Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 22/7/2016
Ngày đăng: 22/07/2016

Báo Công an TP Hồ Chí Minh ngày 21/7 có tin: Nâng xe taxi giải cứu người đàn ông kẹt dưới gầm ở Sài Gòn: Khoảng 12 giờ ngày 21-7, anh Nguyễn Thái Chương (40 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe máy BS: 59D1- 022.99 chạy trên đường Tân Kỳ Tân Quý, hướng từ quốc lộ 1A về đường Mã Lò. Đến trước nhà số 1149 Tân Kỳ Tân Quý (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM), xe của anh Chương bị người đàn ông đi xe máy chở hàng cồng kềnh chạy cùng chiều quẹt vào tay lái. Anh Chương loạng choạng rồi ngã xuống đường. Lúc này, xe taxi BS: 51F - 022.77 chạy cùng chiều phía sau trờ tới không xử lý kịp nên cán qua. Nạn nhân bị kẹt dưới gầm, đau đớn. Phát hiện sự việc, khoảng 10 người dân chạy tới nâng taxi lên giải cứu anh Chương ra ngoài và chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng. Riêng người đàn ông đi xe máy chở hàng cồng kềnh rời khỏi hiện trường ngày sau đó. Lực lượng CSGT Q.Bình Tân có mặt lập biên bản, lấy lời khai các nhân chứng và làm rõ nguyên nhân.

 Báo Giao thông ngày 21/7 có tin:

