Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 29/06/2016
Ngày đăng: 29/06/2016

Báo Giao thông ngày 28/6 có tin: Thanh Hóa: Nữ sinh bị xe tải cán tử vong trước ngày thi: Khoảng 8h sáng 28/6, tại khu vực thôn 7 (xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnhThanh Hóa), người dân thấy hai nữ sinh đi xe máy BS 36B3 - 940.13 dừng xe bên đường để mua đồ thì bất ngờ chiếc xe tải BS 36C - 05.648 lao đến. Chiếc xe tải đâm vào làm một nữ sinh ngã ra đường và bị chiếc xe này cán qua người tử vong tại chỗ. Nữ sinh còn lại bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu. Nạn nhân được xác định là Trịnh Thị Linh (18 tuổi, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Trùng Thành, huyện Nông Cống). Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, Linh cùng bạn đi mua đồ để chuẩn bị cho kỳ thi Quốc gia thì gặp nạn. Ngay khi nhận được tin báo từ người dân, công an huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Báo Công an nhân dân ngày 28/6 có tin: Bất cẩn sang đường bị xe máy đâm, một người nguy kịch: Khoảng 14h ngày 28-6, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu( Nghệ An), xe máy mang BS 37L1- 27123 do một người đàn ông khoảng 30 tuổi điều khiển đi từ trong ngõ ra QL 1A, khi chạy băng qua ngã tư để sang đường thì bị chiếc xe ô tô khách mang 24 chỗ BS 29B- 023.54 chạy hướng Vinh- Hà Nội tông vào. Cú tông rất mạnh và chính diện khiến xe máy chui dưới gầm xe tải, người điều khiển xe máy văng ra xa bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Còn hành khách trên xe được một phen hú vía. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cấp cứu. CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 có tin: Xe tải va quẹt xe máy, một đại tá bị cán chết: Khoảng 16g30 chiều 28-6, xe tải chở cao su do Nguyễn Ngọc Sơn (46 tuổi, ngụ P.Tân Vạn, TP. Biên Hòa) lái chạy trên đường liên xã Giang Điền - An Viễn (thuộc ấp Bảo Vệ, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), hướng từ xã Giang Điền ra QL1A. Khi đến khúc cua tại Km2+400 thì va quẹt với xe máy do ông Nguyễn Đình Hùng (56 tuổi, ngụ ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) lái chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến ông Hùng ngã xuống đường và bị bánh sau xe tải cán qua, kéo lê khoảng 10m, chết tại chỗ. Ông Hùng mang quân hàm đại tá, là giảng viên khoa Binh chủng, Trường ĐH Nguyễn Huệ (Trường Sĩ quan Lục quân 2 cũ), đang trên đường đi công tác. Thi thể ông Hùng đã được khám nghiệm và người thân đưa về mai táng.

Báo Người lao động ngày 28/6 có tin: 3 xe tông nhau trên Quốc lộ 1, nhiều người kêu cứu: Vào khoảng 13 giờ, xe container BKS 51C – 481.60 (chưa rõ danh tính tài xế), lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng từ cầu vượt Linh Xuân đến Khu Du lịch Suối Tiên (quận 9, TP HCM). Vừa đến giao lộ với đường số 14 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), xe tông vào xe ô tô 16 chỗ BKS 51B – 108.08 (chưa rõ danh tính tài xế), chạy cùng chiều phía trước làm xe này tông vào đuôi xe bán tải BKS 60C – 241.24, tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn. Vụ tai nạn khiến các xe bị biến dạng, dính chặt vào nhau. Các hành khách trên xe 16 chỗ may mắn không bị thương nhưng lo sợ, kêu cứu. Sự cố còn khiến giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua khu vực này bị ùn ứ kéo dài. Sau hơn 1 giờ, hiện trường được lực lượng chức năng giải tỏa, giao thông mới được thông suốt trở lại.

