Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 16/8/2016
Ngày đăng: 16/08/2016

 

          Báo Thanh niên ngày 16/8 phản ánh: Tai nạn liên hoàn, xe cứu thương móp đầu khi húc đuôi xe du lịch: Sáng 16.8, trên quốc lộ 13 đoạn qua P.Thuận Giao, (TX.Thuận An, Bình Dương), xe du lịch biển số 51A - 851.25 chạy hướng về TP.HCM, nối đuôi là các xe biển số 61L - 9285, 67A - 022.99, 61LD - 2471, và xe cứu thương biển số 61A - 192.70. Theo tài xế điều khiển xe 51A - 851.25, khi xe đi đến gần cổng khu công nghiệp VSIP 1 có đèn tín hiệu giao thông thì có một xe du lịch (chưa rõ bảng số) chạy phía trước giảm tốc độ do có người băng qua đường. Tài xế xe 51A - 851.25 cũng giảm tốc độ và các xe đi sau giảm theo thì xe cứu thương do tài xế Nguyễn Thanh Hải (44 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển va chạm vào đuôi xe 61LD-2471, gây ra vụ tông xe liên hoàn. Xe cứu thương bị móp méo phần đầu. Theo giấy tờ đăng kiểm, xe cứu thương 61A - 192.70 là do một cá nhân đứng tên chạy dịch vụ chở thi thể từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương về Quận 4 (TP.HCM).

Báo Tiền phong ngày 15/8 có bài: Băng qua đường sắt, xế hộp bị tàu đâm bay xuống ruộng: Vào khoảng 15h30 ngày 15/8 tại km 62+500 QL 5 (phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Chiếc xe Vios mang BKS 34A-157.56 băng qua đường sắt, lái xe thiếu quan sát nên đã bị tàu hỏa chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội đâm trúng bay xuống ruộng lúa, chiếc xe lật ngửa, lái xe bị thương nặng. Ngay khi xảy ra vụ việc, người dân đã báo cáo cơ quan chức năng và đưa nạn nhân ra khỏi xe đi cấp cứu. Lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc, phân làn giao thông. Thông tin ban đầu lái xe là Nguyễn Văn Tiến (SN 1984, ở xã Thượng Đạt, TP Hải Dương). Thời điểm trên anh Tiến điều khiển xe lưu thông từ cổng làng Vũ Thượng ra quốc lộ 5 do thiếu quan sát bị tàu hỏa đâm trúng.

Báo Dân trí ngày 15/8 có tin: Hà Nội: Xe tải mất lái, tông 3 ô tô: Khoảng 11h ngày 15/8, chiếc xe ô tô tải BKS 29C-441.98 lưu thông trên đường Ngô Gia Tự hướng về cầu Đuống thì đột nhiên mất lái. Chiếc xe quặt sang phải, lao thẳng lên vỉa hè. Lao vào bãi đất trống sát vỉa hè, chiếc xe tải húc mạnh vào một xe tải khác, khiến chiếc xe này văng ra, va chạm với 2 ô tô khác đang đỗ cạnh đó. tài xế xe tải BKS 29C-441.98 được xác định là Nguyễn Sỹ Toàn (SN 1989, trú tại Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội). Làm việc với cơ quan công an, anh Toàn khai, khi đang lưu thông trên đường Ngô Gia Tự, đột nhiên anh thấy một chiếc xe máy đi sát bên phải thành xe tải và đang vượt lên. Giật mình, anh Toàn đánh lái sang trái để tránh va chạm. “Thấy xe chòng chành, tôi đánh lái sang phải để ổn định xe thì bị quá, đã làm xe lao nhanh về phía bên phải đường. Xe lao vào vỉa hè nhưng không dừng lại được...” - anh Toàn khai. Vụ tai nạn may mắn không làm ai bị thương song đã khiến người đi đường được một phen hú hồn. Ba chiếc xe “nạn nhân” bị hư hỏng nhẹ.

