Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh tình hình TTATGT ngày 13/07/2016
Ngày đăng: 13/07/2016

Báo Dân trí ngày 12/7 có tin: 15 chiến sỹ, 2 xe chữa cháy “giải cứu” xe chở 5.000 lít xăng: Vào khoảng 5h30 sáng 12/7, trên Quốc lộ 15, đoạn đi qua xã Nhân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An). chiếc xe bồn mang BKS 37C – 040.66 của Công ty Cổ phần thương nghiệp Đô Lương do anh Mai Văn Hân điều khiển, chở khoảng 5.000 lít xăng đi từ Vinh - Đô Lương, khi lưu thông đến địa điểm trên thì bị mất lái, lao xuống taluy âm. Tài xế nhanh tay mở cửa nhảy ra ngoài. Sau khi bị lật xuống vệ đường, chiếc xe lật ngửa, đầu xe hư hỏng, nắp bồn bị méo, xăng chảy ra thành dòng. Phòng cảnh sát PCCC số 5 (PCCC Nghệ An) huy động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sỹ có mặt. “Nắng lên, nhiệt độ tăng nhanh, xăng chảy ra xung quanh nhiều, bồn xe cũng bắt đầu nóng lên. Nếu không kịp thời can thiệp, nguy cơ cháy nổ hiện hữu đối với 5.000 lít xăng trên xe”, một chiến sỹ tham gia chữa cháy cho biết. Đến gần 10h sáng, vụ việc cơ bản được giải quyết. Chiếc xe bồn cũng được cẩu ra khỏi vị trí bị nạn.

Báo Tiền phong ngày 12/7 có bài: Vĩnh Phúc: Xe bus chở 20 hành khách lật nghiêng sau khi đâm nát taxi: Vào khoảng 11h trưa nay (12/7), một xe bus VP03 BKS 88H - 8102 di chuyển trên tỉnh lộ 305 hướng Tp.Vĩnh Yên đi huyện Lập Thạch, Sông Lô bất ngờ va chạm với taxi Ngọc Lan mang BKS 88A - 088.00 tại nút giao Hợp Thịnh – Đạo Phú. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe bus có khoảng 20 hành khách và taxi có 2 người. Một số người dân chứng kiến cho biết, cú đâm khá mạnh khiến 2 người trên taxi bị thương nặng, phần đầu xe bị biến dạng. Còn chiếc xe buýt lật nghiêng sang vệ đường, khiến cho khoảng 20 hành khách bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường cùng người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Báo Tuổi trẻ ngày 12/7 có tin: Cụ ông bị xe tải cán chết thương tâm trên Quốc lộ 13: Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14g30 ngày 12-7. Lúc này cụ Lạc Văn Ba (79 tuổi, ngụ Bình Dương) đi xe máy trên đường Lê Hồng Phong hướng ra ngã tư giao với quốc lộ 13 - phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khi vừa vào giao lộ thì xe của ông va chạm với chiếc xe tải chở gỗ biển số 29M-7742 chạy cùng chiều từ phía sau đi tới đang rẽ trái. Cú va chạm khiến ông Ba bị ngã xuống đường, bị bánh của xe tải cán qua người.  Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, thi thể nạn nhân nằm cạnh xe máy. Chiếc xe tải dừng cách hiện trường khoảng 10 mét, chắn ngang ngã tư. Tài xế rời khỏi hiện trường sau đó.

Báo Người đưa tin ngày 13/7 đưa tin: Sau cú tông trực diện đôi nam nữ tử vong ngay tại chỗ: Khoảng 15h30 ngày 12-7 trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 5, Plei Kần (huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum), chiếc mô tô BKS 82N1 – 063.57 do Trần Đình Tuyên (45 tuổi, trú tại Đăk Pek, Đăk Glei) điều khiển chở theo Dương Thị Hiền (40 tuổi trú tại xã Xốp, huyện Đăk Glei) lưu thông theo hướng Đăk Tô đi Ngọc Hồi đã bất ngờ va chạm với xe ô tô BKS 82C – 030.38 do Đỗ Văn Nam (27 tuổi, trú tại Tp Kon Tum) điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả khiến anh Trần Đình Tuyên và chị Dương Thị Hiền chết tại chỗ, còn chiếc xe 82N1 -063.57 bị móp nặng ở phần đầu.

Báo Dân trí ngày 12/7 phản ánh: Quảng Ngãi: Trượt xe máy xuống kênh, 2 chị em gái chết đuối: Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 9h ngày 12/7, tại thôn Châu Mỹ, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Chị Ưng Hoàng Tố Nữ (SN 1978) điều khiển xe máy chở em gái là chị Ưng Hoàng Tố Anh cùng cháu Lê Hoàng Trâm Anh (15 tuổi), đi từ huyện Mộ Đức đến huyện Nghĩa Hành thăm người thân. Đến địa điểm trên, xe máy chở 3 người vướng ổ gà, rơi xuống đoạn kênh mương Thạch Nham. Đúng lúc này, ông Ưng Văn Hiến (cha ruột 2 chị Nữ và Anh) đang điều khiển xe máy phía sau, vội chạy tới ứng cứu và vớt được cháu Lê Hoàng Trâm Anh. Sau đó, người dân địa phương hỗ trợ vớt chị Ưng Hoàng Tố Anh và đưa đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong sau đó. Còn chị Ưng Hoàng Tố Nữ bị dòng nước cuốn trôi.

