Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 01/4/2016
Ngày đăng: 01/04/2016

 - Báo Giao thông ngày 31/3 có tin: Xe hết hạn lưu hành gây TNGT làm 1 người bị thương: Vào khoảng 16h30’ ngày 30/3 tại Km 350, trên tuyến QL1A đoạn qua địa phận xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, chiếc xe ô tô con  BS 30A-216.89 do một người đàn ông điều khiển (chưa xác định được danh tính) lưu thông theo hướng Nam – Bắc. Khi đi đến Km 350 thì bất ngờ “bay” lên vỉa hè tông đổ một chiếc xe máy. Tiếp đến xe 30A-216.89 đâm vào ông Lê Công Ất (SN 1967, ngụ tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đang đứng trong xưởng làm đồ mộc. Cú tông mạnh đã khiến ông Ất bị đa chấn thương, người dân hỗ trợ đưa nạn nhân ra khỏi đống đồ dụng cụ làm mộc và đưa đi cấp cứu. Chiếc xe máy thì văng ra đường hư hỏng nhẹ. Còn xe 30A-216.89 thì hư hỏng phần đầu, biển số cũng văng ra ngoài. Theo nhận định từ nhiều người dân chứng kiến vụ việc thì có thể do tài xế xe 30A-216.89 đã mất lái nên dẫn tới sự việc trên. Qua tra cứu từ đơn vị đăng kiểm, xe 30A-216.89 đã hết thời hạn lưu hành từ tháng 6/2015. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc và bàn giao cho cơ quan CSĐT công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

- Báo 24 giờ ngày 31/3 có tin: HN: Xe tải lao vào container đang đỗ trên đường trên cao: Khoảng 4 giờ 30 ngày 31/3, trên đường cao tốc trên cao (đường vành đai 3) đoạn ngang qua Đại học Thăng Long (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương nặng phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe đầu kéo BS 15C – 117.44 kéo theo rơ moóc loại 40 feet BS 15R – 071.12 đang dừng đỗ ở cạnh lan can đường vành đai 3 thì bị xe tải loại 1,25 tấn BS 29C – 492.52 chở theo hành khô và sắn dây đang lưu thông theo hướng  Pháp Vân – Mỹ Đình đâm vào đuôi xe. Cú va chạm mạnh khiến phần đầu của xe tải bị biến dạng, hai người ngồi trên xe bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo dừng đỗ sát mép bên phải cạnh lan can, đè lên vạch kẻ đường, chiếc xe tải bị nát vụn phần đầu nằm quay ngang chắn hết toàn bộ 2 làn đường còn lại, sắn dây và hành khô trên xe vương vãi khắp mặt đường. Vụ tai nạn khiến giao thông trên đường trên cao từ khu vực đi qua trường ĐH Thăng Long tới phía điểm giao Pháp Vân lên đường trên cao ùn tắc nghiêm trọng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng công an phường, cảnh sát giao thông đã có mặt để phân làn, hướng dẫn giao thông và đo đạc hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

- Báo Soha news ngày 31/3 có tin: Cái kết cho tài xế liều lĩnh điều khiển xe quá tải qua cầu: vào khoảng 7h20 sáng ngày 31/3 tại cầu Quần (thuộc địa phận huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), chiếc xe tải BS: 19C - 063.25 trong lúc lưu thông qua cầu Quần khi đi đến giữa cầu thì bất ngờ mặt cầu bị sập khiến đầu xe bị nhấc bổng lên trời. Sau khi xảy ra vụ tai nạn hy hữu trên, tài xế điều khiển chiếc xe là Hà Đức Anh (SN 1984, nhân viên của Công ty TNHH Hùng Cường, tỉnh Phú Thọ) đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, Công an huyện Văn Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc đồng thời tìm phương án đưa chiếc xe ra khỏi cây cầu. Được biết, cầu Quần nằm trên tỉnh lộ 166, trên trục đường từ xã Âu Lâu (TP. Yên Bái) đi xã Đông An (huyện Văn Yên), là cầu dàn thép Bailey có tải trọng cho phép qua cầu là 8 tấn. Trong khi đó, chiếc xe tải này có tổng trọng tải cho phép tham gia giao thông theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ là 29,8 tấn. Hiện tại, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đang khẩn trương tổ chức làm đường tránh để thông xe.

