Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Người tốt việc tốt
CSGT:
Ngày đăng: 11/01/2010
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Thượng tá Trần Sơn, phó trưởng phòng hướng dẫn luật và điều tra, xử lí tai nạn giao thông , Cục Cảnh sát Giao thông  (CSGT) Đường bộ Đường sắt về công việc của những chiến sỹ CSGT.“Em đừng nói da anh màu đen…”

- Nhiều người bảo họ có thể nhận biết ngay ra CSGT qua...

À...(cười) “Em đừng nói da anh màu đen. Mà hãy nói da anh nhiều sắc nắng”. CSGT nào chả đen. 

Lúc trời đổ lửa, mọi người trốn nắng, chui cả vào điều hoà, người nào có phải ra đường thì cũng bịt kín mít, thì CSGT không kính, không khẩu trang, không áo chống nắng, cứ phơi mình trong nắng như thế thì bảo làm sao mà không đen cho được.

Thượng tá Trần Sơn, phó trưởng phòng hướng dẫn luật và điều tra, xử lí tai nạn giao thông , Cục Cảnh sát Giao thông  (CSGT) Đường bộ Đường sắt

Mà có phải chỉ có một mình cái nắng hoành hành đâu, nào bụi, nào  tiếng ồn, nào những chiếc xe vi phạm sẵn sàng lao thẳng vào mình...

- Một ca làm việc của CSGT ngoài đường kéo dài bao lâu?

Ít nhất là 4 tiếng đồng hồ. Bất kể mưa giá rét buốt hay nắng ngoài trời có lên đến 45 độ C, thì CSGT vẫn phải làm nhiệm vụ. Càng giông bão thì CSGT lại càng phải ra ngoài đường. Vì lúc đó nhiều nguy cơ tai nạn giao thông nhất.

- Vậy là chiến sỹ CSGT có những cái vất vả mà những người khác không có?


Đúng vậy. Nghề nào cũng có những vất vả riêng. CSGT cũng nhiễm các bệnh về mắt, da, đường hô hấp rất nhiều

Và đã có những chiến sỹ CSGT hi sinh trong khi làm nhiệm vụ...

Chúng tôi vô cùng đau lòng mỗi khi nghe tin đồng đội của mình lại ngã xuống. Dư luận xã hội cũng vô cùng bất bình trước hành vi của những tên lái xe vô đạo đức,  đã chống đối, hoặc tông thẳng xe vào người chiến sỹ CSGT. 

Đằng sau sự hi sinh đấy, là sự mất mát vô cùng lớn, mà gia đình, vợ con, cơ quan họ phải gánh chịu. Những hành vi này cần lên án và nghiêm trị.
                                                                                        
Xử sự nhân văn

- Nhưng nhiều người không “thích” lực lượng CSGT...

Nhiều người rất kì quặc, họ cứ nghĩ CSGT lập biên bản xử phạt là để cho tiền vào túi riêng... Tôi nghĩ, con người với con người, nên có những xử sự nhân văn, hãy biết trân trọng lẫn nhau.  

Giá như mọi người có con mắt, có cái nhìn thông cảm hơn với CSGT. Giá như mỗi người đã là một công dân tốt, hiểu biết luật giao thông, chấp hành luật giao thông. Giá như đã vi phạm thì đừng có chống đối, lăng mạ CSGT.

Mọi người hãy ủng hộ, giúp đỡ CSGT hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân người dân hãy lên án những hành vi vi phạm, vì đây là nguyên nhân dẫn tới chết người. Biết đâu, chính người thân của mình lại là nạn nhân của họ gây ra

- Tình huống tuyên truyền luật giao thông nào làm anh nhớ nhất?


Đấy là tuyên truyền ngay bên quan tài người chết. Vụ tai nạn đường sắt này cực kì thảm khốc. Hai chị em gái, một cô đang có bầu đi chợ, dùng goòng bàn để trượt trên đường sắt. Tàu đến, không tránh kịp, chết cả hai chị em, cả đứa bé trong bụng. Thương tâm kinh khủng. 

Buổi tối trước khi đem chôn hai cô, chúng tôi đến thắp hương, chia buồn với gia đình, rồi ngay bên cạnh hai chiếc quan tài, chúng tôi phải giải thích, tuyên truyền luôn cho bà con không được làm như thế nữa.

Nhiều người đã khóc, vì thương xót hai cô gái, cũng khóc bảo đã hiểu được những gì mình nói, mình tuyên truyền về luật giao thông. Đấy là một buổi tuyên truyền nhiều nước mắt nhất và đặc biệt nhất trong cuộc đời làm công tác tham mưu, tuyên truyền của tôi.

3h sáng ngày 1/5. Tổ công tác Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang gồm 4 đồng chí đã bị những hàng chục kẻ khai thác cát trái phép trên sông Thương xông vào  tấn công bằng dao nhọn, gậy gộc. 3 chiến sỹ CSGT đã bị thương nặng,  Thượng sỹ Nguyễn Văn Hoan bị thương quá nặng vào đầu đã hy sinh khi cậu con trai đầu lòng của anh mới tròn 6 tháng tuổi.

Năm 2008, hai chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng bị xe ôtô lao thẳng vào người gây tử vong.

8/2/2006, tại khu vực quốc lộ 1A cũ, khu vực xã Võ Cường, thị xã Bắc Ninh, lái xe tải đã đâm thẳng vào chỗ anh Đặng Quang Định (cán bộ Cục cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, Bộ Công an) và Vương Thành Dũng (cảnh sát giao thông thị xã Bắc Ninh) khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Hậu quả, anh Định tử vong, còn Dũng bị thương với tỷ lệ 30%. 

6 tháng đầu năm 2009, cả nước xảy ra 5870 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 5605 người So với 6 tháng đầu năm 2008 giảm được 206 vụ, giảm 121 người chết. 

Lực lượng CSGT cũng bắt được 545 tên tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.