 Thiếu úy công an bị xe tải thiếu bánh tông tử vong: khoảng 16h45 ngày 18/7, Thiếu úy Hồ Văn An (SN 1990, quê Phước Kim, Phước Sơn) điều khiển xe máy chạy từ hướng huyện Phước Sơn vào Thôn 5 (xã Phước Đức, huyện Phước Sơn) thì bị xe tải 92H - 4998 chạy ngược chiều tông trực diện. Sau cú va chạm, anh An được người dân đưa vào Bệnh viện Phước Sơn cấp cứu nhưng không qua khỏi. Theo người dân địa phương, xe tải trên thuộc Công ty Phước Minh của 1 đại gia vàng tỉnh Quảng Nam và hiện đang sở hữu đến 10 chiếc xe quá "đát" tương tự. Đáng nói, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng dễ nhận thấy xe này đã quá cũ nát, không đảm bảo các điều kiện tham gia giao thông theo quy định nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian qua. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bé trai gãy xương đòn vì bị xe máy kéo lê gần 7m: Khoảng 11h30 ngày 21/7, trên QL1 đoạn qua ấp Phước Thạnh 1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu, chiếc xe máy mang BS 94D1-054.37 do Châu Minh Đương (SN 1986) chở theo Nguyễn Minh Đương (SN 1982), cả 2 cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu, điều khiển theo hướng từ Cà Mau đi Sóc Trăng với tốc độ nhanh. Khi đến đoạn trên đã va chạm với em Hồ Đại Vỹ (10 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) chuẩn bị đi qua đường. Cú va chạm mạnh, khiến em Vỹ bị chiếc xe máy kéo lê gần 7m, ngã xuống mặt đường, gãy xương đòn bên trái. 2 thanh niên đi trên xe máy bị trầy xước nhẹ. Còn chiếc xe máy thì trượt tiếp khoảng 5m nữa mới chịu dừng lại. Ngay sau đó, em Vỹ được người thân nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an huyện Vĩnh Lợi đã có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Xe tải lật, giao thông qua cầu Sài Gòn kẹt cứng: vào khoảng 9h45’ sáng 21/7, xe tải BS:51C-918.15 do tài xế Nguyễn Hữu Nhân (26 tuổi quê Vĩnh Long) chở theo giàn giáo xây dựng lưu thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ quận 2 về trung tâm TP.HCM. Khi chạy lên dốc cầu Sài Gòn (phía quận 2) thì va vào dải phân cách rồi sau đó lật ngang ngay dốc cầu. Tại hiện trường, mảnh vỡ kính xe văng tung tóe trên đường. Nhiều tấm giàn giáorơi ra đường chắn toàn bộ một làn đường trên cầu làm giao thông qua khu vực bị ùn tắc. Rất may mắn tài xế chỉ bị chấn thương nhẹ. Nhận được thông tin lực lượng CSGT đã có mặt phân luồng điều tiết giao thông, điều động xe cứu hộ đến giải phóng hiện trường. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày giao thông qua khu vực cầu Sài Gòn dần ổn định trở lại. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do số giàn giáo trên xe bị nghiêng xếp không đều nên làm xe mất thăng bằng khi leo dốc dẫn đến bị lật.​ Nguyên nhân vụ tai nạn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xe khách lật nghiêng đè chết người đi xe máy: Ban ATGT tỉnh Hà Nam xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ TNGT do xe khách lật nghiêng và đè chết người đi xe máy. Vụ việc xảy ra khoảng 15h30 ngày 21/7, trên QL1A qua TP Phủ Lý, xe khách BS 22B-00584 đang chạy hướng từ Phủ Lý đi Hà Nội thì tài xế bất ngờ nhìn thấy một xe máy lao từ trong ngõ ra giữa quốc lộ để định băng qua lối mở dải phân cách sang đường. Tài xế xe khách BS 22B-00584 vội đạp phanh để tránh người điều khiển xe máy, do phanh gấp nên chiếc xe khách BS 22B-0058 đã lật nghiêng, đè vào chiếc xe máy này. Hậu quả, người điều khiển xe máy (là nam giới, hiện chưa xác định được danh tính) tử vong, xe máy bị cán nát. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách BS 22B-0058 có nhiều hành khách nhưng chỉ vài người bị xây xước nhẹ. Nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân tử vong ra ngoài, cứu hộ phương tiện để đảm bảo giao thông. Trong đó, các cán bộ, nhân viên y tế đã tổ chức sơ cứu tại chỗ cho những nạn nhân xây xát, không ai phải đưa đi viện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng trên báo này ngày 22/7 có tin: Container “ngủ” trên đường ray, tàu hỏa chờ hàng tiếng đồng hồ: Khoảng 5h15’ ngày 22/7, xe container BS 29C-579.03, đầu kéo 29R-014.39 do Trần Văn Trường (SN 1976, ngụ tại Hồi Ninh, Kim Sơn, Ninh Bình) điều khiển theo hướng Bắc – Nam đã bất ngờ tông vào taluy bên đường rồi nằm vắt vẻo trên đường ray đường sắt chạy qua xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Theo quan sát tại hiện trường, chiếc xe container đã húc gãy cột biển báo giao thông trên hành lang  QL1A rồi húc gãy hệ thống taluy và một cột điện trước khi lao lên đường ray. Phần đầu chiếc container bị bóp méo và nằm gọn dưới mương, phần đuôi thì nằm vắt vẻo trên đường ray. Cách đó khoảng 300m là một đoàn tàu hỏa chở khách chạy hướng Nam – Bắc  nằm chờ từ lúc 5h57’ để được thông qua. Tính đến 8h45’, có ít nhất 2 đoàn tàu chạy hướng Nam - Bắc phải chậm lịch trình do sự cố trên. Nguyên nhân ban đầu được xác định, thời điểm xảy ra sự việc, lái xe Trần Văn Trường ngủ gật và đánh lái ngay tại nút mở dải phân cách trên QL1A rồi lao vào đường ray. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT và cơ quan chức năng quản lý đường sắt đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Báo mới ngày 22/7 có 02 tin:

Tài xế thoát chết khi xe khách chui gầm xe tải: Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng 21/7, trên đường 23 tháng 10 (đoạn đối diện Lotte Mart Nha Trang) giữa xe khách 16 chỗ ngồi và xe tải. Tại hiện trường, đầu xe khách nằm gọn dưới gầm xe tải. Cú đâm mạnh khiến đầu xe khách bẹp dúm, tài xế xe khách mắc kẹt trong cabin. Hàng chục người dân phải dùng cây gỗ làm đòn bẩy nâng trần cabin cứu tài xế. Hơn 30 phút sau tai nạn người dân mới đưa được tài xế ra ngoài. Thời điểm bị tai nạn, trên xe khách có gần 10 người, rất may không ai bị thương nặng. Vụ tại nạn làm đường 23 tháng 10 kẹt cứng. Đến hơn 9h, hiện trường tai nạn vẫn chưa được giải phóng, hàng trăm xe dồn ứ, nhích từng mét trên đường.

Bị mất lái, xe khách lao thẳng vào nhà dân: Vào khoảng 11h ngày 21/7, trên quốc lộ 18, khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), xe khách mang BS 29LD – 008.43 của Công ty Kumho - Việt Thanh, lưu thông hướng Cẩm Phả - Hà Nội bất ngờ mất lái rồi đâm vào nhà dân bên đường. Cú tông mạnh làm đổ một cây bàng bên đường, sau đó xe khách tiếp tục lao lên vỉa hè và đâm sập cửa của một nhà dân bên đường, rất may không có thiệt hại về người. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng lực lượng Công an Giao thông đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, xác định nguyên nhân và xử lý vụ việc. Đây là vụ tai nạn thứ 2 do xe khách bị mất lái tính từ đầu tháng nay xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Báo Petrotimes ngày 22/7 có tin: Thanh Hóa: Xe container chắn ngang quốc lộ, giao thông ùn tắc: khoảng 6h sáng ngày 22/7 trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận thôn Phú Lý, xã Đại Lý, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, một xe container hạng nặng lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đi đến địa điểm trên thì bất ngờ mất lái, phi qua dải phân cách, lật nghiêng trên phần đường ngược chiều. Vụ tai nạn khiến lái xe container bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Do chiếc container nằm chắn ngang đường nên giao thông qua đoạn đường này bị tê liệt. Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh thanh hóa đã có mặt tại hiện trường đồng thời huy động 2 xe cẩu tải loại đến di dời chiếc xe gặp nạn.

Báo VOV.vn ngày 21/7 có tin: Xe máy sau 2 năm bị mất cắp vẫn quay về với chủ: Chiều ngày 21/7, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Vinh tiến hành trao trả lại chiếc máy hiệu Yamaha cho chị Đặng Thị Trung (SN 1981, trú tại khối 8, phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An). Trước đó vào năm 2014 trong lúc để chiếc xe máy tại nhà riêng, trộm đã lợi dụng sơ hở vào bẻ khóa và lấy đi chiếc xe máy của gia đình. Ngày 19/7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên đường Bạch Liêu, TP Vinh, lực lượng CSGT phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Yamaha BKS 37B1 – 970.63 vi phạm luật giao thông nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Bị CSGT yêu cầu dừng xe, nam thanh niên này bất ngờ bỏ lại phương tiện rồi chạy trốn. Sau khi xác minh biển số chiếc xe là giả và đây là chiếc xe máy mà chị Trung bị mất trước đó nên lực lượng CSGT đã liên lạc với chị Trung để trao trả lại chiếc xe. Nhận được chiếc xe máy sau 2 năm bị mất cắp, chị Trung rất vui mừng.

