Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Bảo đảm an toàn giao thông đường sắt tại đường ngang chuyên dùng đi vào doanh nghiệp.
Ngày đăng: 29/11/2016

          Sáng 29/11, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông tổ chức Hội nghị đối thoại Cục CSGT – Ngành Đường sắt – Doanh nghiệp trong công tác bảo đảm An toàn giao thông đường sắt tại đường ngang chuyên dùng đi vào doanh nghiệp. Đại tá Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông chủ trì buổi đối thoại. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục CSGT, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; Công an các Quận, huyện có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đi qua cùng đông đảo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Hà Nội.

 

          

 Toàn cảnh hội nghị

          Qua theo dõi của Cục Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên các tuyến đường sắt trong thời gian qua có diễn biến phức tạp, tăng cả 03 mặt về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ. Cụ thể, năm 2015 trong toàn quốc xảy ra 403 vụ, làm chết 212 người, bị thương 243 người, so với năm 2014 tăng 62 vụ, tăng 32 người chết, tăng 27 người bị thương. Trong 6 tháng đầu năm 2016, xảy ra 200 vụ tai nạn, tăng 17 vụ so với cùng kỳ năm 2015.

          Nguyên nhân các vụ TNGT đường sắt nói trên chủ yếu xảy ra tại các lối đi dân sinh hoặc đường ngang không có người gác chắn chiếm 84%. Qua kết quả khảo sát trên tuyến cho thấy hầu hết các đường ngang, lối đi dân sinh vào các doanh nghiệp vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập gây mất an toàn giao thông như: tầm nhìn bị hạn chế, thiếu các báo hiệu về đường ngang, mặt đường bộ trong phạm vi đường ngang không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật...; 31/32 đường ngang chưa có quyết định khai thác sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

 

          

 Đông đảo doanh nghiệp có mặt tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận và tham gia nhiều ý kiến. Hội nghị đã đề xuất cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư kinh phí xây dựng, mở đường ngang hoặc cải tạo, nâng cấp đường ngang làm lối đi vào doanh nghiệp để phục vụ sản xuất kinh doanh vừa tuân thủ các quy định của pháp luật, vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông...

 

         

Đại tá Lê Xuân Đức kết luận hội nghị

          Kết luận hội nghị, theo Đại tá Lê Xuân Đức, đối với các đường ngang chuyên dùng đi vào doanh nghiệp đang hoạt động, cần phải rà soát, bổ sung đầy đủ quyết định thành lập đường ngang của Cục Đường sắt Việt Nam, quyết định đưa đường ngang vào khai thác sử dụng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Tại đường ngang do doanh nghiệp tự bỏ kinh phí tổ chức gác cảnh giới, doanh nghiệp cần bố trí người gác cảnh giới khi có tàu qua lại (24/24h). Người gác cảnh giới phải được tập huấn về nghiệp vụ cảnh giới đường ngang do ngành đường sắt tổ chức tập huấn. Doanh nghiệp phải lắp đặt điện thoại, liên hệ với khu ga gần nhất để nắm giờ tàu qua lại đường ngang... Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc tổ chức thi công xây dựng, khai thác sử dụng tại các đường ngang và công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang trong quá trình khai thác, sử dụng.

          Sau buổi đối thoại, các đơn vị chức năng cùng các doanh nghiệp sẽ tiến hành làm thí điểm mô hình này tại các địa bàn tham dự Đối thoại ngày hôm nay. Trên kinh nghiệm đó, sẽ rút ra cơ chế kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước để có hành lang pháp lý nhân rộng ra phạm vi cả nước./.

Minh Hải, Phòng Tuyên truyền