Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 9/1/2019
Ngày đăng: 09/01/2019

 

Báo Công an nhân dân ngày 8/1 có tin: Xe quá tải chở gần 1 tấn vó trâu bò bốc mùi: Hồi 20h ngày 7-1, tại Km 335 Quốc lộ 1A thuộc xã Quảng Phong, Quảng Xương, Thanh Hóa, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Trạm CSGT Quảng Xương phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện xe ô tô tải BKS 63C-01138, người điều khiển là anh Đậu Trọng Thọ, sinh năm 1989, trú ở thôn 16, xã Ngọc Lĩnh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa vi phạm: Chở hàng vượt quá trọng tải cho phép. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trên xe vận chuyển 25  bao tải dứa màu trắng bên trong có chứa chân, cẳng của trâu, bò có trọng lượng gần 1.000 kg đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Báo Hà Tĩnh ngày 9/1 đưa tin: Bắt nhiều sà lan khai thác cát trái phép trên sông Lam: Vào hồi 23h30’ ngày 7/1/2019, Thủy đội I chủ trì, phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân phát hiện sà lan BKS NA - 6479 do Nguyễn Thị Hà (SN 1989) trú tại xã Hưng Lam, Hưng Nguyên (Nghệ An) điều khiển đã có hành vi khai thác cát trái phép, Tại thời điểm bắt giữ, phương tiện trên đã khai thác được 22m khối cát. Tiếp đó, vào hồi 1h30’ ngày 8/1/2019, Thủy đội I chủ trì, phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân phát hiện sà lan không đăng ký do Hồ Văn Phương (SN 1984, trú tại Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) điều khiển đã có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Lam. Tại thời điểm bắt giữ, phương tiện trên đã khai thác được 5m3 cát.

Báo Giao thông ngày 9/1 có tin 02 tin: CSGT tăng kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết: Để ngăn chặn tài xế say rượu bia vẫn điều khiển phương tiện, kéo giảm vi phạm và TNGT liên quan đến rượu bia gia tăng vào dịp Tết và lễ hội xuân, ngành chức năng các địa phương đồng loạt ra quân. Đặc biệt là Phòng CSGT Công tỉnh Lào Cai và Tuyên Quang đã lập chốt tại những tuyến đường trọng điểm để xử lý nghiêm các lái xe vi phạm về nồng độ cồn.

Đột nhập “điểm nóng” xe quá tải cuối năm: Dọc tuyến đường Hồ Chí Minh (QL21) từ Xuân Mai, Chương Mỹ (Hà Nội) đến chợ Bến, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) những ngày cuối tháng 12/2018, có hàng chục mỏ đất, đá, bãi vật liệu xây dựng và nhà máy xi măng, các doanh nghiệp này còn trực tiếp sử dụng xe tải trọng lớn, cơi nới thành thùng hoặc tiếp tay cho các “hung thần” này chở quá tải ngang nhiên chạy từ bến bãi đến nơi nhận hàng. Tình trạng trên cũng diễn ra ở huyện Huyện Quỳ Hợp, Nghệ an, Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT huyện Quỳ Hợp thừa nhận: “Để xử lý triệt để xe quá tải ở vùng mỏ là rất khó, một phần vì lực lượng CSGT mỏng, chỉ có 17 người thì 6 cán bộ đi học, trong khi anh em phải quán xuyến nhiều việc khác.

Báo Zing.vn đưa tin ngày 9/1: Sẽ xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT:  Ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết "Hiện vào giờ cao điểm, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT. Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị công an thành phố, Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT".

Báo Vietnamnet ngày 9/1 có bài: Ông Khuất Việt Hùng: Chưa có con số chính thức về tài xế nghiện ma túy: Chia sẻ về con số 38% tài xế container sử dụng ma túy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, Cục Cảnh sát giao thông chưa bao giờ công bố con số này.

Báo Thanh niên ngày 9/1 có bài: Gắn camera giám sát tải trọng tại các mỏ vật liệu: Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu tai nạn giao thông, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý chủ trương cho gắn camera giám sát tại các trạm cân kiểm tra tải trọng của mỏ vật liệu. Lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết các xe ben chở quá trọng tải hoạt động nhiều, chạy từ các mỏ vật liệu ra QL51. Kết quả trong 3 tháng (từ tháng 10/2018) phối hợp kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm các lỗi như: Điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép từ 10% đến 50%, chở hàng vượt quá bề rộng thùng xe, xe ô tô tải lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất, hoặc không đúng thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…

Báo Pháp luật & đời sống có tin: Phanh gấp tránh phương tiện khác, cô gái bị xe tải cán tử vong: Vụ tai nạn xảy ra vào 16g chiều 8-1, cô gái (khoảng 22 tuổi) điều khiển xe máy biển số tỉnh Long An, khi xe đến khu vực ấp 2, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) trong lúc thắng gấp tránh một phương tiện khác thì cô gái ngã xe máy ngã ra đường. Đúng lúc này, tài xế chiếc xe tải BKS 78C-028.47 chạy cùng chiều không kịp xử lý, đã cán qua người cô gái khiến nạn nhân tử vong.

Báo Dân trí ngày 9/1 đưa tin: Hai xe khách gặp nạn, 1 người chết, 5 người trọng thương: Khoảng 1h sáng 9/1 trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), xe ô tô khách mang BKS 81B-007.64 do Ngô Văn Quý (SN 1983, ở huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển va vào dải phân cách lật ngang đường. Cùng lúc đó, xe ô tô khách mang BKS 81B-001.40 do Nguyễn Thanh Hải (SN 1974, ở TP Plieku, tỉnh Gia Lai) điều khiển chạy cùng chiều tông vào xe khách bị lật. Hậu quả một hành khách tên Võ Văn Tài chết tại chỗ.

Báo Tiền phong ngày 9/1 đưa tin: Lật xe khách trên đèo Hải Vân: Chuyến đi thực tập định mệnh: Ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), xe ô tô biển mang BKS 51B - 229.30 do anh  Trương Anh Minh (SN 1971, ở phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, khi đến vị trí trên, chiếc xe rơi xuống vực. Trên xe khi đó có 23 người, 12 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Riêng em Vũ Thị Thảo (1998) đã tử vong trên đường đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Trên Kênh VTV1 chuyên mục Khởi hành - Chào buổi sáng phản ánh: Phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân; Xe container khó có thể mất phanh; Cảnh báo trộm cắp tại các bến xe; Đường phố Hà Nội thường xuyên xuất hiện tình trạng điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định mà không bị lực lượng chức năng xử lý.