- Báomới.com ngày 01/4 có tin: Sóc Trăng: 'Vô tình' người đàn ông bị phà đang cập bến ủi tử vong: Chiều tối 31/3, tại bến phà nối giữa thị trấn Long Phú (huyện Long Phú) đến xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung), tỉnh Sóc Trăng, xảy ra một vụ tai nạn giao thông hi hữu, khiến một người đàn ông chết trên đường đi cấp cứu. Nạn nhân là ông Văn Xuỷnh (60 tuổi, ngụ tại xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Thông tin ban đầu tư người dân đi cùng chuyến phà, khi chuyến phà từ xã Đại Ân 1 sang phía bờ thị trấn Long Phú đang cập bến thì ông Xuỷnh đang ở mỏ bàn phà bất ngờ cho xe nổ máy lao thẳng về phía trước dẫn đến rơi ngay mũi phà, bị phà ủi, nghiến nát người và đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chống có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các thao tác nghiệp vụ làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái của nạn nhân.

- Báo 24 giờ ngày 01/4 có tin: Va chạm, taxi đuổi theo tông trọng thương người đi xe máy: vào khoảng hơn 15 giờ chiều ngày 31-3 trên phố Đào Duy Anh (quận Đống Đa, TP Hà Nội), chiếc taxi  BS 30A-299.76 của hãng taxi Sông Hồng lưu thông theo hướng Đào Duy Anh đi Phạm Ngọc Thạch, khi đến gần khu vực khách sạn Kim Liên, chiếc xe taxi tông vào chiếc xe máy BS 29Y8-0270 đi cùng chiều và 3 chiếc xe ô tô khác. Hậu quả, khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu và giải quyết vụ việc. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đuôi xe. Trên kính chiếc xe taxi BS 30A-299.76 vẫn còn vết nứt. Hai chiếc xe ô tô khác bị nổ lốp và hư hỏng nhẹ. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem vụ việc Hiện vụ việc đang được lực lượng CSGT tiếp tục làm rõ.

- Báo Giao thông ngày 31/3 có tin: Thừa Thiên - Huế: Xe khách chạy vượt tuyến, lập bến cóc ngoài đường: Đăng ký tuyến cố định từ TP Huế đi các tuyến phía Nam, Bắc nhưng hàng loạt nhà xe đua nhau chạy vượt tuyến về tận huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) lập bến cóc. Việc làm này không những phá vỡ trật tự vận tải mà còn gây mất TTATGT nghiêm trọng. Tuy nhiên, các ngành chức năng chưa có giải pháp triệt để. Lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở GTVT Thừa Thiên - Huế) cho biết, việc xử lý xe chạy vượt tuyến quy định rõ hành vi, mức phạt và trách nhiệm của các lực lượng chức năng trên đường. Tuy nhiên, quan sát thực tế của PV, tình trạng vi phạm này diễn ra phổ biến nhưng rất ít khi cơ quan chức năng xuất hiện, kiểm tra, lập lại trật tự. 

- Báo Vietnamnet ngày 31/3 có tin: Đà Nẵng lắp camera giám sát điểm nóng xe ben: Ngày 31/3, tin từ Văn phòng UBND Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa có văn bản chỉ đạo lực lượng Công an, UBND các quận huyện khẩn trương gia tăng mật độ tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm. Đặc biệt là các xe chở đất cát trên tuyến Cách mạng tháng 8 (QL4B) vốn là nỗi ám ảnh của người dân. Đây là đoạn đường có mật độ xe tải lưu thông dày đặc, khiến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh phải yêu cầu các lực lượng lắp loạt biển báo giới hạn tốc độ xe ben để kiểm soát tai nạn suốt 1 tháng qua. Chỉ đạo mới của UBND TP. Đà Năng yêu cầu lắp ngay hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông tại nút giao Cách mạng tháng 8 – Nguyễn Hữu Thọ, và dọc tuyến Cách Mạng Tháng 8 (đoạn từ Hòa Cầm đến đường dẫn cầu Hòa Xuân); để xử lý xe vi phạm, nhất là vào ban đêm.