Báo Lao động ngày 22/7 có tin: CSGT phát hiện 8 thanh, thiếu niên sử dụng 'cỏ Mỹ': Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Đà Nẵng vừa biểu dương và khen thưởng tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước gồm: Trung tá Nguyễn Bá Cường, Phó Trạm trưởng; đại úy Lê Thế Chiến và thượng úy Nguyễn Hữu Tiến Lên vì thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trước đó, khoảng 4h ngày 19/7, tại Km940 thuộc quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa phận xã Hòa Phước), tổ tuần tra phát hiện xe ôtô du lịch BS 92B-010.76 do tài xế Nguyễn Hồng Linh điều khiển chạy hướng Quảng Nam - Thừa Thiên - Huế có dấu hiệu vận chuyển khách không có hợp đồng và không sử dụng đèn chiếu sáng đúng quy định. Tiến hành kiểm tra , lực lượng chức năng phát hiện 8 thanh, thiếu niên đang có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy nên mời về trụ sở Công an xã Hòa Phước làm việc. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều gói ma túy dạng “cỏ Mỹ” và cả 8 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Báo Lao động ngày 21/7 có tin: 'Loạn' xe ô tô sử dụng thiết bị tín hiệu ưu tiên: Theo Cục cảnh sát giao thông- Bộ Công an, sau khi Nghị định 109 và TTLT 04 quy định việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên là ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT đi vào hiệu lực, việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu và quản lý, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã cơ bản đi vào nề nếp. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp tự ý lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên hoặc một số tổ chức, cá nhân không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT vẫn kinh doanh, nhập khẩu thiết bị ưu tiên. Để giải quyết tình trạng này, từ năm 2013 đến nay, Cục CSGT chỉ đạo, xây dựng 05 kế hoạch phối hợp với Công an các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm về lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên. Qua đó đã phát hiện, xử lý trên 200 trường hợp vi phạm về lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

Báo Giao thông ngày 21/7 có 02 tin:

          Mất 250 tỷ đồng mỗi ngày do TNGT liên quan đến rượu bia: Sáng 21/7, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức họp báo công bố kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ năm 2016… Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện nay tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng tăng và đang ở mức báo động. Có tới 70% số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân do lái xe sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Tại buổi họp báo, đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể, Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam… đều bày tỏ quan điểm, lạm dụng rượu, bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông tại Việt Nam. Do vậy, các đơn vị này cam kết tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Thanh Hóa: Xóa bỏ “ngã tư tử thần” trong lòng thành phố: Sau khi Báo Giao thông  có bài viết “Ngã tư tử thần giữa lòng thành phố”, phản ánh tình trạng mất ATGT khi đi qua ngã tư giao cắt giữa QL1A cũ với đoạn đường Nam Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và đường của Dự án SEPD, thì lực lượng chức năng đã vào cuộc. Hiện, hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đây đã đi vào hoạt động từ ngày 18/7. Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng Đội CSGT TP Thanh Hóa cho biết, hệ thống đèn tín hiệu đi vào hoạt động đã giúp lập lại trật tự cho người tham gia giao thông khi đi qua ngã tư này. Tình trạng xe tải đi qua tuyến đường này cũng được kiểm soát.

Cũng trên báo này ngày 22/7 có 03 tin:

Trực tuyến: Giải đáp các mức phạt giao thông mới từ 1/8: Sáng nay (22/7), Báo Giao thông tổ chức Tọa đàm trực tuyến về Quy định mới trong xử phạt giao thông, nhằm trả lời các câu hỏi của độc giả về các mức phạt lần đầu tiên được áp dụng từ 1/8.  Các khách mời gồm đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, lãnh đạo Cục CSGT, Phòng CSGT TP Hà Nội, Hiệp hội vận tải ô tô, Hiệp hội Bia rượu nước giải khát… sẽ làm rõ các quy định xử phạt mới, còn gây nhiều tranh cãi trong dư luận vừa qua như xử phạt vượt đèn vàng bằng mức tiền phạt đèn đỏ, nâng mức phạt tối đa với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe lên mức 18 triệu đồng…