Báo Giao thông ngày 15/8 đưa 02 tin: Người đàn ông bị tàu hoả tông văng xa 100m, tử vong tại chỗ: Vào khoảng 12h ngày 15/8, tại Km 16, Quốc lộ 1A đoạn đi qua phố Quán Gánh (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP Hà Nội), một người đàn ông trung tuổi điều khiển xe máy hiệu Honda chở xi măng đang di chuyển ngang qua đường sắt. Do phải lên dốc cao, lại chở nặng nên chiếc xe khi lên giữa dốc thì không thể di chuyển tiếp. Cùng lúc đó, đoàn tàu chạy theo hướng Hà Nam - Hà Nội đi tới không kịp phanh đã đâm thẳng vào người đàn ông trên. Tại hiện trường, người đàn ông bị hất ra xa khoảng 100 mét, tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy bị đoàn tàu kéo đi khoảng 200 mét và hư hỏng hoàn toàn.

Xe chở đất đâm vào quán ăn, 3 người bị thương: Vào khoảng 7h40’ sáng  15/8, xe ô tô tải chở đất đá mang BKS 37C-161.60 đang di chuyển trên QL46 theo hướng thị trấn Nam Đàn đi huyện Thanh Chương thì bất ngờ mất lái. Chiếc xe lao thẳng vào quán ăn đông người bên phải đường theo hướng di chuyển của xe. Hậu quả, có 3 người bị thương sau vụ tai nạn, trong đó, có người điều khiển xe tải (chưa dõ danh tính), chị Phạm Thị Hà (SN 1977, Khối Nam Sa, Thị trấn Nam Đàn) chủ quán ăn và anh Nguyễn Đình Tuấn (SN 1985, trú xã Vân Diên, Nam Đàn). Chiếc ô tô và nhiều vật dụng trong quán bị hư hỏng sau tai nạn.

Báo Công an nhân dân ngày 15/8 phản ánh 02 tin: CSGT kịp thời cứu một phụ nữ định nhảy cầu: Vào 16h45’ ngày 14-8-2016, tại khu vực đỉnh cầu An Đồng thuộc địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng, một phụ nữ có ý định nhảy cầu tự vẫn, người đang treo người lơ lửng ngoài thành cầu. Lúc này, Thiếu tá Nguyễn Huy, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt, Công an TP Hải Phòng đi tuần tra kiểm soát TTATGT trên xe ô tô chuyên dụng; Trung úy Bùi Việt Hùng, tổ viên đi trên xe mô tô phát hiện thấy. Ngay lập tức, hai đồng chí dừng xe, khéo léo tiếp cận, đưa được người phụ nữ này vào bên trong cầu. Sau đó động viên và đưa chị này về Ban Công an xã An Đồng. Tại đây được biết chị là Tô Thị N., 28 tuổi, ĐKTT tỉnh Lạng Sơn, hiện trú tại thôn Trang Quan, xã An Đồng với anh N.T.H là người địa phương, cả hai hiện chưa có hôn thú. Do H là người máu me cờ bạc, lại thường xuyên đánh đập, ngược đãi chị, đem cả đồ đạc đi cầm cố, chịu đựng không được, chị N. có ý định quyên sinh. Rất may đã được các CBCS CSGT cứu giúp. Công an xã An Đồng đã thông báo cho người nhà chị Nga đến đón nhận, đưa về gia đình.

Cảnh sát giao thông dọn dầu loang trên đường: Khoảng 12h45 phút trưa 15-8, một xe ô tô lưu thông hướng từ phía đường Đại Cồ Việt về Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng – Hà Nội đã làm rớt một vệt dầu dài khoảng 200m, kéo dài lên trên mặt cầu vượt ngã tư Đại Cồ Việt – Phố Huế, khiến nhiều người tham gia giao thông bị ngã, gặp khó khăn khi lưu thông. Đang làm nhiệm vụ gần đó, tổ công tác thuộc Đội TTKS số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phát hiện sự việc đã ngay lập tức tới hiện trường phân luồng để nhân dân không đi vào khu vực có dầu. Đồng thời, tổ công tác đã cử người mượn xe bò, xin cát của người ở gần đó rắc lên đường sau đó quét dọn. Thấy thế, một số người đi đường đã dừng lại cùng các anh làm việc. Trước đó, CSGT Hà Nội cũng đã nhiều lần dọn dầu loang, đất đá rơi vãi trên đường, được nhân dân mến phục.

