Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cảnh sát giao thông 24/7
Điểm tin, bài phản ánh về TTATGT ngày 30/3/2016
Ngày đăng: 30/03/2016

 

Báomới.com ngày 30/3 có tin: Bình Dương: Va chạm xe chở phế liệu, một người tử vong: Vào khoảng 16h30 ngày 29/3, trên địa phận phường An Phú, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, xe chở phế liệu BS 61L 4435 và xe máy BS 15H1 18268 do cả 2 tài xế khoảng 28 tuổi cùng lưu thông trên đường An Phú 35 ra đường ĐT743. Khi cả 2 xe lưu thông chỉ còn cách đường ĐT743 khoảng 500m thì bất ngờ xe máy mất lái nên đã tông vào phần hông xe chở phế liệu. Sau khi tông vào xe chở phế liệu cả xe máy và người ngã ra đường khiến nam thanh niên trọng thương sau đó đã chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi xảy ra va chạm, xe chở phế liệu không chịu dừng lại mà đã tăng tốc bỏ trốn khỏi hiện trường. Do vậy, người dân thấy bức xúc trước hành vi của tài xế nên đã đuổi theo được khoảng 2km thì tài xế xe chở phế liệu mới chịu dừng lại và đã được đưa về hiện trường vụ tai nạn. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm đã khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ hơn 1 giờ đồng hồ. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Báo Dân trí ngày 29/3 có tin: Bắc Ninh: Vợ vi phạm giao thông, chồng đánh CSGT gây thương tích:  Khoảng 15h ngày 28/3, tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Bắc Ninh đang thực hiện tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến đường thuộc địa bàn phường Vạn An, Vệ An, thành phố Bắc Ninh thì phát hiện trên đường Nguyễn Công Hãn, phường Vệ An trường hợp Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1980, ở khu 3, Vệ An) điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe và thông báo lỗi vi phạm, Hường xin tha không được liền gọi điện cho chồng là Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1974) đến giải quyết. Sau khi vợ gọi điện, Mạnh đến xin tổ công tác không xử phạt với Hường, nhưng tổ công tác kiên quyết xử lý và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Bực tức, Mạnh chửi bới lăng mạ tổ công tác và lao vào đánh Thượng úy Diễn gây thương tích. Ngay sau đó, tổ công tác và Công an phường đã khống chế được Mạnh đưa về trụ sở Công an Phường Vệ An Làm việc. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Bắc Ninh), đối tượng Mạnh đã khai nhận hành vi của mình. Mạnh cũng là đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, trốn khỏi nơi giam giữ. Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Phạm Văn Mạnh về hành vi chống người thi hành công vụ.

Báo mới ngày 29/3 có tin: Bắt giữ 160kg đuôi bò không rõ nguồn gốc:  Sáng ngày 29/3, Trạm thú y Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vừa tiếp nhận 160kg đuôi bò không rõ nguồn gốc từ lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Diễn Châu để xử lý theo quy định của pháp luật. Theo đó, vào lúc 19h ngày 28/3, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại km 430, quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An), lực lượng CSGT Diễn Châu phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS 37C - 048.51, có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các chiến sỹ phát hiện, trên xe chở theo 8 bao tải, bên trong chứa 160kg đuôi bò đông lạnh, nên đã lập biên bản tạm giữ. Thời điểm tạm giữ lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, lái xe nhanh chóng được làm rõ là Trần Văn Ngãi (SN 1976, trú xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Lái xe khai nhận, mua số đuôi bò trên từ xã Nghi Phú (TP Vinh. Nghệ An), vận chuyển về huyện Yên Thành bán kiếm lời thì bị phát hiện bắt giữ.

Báo Giao thông ngày 29/3 có tin: Thầy giáo lái xe tải đâm môtô CSGT, bỏ chạy 20km: Vào khoảng 7h10 ngày 29/3, khi lực lượng CSGT huyện Phù Ninh đang thực hiện nhiệm vụ thì phát hiện ra chiếc xe tải vi phạm lỗi cắt vòng xuyến (bùng binh). Khi thấy công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ, lái xe đã bỏ chạy. Đối tượng này đã lái xe từ huyện Phù Ninh xuống đến địa bàn TP. Việt Trì với quãng đường gần 20km mới bị bắt giữ. Sau đó, danh tính tài xế được xác định là Vũ Đình Hùng (SN 1975), trú tại xã Vũ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Hùng từng là giáo viên giảng dạy ở Mường tè, Lai Châu. Do địa bàn công tác quá xa gia đình nên xin chuyển về gần nhà. Dù là giáo viên nhưng anh này có nhận thức rất kém. Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Hùng đã chấp hành. Anh ta nói vì không có bằng nhưng cố tình lái xe nên sợ và bỏ chạy khi thấy cảnh sát. Lực lượng công an không bị thiệt hại gì dù trong quá trình đuổi bắt đối tượng đã rất ngoan cố bỏ chạy. Được biết, chiếc xe bị bắt giữ thương hiệu HuynDai, biển kiếm soát 19C-06062. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

