Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh TTATGT ngày 26/05/2016
Ngày đăng: 26/05/2016

Báo Công an nhân dân ngày 26/5 có bài: Xe tải chở bia đang đỗ bị húc bay xuống ruộng: Khoảng 2h sáng ngày 26-5, trên tuyến QL 1A đoạn qua địa bàn xóm 13 Tây Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).  Chiếc xe tải chở bia, nước ngọt đang đậu bên đường thì bất ngờ bị xe container phóng nhanh đâm phải khiến chiếc xe này bị lật nghiêng xuống ruộng lúa.  Vụ tai nạn khiến số lượng lớn nước ngọt, bia trên xe tải bị hư hỏng, lái xe bị thương nhẹ.

Cũng trên báo này ngày 25/5 có bài: Hai ô tô tông nhau, Quốc lộ 1 ách tắc nhiều giờ: Khoảng 14h chiều 25/5, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), Đặng Quốc Hương, trú ở xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, điều khiển chiếc ôtô tải chở cát, mang BKS 76C – 06456, chạy trên Quốc lộ 1, theo hướng Nam-Bắc. Khi đến Km1066+1000, thuộc địa phận thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương, Hương bất ngờ cho xe rẽ xuống phía dưới đường. Lúc này, Trần Thanh Tùng (26 tuổi, trú ở huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) điều khiển chiếc xe đầu kéo BKS 50LD – 05950, chở xe máy đào công trình; trên cabin xe còn có Nguyễn Tất Tuấn (23 tuổi), đang đà từ phía sau lao tới đã húc vào ôtô tải chở cát. Hậu quả, xe đầu kéo bị lật xuống đường. Ôtô tải và xe đầu kéo đều bị hư hỏng; Nguyễn Tất Tuấn và Đặng Quốc Hương bị thương nặng được người dân chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Vụ tai nạn cũng làm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, nhiều giờ liền…

Báo Tiền phong ngày 25/5 có bài: Xe khách vận chuyển hàng cấm, không rõ nguồn gốc: Trưa 25/5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trạm CSGT huyện Thăng Bình phát hiện bắt giữ một xe khách chở nhiều mặt hàng cấm, hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trên xe chứa khoảng 2 tấn cá khô không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.900 bao thuốc lá Jet, 100 bao thuốc lá Hero thuộc danh mục hàng cấm; 25 thùng máy xay sinh tố; 110kg giày dép.  Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các loại hàng hóa trên. Xe khách BKS 74B-000.36 xuất phát từ TP Đông Hà, Quảng Trị hướng vào Nam do tài xế Nguyễn Đăng Hùng (SN 1970, trú TP Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển. Tài xế khai nhận số thuốc lá trên được vận chuyển từ Đông Hà vào Quảng Ngãi tiêu thụ; còn số lượng cá khô được lấy từ biển Cửa Việt (Quảng Trị) đưa vào TP Phan Thiết.

Báo An ninh thủ đô ngày 25/5 đưa tin: Thu giữ gần 1 tấn bì lợn bốc mùi hôi thối: Vào khoảng 21h ngày 24-5, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát ĐTTP về kinh tế làm nhiệm vụ phối hợp với Trạm kiểm soát liên hợp Dốc Quýt đã phát hiện đối tượng đang tập kết nhiều bao tải hàng có dấu hiệu nghi vấn tại bãi đất trống khu vực đường mòn Bãi Gianh thuộc thị trấn Đồng Đăng huyện Cao Lộc. Thấy sự xuất hiện của lực lượng Công an, các đối tượng đã lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở bỏ chạy để lại tại hiện trường 10 bao dứa hàng hoá được buộc kín.  Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên các bao tải chứa bì lợn có dấu hiệu bốc mùi hôi, thối. Tổng trọng lượng gần 700 kg. Hiện toàn bộ số tang vật tổ công tác lập biên bản bàn giao cho cơ quan thú y tiêu huỷ theo quy định.

Báo mới.com ngày 25/5 phản ánh: Cảnh sát giao thông “giải cứu” cụ già lẫn trí nhớ: Khoảng 13h ngày 25/5, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Pháp Vân - Giải Phóng, Trung úy Nguyễn Văn Trung và Đào Duy Ngọc, Đội CSGT số 14 phát hiện một cụ già có dấu hiệu lẫn trí nhớ đi lang thang trên đường đã kịp thời hỗ trợ. Nhận định không phải là khách đi xe ra vào bến Nước Ngầm, trung úy Trung và Ngọc đã kịp thời lao ra giữa dòng xe phân luồng giao thông đưa cụ già vào chốt. Tại đây nhận thấy cụ già có biểu hiện lả vì đói và mệt tổ công tác đã mua bánh và nước để cụ tỉnh. Sau khi được ăn uống động viên cụ già cũng không nhớ tên tuổi và nguyên nhân có mặt tại khu vực. Phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ thông báo về đặc điểm cụ già trên toàn tuyến và các đồn công an, bệnh viện quanh khu vực tổ công tác đã tìm ra danh tính cụ già. Theo đó, vào khoảng 13h cùng ngày, anh Trần Anh Dũng (SN 1973 ở Nam Hồng, Đông Anh) có đưa bố đẻ là cụ Trần Văn Phượng (SN 1941) đi khám bệnh tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong lúc chờ con vào làm thủ tục với bệnh viện cụ Phượng tuổi cao, sức yếu trí nhớ lại lúc quên, lúc nhớ đã đi bộ từ bệnh viện Thanh Nhàn xuống bến xe Nước Ngầm cách đó khoảng 7km trong tình trạng đói và mệt. Sau khi làm các thủ tục với bệnh viện không thấy bố đâu anh Dũng đã vô cùng hốt hoảng nhắn tìm bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhờ mạng xã hội tìm giúp. Khoảng 14h, nhận được tin báo của Đội CSGT số 14, anh Dũng đã có mặt tại chốt giao thông đón bố về.

