Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Hội nghị An toàn giao thông năm 2016
Ngày đăng: 23/12/2016

 

            Sáng 22-12, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị An toàn giao thông năm 2016. Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí, Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông; Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và gần 500 nhà khoa học, chuyên gia về lĩnh vực ATGT trong và ngoài nước.   

         

 Toàn cảnh hội nghị

            Tại Hội nghị ATGT, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực ATGT, khả năng ứng dụng vào thực tế tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT tại Việt Nam hiện tại và các năm tiếp theo.      

          

Chủ trì Hội nghị ATGT 2016

Ngoài 08 chủ đề thảo luận chính, như: Quản lý an toàn giao thông đường bộ; hạ tầng và tổ chức giao thông đường bộ; phương tiện giao thông đường bộ; người tham gia giao thông  Hội nghị ATGT Quốc gia năm 2016 đã trao đổi những bất cập và kiến nghị sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về giao thông đường bộ tại Việt Nam, trong đó đặc biệt tập trung vào việc sửa đổi bộ luật GTĐB 2008. Hội nghị cũng đưa ra các vấn đề về việc xây dựng hệ dữ liệu, chia sẻ hệ dữ liệu và mô hình phối hợp sử dụng hệ dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan, một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định đến hiệu quả xử phạt và hình thành văn hóa giao thông.

 

           

 Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì tiểu ban chuyên môn về Quản lý an toàn giao thông

            Tại Hội nghị, đã có 90 công trình nghiên cứu khoa học tham dự, trong đó 67 công trình đã được chọn để trình bày tham luận và 42 công trình có hàm lượng khoa học cao đã được hội đồng khoa học lựa chọn để công bố công trình khoa học trên Tạp chí Giao thông vận tải.

            Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT những năm vừa qua, đặc biệt trong những năm gần đây TNGT giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương. Trong kết quả chung này, Chính phủ đánh giá cao đóng góp của những chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT.

 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

            Đồng chí Phó thủ tướng cũng chỉ rõ, tình hình TNGT ở Việt Nam còn diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn chưa được giải quyết triệt để. Số lượng phương tiện tiếp tục gia tăng và vượt khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng giao thông. Do đó, thực tế đòi hỏi phải tiếp tục hoàn thiện thể chế, nâng cao năng lực quản lý nhà nước, xây dựng văn hóa giao thông.

            Để tiếp tục hướng tới hệ thống giao thông an toàn, thân thiện, Phó Thủ tướng mong muốn tại hội nghị các nhà khoa học chỉ ra được gốc rễ, đưa ra giải pháp triệt để, hiệu quả giải quyết vấn đề tai nạn ùn tắc giao thông; đồng thời đề xuất các công trình nghiên cứu, sửa đổi hoàn thiện Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về TTATGT; đẩy mạnh khai thác công nghệ ATGT giai đoạn 2016 - 2020, trong đó trọng tâm là hoàn thiện dữ liệu TTATGT, cơ chế phối hợp chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị liên quan.

            Phó Thủ tướng cũng đề nghị các nhà khoa học nghiên cứu các giải pháp toàn diện để đảm bảo ATGT cho những đối tượng dễ bị tổn thương như người đi xe đạp, xe máy, đi bộ; nghiên cứu hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT; giải pháp kiểm soát, kiềm chế, kéo giảm ùn tắc giao thông đang là vấn đề bức xúc ở Việt Nam, đặc biệt là hai đô thị lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; nghiên cứu tác động, thay đổi hành vi của người tham gia giao thông....

 

            Minh Hải, Phòng Tuyên truyền