Báo Công an nhân dân ngày 29/3 có tin: Người dân đùa giỡn với “tử thần” trên Đại lộ Thăng Long: Đại lộ Thăng Long (hay Cao tốc Láng - Hòa Lạc) là một trong những công trình giao thông quan trọng của Hà Nội. Tuy nhiên, sau gần 6 năm đi vào hoạt động, tuyến đường này thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều vấn đề bất cập.  Một số đoạn từ lâu đã trở thành “điểm đen” của tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do việc xe máy, xe thô sơ được di chuyển hai chiều trên đường gom, ô tô nếu không quen được rất khó tránh được các phương tiện đi ngược chiều. Hai bên đường gom Đại lộ Thăng Long là hướng đi một chiều của ô tô, nhưng lại là hướng đi ngược chiều của phương tiện xe máy, xe thô sơ. Chính điều này khiến giao thông trở nên lộn xộn, rối rắm. Trên Đại lộ Thăng Long (đoạn gần cầu chui ô tô Km11 + 766), người dân còn tự ý phá rào phân cách, trồng rau trong dải phân cách…

Báo Giao thông ngày 29/3 có tin: CSGT Cần Thơ được tặng 10 xe Wave Alpha: Sáng 29/3, thừa ủy nhiệm Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Hồng Đức (Head Honda Hồng Đức) đã trao tặng 10 xe Wave Alpha cho Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Cần Thơ. Đây là 10 xe trong số 243 xe Wave Alpha mà Công ty Honda Việt Nam trao tặng cho lực lượng CSGT toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động ở Việt Nam của Công ty Honda. Đại diện Công ty Honda Việt Nam cho biết, việc tặng xe mô tô cho lực lượng CSGT là nhằm hỗ trợ lực lượng thuận tiện hơn trong việc di chuyển thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo TTATGT. “Đây được coi là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện những nỗ lực của công ty hướng đến một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam”, đại diện Honda Việt Nam nói.

Báo Nhân dân ngày 29/3 có tin: Xử lý nghiêm xe chở quá tải tại Nghệ An: Ngày 29-3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan điều tra, xử lý nghiêm vi phạm phương tiện chở quá khổ, quá tải trên địa bàn một số huyện miền tây Nghệ An. Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh huy động lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng Thanh tra giao thông, Công an huyện Kỳ Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin xe chở quá khổ, quá tải trọng, quá hạn đăng kiểm theo dư luận phản ánh; xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật; xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên. Đồng thời, tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng bộ đội biên phòng, lực lượng hải quan bố trí điểm kiểm tra lưu động tuần tra, kiểm soát xử lý xe chở quá khổ, quá tải; tập trung kiểm soát, xử lý ngay tại cửa khẩu. Sở Giao thông vận tải rà soát toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, xử lý tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm chở quá tải trọng cho phép, vi phạm về kích thước thùng xe; rà soát, thống kê, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với doanh nghiệp có phương tiện hết hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng vẫn tham gia giao thông.

