Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 08/02/2017
Ngày đăng: 08/02/2017

 

Báo Dân trí ngày 08/02 có tin: Hải Phòng: Ô tô lao vào chợ “cóc”, 3 người thương vong: Hồi 17h chiều 7/2, tại khu vực ngã tư Hải Thanh, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh (Hải Phòng), xe ô tô hiệu Fotuner BKS 15A – 12401 do anh Nguyễn Văn Duyệt, sinh năm 1975, ở quận Dương Kinh (Hải Phòng) điều khiển từ đường nhánh tổ 2, phường Hòa Nghĩa ra đường Hải Phong. Khi đi qua cầu, chiếc xe tránh 1 người bán hàng đã mất lái, lao sang phía ven đường đối diện có một "chợ cóc", làm 3 người thương vong và ủi văng 2 xe máy, 3 xe đạp xuống mương nước cạnh đường. Vụ tai nạn làm bà Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1957, ở phường Hòa Nghĩa), bán thịt lợn ở rìa đường không tránh kịp bị ô tô lao vào, tử vong tại chỗ. Hai người khác là chị Phạm Thị Thơm (sinh năm 1975) và cháu Nguyễn Minh Phương (sinh năm 2005, cùng ở phường Hòa Nghĩa) cũng bị ô tô lao vào, bị thương, đang được điều trị tại Viện Y học Hải Quân (quận Dương Kinh).

Báo Giao thông ngày 08/02 đưa 02 tin:

Va chạm với tàu hỏa, tài xế xe tải kẹt cứng trong ca bin: Vào khoảng 18h chiều 7/2, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại đường ngang dân sinh Km 35+850 thuộc địa bàn thị trấn Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Tàu khách du lịch số hiệu LP5 chạy từ Hà Nội đi Hải Phòng, khi vừa rời ga Gia Lâm hơn 30 phút đến đường ngang nêu trên đã bất ngờ đâm phải ô tô tải BKS: 89C-122.06 đang từ Quốc lộ 5 tiến vào đường ngang. Được biết, lái tàu đã kéo còi liên tục nhưng lái xe vẫn bất chấp tín hiệu và lao vào đường ngang. Khi đầu xe tải vừa vào đường ngang cũng là lúc tàu hỏa lao qua nên đầu tàu đã đâm văng ô tô sang trái đường ngang khoảng 50 mét khiến đầu xe tải bẹp dúm. Ngay sau va chạm, lái xe (chưa rõ danh tính) bị thương nặng và kẹt cứng trong ca bin đã được người dân và nhân viên đường sắt cạy cửa đưa đi bệnh viện huyện Cẩm Giàng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Xe khách cháy trên cao tốc Trung Lương-TP.HCM, hành khách tung cửa thoát thân: Khoảng 10h sáng ngày 08/02, ô tô khách mang BKS 51B-056.25 (loại 16 chỗ) do tài xế Trần Ngọc Tâm (SN 1976, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển. Khi đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, theo hướng TP. Mỹ Tho đi TP.HCM. Đến đoạn Km 47+400, thuộc địa bàn ấp Tân Lập, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì phát hiện xe cháy. Lúc này tài xế Tâm, nhanh chóng cho xe vào làn đường dừng khẩn cấp, 14 hành khách trên xe tung cửa, chạy thoát ra ngoài an toàn. Sau đó dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, nhưng không hiệu quả. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 

Cũng trên báo này ngày 07/02 có tin:  Xe tải xoay 360 độ sau cú va chạm với xe khách Bắc-Nam: Khoảng 11h trưa nay (7/2), tại nút giao phía Nam đường tránh QL1 qua TP. Huế, xe khách của nhà xe Kim Hằng BKS 37B- 019.75 lưu thông trên QL1 theo hướng Nam - Bắc. Khi đến nút giao phía Nam đường tránh Huế với QL1 đoạn qua xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế), xe khách rẽ trái để vào đường tránh QL1 thì bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BKS 75H- 5864 đang lưu thông chiều ngược lại. Cú va chạm mạnh làm xe tải quay 360 độ, đầu xe bẹp dúm, tài xế xe tải bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Báo Tiền phong ngày 07/02 có bài: Đắk Lắk: Xe tải gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ trốn: Khoảng 15 giờ ngày 7/2, chiếc xe tải chưa rõ lai lịch chạy trên quốc lộ 14 theo hướng từ huyện Ea H’leo đi thành phố Buôn Ma Thuột, đến Km 70 đoạn qua xã Ea Nam, huyện Ea H’leo bất ngờ tông vào xe máy do ông Nguyễn Bé (SN 1974, quê tỉnh Tây Ninh) chạy cùng chiều, rồi tiếp tục va vào xe đạp của em Trần Thị Yến (SN 2004, ở huyện Krông Buk) đang đi học về. Cú tông mạnh khiến ông Bé ngã xuống đường bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Em Yến bị xây xát nhẹ. Sau khi gây tai nạn, lái xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai ô tô đấu đầu, tài xế văng từ buồng lái xuống đường: Vụ tai nạn xảy ra Vào khoảng 11h30 ngày 7/2,  trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã  Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế.  Xe khách giường nằm BKS 37B- 01975 đang lưu thông trên đoạn đường này theo hướng Nam - Bắc thì đấu đầu với xe tải BKS 75H- 5864 lưu thông ngược chiều. Cú tông trực diện khiến xe khách bị nát cửa kính phần đầu xe và lao vào gần sát nhà dân, xe tải bị hỏng hoàn toàn phần đầu và quay vòng 180 độ. Theo các nhân chứng tại hiện trường, lúc xảy ra tai nạn trên xe tải có 2 tài xế và cả hai người này đều bị thương nặng. Trong đó tài xế phụ bị hất văng ra khỏi buồng lái và rơi xuống đường nên tính mạng nguy kịch. Cả hai nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại thời điểm hai xe đấu đầu, trên xe khách có khoảng 10 hành khách nhưng không có người nào bị thương. 

