Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 19/7/2016
Ngày đăng: 19/07/2016

Báo Giao thông ngày 18/7 có 02 tin:

 Va chạm xe khách, xe chở trâu lật ngửa trên cao tốc Pháp vân: Khoảng 17h chiều 18/7, tại Km 183+700 thuộc cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, chiếc xe tải chở khoảng 10 con trâu đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân thì bất ngờ va chạm với xe khách 16 chỗ chạy hướng Hà Nam - Hà Nội khiến 1 số hành khách trên xe khách bị thương nhẹ. Chiếc xe tải chở trâu lật nghiêng, bung phần cửa sắt phía sau khiến đàn trâukéo nhau xuống đường gây náo loạn. Rất may vụ việc không gây thương vong về người, khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành vây bắt và cọc đàn trâu vào ven đường để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, tiến hành khám nghiệm hiện trường, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc trên cao tốc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Hà Nam: Va chạm xe tải, một biker nguy kịch: khoảng hơn 11h trưa ngày 17/7/2016, trên QL 21, đoạn qua địa phận thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải BS 90C-053.12 và chiếcmô tô phân khối lớn nhãn hiệu Honda CBR khiến nam thanh niên điều khiển mô tô bị trọng thương. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân bên đường đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và thông báo tới lực lượng chức năng. Quan sát tại hiện trường, chiếc mô tô phân khối lớn nằm phía sau đuôi xe tải và bị hư hỏng nặng, phần đầu xe biến dạng hoàn toàn, các mảnh vỡ từ vỏ xe nằm rải rác khắp nơi trên mặt đường. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, phân luồng giao thông. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cũng trên báo náy ngày 19/7 có tin: Đâm vào đuôi xe tải, nam thanh niên nguy kịch: Vào khoảng 13h30' ngày 18/7 trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy vụ tai nạn giao thông khiến nam thanh niên nguy kịch. Nạn nhân là là Chu Văn Nam (SN 1988) trú ở xóm 5, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Theo người dân cho biết, vào thời gian trên chiếc xe ô tô tải BS 37S – 7369 đang dừng bên đường theo hướng Bắc – Nam, vừa dừng được một lúc thì người điều khiển xe máy BS 37X5- 9182 với tốc độ cao lao tới đâm thẳng vào đuôi xe. Cú đâm mạnh khiến nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứutrong tình trạng nguy kịch. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Báo Công lý ngày 18/7 có tin: Xe tải mất phanh tụt dốc, cán một phụ nữ tử vong: vào lúc 7 giờ 25 phút ngày 18/7 anh Nguyễn Hữu Cảnh (sinh năm 1996) điều khiển xe mô tô mang BS: 71C1-273.61 lưu thông trên đường Đường huyện 40 hướng từ xã Thạnh Trị đến ngã ba Cây Trôm, xã Bình Thới, phía sau có chở chị Bùi Thị Hồng Diễm (sinh năm 1996, vợ anh Cảnh) và bé Nguyễn Ngọc Kiều Vy (sinh năm 2014, con anh Cảnh) cùng ngụ ấp Bình Thạnh 3, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại. Cùng lúc này, xe ô tô tải mang BS: 71T – 9616 do Đặng Thế Vinh (sinh năm 1982, ngụ ấp Giồng Kiến, xã Phú Long, huyện Bình Đại) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước. Khi đến Cầu Ngang, đang lên dốc thì xe ô tô tải bị mất phanh và bất ngờ tụt lại phía sau. Do xe mô tô do anh Cảnh điều khiển gần với đuôi xe tải nên khi tụt dốc 2 xe đã va chạm với nhau. Cú va chạm khiến chị Diễm ngã xuống đường, phần đầu bị bánh xe tải cán khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, riêng anh Cảnh và bé  Vy may mắn chỉ xây xát nhẹ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Báo Tuổi trẻ ngày 19/7 có tin: Xe tải đối đầu xe ben 2 người chết cháy: vào khoảng 0g30 ngày 19/7, một chiếc xe tải chở đầy hàng đi trên đường ĐT742 theo hướng từ thành phố mới Bình Dương đi thị xã Tân Uyên, khi đến đoạn thuộc xã Vĩnh Tân, chiếc xe này vượt một chiếc xe đầu kéo thì đối đầu trực diện với xe ben biển số 93R - 00... chạy theo hướng ngược lại làm cả hai xe bốc cháy. Hai người trong ca bin xe tải bị chết cháy không thể nhận dạng, trong đó có một trẻ em khoảng 3 tuổi. Số người còn lại trong hai xe may mắn thoát được ra ngoài. Tại hiện trường, đầu xe tải và xe ben dính chặt vào nhau, cháy rụi hoàn toàn. Hai xe nằm chắn hết đường ĐT742 khiến lực lượng chức năng phải phong tỏa tuyến đường, điều tiết giao thông theo hướng khác để qua khu vực trên. Nhiều thùng xà bông và nước rửa chén trên xe tải đổ ra đường. Do trên xe chứa nhiều chất lỏng nên xe tải chỉ bị cháy ca bin, còn chiếc xe ben bị cháy rụi toàn bộ xe, xe đầu kéo bị hư hỏng phần đầu được kéo ra ngoài. Nhiều người dân chứng kiến cho biết, trước khi hai xe bốc cháy, có nhiều tiếng nổ lớn và kéo dài, sau đó lửa bao trùm chiếc xe. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính các nạn nhân.

