Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 20/7/2016
Ngày đăng: 20/07/2016

         

Báo Giao thông ngày 19/7 có 02 tin:

Va chạm xe buýt, nam thanh niên bị ô tô cán nguy kịch: khoảng 11h15’ ngày 19/7 trước số nhà 157 đường lê Duẩn (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), xe máy BS: 52-X2: 3768 do Nguyễn Thế Phúc (SN 1999, ngụ xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển theo hướng trường Đại học Tây Nguyên về Trung tâm Ngã 6 - TP. Buôn Ma Thuột, khi đến khu vực trên bất ngờ va chạm với xe buýt BS: 47V-1911 (chưa rõ danh tính tài xế) đang dừng trạm trả khách. Vụ va chạm khiến anh Phúc ngã văng xuống đường. Cùng lúc này xe ô tô BS: 48A- 030.32 (chưa rõ tên tài xế) lưu thông cùng chiều phía sau vừa trờ tới tông phải. Cú tông mạnh, khiến anh Phúc bất tỉnh và được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển tiếp xuống Bệnh viện tuyến TP.HCM để cấp cứu. Tại hiện trường, xe máy bị dính chặt vào bánh sau xe buýt. Vụ tai nạn khiến giao thông trên đường Lê Duẩn bị ách tắc nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

TP.HCM: Mô tô húc xe 16 chỗ, nam thanh niên nguy kịch: Khoảng 7h sáng 19/7, nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) điều khiển môtô phân khối lớn BS: 59X2 - 949.63, chạy sai phần đường qua làn ô tô trên xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn với tốc độ cao. Khi gần đến ngã tư Bình Thái (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM), thì chiếc xe mô tô này xảy ra va chạm với xe 16 chỗ BS: 92K - 3814 chạy cùng chiều. Hậu quả, va chạm khiến nam thanh niên ngã văng xuống đường, chấn thương. Nạn nhân sau đó được tài xế xe 16 chỗ đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, đầu xe mô tô dập nát, xe ô tô 16 móp méo hư hỏng. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm sáng trên làn ô tô, khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Nhận được thông tin, lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc đã lập tức tới hiện trường tiến hành điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn 

Cũng trên báo này ngày 20/7 có 02 tin:

Va chạm xe tải, nữ giáo viên mầm non tử vong: khoảng 16h ngày 19/7, tại ngã tư đoạn giao nhau giữa đường Phan Bội Châu và đường Vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột (thuộc phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chị Trần Thị Nga (SN 1979, ngụ phường Tân Tiến, hiện là giáo viên mầm non) điều khiển xe máy BS: 47-B1: 729.50 đi theo hướng từ Bến xe phía Nam về Buôn Ky (phường Thành Nhất). Khi chị Nga rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định, bất ngờ bị xe ô tô tải BS: 47P - 0080 do tài xế Lê Hoàng Thanh (SN 1979, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển chạy theo hướng từ nhà máy bia Sài Gòn về Bến xe phía Nam. Cú va chạm mạnh làm chị Nga ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bốn đầu kéo đâm liên hoàn, đường Hồ Chí Minh kẹt cứng: khoảng 20h30’ ngày 19/7 trên đường mòn Hồ Chí Minh,đoạn chạy qua Dốc Trầu, xã Yên Lễ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), xe đầu kéo mang BS 51C-241.32 kéo theo rơ-moóc BS 15R-046.64 lưu thông theo hướng Nam-Bắc, khi đến giữa dốc Trầu, bất ngờ gặp xe máy đi ngược nên tài xế đã đánh lái tránh và đâm xuống mương thoát nước. Cùng lúc này, có 2 xe đầu kéo lần lượt mang BS 51C-048.15 và 50K-240.45 đi cùng chiều gặp tình huống bất ngờ, tài xế phanh gấp nên đã đâm vào nhau. Tiếp đó, một xe đầu kéo khác kéo theo rơ mooc mang BS 37R-009.39 lưu thông  theo chiều ngược lại đã đâm trực diện vào các xe kể trên. Tại hiện trường 2 trong số 4 xe bị hư hỏng nặng phần đầu kéo, đèn pha vỡ vụn, kính chắn gió nứt vỡ, 2 chiếc còn lại va vào nhau nhưng bị nhẹ hơn. Các rơ-moóc chở container chắn ngang đường, rất may các tài xế và phụ xe không có ai bị thương. Do các xe mắt kẹt vào nhau và chắn ngang đường khiến cho đoạn tuyến này bị kẹt cứng trong nhiều giờ. Sau khi vụ tai nạn xảy ra CSGT huyện Như Xuân đã có mặt tại hiện trường bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh ngày 20/7 có tin: CSGT Hà Nội giúp cụ bà bị trộm tiền, đuổi xuống xe: Trưa 19/7, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Thạch Bàn (Hà Nội), tổ công tác Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) được một người dân chở theo cụ già bị lạc, nhờ đưa đến bàn giao cho Công an phường Sài Đồng, quận Long Biên. Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng Đội CSGT số 5, cho hay cụ bà sau đó được đưa về đội số 5 cho ăn uống, nghỉ ngơi. Cụ cho biết tên là Nguyễn Thị Thu Hương (gần 80 tuổi, nhà ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn), hiện sống độc thân không có con cái. Cụ Hương trên đường từ Lào Cai về nhà sau khi đi đám ma chị gái thì bị lấy trộm hết túi hành lý, bên trong có giấy tờ tùy thân và số tiền 2 triệu đồng. Chưa hết, cụ còn bị nhà xe bỏ lại khu vực đầu đường 5 thuộc quận Long Biên. Cụ Hương chỉ biết khóc và xin tiền người đi đường. Một người dân thấy vậy chở cụ đến công an và giữa đường thì gặp CSGT. CSGT đã đưa cụ Hương ra Bến xe Gia Lâm mua vé để cụ về nhà. CSGT cũng đã quyên góp khoản tiền ăn trưa làm lộ phí đi đường biếu cụ.

Báo mới ngày 19/7 có tin: Bình Định: Hơn 100 xe biển xanh thanh lý không chịu sang tên: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có đến trăm xe “biển xanh” đã được các cơ quan Nhà nước thanh lý cho cá nhân, chưa thực hiện việc Sang tên đổi chủ nhưng vẫn tiếp tục tham gia giao thông, gây bức xúc trong nhân dân. Để quản lý tốt xe “biển xanh” sau khi thanh lý cho tư nhân và tổ chức sang tên đổi chủ theo đúng pháp luật, cần sự phối hợp chặt chẽ từ đơn vị nhà nước thanh lý xe, cơ quan quản lý công sản và chủ sở hữu mới trong việc thanh lý xe "biển xanh” và tiến hành đổi sang “biển trắng“ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Báo Thanh tra ngày 19/7 có bài: Xe chở đất gây ách tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 14B: Pv có mặt tại khu vực trước cổng Cty Cổ phần Prime Đại Lộc (Khu Công nghiệp Đại Quang, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vào trưa nay (19/7), có từ 40 -50 xe vận tải đất cao lanh, đá của nhiều đơn vị vận tải đang xếp hàng lũ lượt hai bên tuyến Quốc Lộ 14B để chờ vào cổng cân và đổ hàng cho nhà máy sản xuất gạch Prime tại đây. Theo người dân địa phương, tình trạng trên kéo dài 2 -3 ngày nay, gây ách tắc nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho các phương tiện khác đi ngang qua đây. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Đại Lộc phải ứng trực để điều tiết giao thông, nhưng vẫn chưa vãn hồi tình hình. Điều đáng nói, hầu hết các xe đều có trọng tải lớn (từ 15-20 tấn) và vượt tải trọng cho phép, không phủ bạt thùng khi tham gia giao thông nhưng không bị xử lý gì. Đặc biệt là nguồn đất cao lanh cung ứng cho nhà máy được lấy từ nhiều nơi của huyện Đại Lộc, Nam Giang (Quảng Nam) và cả huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) vận chuyển về. Tuy nhiên, đa phần nguồn cao lanh được khai thác trái phép, không rõ nguồn gốc; vẫn được Cty này tiếp nhận và tiêu thụ liên tục.