Báo Nghệ An ngày 12/7 đưa tin: Nghệ An: Bắt 2 vụ vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc: Ngày 12/7, Phòng An ninh kinh tế Công an Nghệ An và Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu bắt 2 vụ vận chuyển 1.300 con gà và 280kg gia cầm đã qua giết mổ không có giấy tờ kiểm dịch. Qua kiểm tra, tổ công tác của Phòng An ninh kinh tế Công an Nghệ An và Đội Cảnh sát Giao thông công an Diễn Châu phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát 37B 01905 do lái xe Cao Xuân Minh, trú tại xã Diễn Thành điểu khiển, lưu thông trên Quốc lộ 1A, chở 1.300 con gà 1 ngày tuổi được đựng trong 15 thùng cát tông. Toàn bộ số gà không có giấy tờ kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Cũng trong ngày 12/7, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, tổ công tác của Trạm cảnh sát Giao thông Diễn Châu đã kiểm tra xe khách 38B 00609 do lái xe Nguyễn Hữu Linh, trú tại Thành phố Hà Tĩnh điểu khiển, chở trên xe 280kg gà đã qua giết mổ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lái xe khai nhận vận chuyển thuê cho một chủ hàng từ Hà Nội vào Hà Tĩnh tiêu thụ. Toàn bộ số gia cầm và sản phẩm gia cầm đã được bàn giao cho cơ quan thú y Diễn Châu tiến hành xử lý theo quy định của Pháp luật.

Báo Công an nhân dân ngày 13/7: Điểm mới trong xử phạt vi phạm hành chính thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ: Ngày 12-7, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, liên quan đến Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Điều 79), có hiệu lực thi hành từ 1-8 tới đây, bổ sung thêm việc người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ do các tổ chức được giao quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Báo An ninh thủ đô ngày 13/7 đưa tin: Phạt nặng có nâng được ý thức người tham gia giao thông? Từ ngày 1/8, khi Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, mức xử phạt đối với nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ giúp tăng tính răn đe nhưng cũng có ý kiến cho rằng, để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, đi kèm chế tài cũng cần có những biện pháp khác.

Báo Giao thông ngày 13/7 có bài: Bình Định: Lái phụ xe ký cam kết đảm bảo ATGT: Sáng 12/7, tại BX Trung tâm Quy Nhơn (Bình Định), 150 lái phụ xe khách của các đơn vị vận tải trên địa bàn ký cam kết đảm bảo trật tự  ATGT trước sự chứng kiến CSGT, cơ quan chức năng. Lễ ký kết triển khai ngay sau buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT do Phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định, PC67) phối hợp tổ chức. Các chủ doanh nghiệp và lái xe cũng đã có những ý kiến thảo luận, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc và một số biện pháp, giải pháp để cùng lực lượng chức năng đảm bảo TTATGT. Ông Lê Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Bình Định ghi nhận những trao đổi của CSGT và mong muốn lực lượng chức năng giải quyết những bức xúc của các đơn vị kinh doanh vận tải khách để tạo sự công bằng chung và không còn xảy ra tình trạng vi phạm trước bến xe. Ông Tú cũng yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tuyên truyền và có trách nhiệm kiểm tra hành trình, đôn đốc, nhắc nhở đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định trong công tác đảm bảo TTATGT.

Báo Tiền phong ngày 13/7 có tin: Sao không xử lý được xe “hổ vồ” hoành hành khung giờ cấm: Theo trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng CSGT số 6 Công an Hà Nội, nhiều tài xế xe tải trà trộn sau các phương tiện được cấp phép hoạt động 24/24, né tránh cảnh sát khiến việc xử lý khó triệt để. Trung tá Nguyễn Trung Thành cũng cho biết, trên địa bàn quận Cầu Giấy có một số công trình xây dựng được Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho xe tải vận chuyển vật liệu vào công trường 24/24. Thời gian tới, lãnh đạo đội sẽ tăng cường tuần tra lưu động xử lý vi phạm buổi trưa. Tuy nhiên, cũng theo ông Thành, do nhiều đơn vị kinh doanh vận tải và tài xế tìm mọi cách né tránh cảnh sát khiến việc xử lý gặp khó khăn. Ngoài ra, đơn vị phải phân tán lực lượng tuần tra, xử tại các trọng điểm khác trên quốc lộ 32, quốc lộ 70... cũng như thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ khác. Theo ghi nhận của Tiền Phong, ngoài việc tài xế né cảnh sát, báo chốt, còn tồn tại nhiều xe dừng tại các đoạn đường vắng, góc khuất trên đường Dương Đình Nghệ, Duy Tân kéo dài, trước cổng công viên Cầu Giấy… chờ hết giờ giới nghiêm.  Khi cảnh sát phát hiện xử lý, tài xế lấy lý do xe dừng đỗ từ khung giờ được phép lưu thông. Tại các điểm này cũng không có biển cấm dừng đỗ. Nhiều tài xế khác “câu giờ”, bỏ xe rời đi gây khó khăn cho tổ công tác.