Báo Giao thông ngày 25/5: TP.HCM: Tổng kiểm tra để dẹp bến lậu, xe dù: Ngày 25/5, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp trao đổi về việc xử lý “xe khách trá hình” và “bến xe khách lậu” theo đề nghị của 12 đơn vị vận tải khách tuyến cố định trên địa bàn. Phát biểu tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định: “Các kiến nghị của DN là chính đáng, thực tiễn. Quan điểm của Sở GTVT là sẽ tạo điều kiện cho các DN hoạt động đúng quy định pháp luật, cạnh tranh, bình đẳng, công khai, minh bạch. Sở không bao che, dung dưỡng cho “xe khách trá hình”, hay “bến xe khách lậu”. Ông Cường yêu cầu Thanh tra Sở GTVT lập đoàn kiểm tra, rà soát lại 36 điểm tồn tại xe dù, bến cóc. Trước mắt phải kiểm tra các điểm nóng như bến Thành Bưởi… cuối tháng 5 phải báo cáo Sở. Nếu có khó khăn thì đề nghị địa phương cùng phối hợp, xử lý. Ông Cường cũng chỉ đạo Phòng Vận tải của Sở nghiên cứu quy định trong Thông tư 63 có phù hợp không, đặc biệt việc phát hiện “xe khách trá hình” căn cứ vào thiết bị giám sát hành trình. Nếu phát hiện xe không phải chạy hợp đồng mà chạy đi chạy lại nhiều lần thì coi là vi phạm, cần xử lý nghiêm. Nếu cần thì đề xuất máy móc, phần mềm phục vụ công tác và trong tháng 6 phải báo lãnh đạo Sở. Bên cạnh đó là rà soát lại các điểm kinh doanh, xe trung chuyển, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường bán vé xe qua mạng…

Cũng trên báo này ngày 25/5 có 02 tin: CSGT Hà Nội huy động 100% quân số chống ùn tắc vì mưa lớn: Trước tình hình ùn ứ giao thông trên địa bàn sau trận mưa lớn đột biến trên diện rộng, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67) đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng công an các quận, bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông từ 6h00’. Tập trung chỉ huy điều hành hướng dẫn giao thông trên 361 nút giao thông trong điểm và 15 tuyến tuyến trục chính ra vào Trung tâm thành phố, tập trung 16 điểm có nguy cơ ngập úng và cổng trường học, nhà ga, bến tàu, bến xe, các điểm ùn tắc phát sinh. Bố trí lực lượng phân luồng từ xa hạn chế các phương tiện vào điểm ngập úng, ùn tắc đồng thời bố trí lực lượng giải quyết các điểm ùn ứ giao thông trên địa bàn các quận như Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm… PC 67 cũng tổ chức khuyến cáo nhân dân không đi vào các khu vực ùn ứ. Tập trung hướng dẫn đảm bảo cho các hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và nhân dân thủ đô đi lại an toàn thông suốt.

Tăng cường công tác ATGT trên tuyến QL1 qua Đồng Nai: Liên quan đến công tác xử lý hằn lún vệt xe trên QL1 đoạn qua Đồng Nai, chiều 25/5, Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa) cho biết đã báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) về việc hoàn thành công tác xử lý hằn lún vệt bánh xe. Ngoài ra để đảm bảo ATGT, chủ đầu tư đã cho thay thế các tấm đan bị hư hỏng và đang triển khai đúc bổ sung tấm đan để lắp đặt một số vị trí còn thiếu do trước đây địa phương quản lý. Dự kiến hoàn thành trước ngày 15/6. Theo ông Lê Sỹ Quân, phó giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp tình trạng các xe ben chở đất đá rơi vãi xuống đường từ các mỏ đá vẫn chưa giảm. Mặc dù chủ đầu tư có một tổ và máy quét bụi thường xuyên, nhưng do khối lượng xe ben rơi vãi đá chở quá tải rất nhiều đi qua 24/24h nên việc quét dọn đường chưa thực hiện triệt để được. Được sự cho phép của Bộ GTVT, chủ đầu tư đang nghiên cứu phương án lắp đặt một trạm cân tải trọng để sớm đưa vào sử dụng kiểm soát xe quá tải.