Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 31/8/2016
Ngày đăng: 31/08/2016

Báo Công an nhân dân ngày 31/8 có bài: Xe đầu kéo gãy rời bánh khi đấu đầu Mercedes GLK: Khoảng 7h sáng 31-8, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). xe đầu kéo mang BKS: 16N-4580 lưu thông trên đại lộ Thăng Long theo hướng đi về BigC, khi vừa đi qua cầu vượt Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì xảy ra tai nạn với chiếc Mercedes GLK mang BKS: 30A-281.24. Tại hiện trường tai nạn, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng, vỡ đầu xe, bánh trước bên trái bị gãy rời khỏi trục. Chiếc Mercedes GLK cũng hư hỏng nặng, phần đầu xe vỡ nát, túi khí ghế trước đã bung. Rất may không có thương vong về người. Theo nhân chứng cho biết, xe đầu kéo chạy sai làn khi lưu thông vào làn dành cho xe con, xe Mercedes chạy ngược chiều khiến tai nạn xảy ra.

Cũng trên báo này ngày 30/8 đưa tin: Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải dập nát: Khoảng 14h15 chiều 30-8, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Xe tải mang BKS: 30H-5912 lưu thông trên đại lộ Thăng Long theo hướng từ Hà Nội đi Sơn Tây, khi đến chân cầu vượt Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì xảy ra tai nạn với xe khách 45 chỗ của nhà xe Hoàng Phương (chưa rõ biển kiểm soát).  Tại hiện trường tai nạn, xe khách 45 chỗ chỉ hư hỏng nhẹ. Xe tải sau tai nạn hư hỏng nặng, cabin biến dạng, vỡ kính chắn gió, dầu máy của xe chảy lênh láng mặt đường. Tài xế xe tải bị thương mắc kẹt trong cabin liên tục la hét vì đau đớn. Theo nhân chứng cho biết, xe khách Hoàng Phương trong khi đang lưu thông bất ngờ tạt vào bắt khách bến đường, không có tín hiệu cảnh báo khiến cho xe tải không kịp xử lý tình huống dẫn đến tai nạn. Sau hơn nửa tiếng, tài xế xe tải đã được người dân giải cứu an toàn, rất may anh này chỉ bị thương nhẹ ở tay.

Báo Tiền phong ngày 31/8 phản ánh: Va chạm với xe container, nam thanh niên tử vong tại chỗ: Sự việc xảy ra vào khoảng 7h45 ngày 31/8, tại km72, QL 37 đoạn qua địa phận xã An Lâm (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). Xe container BKS 16N-2007 kéo theo rơ moóc BKS 16R-2870 di chuyển theo hướng thị trấn Nam Sách – Thị xã Chí Linh trên quốc lộ 37. Khi đến km72 đã va chạm với xe máy BKS 34B2-384.27 do nam thanh niên điều khiển. Cú va chạm khiến nam thanh niên ngã ra đường tử vong dưới gầm xe container. Tại hiện trường chiếc xe máy hư hỏng nặng.

Cũng trên báo này ngày 30/8 có 02 tin: Tấm kính trên xe tải "đổ nhào" vào người đi đường. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 30/8, tại ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), chiếc xe tải BKS 29C-37045 đang chở kính lưu thông theo hướng cầu Thăng Long thì quay đầu lại để đi hướng đường Phạm Hùng. Bất ngờ, số kính trên xe đổ nhào xuống đường và đè vào 1 xe máy đi bên cạnh khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Xe máy đâm xe đạp, cụ ông 90 tuổi tử vong. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 30/8, tại Km 1199 + 700 trên QL1A (đoạn qua thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, huyện Phù Cát, Bình Định).  Bên cạnh khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. ông Nguyễn Văn Ba (49 tuổi, trú xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) điều khiển xe máy BKS 81S7-0529, chở theo một người ngồi sau lưu thông trên QL1A theo hướng Nam - Bắc. Đến địa điểm nói trên, thì bất ngờ tông vào xe đạp do cụ ông Nguyễn Ngao (90 tuổi, ở xóm Đông, thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, huyện Phù Cát) điều khiển lưu thông cùng chiều. Cú tông mạnh từ phía sau, khiến ông Ngao ngã đập đầu xuống đường chấn thương sọ não và tử vong trong lúc cấp cứu tại bệnh viện.

