Tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm không đúng cách gia tăng: Theo quỹ BIGRS, những hành vi gây nguy hiểm khi tham gia giao thông tại TP. HCM gồm những gánh nặng về chấn thương do TNGT đường bộ gây ra. Trong đó tình trạng lái xe sau khi sử dụng rượu bia đã gia tăng đáng kể từ tháng 3 năm 2016. Tình trạng lái xe sau khi sử dụng rượu bia ở người lái xe máy cao hơn so với những người lái các loại phương tiện khác. Tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm ở người đi xe máy vẫn duy trì ở mức cao, nhưng tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách lại giảm.

Hà Nội lắp 3.000 camera giám sát giao thông, cân nhắc việc tăng mức xử phạt: Lãnh đạo Hà Nội cho biết sẽ lắp 3.000 camera giám sát giao thông, đồng thời cân nhắc việc tăng mức xử phạt. Tại phiên giải trình về vi phạm pháp luật về ATGT do Uỷ ban Tư pháp vừa tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đề cập nhiều vấn đề về giao thông của Hà Nội.

Báo Sài Gòn giải phóng ngày 7/3 có bài: Tỷ lệ người sử dụng rượu bia tham gia giao thông tăng cao: Từ năm 2015 đến 2018, TP tổng kiểm soát 55.129 trường hợp vi phạm, trong đó xử lý vi phạm nồng độ cồn với 3.421 trường hợp xe ô tô, 7.128 trường hợp xe mô tô; xử lý vi phạm về tốc độ với 4.478 xe ô tô, 6.123 xe mô tô. Trong đó, từ mức chỉ có 3% tỷ lệ sử dụng rượu bia khi lái xe vào tháng 3-2016, đến tháng 8 cùng năm thì tỷ lệ này là 7%, tháng 7-2017 là 10% và tháng 7-2018 tăng lên 11%. Phương pháp tiếp cận của trường đại học này là nghiên cứu quan sát ven đường, thu thập dữ liệu quan sát tại các địa điểm quan sát ngẫu nhiên ở TP, quan sát cả ngày trong tuần và cuối tuần. Nghiên cứu cũng chỉ ra tỷ lệ sử dụng rượu bia lái xe tăng lên trong nhóm người lái xe máy, từ mức 3,5% tháng 3-2016 lên 19,2% tháng 3-2017 và luôn giữ cao ở mức 2 con số đến tháng 7-2018.

Báo Zing.vn ngày 6/3 phản ánh: Số liệu thống kê chưa phản ánh đúng thực trạng tai nạn giao thông: Ông Nguyễn Sỹ Cương: 'Số liệu tai nạn giao thông là ảo': Sáng 6/3, Ủy ban Tư pháp tổ chức phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trong các năm 2017, 2018, đầu năm 2019 và giải pháp trong thời gian tới. Nêu ý kiến tại phiên giải trình, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Sỹ Cương đánh giá số liệu báo cáo về tai nạn giao thông không đáng tin cậy. “Cứ nói tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, coi đó là kết quả chỉ đạo điều hành. Xin lỗi, thực tế cái này là ảo. Tôi có hỏi một số người có trách nhiệm, họ nói địa phương giấu số liệu rất nhiều, do sợ bị nói, sợ bị phê bình. Tai nạn giao thông chết ở đường thì thống kê, còn đưa vào viện mới chết lại nói chết vì lý do khác”, ông Cương cho hay.

Báo Giao thông ngày 7/3 đưa tin: Nam thanh niên đi xe máy tông vào gầm bánh xe Howo: Khoảng 12h45', ngày 7/3, nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy hiệu Yamaha Ecxiter mang BKS: 36B5 - 685.03 lưu thông trên QL45 theo hướng từ thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) về Thiệu Hóa bất ngờ tông vào xe tải hiệu Howo mang BKS 36C - 154.72 chở vật liệu xây dựng đang sang đường. Nam thanh niên điều khiển xe máy được xác định là đã tử vong.

Báo Người đưa tin ngày 7/3 có tin: Máy xúc rơi từ xe tải, đè chết người đi đường: Chiều 7/3 một chiếc xe tải (chưa rõ biển số) chở máy xúc lưu thông trên tuyến Quốc lộ 15. Khi đi qua bản Khuông, xã Nam Xuân (Quan Hóa), chiếc máy xúc bất ngờ rơi xuống đường. Đúng thời điểm đó, chiếc xe máy mang BKS 36K2-8425 di chuyển cùng chiều đi tới. Hậu quả, người đàn ông tử vong tại chỗ.

Trên Kênh VTV1 chuyên mục Khởi hành - Chào buổi sáng phản ánh: Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt và vận hành thu phí tự động; Xây dựng dữ liệu an toàn giao thông quốc gia.