Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Phòng CSGT Nghệ An cải cách hành chính – vì nhân dân phục vụ.
Ngày đăng: 20/05/2017

Với  phương châm: “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã đưa phần mềm tra cứu thông tin, lấy số thứ tự đăng ký xe và xử lý vi phạm vào phục vụ nhân dân. Việc cải cách hành chính trong công tác đăng ký quản lý phương tiện xe cơ giới và xử lý vi phạm đã được người dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao.

         

Từ năm 2016, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng và đưa phần mềm tra cứu thông tin, lấy số thứ tự đăng ký xe và xử lý vi phạm vào phục vụ nhân dân khi đến làm thủ tục đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính về  TTATGT.

Trước đây, khi chưa áp dụng phần mềm tra cứu thông tin, lấy số thứ tự vào phục vụ nhân dân, người dân khi đến làm thủ tục đăng ký xe hay xử lý vi phạm thường mang tâm lý  phải chờ đợi, chen lấn lộn xộn khi nộp hồ sơ.

Kể từ khi mô hình một cửa cải cách hành chính với 3 bộ phận phục vụ nhân dân ra đời, gồm: Bộ phận đăng ký xe ô tô; Bộ phận đăng ký xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; Bộ phận  xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, đơn vị đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi và đồng tình của các cấp lãnh đạo và đông đảo người dân.

 

Người dân bấm lấy số thứ tự đăng ký xe

 

Màn hình cảm ứng tra cứu thông tin, hướng dẫn

Theo quy trình, người dân tới và lấy số thứ tự đợi làm thủ tục trên hệ thống tự động. Số thứ tự được hiện thị trên bảng điện tử kết hợp với việc gọi tên trên loa, giúp người dân giảm thời gian chờ đợi, chủ động, trật tự và nề nếp hơn.

 

Nút bấm đánh giá sự hài lòng của người dân

 Kết quả hiển thị đánh giá chất lượng phục vụ

Mô hình một cửa trong cải cải cách hành chính thể hiện sự tận tình phục vụ nhân dân, tăng hiệu quả công việc của CSGT Nghệ An. Các quy định, biểu mẫu, quy trình giải quyết công việc cũng được niêm yết công khai, minh bạch tại trụ sở nơi tiếp dân. Không còn tình trạng tiêu cực do một số đối tượng xấu lợi dụng sự chen lấn lộn xộn để hoạt động như trước đây.

 

 Cán bộ CSGT tận tình hướng dẫn người dân đến đăng ký xe

Vào những ngày số lượng người dân đến làm thủ tục đăng ký xe tăng đột biến, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Nghệ An  đã tăng cường cán bộ chiến sỹ tổ chức tiếp dân, làm ngoài giờ, không để tồn đọng hồ sơ, đáp ứng các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi đến đăng ký xe được nhanh chóng, thuận lợi.

Tâm sự với chúng tôi, Thượng úy Lê Anh Hoàng, Phó đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện xe cơ giới cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực đổi mới, năng động, sáng tạo trên mọi mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký xe của công dân đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu trong công tác cải cách hành chính hiện nay”.

Với cách làm thiết thực của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An thực sự đã góp phần nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ. Hình ảnh của người chiến sỹ Cảnh sát giao thông  trên quê hương Bác Hồ ngày càng trở nên gần gũi, thân thiện, tạo được niềm tin trong lòng quần chúng nhân dân. Hy vọng rằng, mô hình kiểu mẫu tại Nghệ An sẽ được nhân rộng và triển khai  trên toàn quốc để cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông công an các địa phương có điều kiện phục vụ nhân dân được tốt hơn./.

Nam An