Báo Công an nhân dân ngày 30/8 đưa tin: Thu giữ hơn 7 tấn hoa quả không rõ nguồn gốc: Thông tin từ Đội TTKS giao thông 1-18 (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh), khoảng 1h sáng nay 30-8-2016, trong quá trình TTKS tại Km 62 QL18 (thuộc địa bàn Mạo Khê, Đông Triều,QN) tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS:14C-101.66 lưu thông hướng Hà Nội - Hạ Long có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển hơn 7 tấn hoa quả không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc (gồm: 240kg mận; 1.480kg cam sành; 1.140 kg dưa vàng; 300 kg lựu đỏ; 1.140 kg lựu vàng; 600 kg nho; 1.140 kg lê; 1.270 kg thanh long). Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Đường Thị Thuý (38 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Phú Hải, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) đã không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ số lượng hoa qua nói trên. Tổ công tác đã tiến hành bàn giao toàn bộ số hàng hoá, phương tiện cho Đội Quản lý thị trường số 7, thị xã Đông Triều xử lý theo chức năng.

Báo Lao động ngày 30/8 có tin: Hà Nội: CSGT giúp chủ nhân tìm lại xe máy sau 5 năm mất tích: Khoảng 10h sáng 30.8, trên đường tuần tra tại khu vực Ngọc Hồi, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Đại úy Hà Tuấn Minh và Trung úy Nguyễn Ngọc Thắng phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Honda Ablade BKS 29Y6 – 1981 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe. Khi Đội CSGT kiểm tra, mặc dù anh Quách Trọng Ngư (SN 1972 ở Yên Thủy, Hòa Bình) có xuất trình được đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe và giấy mua bán xe ở chợ xe máy cũ Chùa Hà cách đây 5 năm, nhưng vẫn thấy một số nghi vấn chưa làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi tra số khung số máy chiếc xe từ Phòng CSGT Hà Nội tổ công tác lần ra chủ xe không đúng như giấy đăng ký anh Ngư đưa mà là một người khác. Sau khi liên hệ được với chị Nguyễn Thị Yến (SN 1988 ở Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) được biết chiếc xe trên là tài sản của chị Yến bị mất cách đây 5 năm. Vào thời điểm bị mất gia đình chị Yến vừa mua chiếc xe với giá 35 triệu đồng. Theo khai báo của anh Ngư, cách đây 5 năm anh có mua chiếc xe máy trên tại một cửa hàng trên phố chùa Hà với giá 18 triệu đồng. Khi mua bán có cả giấy bán hàng từ phía cửa hàng. Do không hiểu biết về pháp luật anh không biết chiếc xe là tang vật của một vụ trộm và cũng không biết giấy tờ xe mà các đối tượng bán xe đưa cho là giấy tờ giả. Sau khi xác minh đúng những thông tin tổ công tác đã hướng dẫn tận tình chị Nguyễn Thị Yến những thủ tục cần thiết để nhận lại tài sản đã mất. Chị Yến đã gửi thư cảm ơn, bày tỏ lòng cảm phục trước sự tận tụy, tận tâm của các chiến sĩ CSGT Hà Nội.

Báo Dân trí ngày 30/8 có bài: Nghệ An: Sau 2 năm "lưu lạc", chiếc xe máy đã trở về với "khổ chủ" ! Chiều 30/8, Cảnh sát giao thông Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã làm thủ tục trao trả chiếc xe máy bị mất trộm từ 2 năm trước cho chị Hồ Thị Hương (SN 1964, trú xóm 2, xã Nghĩa Đức, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Vào ngày 14/7 vừa qua, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Quang Trung giao với đường Trần Phú, tổ công tác Cảnh sát giao thông Công an TP. Vinh phát hiện 1 thanh niên đi xe máy wave rẽ sang đường nhưng không bật đèn tín hiệu xin chuyển hướng, nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tại đây, nam thanh niên tên Tuân (SN 1985) khai mượn xe của bạn đi có việc nên không mang giấy tờ. Tuân đã hẹn với tổ công tác chờ mình để về nhà gần đó lấy giấy tờ ra xuất trình làm việc. Tuy nhiên sau đó nam thanh niên này đã "một đi không trở lại"... Sau đó, kiểm tra kỹ chiếc xe, cảnh sát giao thông đã phát hiện biển số gắn trên xe là biển số giả, chiếc xe này mang BKS: 37G1-567.40 của chị Hồ Thị Hương là chủ chiếc xe, nên đã liên lạc để làm rõ. Lúc này, chị Hương đã khai báo chiếc xe trên của mình đã bị mất cách đây tròn 2 năm. Theo chị Hương, vào cuối tháng 7/2014, chị đi xe máy ra ruộng ngô cách nhà khoảng 800m để làm việc. Sau khi dựng xe cẩn thận vào chỗ râm mát và dễ quan sát, chị Hương xuống ruộng làm cỏ. Do mải làm việc, nên chị Hương đã bị kẻ gian lấy trộm xe lúc nào không hay biết. Sau khi sự việc xảy ra, chị Hương đã báo lên Công an xã Nghĩa Đức, công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra làm rõ vụ việc, nhưng vào thời điểm ấy không tìm thấy được xe. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục, chiều 30/8, chị Hương đã được Cảnh sát giao thông Công an TP. Vinh trao trả chiếc xe máy bị mất trộm này. Nhận lại chiếc xe máy, chị Hương vui sướng và gửi lời cảm ơn tới lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Vinh. 

