Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / An toàn giao thông
Báo động tình trạng tai nạn giao thông đường sắt nơi đường ngang có cảnh báo tự động
Ngày đăng: 12/04/2010
Để phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông đường sắt nơi đường ngang, những năm qua ngành đường sắt đã đầu tư hàng tỷ đồng cho lắp đặt sử dụng thiết bị cảnh báo tự động (CBTĐ) tại các đường ngang có mật độ người, phương tiện qua lại đông. Khi có tàu đến gần, thiết bị này sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo (đèn màu đỏ nhấp nháy, chuông kêu) để báo hiệu cho người, phương tiện giao thông đường bộ biết.

                                      Đường ngang có CBTĐ

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không chấp hành tín hiệu, cố tình vượt qua đường ngang CBTĐ có chiều hướng gia tăng và đáng báo động, nhiều trường hợp đã bị tàu đâm va gây thiệt hại lớn về tính mạng, sức khỏe con người, tài sản của Nhà nước, cá nhân, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu. Chỉ tính từ đầu năm 2010 đến nay, trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 11 vụ tàu đâm va phương tiện tại đường ngang có CBTĐ, làm chết 2 người, bị thương 9 người, làm hư hỏng 7 xe ô tô, 4 xe mô tô, 3 đầu máy.

Mới đây nhất, hồi 13h0’ ngày 10/4/2010, đoàn tàu khách SE5 chạy đến đường ngang có CBTĐ Km35+600 tuyến đường sắt Thống Nhất, địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã đâm va xe ô tô tải 35L-9649 do Lê Quý Quyền, 27 tuổi, ở Khánh Nhạc, Yên Khánh, Ninh Bình điều khiển, cố tình vượt qua đường ngang khi đèn đỏ, chuông kêu báo hiệu. Lái xe Quyền bị thương, xe ô tô bị hất văng ra Quốc lộ 1 hư hỏng nặng, đầu máy kéo tàu SE5 bị trật bánh 2 trục trước, rất may không xảy ra đổ tàu. Trước đó không lâu, vào hồi 10h30’ ngày 6/4/2010, tàu  TN1 chạy đến ngang có CBTĐ Km8+200 tuyến đường sắt Thống Nhất, địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội đã đâm va xe ô tô bán tải 34L-8407, đẩy ô tô dọc đường ray 60m mới dừng lại. Vụ tai nạn làm lái xe ô tô Nguyễn Tài Hải, 35 tuổi, ở P.Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội bị thương, nhiều đồ vật để gần đường ray bị gạt đổ, hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt phía bắc ga Văn Điển bị tê liệt hoàn toàn.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 6/4/2010 tại đường ngang CBTĐ Km 8+200 tuyến Thống Nhất

Để khắc phục tình trạng cố tình vượt qua đường ngang có CBTĐ, góp phần làm giảm tai nạn giao thông đường sắt, các cấp, các ngành, các đơn vị, lực lượng có liên quan cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tăng cường kiểm tra, sửa chữa đảm bảo tầm nhìn của đèn tín hiệu, âm lượng chuông tại các đường ngang CBTĐ. Đặc biệt là người tham gia giao thông cần chú ý quan sát, chấp hành nghiêm tín hiệu của hệ thống CBTĐ tại các đường ngang qua đường sắt. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng cần nghiên cứu, sớm khắc phục những kiến nghị của các ngành nhất là kiến nghị của các đơn vị Cảnh sát giao thông, Thanh tra đường sắt về tín hiệu đường ngang, nâng cấp đường ngang qua đường sắt để góp phần làm giảm tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian tới/.