Báo mới ngày 29/3 có tin: TPHCM: Bị 'mắt thần' quét, người vi phạm giao thông hết chối: Ngày 29.3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt công an TP.HCM (PC67) đã tổ chức ghi hình các phương tiện lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn. Chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác đã ghi hình gần 30 trường hợp lưu thông qua hầm vượt quá tốc độ quy định. Ngoài ra, hàng chục trường hợp khác vi phạm giao thông khi qua hầm những ngày trước cũng được CSGT trích xuất để xử phạt. Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, nhiều tài xế không hiểu chuyện. Có tài xế chối vì cho mình rằng chạy đúng luật và chỉ vượt tốc độ một chút nhưng khi xem những hình ảnh từ “mắt thần” thì họ mới nhận là mình vi pham giao thông. Trung tá Phạm Công Danh, Đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông Phòng CSGT cho biết: để xử phạt một trường hợp vi phạm giao thông bằng hình ảnh ghi qua camera, phải qua nhiều công đoạn để xác định người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi giao thông. Qua quá trình rà soát các trường hợp chưa đến thực hiện quyết định xử phạt do chủ sở hữu đã bán xe nhưng chưa chuyển quyền sở hữu, chủ phương tiện đi công tác nước ngoài hoặc khu dân cư nơi cư trú bị giải tỏa nhưng chưa đến trụ sở đăng ký xe để chuyển địa chỉ thường trú mới nên việc gửi thông báo đến chủ phương tiện gặp nhiều khó khăn. Định kỳ hàng tháng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm sẽ được mời lên để thông báo gửi hình ảnh vi phạm và yêu cầu về nhắc nhở tài xế của mình đến thực hiện việc quyết định xử phạt

Báo mới ngày 30/3 có bài: Nhiều "lỗ hổng" trong vấn đề ATGT đường thủy nhìn từ những tai nạn nghiêm trọng: Liên tiếp hai vụ va chạm giữa tàu thuyền với cầu ngay trong Tháng An toàn giao thông đã lộ rõ những "lỗ hổng" trong việc xây dựng, quản lý hoạt động của cầu, cảng, bến và phương tiện đảm bảo ATGT đường thủy. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, tính đến hết ngày 20/3, cả nước xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa, làm chết 10 người, bị thương 1 người và chìm đắm 25 phương tiện. Những vụ tai nạn này đều gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng không những tới giao thông đường thủy mà cả đường bộ và đường sắt ở một số địa bàn có mức độ giao thông cao. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy là do phương tiện thủy nội địa quá hạn đăng kiểm; ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa khi không tuân thủ các quy định ra, vào cảng bến thủy nội địa; công tác hậu kiểm đào tạo, cấp chứng chỉ chuyên môn đường thủy nội địa gặp nhiều khó khăn… Hơn lúc nào hết các ngành chức năng cần phối hợp với chính quyền địa phương sớm rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định quản lý hoạt động cảng, bến và phương tiện. Cần tăng cường công tác đăng kiểm phương tiện, người lái, tăng cường tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm sẽ có tác dụng răn đe, phòng ngừa hiệu quả…

Báo điện tử VOV.vn ngày 30/3 có tin: TP HCM bàn giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông: Ngày 29/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải và Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về giải pháp giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông là một bài toán tổng thể, đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ. Vấn đề quan trọng trước hết là công tác quy hoạch; thứ hai là thành phố phải thực hiện đầu tư, xây dựng phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, vận tải bằng xe buýt và xe buýt nhanh. Song song với phát triển nâng cao chất lượng phục vụ, cần có giải pháp hạn chế gia tăng phương tiện cá nhân, phát triển hạ tầng, tạo thông thoáng đường vỉa hè cho người đi bộ, đi bằng phương tiện xe đạp, nhằm thu hút người dân dùng phương tiện công cộng…

Báo Giao thông ngày 30/3 có 02 tin:

 Xe hết “đát” tung hoành đường quê Đắk Lắk: Trên đoạn đường từ ngã ba buôn M’blớt dẫn vào buôn Sah (xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), hai bên đường tập trung dày đặc những cơ sở làm gạch, mặt đường bê tông bị lấp đầy bụi đất, mỗi lần xe chạy ngang qua bụi bay mù mịt, thi thoảng từng tảng đất to rơi xuống đường. Tiếp tục đi trên con đường dẫn ra cánh đồng buôn Ea M’blớt và buôn Sah, PV Báo Giao thông mục sở thị đoàn xe ben BKS: 47P-0043, 78K-8147, 48L-0054, 47K-5398, 47K-9023, 81M-3573, 47P-0011, 47K-7905... chở đất sét “có ngọn” cao ngút, không che đậy nối đuôi nhau tung hoành, ra vào chở đất về bãi tập kết của lò gạch. Hầu hết các xe ben cũ kĩ, nhiều xe biển số phía trước bị che khuất bởi bụi, phía sau cũng không còn nhìn rõ. Thông tin từ Trung tâm Kiểm định 47-01D (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) toàn bộ xe chở đất sét nguyên liệu mà PV ghi nhận đã quá hạn kiểm định từ 1-5 năm (quá “đát”). Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Nguyễn Văn Can, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Krông Ana cho rằng, các xe ben chở đất nguyên liệu cho cơ sở lò gạch chủ yếu chạy trên đường liên thôn, liên xã và chỉ sử dụng trong khu vực lò gạch nên rất khó xử lý. 

