Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Hội nghị cấp cao đối tác ATGT đường bộ tại Việt Nam
Ngày đăng: 24/11/2016

Sáng 24/11, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) tổ chức Hội nghị cấp cao đối tác an toàn giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT, lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ GTVT, đại diện các đại sứ quán nhiều nước và các tổ chức quốc tế có mối quan hệ song phương và đa phương với Việt Nam, các định chế tài chính quốc tế tại Việt Nam, các bộ ngành là thành viên Ủy ban ATGT quốc gia, Ủy viên Ban thường trực, các thành viên ban thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, các đối tác của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Hội nghị cấp cao đối tác ATGT đường bộ tại Việt Nam

Hội nghị nhằm thực hiện thành công Nghị quyết A/RES/70/260 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc về Cải thiện An toàn giao thông Đường bộ toàn cầu. Trong đó Việt Nam là thành viên tích cực tham gia vào quá trình soạn thảo và cam kết thực hiện Nghị Quyết, để đạt mục tiêu tới 2020 giảm 50% số thương vong do TNGT đường bộ tại Việt Nam, và đến năm 2030 bảo đảm cung cấp tiếp cận hệ thống giao thông công cộng cho tất cả người dân có nhu cầu. Đẩy mạnh và đáp ứng nhu cầu bảo vệ các đối tượng gặp dễ bị tổn thương trong quá trình tham gia giao thông đường bộ như phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi. Phát triển hạ tầng giao thông công cộng và phi cơ giới.

Tăng cường công tác kiểm định kỹ thuật phương tiện, bảo đảm ATGT cho hạ tầng trên quan điểm đồng bộ; nâng cao tiêu chuẩn ATGT cho phương tiện. Ứng phó sau tai nạn giao thông, giải pháp ATGT toàn diện cho xe máy và một số nội dung khác có liên quan.

Hội nghị thảo luận 10 chủ đề về những kinh nghiệm quốc tế, những chính sách của Việt Nam nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ đến năm 2030, về các giải pháp nhằm thu hút các nguồn lực tài chính hỗ trợ cho công tác đảm bảo ATGT của Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận về các giải pháp và ưu tiên đối với công tác ATGT của Việt Nam đến năm 2030 bao gồm: Chính sách phát triển hạ tầng giao thông an toàn cho người tham gia giao thông bao gồm giao thông phi cơ giới và giao thông công cộng. Các giải pháp liên quan đến người tham gia giao thông: nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép cho người lái; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục các kiến thức và thực thi pháp luật về trật tự ATGT.

Các giải pháp cứu hộ cứu nạn và ứng phó sau tai nạn giao thông: hoàn thiện các quy định pháp luật có liên quan, xây dựng cơ sở hạ tầng cứu hộ, tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cứu ban đầu cho toàn bộ người dân; nâng cao năng lực điều phối thông tin và vận chuyển nạn nhân tai nạn giao thông, nâng cao năng lực phối hợp cứu hộ và ứng phó ở cấp quốc gia.

Cơ chế mới và bền vững tạo nguồn kinh phí cho ATGT tại Việt Nam. Các giải pháp về an toàn phương tiện: hoàn thiện tiêu chuẩn ATGT cho phương tiện cơ giới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đăng kiểm, kiểm định kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ; kinh nghiệm quốc tế trong quy định trang bị đèn định vị phía trước cho mô tô, xe máy nhằm tăng cường ATGT cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều chuyên gia quốc tế cũng chia sẻ kinh nghiệm tạo nguồn vốn bền vững cho ATGT. Ở các nước như Thái Lan, Austraylia, New Zealand…họ xây dựng nguồn quỹ này từ rất nhiều nguồn khác nhau, từ phí xăng dầu, phí tham gia giao thông, phí đăng ký thường niên, chính quyền địa phương... Tại Việt Nam công tác đảm bảo an toàn giao thông chính từ nguồn ngân sách nhà nước.

Hầu hết các bài tham luận của các đại biểu đều nhấn mạnh rằng, gánh nặng của TNGT đường bộ vô cùng nặng nề cho xã hội và chi phí để khắc phục cho những tổn thất này rất lớn. Vì vậy các nước, đặc biệt là những nước thu nhập thấp và trung bình cần đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo ATGT bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực hơn./.

ĐQ