TP HCM: Bố trí hành trình xe khách theo hướng tuyến tránh xuyên tâm: Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Đình Đức, Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, Sở  GTVT phân bố lịch trình của xe khách theo tuyến cố định. Cụ thể, tại Bến xe Miền Đông, hành trình đi gồm: Bến xe Miền Đông - QL13 - QL1 - ranh giới địa phận TP và tỉnh Bình Dương. Lượt về từ ranh giới địa phận tỉnh Bình Dương và TP - QL1- QL13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - Bến xe Miền Đông… Tại Bến xe Miền Tây, ô tô khách đi và đến bến xe thuộc các tuyến Đồng bằng sông Cửu Long theo 2 hành trình. Cụ thể, lượt đi từ Bến xe Miền Tây - đường Kinh Dương Vương - QL1 - ranh giới địa phận TP và tỉnh Long An. Lượt về ngược lại. Việc phân bố này nhằm tránh tình trạng kẹt xe, hạn chế xe khách chạy xuyên tâm. Theo ông Đức, lộ trình các tuyến cố định đã rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng xe khách không tuân thủ, chạy vượt rào dẫn đến lộn xộn tại các tuyến đường trung tâm vẫn diễn ra. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến kẹt xe và xuất hiện các bến xe trá hình.

TP HCM: Sẽ lắp camera trên 2.700 xe buýt: Theo Trung tâm, nguyên nhân dẫn đến khối lượng VTHKCC giảm trong 6 tháng đầu năm do thiếu hụt đội ngũ tài xế làm việc trên các tuyến xe buýt dẫn đến tình trạng mất chuyến. Thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ chưa tốt. Việc theo dõi giám sát hoạt động xe buýt của hầu hết các doanh nghiệp còn thủ công, chưa khai thác triệt để dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dẫn đến theo dõi hoạt động của phương tiện trên đường chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ... Để thu hút người dân đi xe buýt, sắp tới Trung tâm chú trọng các giải pháp về công nghệ như lắp camera trên 2.700 xe buýt. Đầu tháng 8 sẽ triển khai phần mềm giám sát trực tuyến để theo dõi chấn chỉnh các phương tiện vi phạm như chạy sai tuyến, không mở máy lạnh, dừng đỗ lâu…

Báo Công an nhân dân ngày 22/7 có tin: TPHCM: “Tử thần” rình rập đoạt mạng người trên đường: Đường Hoàng Hữu Nam là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn 3 phường (Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, Long Bình, quận 9, TPHCM). Con đường chỉ dài hơn 2 km nhưng có hàng chục doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải, cung ứng bê tông công trình, Trạm đăng kiểm phương tiện cơ giới và đặc biệt có Depot Tân Cảng – Suối Tiên… Chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, đã có hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng làm nhiều người thương vong khi lưu thông qua tuyến đường này, trong đó, đa số nạn nhân là phụ nữ. Trước tình hình giao thông phức tạp, người dân bất an và để hạn chế TNGT do xe tải gây ra, từ ngày 21/5, Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) đã thực hiện việc cấm xe tải từ 2,5 tấn lưu thông trên đường Hoàng Hữu Nam vào 2 khung giờ cao điểm trong ngày. Tuy nhiên, vào những ngày giữa tháng 7 này, dù biển báo cấm thời gian lưu thông được lắp đặt đầy đủ ở đầu các tuyến đường ra vào đường Hoàng Hữu Nam nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp, xem thường luật giao thông và tính mạng người dân đã ngoan cố lưu thông bất kể giờ giấc khiến người đi đường hết sức khiếp sợ.

Báo Tiền phong ngày 22/7 có tin: Người bị tai nạn giao thông phải kiểm tra nồng độ cồn: Vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tại Việt Nam hiện nay. Theo khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với 18.000 nạn nhân tai nạn giao thông trong bệnh viện các tỉnh phía Bắc, có 36,9% nạn nhân liên quan việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Y tế quy định để kiểm tra bắt buộc nồng độ cồn trong máu đối với các nạn nhân TNGT khi được đưa vào bệnh viện, không cần đợi chỉ định của lực lượng CSGT.