Báo Tiền phong ngày 28/6 có tin: Xe đầu kéo va chạm với xe máy, một người tử vong: Lúc 17 giờ ngày 28/6, trên QL1, thuộc địa phận phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, xe máy mang BS 65P8-2486 do ông Nguyễn Chí Thiện (SN 1962) chở ông Đinh Vũ Toàn (SN 1960) đang di chuyển từ hướng cầu Cái Răng rẽ vào đường Trần Vĩnh Kiết (phường An Bình) thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo mang biển số 65C-066.66 kéo theo rơ móc chạy cùng chiều. Vụ va chạm khiến ông Thiện và ông Toàn ngã xuống đường, ông Toàn bị bánh xe rơ móc cán qua người. Cả hai nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng ông Toàn chết trước khi được đưa vào bệnh viện do vết thương quá nặng.  Theo thông tin từ Công an quận Ninh Kiều, hiện tài xế xe đầu kéo đang được tạm giữ tại công an phường An Bình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo Soha news ngày 29/6 có tin: Đang ngủ say, cả nhà giật mình vì nhà cửa "rung chuyển": Khoảng 3h sáng nay (29/6) trên Quốc lộ 10 đoạn đi qua địa bàn thôn Đống Năm (xã Đồng Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), chiếc xe container mang BS 15C - 172.21 do tài xế Lương Văn Trường (quê Quảng Ninh) điều khiển chạy trên Quốc lộ 10 theo hướng Hải Phòng – Thái Bình khi đi đến địa phận trên thì bất ngờ mất lái đâm vào nhà dân bên đường. Cú va chạm quá mạnh đã khiến phần trước cửa nhà ông Mai Văn Việt (trú tại thôn Đống Năm, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bị hư hỏng nặng phần mái tôn và cửa sắt. Rất may, thời điểm xảy ra vụ việc vắng người qua lại, gia đình ông Mai Văn Việt lại đang ngủ bên trong nhà nên không ai bị thương. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình ông Việt và người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng huyện Đông Hưng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Báo Công an TP Hồ Chí Minh ngày 29/6 có tin: Ngã vào rơ mooc xe đầu kéo, một người tử vong tại chỗ: Vào khoảng 5 giờ 10 phút ngày 28-6-2016, trên đoạn đường vào Cùa (xã Cam Chính và Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) tại Km3+ 400 DT585, anh Trần Nhật Linh (sinh năm 1991, trú thôn Trung Chỉ, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe máy mang BK: 74G1- 04837 chở theo chị Lê Thị Liên (sinh năm 1993, là vợ anh Linh) lưu thông trên tuyến đường DT585 đi theo hướng từ xã Cam Chính ra trung tâm huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị). Khi đến địa điểm trên thì xe máy bị trượt ngã khiến chị Liên bị hất văng ra khỏi xe ngã vào gầm sơ mi rơ mooc mang BS: 77R- 00908 được kéo bởi ô tô đầu kéo mang BS: 77C- 08492 do anh Bùi Đăng Đạt (sinh năm 1986, trú Thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển đi theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn trên khiến chị Liên chết tại chỗ, anh Linh bị thương, xe máy bị hư hỏng nặng. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT huyện Cam Lộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý vụ việc. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo Công an nhân dân ngày 28/6 có tin: Cảnh sát khống chế tài xế và phụ xe vi phạm Luật giao thông cố thủ trong cabin: Khoảng 16h ngày 28-6, tài xế  Phan Thanh Chuyền 37 tuổi và phụ xe Trần Xuân Hóa cùng quê tỉnh Quảng Bình điều khiển xe đầu kéo 73C-03531 lưu thông trên Quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu về Biên Hòa.  Khi đến ngã tư Vũng Tàu thuộc phường An Bình thì bị Tổ Cảnh sát  giao thông Công an Đồng Nai tuần tra ra hiệu dừng xe để xử lý vi phạm lưu thông sai làn đường. Tuy nhiên tài xế và phụ xe này không những không xuống xe mà tiếp tục chạy một đoạn đến cây xăng Tín Nghĩa mới dừng lại. Khi Cảnh sát giao thông tới sát cabin yêu cầu tài xế này xuống làm việc thì tài xế tiếp tục cố thủ trong capin và nổ máy cho xe chạy lên 1 đoạn rồi lại lùi xe lại chỗ cũ 3 lần nhằm đe dọa lực lượng Công an. Trước sự ngoan cố của tài xế, Cảnh sát giao thông đã phải nhờ đến Cảnh sát 113 tới hỗ trợ mới đưa được tài xế Chuyền phụ xe Hóa về trụ sở Công an làm việc. Làm việc với Cảnh sát giao thông, cả 2 đã thừa nhận những hành vi vi phạm của mình.

Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 có bài: Xếp hàng chờ đăng ký xe máy điện:  Ngày 28-6, người dân ùn ùn kéo đến các địa điểm đăng ký xe máy điện của công an các quận huyện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Hà Nội để làm thủ tục đăng ký biển số cho xe máy điện. Từ sáng đến chiều, nhiều địa điểm đăng ký bị quá tải, người dân chờ cả ngày không làm được thủ tục đành quay về chờ hôm sau đến làm. Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo PC67 cho biết theo thông tư của Bộ Công an, từ 1-7 nếu xe máy điện không có đăng ký, không đeo biển số lưu thông trên đường sẽ bị xử phạt theo quy định. Cũng từ 1-7, người dân đi xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký sẽ phải nộp lệ phí trước bạ chứ không được miễn phí nữa. Về tình trạng quá tải ở các địa điểm đăng ký, lãnh đạo PC67 cho biết công an các quận huyện sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để bố trí tăng cường lực lượng nhận hồ sơ, làm thủ tục đăng ký phục vụ nhu cầu của người dân.

Báo Giao thông ngày 28/6 có 02 tin:

TNGT ở quận 2 có chiều hướng tăng cao: Ngày 28/6, Ban ATGT TP.HCM đã tổ chức buổi họp kiểm điểm về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quận 2. Tại buổi họp, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND, Phó ban thường trực Ban ATGT quận 2 cho biết, trong 6 tháng đầu năm (từ 16/12/2015 – 15/6/2016), trên địa bàn đã xảy ra 194 vụ TNGT và va chạm giao thông. Trong đó có 29 vụ TNGT(tăng 12 vụ), làm 22 người tử vong (tăng 10 người) và 13 người bị thương nặng. Theo ông Khiết, trong 29 vụ TNGT này có 10 vụ xảy trên các tuyến đường do Đội CSGT Công an quận 2 tuần tra kiểm soát. 19 vụ còn lại nằm trên các tuyến đường do Đội CSGT Cát Lái (thuộc PC67, Công an TP.HCM) phụ trách tuần tra kiểm soát. Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGTTP.HCM cũng cho rằng quận 2 là một trong 15 quận huyện có tình trạng TNGT tăng cao và rất phức tạp. Đặc biệt, quận 2 là một trong những của ngõ quan trọng của TP. Ông Tường cũng đề nghị căn cứ trên các điểm đen TNGT và các tuyến đường ùn tắc đã được đưa ra cụ thể, từ đó quận 2 cần bàn và tìm ra giải pháp sớm nhất.

Hà Nội có thêm 185 nút giao thông khác mức: Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Hà Nội sẽ cải tạo và xây dựng mới 185 nút giao khác mức giữa các đường cao tốc, đường trục chính đô thị với đường ngang. Tổ chức giao khác mức tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt quy hoạch. Đối với đường sắt hiện có trong giai đoạn trước mắt khi chưa cải tạo có thể xem xét giao bằng. Tổ chức giao cùng mức tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường bộ có lưu lượng và tốc độ xe thấp, tùy thuộc vào lưu lượng để xem xét bố trí hệ thống đèn tín hiệu điều khiển. Bên cạnh đó, kết hợp đồng bộ với việc xây dựng các công trình sử dụng chung (Tuynen, hào kỹ thuật, cống bể kỹ thuật) để hạ ngầm các công trình đường dây, cáp, cũng như để dự phòng để bố trí các đường dây, cáp, đường ống trong tương lai đảm bảo mỹ quan đô thị, giảm chi phí đầu tư và quản lý vận hành trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng giao thông theo quy hoạch.