Báo mới ngày 19/7 có tin: Xế ngủ gục, xe tải lật ngang QL 1A: khoảng hơn 6 giờ ngày 19/7, chiếc xe tải mang biển số 94C-00733 do tài xế Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1987, ở xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau) đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, chạy hướng về thành phố Bạc Liêu, khi vừa qua cầu Cái Tràm (thuộc địa phận ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) thì bất ngờ tông vào dải phân cách. Sau cú tông, chiếc xe cày xới khoảng 20 m trên đường rồi bị lật và nằm chắn ngang đường. Tại hiện trường, chiếc xe tải bị hư hỏng nặng phần đầu, nhiều thiết bị văng ra khỏi xe. Tài xế bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn khiến đoạn đường trên bị kẹt xe nhiều giờ. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế ngủ gật. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Lợi đã có mặt tại hiện trường, phân luồng và điều tiết giao thông. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Báo Giao thông ngày 18/7 có 02 tin, bài:

 Quảng Nam: Xe tải trọng lớn phá đường, UBND tỉnh yêu cầu xử lý: Chiều 18/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu xử lý xe quá tải trọng phá đường tỉnh lộ ĐT609 và ĐT609B. Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo TTGT của Sở phối hợp với các lực lượng CSGT, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an huyện Đại Lộc bố trí các điểm KTTTX lưu động, kiểm tra liên tục trên các tuyến đường ĐT609B và ĐT609. UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các phương tiện chở đất, đá, cát vượt quá tải trọng cho phép và không che chắn để đất đá, cát bụi rơi vãi trên đường vận chuyển gây ô nhiễm môi trường. Kiểm tra, sửa chữa kịp thời hư hỏng trên tuyến đường ĐT609B để phục vụ nhân dân đi lại, đảm bảo ATGT.

“Giật mình” QL6 đoạn qua Mai Châu : QL6 nối liền Hà Nội và Điện Biên được coi là con đường huyết mạch phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng các tỉnh miền núi Tây Bắc, mật độ các phương tiện lưu thông mỗi ngày đều rất lớn. Tuy nhiên, địa hình nhiều đèo núi, nhiều khúc cua gấp không đảm bảo tầm nhìn; Tại những vùng núi cao có nhiều sương mù khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo của UBND huyện Mai Châu, tuyến đường QL6 chạy qua địa bàn huyện dài 32km, có 6 “điểm đen”, chỉ tính từ năm 2013 đến tháng 6/2016, tại đây xảy ra 14 vụ TNGT làm chết 13 người, 29 người bị thương, nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, QL6 chạy qua địa bàn huyện Mai Châu thường xuyên xảy ra TNGT do lòng đường hẹp nên khi xảy ra sự cố, tài xế rất khó xử lý. Thượng tá Hải kiến nghị, để giảm thiểu TNGT, cần thiết phải xây dựng tuyến đường lánh nạn cho tài xế qua khu vực này.