Báo Giao thông ngày 19/7 có tin: Quảng Trị: Xử phạt gần 100 trường hợp xe chở quá tải: Ngày 18/7, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cho biết, 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng của tỉnh đã lập biên bản xử lý 97 trường hợp xe chở quá tải. Trong đó, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và công an các huyện Cam Lộ, Triệu Phong đã đưa 1.654 xe vào trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động để kiểm tra, phát hiện và lập biên bản 45 trường hợp vi phạm (11 xe quá tải trọng thiết kế của xe, 34 xe quá tải trọng cầu đường), buộc hạ tải 14 xe, nộp ngân sách Nhà nước 499 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng CSGT thực hiện kiểm tra tải trọng (bằng cân xách tay), phát hiện và xử lý 52 trường hợp phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, phạt tiền 643,8 triệu đồng, buộc hạ tải và tước GPLX 52 trường hợp.

Cũng trên báo này ngày 20/7 có 02 tin, bài:

Đa phần xe tải vẫn phớt lờ phù hiệu, “hộp đen”: theo lộ trình của Nghị định 86/2014, từ 1/7, xe kinh doanh vận tải hàng hóa từ 7 đến dưới 10 tấn phải dán phù hiệu, lắp thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT - hộp đen). Nhưng đến nay, nhiều xe tải từ 7 đến dưới 10 tấn vẫn chưa thực hiện quy định này. Khi chủ xe đưa phương tiện tới đăng kiểm, rất khó xác định được xe nào tham gia kinh doanh vận tải, xe nào không vì vậy chỉ có thể thực hiện kiểm tra đối với các xe đã được cấp phù hiệu vận tải, xe được chủ xe khai báo đã đăng ký kinh doanh vận tải. 

Cấp thiết sắp xếp lại luồng tuyến vận tải Hà Nội: Hà Nội đã có chủ trương điều chỉnh, phân luồng các tuyến vận tải từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Hậu quả là tình trạng xe dù, bến cóc gây ùn tắc quanh khu vực Mỹ Đình ngày càng gia tăng, đồng thời các tuyến vận tải xuyên tâm gây rối loạn trật tự ATGT Thủ đô. Ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, Đội đã xử lý 32 xe khách dừng đón trả khách không đúng nơi quy định và chạy sai hành trình. Tuy nhiên, cứ sau mỗi đợt ra quân xử lý, các nhà xe lại dạt sang khu vực khác để hoạt động, trong khi đó lực lượng TTGT không thể túc trực 24/24h để kiểm soát tình hình. “Tôi cho rằng, chủ trương sắp xếp luồng tuyến, điều chuyển phương tiện từ Bến xe Mỹ Đình sang bớt các bến xe khác theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội là một giải pháp phù hợp. Khi đó, hành khách từ các tỉnh phía Nam sẽ chỉ vào Bến xe phía Nam, Nước Ngầm mà không còn phải đi xuyên tâm, vòng lên, vòng xuống, gây ùn tắc giao thông, tạo ra sự lộn xộn xung quanh Bến xe Mỹ Đình nữa”, ông Tuấn nói.

Báo Điện tử Chính phủ nước CHXHCNVN ngày 19/7 có tin: Tăng cường bảo đảm ATGT trên QL5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Trong thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự trong lĩnh vực vận tải hành khách trên tuyến Quốc lộ 5 và tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có nhiều diễn biến phức tạp; hiện tượng các lái xe chèn ép nhau để tranh giành khách, gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến và tạo dư luận xấu trong xã hội. Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và ổn định hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, tạo sự yên tâm, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 và tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ  vừa có công điện1251/CĐ-TTg về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 và tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.