Long An: Lắp camera giám sát các “điểm nóng” giao thông: Thượng úy Lê Tấn Dư, Trưởng công an xã Mỹ Lộc cho hay, từ ý tưởng của Bí thư Đảng ủy xã, Công an xã đã xây dựng kế hoạch lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các tuyến đường có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, tình hình TTATGT, an ninh phức tạp trên địa bàn. Bước đầu, chỉ có 3 trạm, với 9 camera được lắp đặt tại các điểm nóng, phức tạp. Đến nay, toàn xã đã lắp đặt 89 camera với tổng kinh phí khoảng 450 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Hiệu quả rõ nét là TNGT giảm, đường phố lập lại trật tự. Qua camera, Công an đã xử lý 13 vụ vi phạm TTATGT, một vụ cố ý gây thương tích xuất phát từ va chạm giao thông. Theo Thượng tá Phạm Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, ngoài xã Mỹ Lộc, còn có 8 xã, thị trấn triển khai lắp đặt trên 180 camera an ninh trên các tuyến đường trọng điểm, với tổng kinh phí khoảng 2 tỷ đồng, đều từ nguồn xã hội hóa. Công an huyện đang triển khai thành lập trung tâm kết nối với 9 đơn vị này để dễ dàng theo dõi, trích xuất dữ liệu khi cần thiết. “Việc gắn camera giám sát có ý nghĩa rất lớn trong phòng ngừa, đấu tranh và truy xét tội phạm. Nơi nào phát động phong trào bảo vệ an ninh trật tự tốt, có camera giám sát, nơi đó tội phạm không còn đất “dụng võ”, ông Tâm chia sẻ.

Báo An ninh thế giới ngày 30/3 có tin: Người dân và chính quyền đều bức xúc với "hung thần xe ben": Chỉ trong một thời gian ngắn từ cuối tháng 2/2016 đến nay, trên địa bàn của quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm 4 người chết. Điều đáng nói là cả 4 vụ tai nạn này đều liên quan đến xe ben. Công an quận Cẩm Lệ cho biết: Tính bình quân, mỗi ngày trên địa bàn quận này có đến 4.000 lượt xe lưu thông, trong đó chủ yếu vẫn là xe ben chở đất để phục vụ cho việc san lấp mặt bằng tại các công trình xây dựng. Những đoàn xe này chủ yếu hoạt động tại tuyến đường Trường Sơn - Quốc lộ 1A đoạn Hoà Nhơn - Hòa Cầm, đường Cách mạng Tháng Tám, đường Võ Chí Công, thuộc quận Cẩm Lệ. Ông Nguyễn Xuân Anh – Bí thư thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Sở GTVT lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo tại những nơi dễ xảy ra tai nạn. Yêu cầu Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) phối hợp với Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng…

Báo Dân trí ngày 30/3 có tin: Hải Dương: Đường tỉnh oằn mình “cõng” xe container thay quốc lộ 5: Thời gian gần đây, tuyến đường tỉnh 391 (ĐT 391) chạy qua địa bàn huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đang phải oằn mình “cõng” hàng ngàn lượt xe container, xe tải hạng nặng rầm rập chạy qua mỗi ngày, tiềm ẩn mất an toàn giao thông rất cao. Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến ĐT 391 (ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), nhiều tháng trở lại đây số lượng xe container, xe tải hạng nặng chạy qua con đường này tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Nguyên nhân được xác định là dòng xe đi vào con đường này để “né” trạm thu phí trên quốc lộ 5. Khi được hỏi, nhiều tài xế xe container, xe tải hạng nặng cho biết, sở dĩ phải đi vòng tránh vào ĐT 391, xa hơn hàng chục kilomet là do mức phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khá cao. Mỗi lần “né” được trạm thu phí như vậy, các phương tiện này sẽ tiết kiệm được từ 100.000 - 200.000 đồng. Liên quan đến nội dung này, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương. Ông Long cho biết, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã có cuộc họp bàn bạc với Ủy ban ATGT Quốc gia và các đơn vị liên quan để tìm giải pháp thích hợp cho việc tổ chức giao thông trên tuyến ĐT 391.