Cũng trên báo này ngày 19/7 có 03 tin:

Xe máy điện không biển vẫn vô tư tung hoành: Từ sau ngày 1/7, những xe máy điện không biển bị xử phạt ở mức 300 - 400 nghìn đồng; Tạm giữ xe 7 ngày và chủ xe phải xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của phương tiện trong thời gian tạm giữ. Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 12/4/2016, toàn quốc đã có 163.158 xe máy điện đăng ký theo đúng yêu cầu. Đây là một số lượng còn khá khiêm tốn so với số xe thực tế trên cả nước. Một số địa phương triển khai việc đăng ký xe máy điện có số lượng lớn như: Hà Nội có 24.804 phương tiện, Hải Dương 7.348 phương tiện, Hòa Bình 2.605 phương tiện...

"CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách": Chiều 18/7, trên mạng xuất hiện video gần 30 giây ghi lại cảnh một người mặc trang phục CSGT lao ra chặn xe máy của 2 người đi ngược chiều. Sau khi người này giơ chân, chiếc xe máy mất lái lao vào dải phân cách cứng giữa đường. Sau khi video được đăng tải, nhiều người xem cho rằng CSGT đã đạp ngã người đi xe máy vi phạm. Sau cú ngã, 2 người trên xe máy đã rời đi, CSGT đang tạm giữ phương tiện. Trao đổi với pv, Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) Trung tá Lê Tú xác nhận vụ việc xảy ra chiều 18/7 trên phố Xã Đàn (Q. Đống Đa). Cũng theo nguồn tin này, người mặc trang phục CSGT trong video là chiến sĩ của đội 3. Theo Trung tá Tú, thời điểm xảy ra vụ việc xe máy trên đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, "sau khi lực lượng chức năng kiểm tra thì 2 người trên xe tự đâm vào dải phân cách", Trung tá Tú cho biết. Được biết, 2 người trên xe không bị thương. Liên quan đến sự việc này, Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết: "Anh em đi tuần lưu kiểm tra xử lý người không đội mũ bảo hiểm thì phát hiện 2 trường hợp này. Anh em áp xe yêu cầu dừng lại thì họ bỏ chạy. Vào cua hẹp quá họ quay ra thì bị ngã. Anh em đến giữ và đang xử lý”. Người đứng đầu Công an Hà Nội cũng thông tin, cơ quan này đang chỉ đạo làm rõ cá nhân tung tin CSGT đạp ngã người đi xe máy.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc: Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, một số Sở GTVT giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hà Nội theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình. Các Sở GTVT: Hà Nội, TP HCM, Lào Cai, Thái Nguyên, Thái Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra làm rõ hiện tượng một số hãng xe xin cấpphù hiệu xe hợp đồng, xe du lịch nhưng lại sử dụng phương tiện để vận chuyển hành khách như tuyến cố định; Đồng thời, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô để tăng cường công tác quản lý cấp phù hiệu, xử lý vi phạm theo quy định. Sau khi kiểm tra, xử lý báo cáo về Bộ GTVT và thông tin đến Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội trước ngày 20/7.

Việt Báo ngày 18/7 có tin: Bạc Liêu: Siết chặt tình hình an toàn giao thông: Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bạc Liêu, tình hình trật tự ATGT của tỉnh còn diễn biến hết sức phức tạp, tăng về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trước tình hình trên, ông Ngô Hữu Dũng - Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu - cho biết càn huy động các lực lượng vào cuộc, trong đó chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường; tuần tra, giám sát nghiêm ngặt các bến đò ngang, bến phà sang sông; kiểm tra việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên; kiểm tra giấy phép cảng, bến trong khai thác, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản và xây dựng công trình trên đường thủy nội địa. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy, nhất là mùa mưa, bão.

Báo Pháp luật Việt Nam ngày 19/7 có bài: Không phải cứ có clip tố cáo vi phạm giao thông là xử phạt: Thông tin cảnh sát giao thông (CSGT) tới đây sẽ xử phạt người vi phạm qua clip tố cáo của người dân khiến dư luận dấy lên nhiều lo ngại: Liệu sẽ xảy ra tình trạng những người vốn hiềm khích nay sẽ có dịp “soi mói” nhau, CSGT liệu có lạm dụng hình thức này…?Tuy nhiên, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Thượng tá Đỗ Thanh Bình, nhấn mạnh: “Nếu người dân gửi cho chúng tôi những hình ảnh, video vi phạm Luật an toàn giao thông, chúng tôi phải xác minh theo đúng quy định của luật xử lý vi phạm hành chính. Khi có đủ tài liệu để khẳng định vi phạm và lập biên bản thì mới có thể xử lý được”. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG)  Khuất Việt Hùng, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ 1/8/2016 (thay thế Nghị định 171 và 107 của Chính phủ) có nhiều điểm mới, trong đó mở rộng nhiều mức phạt và nâng cao chế tài với các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, việc giám sát của người dân thông qua các hình ảnh, clip vi phạm của những người tham gia giao thông gửi đến cơ quan chức năng để thẩm định, xử lý thì đã có từ trước đó chứ không phải bây giờ mới quy định…