Lạc tay lái, nam thanh niên ngã xuống kênh tử vong: vào khoảng 20h ngày 6/2, anh Nguyễn Đào Lê Nguyên, sinh năm 1991, ngụ khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, điều khiển xe máy BKS 70L8-3016 đi từ hướng xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) về thành phố Tây Ninh, khi đến cầu K13 (thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) đã bị mất tay lái, tông thẳng vào dãy lan can rồi rơi xuống kênh Tây, mất tích. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, thi thể của anh Nguyên được tìm thấy dưới lòng kênh, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 50m.

Báo Dân trí ngày 07/02 phản ánh có 02 tin:

          Quảng Nam: Mỗi ngày phát hiện hàng chục xe nhồi nhét khách: Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó Trưởng Trạm CSGT Thăng Bình (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, chỉ trong hai ngày (4 và 5/2), đơn vị đã xử phạt hàng loạt xe khách chở người quá số ghế quy định. “Với các trường hợp chở quá số người quy định, chúng tôi sẽ lập biên xử phạt 1,5 triệu đồng/1 hành khách dư và chủ xe doanh nghiệp thì bị phạt cao hơn. Ví dụ, xe chở dư từ 10 người trở lên có thể bị phạt đến 45 triệu đồng”, Đại úy Mẫn nói.

TPHCM: Cảnh sát giao thông cùng người dân vây bắt nghi can cướp tài sản: khoảng 13h20 chiều 6/2, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM), Trung uý Nguyễn Minh Đạt và Trung uý Nguyễn Lê Đức Huệ (thuộc Đội CSGT An Lạc) nghe tiếng tri hô “cướp cướp” của người dân, cùng lúc này, 2 chiến sĩ CSGT phát hiện 1 thanh niên đang tháo chạy hướng cầu Bình Điền về giao lộ Quốc lộ 1 - Dương Đình Cúc. Nghi vấn đây là đối tượng cướp mà người dân hô hoán, 2 chiến sĩ CSGT đã truy đuổi theo và cùng người dân vây bắt, khống chế được nghi phạm đưa về trụ sở công an làm rõ.

Báo Giao thông ngày 08/02 đưa tin: Vì sao số liệu TNGT Tết khác nhau?: ông Trần Hữu Minh, chuyên gia GTVT cho biết, thống kê TNGT khá phức tạp nên cần có sự phối hợp giữa nhiều cơ quan. Chẳng hạn một người bị thương không phải do TNGT nhưng khi vào bệnh viện vì một lý do nào đó đã khai do TNGT để được điều trị. Những trường hợp như vậy trong thực tế là có và hoàn toàn có thể phát hiện được nếu đối chiếu với hệ thống dữ liệu của CSGT. Ngược lại, có những vụ TNGT người dân không khai báo với CSGT mà tự dàn xếp với nhau. Bởi vậy, các số liệu TNGT muốn chính xác phải có sự kiểm tra chéo từ nhiều nguồn như: CSGT, bệnh viện, bảo hiểm và trong một số trường hợp là chính quyền địa phương. Do số liệu được thống kê bởi nhiều cơ quan nên điều quan trọng là tránh bị trùng lặp. “Kinh nghiệm quốc tế là cơ quan chức năng hoặc cơ quan tiếp cận TNGT đầu tiên sẽ đặt một mã số cho vụ tai nạn. Mã số đó sẽ được sử dụng cho các tiến trình tiếp theo và chia sẻ cho các cơ quan có liên quan để tham chiếu khi cần thiết”. Đối với hoạt động thống kê, phân tích TNGT, do mang tính liên ngành nên cần phải có quy định của Chính phủ mới thực hiện được. Hiện nay nội dung xây dựng Nghị định về thống kê, báo cáo và chia sẻ dữ liệu về TNGT đang được Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai thực hiện.

Báo Tiền phong ngày 08/02 có bài: Hà Nội lắp loa tuyên truyền giao thông trên tuyến buýt nhanh: Ngày 8/2, ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội) cho biết, đơn vị đã thí điểm lắp 3 cụm loa phát thanh để tuyên truyền về Luật giao thông và thông tin về tuyến buýt nhanh, góp phần thay đổi ý thức của người đi đường. "Mỗi cụm có 4 chiếc loa được lắp đặt trên cột camera giám sát ở nhà chờ, nút giao Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Đạo Thúy, sau thời gian đầu thí điểm, đơn vị sẽ đánh giá và rút kinh nghiệm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng ra toàn tuyến", ông Hải nhấn mạnh. Các cụm loa phát thanh được lắp đặt xong trong ngày 7/2, được bố trí ngược chiều nhau, dọc theo làn xe buýt và sẽ bắt đầu hoạt động vào các giờ cao điểm từ ngày mai (9/2).