Báo Công an nhân dân ngày 15/8 có tin: Triển khai cao điểm đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Cần Thơ: Chiều 15-8, Công an TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đảm bảo TTATXH và triển khai cao điểm đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Cần Thơ. Tại hội nghị, Công an TP Cần Thơ triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT và TTXH trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong đợt cao điểm (từ 16-8 đến 15-9), các lực lượng Công an thành phố sẽ tập trung kiểm soát việc uống rượu bia, điều khiển phương tiện giao thông ngay tại các nhà hàng, quán nhậu. Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Ngoài ra, lực lượng Công an còn tập trung tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền bằng tờ rơi, áp phích tại các nhà hàng, quán rượu những quy định xử phạt mới về vi phạm nồng độ cồn khi lái xe… đồng thời, tham mưu cho UBND thành phố có lệnh cấm các khách sạn, nhà hàng, quán ăn bán rượu, bia quá 22 giờ (trong đợt cao điểm) và đề xuất các biện pháp xử lý phù hợp với địa phương.

Báo VTC ngày 15/8 có bài: Hôm nay, CSGT lập chốt gần nhà hàng, quán nhậu phạt 'ma men': Cục Cảnh sát giao thông cho biết từ ngày 16/8 đến 15/9/2016, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nhằm bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đặc biệt, tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ, Cục cảnh sát giao thông phối hợp với Công an thành phố tập trung kiểm soát việc uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại khu vực gần các nhà hàng, quán rượu bia vào các giờ cao điểm từ 11h – 14h, từ 16h – 21h. Cảnh sát giao thông sẽ xử lý mạnh các đối tượng vi phạm theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Áp dụng các biện pháp mạnh để xử lý các trường hợp chống đối lực lượng thực thi công vụ theo quy định của pháp luật.

Báo Giao thông ngày 15/8 có 02 bài: Phê duyệt Đề án đảm bảo ATGT tại các khu công nghiệp: Đề án nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật TTATGT cho cán bộ, người lao động trong các KCN, CCN và người dân sống xung quanh; Nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời tăng cường quản lý Nhà nước và sự phối hợp giữa các đơn vị trong đảm bảo ATGT nhằm góp phần giảm 5-10% số người chết mỗi năm do TNGT và giảm ùn tắc giao thông tại các KCN, CCN. Mục tiêu cụ thể của Đề án là đến năm 2020, hàng năm 100% cán bộ và người lao động tại KCN và người dân xung quanh được tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; 100% lái xe cho các KCN, CCN được tập huấn về kỹ năng lái xe an toàn và đạo đức của người lái xe; xóa bỏ 100% các điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT tại khu vực xung quanh các KCN, CCN; 80-100% các KCN, CCN quy mô lớn và vừa được kết nối xe buýt có điểm dừng, đỗ thuận tiện, an toàn.

An toàn bến khách, đò ngang vẫn “nóng rực”: Thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ), trong 2 tháng 6 - 7,Cục Đường thủy nội địa VN đã tổ chức 11 đoàn thanh, kiểm tra tại 23 địa phương trên toàn quốc. Nội dung kiểm tra chủ yếu là việc tuân thủ các điều kiện an toàn cơ bản của bến, phương tiện và người vận hành phương tiện thủy chở khách. Phó cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Trần Văn Thọ cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, Cục đã ban hành 55 văn bản đôn đốc các Ban ATGT, Sở GTVT địa phương tăng cường công tác quản lý, bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Tuy nhiên, nhiều địa phương chưa thực sự quan tâm. Cũng theo ông Thọ, Cục ĐTNĐ VN đã hai lần có văn bản đề nghị Sở GTVT các địa phương thống kê, gửi danh sách các bến thủy, nhà bè nổi trên địa bàn, nhưng đến nay rất ít địa phương phản hồi. “Tại nhiều địa phương đang xảy ra tình trạng doanh nghiệp, người dân mong muốn được hoàn thiện thủ tục về giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, nhưng do địa phương chưa có quy hoạch nên không cấp lại hoặc không cấp mới. Trong khi đó, có những bến được xác định không đủ điều kiện an toàn, không đủ điều kiện cấp phép cũng không cưỡng chế, giải tỏa”, ông Thọ cho biết thêm.