Báo mới ngày 19/7 có bài: 'Độc chiêu' né cảnh sát giao thông trên sông Hương: Mỗi ngày trên khu vực sông Hương có đến hàng trăm lượt khách đi trên các thuyền du lịch, tuy nhiên hiện nhiều thuyền vẫn còn lơ là các công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi chạy trên sông. Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn TP Huế có 2 bến thuyền du lịch là bến Tòa Khâm và bến thuyền Lê Lợi đều có nhiệm vụ quản lý các thuyền du lịch trên sông Hương. Hiện đa phần các thuyền lại tập trung về khu vực bến Phú Cát để đậu đỗ, thế nhưng hiện tại bến này lại không có bộ phận quản lý. “Vì không có bộ phận quản lý nên thuyền thích đi là đi, thích về thì về”, ông Hồ Văn Hồng cho hay. Cũng do không có bộ phận quản lý nên vẫn có hiện tượng các thuyền vẫn chạy khi chưa làm lệnh xuất bến và đăng tài. Những việc lộn xộn trong hoạt động du thuyền trên sông Hương là có và đã đến lúc các cơ quan chức năng cần mạnh tay trong việc xử lý để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy. Nếu không siết chặt hoạt động vận tải khách, đảm bảo chất lượng an toàn đối với từng phương tiện thì tai nạn xảy ra như vụ lật tàu ở sông Hàn ở Đà Nẵng là điều khó tránh khỏi...

Báo Tiền phong ngày 19/7 có bài: “Đường cong” chết người ở cửa ngõ Sài Gòn: Cửa ngõ phía Đông kết nối TPHCM với các tỉnh phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam bộ được đầu tư xây dựng nhiều công trình hiện đại như cầu vượt, nút giao thông khác mức… Về lý thuyết những công trình này có vai trò làm giảm kẹt xe nhưng thực tế chính các công trình này đang trở thành tác nhân gây ùn tắc giao thông. Tại sao lại có chuyện oái oăm như vậy? TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông cho rằng, thiết kế kỹ thuật gồm nhiều đường cong, khúc cua quá “gắt” của các nhánh cầu vượt là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Và, Sở GTVT buộc các phương tiện lưu thông dưới vận tốc thiết kế (40 km/giờ) của công trình để giảm lực ly tâm làm lật xe. Hiện tại, cầu vượt Cát Lái vẫn duy trì biển báo 30 km/giờ.

Báo Công lý ngày 19/7 có tin: Quảng Bình: Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm vận tải khách trên đường thủy nội địa: Toàn tỉnh Quảng Bình có trên 20.546 chuyến tàu khách du lịch chở khách tham quan, vận chuyển trên 172.310 lượt khách. Tuy lưu lượng vận chuyển khá lớn nhưng trong những năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, thành nề nếp đối với từng phương tiện trước khi đưa vào hoạt động vận chuyển khách du lịch, Thanh tra Sở GTVT thường xuyên kiểm tra các bến khách ngang sông. Công tác truyên tuyền, phổ biến Luật, Nghị định thường xuyên được chú trọng, tạo được sự đồng thuận giữa người kiểm tra và đối tượng kiểm tra làm cho việc chấp hành các quy định của pháp luật mang tính tự giác cao. Riêng từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra của TTS, chỉ có 7 phương tiện, bến thủy nội địa vi phạm, với số tiền phạt nộp vào Kho bạc nhà nước 35.750.000 đồng, các lỗi vi phạm chủ yếu về điều kiện hoạt động, đăng ký, đăng kiểm phương tiện; điều kiện hoạt động của bến. Đây thực sự là một thành công lớn của toàn tỉnh về công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác vận tải hành khách trên đường thủy nội địa.