- Báo Công an nhân dân ngày 01/4 có bài: Lỗ hổng trong quản lý thuyền viên là nguy cơ lớn gây tai nạn đường thủy: Theo thống kê của Cục Đường thủy nội địa, tính đến gần cuối tháng 3, cả nước có 246.336 phương tiện thủy đã đăng ký và cấp gần 335.000 giấy chứng chỉ chuyên môn thuyền viên, người lái. Dù có hàng trăm nghìn chứng chỉ chuyên môn đã được cấp, song ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho rằng, việc quản lý thuyền viên còn vô cùng khó khăn. Vị này cũng chỉ ra thực tế ngành đường thủy đang gặp phải như sổ thuyền viên, giấy chứng nhận chứng chỉ thuyền viên khi tàu đến bến, cảng phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nhưng hiện nay các thủ tục, văn bản pháp luật lại quy định chủ phương tiện được quyền tự khai báo thuyền viên, người lái. Trong khi đó, Cục Đường thủy chỉ đi kiểm tra trên sổ sách, giấy tờ thuyền viên mà chủ phương tiện khai báo, đồng thời không xác minh, kiểm soát được thuyền viên có đi con tàu đó không vì chủ phương tiện tự bố trí người lái…

- Báo Điện tử VOV.vn ngày 01/4 có tin: TP HCM: Cảnh sát mật phục để chống đua xe: Trước tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng diễn biến phức tạp, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân phòng chống đua xe trái phép, xử lý người tham gia giao thông có nồng độ cồn cao và có nhiều biện pháp kiên quyết với những người vi phạm. Kể từ 21h cho đến sáng mỗi ngày, cảnh sát giao thông thành phố phối hợp với cảnh sát cơ động, tuần tra tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tập trung đua xe trái phép, nẹt pô, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Công an cũng bố trí trinh sát xen cài vào các tốp thanh niên có dấu hiệu tổ chức đua xe gây rối để xử lý đối tượng cầm đầu, nhằm giải quyết căn cơ vấn đề này.  

- Báo Giáo dục VN ngày 01/4 có tin: Dân có thể được “đi nhanh” như cán bộ cấp cao khi xảy va chạm giao thông: Bộ Công an đang tính toán phương án mở rộng quyền, cho phép người dân được “đi nhanh” sau khi xảy ra va chạm giao thông. Hôm 31/3, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết, cơ quan này đang tính toán phương án mở rộng quyền quy định trong Dự thảo , cho phép người dân được "đi nhanh" sau khi xảy ra va chạm giao thông. Tướng Quân cho rằng, việc bổ sung, mở rộng quyền này là phù hợp với xu thế, nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống xã hội.

- Báo Tiền phong ngày 01/4 có bài: Vào 'lò' biển số giả giữa Thủ đô: Thời gian qua, cơ quan chức năng xử lý nhiều trường hợp sử dụng biển số giả, trong đó có cả biển xanh, biển đỏ. Phóng viên Tiền Phong “đột nhập” một lò chuyên cung cấp biển số giả…Trong vai người muốn mua biển số với lý do vừa bị tháo trộm, PV được hàng chục thanh niên xúm lại chèo kéo mời chào trên phố Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Được biết, năm 2015, các biển số có dãy số được cho là đẹp được chuyển về Bộ Công an quản lý, đồng nghĩa với việc người dân ở các tỉnh, thành sẽ khó tiếp cận với biển số mong muốn. Chính vì thế, để thỏa mãn nhu cầu sử dụng biển số đẹp, hợp mệnh…, nhiều người đã chuyển sang sử dụng biển số giả làm qua dịch vụ, giá vừa rẻ lại nhanh… Số liệu từ Công an TP Hà Nội cho thấy, năm 2015 lực lượng chức năng phát hiện 160 trường hợp xe mô tô, 7 trường hợp xe ô tô mang biển kiểm soát giả. Trao đổi với PV, trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng CSGT số 7, Phòng 10, Cục CSGT (phụ trách cao tốc Hà Nội - Ninh Bình), cho biết: Khi phương tiện đang lưu thông, việc phát hiện biển kiểm soát giả là rất khó. Trung tá Thu cho rằng, kiểm tra giấy tờ thì có thể phát hiện được thật, giả. Đối với biển kiểm soát phải có máy móc chuyên dụng. Chính vì thế, chỉ khi phương tiện liên quan đến các vụ án hoặc gây tai nạn mới có thể xác định được phương tiện đó sử dụng biển kiểm soát thật hay giả.