Báo Petrotimes ngày 31/8 đưa tin: CSGT kịp thời dọn vệt bùn hàng chục mét trên quốc lộ: Khoảng 6h ngày 31/8, trên đường làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội) phát hiện vệt bùn kéo dài đầu tuyến quốc lộ 5 nên lập chốt cảnh báo cho người dân lưu thông qua được biết để tránh, đồng thời báo cáo về Chỉ huy đội để cử lực lượng đến xử lý. hượng tá Nguyễn Đức Chung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử tổ tuần tra có mặt xử lý trước giờ cao điểm. Một mặt, tổ công tác Cảnh sát giao thông cảnh báo người dân, mặt khác dùng xẻng, sọt từ các đơn vị gần đó để dọn dẹp trả lại mặt bằng an toàn cho tuyến đường. Công việc trên không phải nhiệm vụ chuyên môn của Cảnh sát giao thông, nhưng Thượng tá Nguyễn Đức Chung khẳng định, với tinh thần trách nhiệm mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông số 5 đều tự giác và sẵn sàng làm những công việc như trên vì cộng đồng. Phải mất gần 1 giờ đồng hồ, các chiến sĩ cảnh sát mới dọn dẹp xong và trả lại mặt bằng an toàn cho tuyến đường trước giờ cao điểm người dân đi làm.

Báo Công an nhân dân ngày 30/8 có 02 tin: Phối hợp bảo đảm an toàn, an ninh mạng và hệ thống thông tin CSGT: Chiều 30-8, Cục Cảnh sát giao thông và Cục An ninh mạng đã ký quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng và bảo vệ hệ thống thông tin đối với lực lượng CSGT. Theo đó, hai bên định kỳ rà soát, đánh giá thực trạng, phát hiện các lỗ hổng bảo mật cho các hệ thống thông tin của Cục CSGT; phát hiện các cuộc tấn công phá hoại, lấy cắp thông tin, lấy cắp hoặc thay đổi dữ liệu nhằm vào các hệ thống thông tin của Cục CSGT. Triển khai các biện pháp khắc phục lỗ hổng bảo mật; xây dựng các giải pháp chủa động phát hiện, ngăn chặn hoạt động tấn công xâm nhập và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của Cục CSGT. Kết nối dữ liệu camera giám sát giao thông, dữ liệu đăng ký quản lí đăng ký xe từ Cục CSGT về Cục An ninh mạng phục vụ công tác nghiệp vụ... Chính vì vậy, Cục An ninh mạng đã xác định việc đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thông tin của Cục CSGT là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Việc ký quy chế là cơ sở quan trọng để hai đơn vị phối hợp chặt chẽ, chống lại các cuộc tấn công phá hoại, lấy cắp thông tin, thay đổi cơ sở dữ liệu của lực lượng CSGT...