Báo VOV.vn ngày 28/6 có tin: Lai Châu: Khắc phục “điểm đen”, kiềm chế tai nạn giao thông: Do địa hình đồi núi dốc, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, nên mỗi khi nhắc đến Lai Châu là cánh tài xế đường dài ái ngại với những cung đường đèo, khúc cua tay áo nguy hiểm. Thế nhưng, nhờ những giải pháp xóa điểm đen, nắn đường cắt cua gấp, làm đường lánh nạn, nên thời gian qua tai nạn giao thông tại Lai Châu đã giảm đáng kể. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn đã xảy ra 36 vụ tai nạn, làm 19 người chết, 39 người bị thương, 22 ô tô và mô tô bị hư hỏng và ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 69 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, tình hình TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Có được kết quả trên là do Ban an toàn giao thông tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như: Sở Giao thông – Vận tải, Bảo việt Lai Châu, Phòng Cảnh sát giao thông… xử lý nhiều “điểm đen” phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn như: mở đường cắt đoạn cua gấp, làm đường tránh nạn, bổ sung các biển báo, xây tường phòng hộ, lắp đặt gương cầu…

Báo Giao thông ngày 29/6 có 02 tin:

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Phải xử lý triệt để điểm đen TNGT: Tại Hội nghị trực tuyến chiều 28/6 về công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các địa phương chủ động, quyết liệt kéo giảm TNGT. Theo Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, dù 6 tháng qua TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2015, tuy nhiên vẫn chưa đạt mục tiêu về giảm tỷ lệ thương vong. Số người chết do TNGT trong hai tháng 5 và 6 đều tăng so với cùng kỳ. Đáng chú ý một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng gia tăng. Cũng tại Hội nghị lần này, vấn đề đảm bảo ATGT đường thủy được nhiều đại biểu quan tâm, cho ý kiến. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở GTVT địa phương đẩy mạnh xử lý những bất cập về ATGT, rà soát, điều chỉnh, bổ sung thiết bị phân luồng, phân làn, biển báo, tín hiệu giao thông đường thuỷ nội địa. Đặc biệt là nơi có mật độ giao thông cao, luồng lạch khan cạn, nơi thi công các công trình có ảnh hưởng đến ATGT đường thủy nội địa.

“Ngã tư tử thần” giữa lòng thành phố: Thời gian qua, tại nút giao cắt giữa QL1 với đoạn đường phía Nam Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và đường của Dự án CSEPD liên tục xảy ra nhiều vụ TNGT. Nguyên nhân chính là hệ thống cảnh báo, báo hiệu tại nút giao ngã tư này không hoạt động; Lưu lượng xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng đầy ắp chạy rầm rập suốt ngày trở thành mối đe dọa với người tham gia giao thông. Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng Đội CSGT TP Thanh Hóa xác nhận, nút giao trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm giao thông và TNGT. “Chúng tôi thường xuyên cho cử tổ công tác xuống kiểm tra, xử lý những phương tiện vi phạm giao thông tại đây. Hệ thống đèn tín hiệu và biển cảnh báo cũng đã được lắp đặt, tuy nhiên đến nay không hiểu sao hệ thống đèn vẫn chưa hoạt động. Về vấn đề này, chúng tôi đã có kiến nghị gửi UBND TP Thanh Hóa xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện các hạng mục và đèn tín hiệu để đảm bảo ATGT cho các phương tiện và người tham gia giao thông”, Thiếu tá Hải cho biết thêm.

Báo Tiền phong ngày 29/6 có tin: Cấm xe máy tại Hà Nội: Phải tính phương án dân đi lại bằng gì?: Về phương án thành phố Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy vào năm 2025, nhiều ý kiến cho rằng, đây là chủ trương hợp lý, trước sau phải làm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, trước tiên Hà Nội phải trả lời được câu hỏi: “Cấm xe máy, người dân đi lại bằng gì?”. Dù rất nỗ lực, nhưng sau 20 năm phát triển, vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) tại Thủ đô mới đáp ứng khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân. Do vậy, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, nếu có cố gắng vượt bậc, từ nay đến năm 2025 (9 năm) VTHKCC có thể tăng lên con số 20%. Như vậy, nếu thực hiện dừng hoạt động xe máy, trừ số ít những người có ô tô, gần 80% người dân chưa biết đi lại bằng gì. Theo các chuyên gia, để hạn chế xe cá nhân có hiệu quả, trong đó có việc cấm xe máy tại Hà Nội cần phải có lộ trình, để dừng được hoạt động của xe máy, VTHKCC có tính quyết định.