Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 02/8/2016
Ngày đăng: 02/08/2016

           Báo Giao thông ngày 01/8 đưa tin: Xe máy đấu đầu xe khách, 1 người tử vong tại chỗ: Vào khoảng 8h15 ngày 1/8 trên Quốc lộ 45, đoạn qua địa bàn xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, một người đàn ông chưa rõ danh tính điều khiển xe máy mang BKS: 36K3-4608, lưu thông hướng TP Thanh Hóa về huyện Nông Cống, khi đến địa điểm trên bất ngờ tông trực diện vào chiếc xe ô tô khách 42 chỗ BKS: 36L-7968, lưu thông theo hướng ngược lại. Cú tông quá mạnh khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, chiếc xe máy găm vào đầu xe khách, hư hỏng nặng. Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, lúc xảy ra tai nạn, chiếc xe máy chạy lấn làn đường, xe khách đang lưu thông với tốc độ cao nên không kịp xử lý dẫn tới tai nạn.

Xe máy lọt gầm xe tải, hai thanh niên nguy kịch: Vào khoảng 10h30 ngày 1/8, trên quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, hướng TP.HCM đi Đồng Nai khiến hai thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Thời điểm trên khu vực này có mưa lớn, gió mạnh, tầm nhìn hạn chế nên hai thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy mang BKS: 83P1-861.42 tông thẳng vào đuôi xe tải BKS: 61C-165.20 đang đỗ bên phải đường. Cú đâm mạnh từ phía sau khiến xe máy lọt cắm vào gầm xe tải, hai thanh niên ngã xuống đường, bất tỉnh. Người dân trong khu vực nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa hai thanh niên đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Báo Tiền phong ngày 01/8 đưa tin: Kiên Giang: 3 chị em chết đuối thương tâm sau nhà ông ngoại: Xác nhận vụ tai nạn đuối nước thương tâm trên, ông Hồ Văn Trung, Trưởng ấp Ba Trại, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cho biết, vào khoảng 14h10 ngày 1/8, 3 cháu nhỏ gồm 2 chị em ruột và 1 em họ, là cháu Trần Thùy Trang (10 tuổi), cháu Trần Gia Khánh (7 tuổi, em ruột cháu Trang) và cháu Hồ Thành Đạt (7 tuổi), em họ. vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bố mẹ cháu Trang đi làm nên gửi 2 con tới nhà ông bà ngoại. Ở đây có thêm cháu Đạt là em bà con với 2 cháu. Đến khoảng thời gian nêu trên, cả 3 cháu rủ nhau ra sau vuông tôm sau nhà chơi, không may bị té xuống ao dẫn đến tử vong.

Báo Dân trí ngày 01/8 phản ánh: Hà Nội: Hơn 500 trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm bị xử lý: Cùng với việc triển khai Nghị định số 46 của chính phủ, ngày 1/8, Phòng CSGT - CATP Hà Nội cũng bắt đầu triển khai Kế hoạch số 88 tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng, đỗ sai quy định. Từ sáng 1/8 đến 14h chiều cùng ngày, các Đội CSGT địa bàn thuộc Phòng PC67 - CATP Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 566 trường hợp, tạm giữ 24 phương tiện và 122 bộ giấy tờ. Trong đó, 47 trường hợp vi phạm về dừng, đỗ; 519 trường hợp không đội MBH.

Báo Công an nhân dân ngày 01/8 có tin: Theo chân tổ công tác xử lý vi phạm trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang: Ngày 1-8, khi Nghị định 46/CP có hiệu lực thi hành, CBCS Đội TTKS giao thông số 2, phòng Tuần tra đường bộ cao tốc (Phòng 10), Cục CSGT đã triển khai thực hiện. Theo đó, lực lượng chức năng tập trung xử lí 2 hành vi chính có thể dẫn đến tai nạn giao thông là dừng đỗ và đi xe máy trên đường cao tốc. Tuy nhiên, do người dân vẫn còn thói quen đi xe máy trên đường cao tốc vừa thuận lợi vừa nhanh chóng nên mặc dù đã có biển cấm nhưng khá đông người vẫn đi. Chính vì vậy, tổ TTKS số 6, Đội 2 do Thiếu tá Ngô Xuân Hùng làm tổ trưởng đã cắm chốt ngay đầu cầu Như Nguyệt để hướng dẫn cho người đi xe máy đi vào đường gom. Đây là vị trí đầu đường gom – vị trí bắt buộc xe máy phải đi vào. Mặc dù lực lượng CSGT hướng dẫn từ xa, nhưng nhiều người vẫn cố tình đi vào. Chỉ trong 1 buổi sáng, lực lượng chức năng đã nhắc nhở hàng chục người vi phạm, đồng thời hướng dẫn người dân đi vào đường gom. Bên cạnh đó, tổ công tác còn TTKS trên tuyến, dùng loa nhắc nhở các phương tiện vi phạm. Nhờ đó, tình hình an toàn giao thông trên tuyến được ổn định.