Ngăn chặn, xử lý kịp thời xe ô tô chở hàng quá trọng tải: Tuần tra kiểm soát, ngăn chặn, xử lý kịp thời các xe ô tô chở hàng hóa quá trọng tải, đảm bảo tốt TTATGT là nội dung trọng tâm đề ra của Hội nghị Tổng kết Kế hoạch số 12593/KHPH-BGTVT-BCA của Liên Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về kiểm soát tải trọng xe (Kế hoạch 12593), tổ chức tại Hà Nội vào sáng 30-8. Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá trọng tải và tăng cường kiểm soát trọng tải xe trên đường bộ, ngày 21-11-2013, Liên Bộ Công an và Bộ GTVT có Kế hoạch số 12593 về phối hợp thực hiện kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải của xe ô tô, đồng loạt thực hiện ngày 1-4-2014 trên phạm vi cả nước. Sau hơn 2 năm thực hiện, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ gìn, đảm bảo tốt TTATGT. Lực lượng Công an đã bố trí 467.617 lượt cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát tham gia lực lượng liên ngành (gồm CSGT, Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự…); ngành GTVT bố trí 752 cán bộ (với 559 thanh tra viên, 193 chuyên viên thanh tra) tham gia phối hợp tại các điểm kiểm soát tải trọng xe lưu động.

Báo Giao thông ngày 30/8 đưa tin: Ninh Bình: Phạt nghiêm vi phạm xe khách, TNGT giảm: Là địa bàn trung chuyển các tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam, Ninh Bình có lượng xe khách đường dài chạy qua rất lớn. Để đảm bảo TTATGT, kéo giảm TNGT liên quan đến xe khách, các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường TTKS, phạt nghiêm vi phạm xe khách, nhờ đó kéo giảm TNGT. Đại úy Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Trạm CSGT QL1 Ninh Bình cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, ngoài công tác TTKS đảm bảo ATGT trên tuyến, trạm đã thành lập một tổ công tác chuyên đề làm riêng về xe khách. Tổ chuyên đề này được trang bị hệ thống camera ghi hình bí mật, thông qua những hình ảnh vi phạm sẽ đón lõng và xử lý theo đúng quy định. Trong sáng 26/8, chúng tôi xử lý được ba xe khách vi phạm về các lỗi đón trả khách và không đóng cửa lên xuống”. Còn trên các tuyến đường trong tỉnh Ninh Bình như QL10, TL477, đường vành đai, các tuyến qua địa phận TP Ninh Bình thì được thực hiện kế hoạch kiểm tra xe khách từ 5-7h sáng hàng ngày, bởi đây là thời điểm lượng xe khách đi qua Ninh Bình rất đông. “Hai ngày 25-26/8, chúng tôi đã xử lý 6 trường hợp xe khách vi phạm, phạt trên 10 triệu đồng và tước GPLX đối với 6 trường hợp. Tình trạng xe khách vi phạm khi qua địa phận Ninh Bình có dấu hiệu giảm dần. Đặc biệt, đối với những lái xe khi vi phạm được yêu cầu kiểm tra và thông báo lỗi đều chấp hành vì họ biết chúng tôi thực hiện ghi hình xử lý từ rất lâu”, Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTKS giao thông nội tỉnh và dẫn đoàn cho hay.

Báo An ninh thủ đô ngày 30/8 có bài: Cảnh sát giao thông Hà Nội có trang phục và gậy chỉ huy đặc biệt: Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã đề xuất với Giám đốc Công an TP Hà Nội trang bị áo phản quang và gậy chỉ huy giao thông có đèn nhấp nháy cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến phố trung tâm.  Số lượng trang phục Phòng đề xuất là 200 bộ áo và 200 gậy chỉ huy, bước đầu trang bị cho Đội CSGT số 1 (quận Hoàn Kiếm) để phục vụ điều tiết giao thông thí điểm các tuyến phố đi bộ (từ 1-9). Ngoài ra, bộ áo và gậy chỉ huy sẽ lần lượt được cấp cho đội tuần tra dẫn đoàn và các tổ công tác đặc biệt 141. Người đứng đầu Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho rằng đây là công cụ hiện đại và rất cần thiết cho cảnh sát làm nhiệm vụ vào buổi đêm. "Ví dụ như chiếc áo phản quang được gắn đèn nhấp nháy cả mặt trước và sau, chiếc gậy điều khiển giao thông cũng gắn đèn led nhấp nháy màu đỏ, từ đó sẽ giúp người tham gia giao thông biết lực lượng CSGT đang phân luồng làm nhiệm vụ và giữ khoảng cách an toàn", Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh. Cũng theo chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, chiếc áo phản quang có hai chế độ đèn khác nhau trong quá trình làm việc. Khi lập biên bản người vi phạm, cảnh sát có thể chuyển về đèn ánh sáng trắng, còn khi điều khiển giao thông thì để ánh sáng vàng.