Báo Công an nhân dân ngày 01/8 có bài: CSGT trả lại hơn 20 triệu đồng cho người đánh rơi: Sáng 1-8, Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức trao trả số tiền 21.350.000đ cho anh Phạm Văn Cường ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An… Trước đó, vào khoảng 16h30’ ngày 11-7, Tổ tuần tra kiểm soát của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) do Trung tá Nguyễn Viết Thắng làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia thì phát hiện bọc nylon rơi trên đường. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong có số tiền là 21.350.000đ. Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao cho lãnh đạo đơn vị và thông báo truy tìm chủ sở hữu số tài sản này. Sau một thời gian thông báo rộng rãi trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, anh Phạm Văn Cường ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã nhận mình là chủ nhân số tiền này. Qua kiểm tra, xác minh, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định anh Cường là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền này và mời anh Cường đến trụ sở đơn vị nhận lại. Theo lời kể của anh Cường, ngày 11-7, trong khi đang trên đường từ Nghệ An ra Hà Nội công tác, đến km 362 +500 thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia thì dừng lại uống nước, do bất cẩn đã đánh rơi bọc tiền này. Sau khi nhận lại số tiền đã mất, anh Cường rất xúc động và cảm ơn CBCS phòng CSGT Công an Thanh Hóa.

Báo Giao thông ngày 02/8 có 02 bài: Bến đò ngang ở Hà Nội tràn lan vi phạm: Ngoài việc nhiều bến khách ngang sông hoạt động không phép, tình trạng vi phạm pháp luật ATGT ở các bến có phép cũng khá phổ biến. Phổ biến nhất là tình trạng người vận hành, thuyền viên trên phương tiện không chấp hành việc phát, hướng dẫn người đi đò sử dụng áo phao, phao cứu sinh. Đáng nói hơn, một số bến như: Lĩnh Nam - Kim Lan (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai), Trần Phú - Văn Đức (Gia Lâm)… đã được ngành chức năng phát tặng dụng cụ nổi cứu sinh, nhưng những người vận hành phương tiện không tự giác phát cho khách đi đò mà chỉ phát đối phó khi lực lượng Thanh tra đường thủy xuất hiện. Nghiêm trọng hơn, một số bến đò còn cố ý vi phạm các quy định liên quan đến đăng kiểm phương tiện và người lái. Tại bến Lĩnh Nam - Kim Lan, theo số liệu đăng ký, chỉ có một phương tiện nhưng “thường trực” có tới 3 - 4 phương tiện neo đậu và không có chứng nhận kiểm định. Đội Thanh tra đường thủy số 2 mới đây đã phát hiện, xử phạt hành chính một phương tiện không đăng kiểm, người lái không có chứng chỉ chuyên môn nhưng vẫn tham gia chở khách. Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các bến chưa tự giác thực hiện quy định phát, hướng dẫn khách mặc áo phao; còn để phương tiện hết hạn đăng kiểm hoạt động, người không đủ điều kiện lái phương tiện… 

Tuyên truyền ATGT cho thanh, thiếu niên cá biệt: Vừa qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Đội CSGT các huyện, lực lượng Công an các xã dọc tuyến đường Hồ Chí Minh tăng cường công tác TTKS, mật phục ban đêm và các giờ cao điểm để theo dõi hoạt động của các thanh, thiếu niên thường tụ tập uống rượu say xỉn, đi xe lạng lách, đánh võng… nhằm đưa vào diện quản lý giáo dục. Từ ngày 15/4 đến nay, lực lượng CSGT đã lên danh sách 151 đối tượng cá biệt vi phạm giao thông và đã đến từng nhà mời số thanh, thiếu niên này lên trụ sở UBND xã làm việc và tổ chức tuyên truyền, vận động ký cam kết không vi phạm pháp luật TTATGT. Tại nhà các đối tượng, lực lượng CSGT đã phối hợp với gia đình tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở các em chấp hành nghiêm Luật GTĐB. 151 đối tượng cá biệt được CSGT tuyên truyền pháp luật  TTATGT hầu hết là người dân tộc thiểu số đã bỏ học, gia đình gặp nhiều khó khăn, bố mẹ bận làm nương rẫy nên không có thời gian quản lý, giáo dục. Một số trường hợp cá biệt, không chỉ vi phạm Luật GTĐB mà còn phạm pháp hình sự như: Trộm cắp, gây gổ đánh nhau…

Báo Tiền phong ngày 02/8 đưa tin: Xử phạt lỗi vượt đèn vàng: Dễ tranh cãi, lo phát sinh tiêu cực: Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, Nghị định 46 còn nhiều điểm bất cập, đặc biệt xử lý lỗi vượt đèn vàng; việc tăng mức phạt khiến nhiều người dân lo lắng công tác xử lý vi phạm dễ phát sinh vấn nạn tiêu cực. Về những ý kiến cho rằng, xử phạt trường hợp vi phạm đèn vàng có những bất cập, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đại tá Thắng cho rằng: Trong Luật Giao thông đã quy định rõ, đối với người điều khiển phương tiện khi tới ngã ba, ngã tư phải giảm tốc độ quan sát nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. CSGT là lực lượng thi hành công vụ, trước mắt sẽ thi hành luật nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, TNGT cũng như nâng cao ý thức người tham gia giao thông. “Trường hợp khi thực hiện nếu phát sinh bất cập sẽ có những cơ quan như Bộ Tư pháp, Quốc hội… xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn” - ông Thắng nói. Về vấn đề trên, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia nói: Theo Nghị định 34/2010, quy định phạt lỗi vượt đèn vàng đã được tiến hành chứ không phải bây giờ mới phạt. Theo đó, năm 2010 xử phạt vượt đèn vàng ở mức 300.000 - 400.000 đồng. Đề cập đến mức xử phạt năm 2008 có quy định khác nhau giữa đèn vàng và đèn đỏ, ông Hùng cho rằng, mức phạt là do Chính phủ quy định chứ không phải Luật Giao thông quy định.