Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới
Thị trường bảo hiểm xe cơ giới
Ngày đăng: 27/06/2015

          Nhu cầu bảo hiểm xe cơ giới tăng dẫn đến xuất hiện thêm nhiều nhà cung cấp bảo hiểm, và điều tất nhiên các doanh nghiệp bảo hiểm không những cạnh tranh về thương hiệu, tên tuổi, mà còn tích cực cạnh tranh bằng nhiều hình thức khác như khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo giới chuyên môn, thị trường bảo hiểm xe cơ giới thời gian tới sẽ tiếp tục “nóng” với những cuộc cạnh tranh thị trường quyết liệt.
         Hiện sản lượng tiêu thụ xe ô tô của Việt Nam ở mức cao và đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Đặc biệt, từ đầu năm 2015, sức mua ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước có tăng hơn so với cùng kỳ. Theo báo cáo tháng 2/2015 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của các thành viên thuộc VAMA tăng 62% so với cùng kỳ năm 2014. Thị trường ô tô được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực vào giữa tháng 03/2015.
         Sự tăng trưởng tiêu thụ xe là mảnh đất màu mỡ cho các hãng bảo hiểm xe ô tô có thêm “đất diễn”. Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam năm 2014, bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu với hơn 7.700 tỷ đồng - chiếm hơn 28% trên tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường phi nhân thọ.

 

         Nhu cầu bảo hiểm xe cơ giới tăng là mảnh đất màu mỡ cũng không kém phần cạnh tranh giữ các doanh nghiệp bảo hiểm
        Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm xe ô tô là sản phẩm dễ bán tại các đại lý và sản phẩm này cũng góp phần thúc đẩy doanh thu cao cho các công ty bảo hiểm. Chính vì thế nên gần đây, nhiều công ty bảo hiểm đã coi sản phẩm này là sản phẩm chính và nhiều cuộc cạnh tranh nóng đã bắt đầu ở mọi lĩnh vực như: bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, bảo hiểm thân vỏ xe, hay các loại bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe.
           Cạnh tranh dành thị phần
           Có nhiều cơ hội nhưng thị phần cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt nên các doanh nghiệp bảo hiểm đang tận dụng mọi cơ hội để hút khách hàng: từ chỗ doanh nghiệp cạnh tranh tài chính bằng các chương trình tặng quà lớn, giảm phí trực tiếp, tặng bảo hiểm, tăng hạn mức và phạm vi bồi thường, cho đến nâng cao yếu tố dịch vụ bằng việc cải tiến cơ sở công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp.

Mật độ khuyến mại cho khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới ngày càng tăng lên


         Tiêu biểu như Bảo hiểm Bưu điện PTI mới hết chương trình khuyến mại “Bảo vệ xế yêu – Thêm nhiều quà tặng”; Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) mới kết thúc chương trình khuyến mại “Mua bảo hiểm ô tô – Nhận quà đầu xuân” với hơn 10.000 phần quà, tổng giá trị quà tặng lên đến gần 1,5 tỷ đồng. Và chính khách hàng là những người được hưởng nhiều lợi nhất.
         Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tập trung trong việc nâng cao chất lương dịch vụ sau bán hàng để giữ chân khách hàng cũ. Đơn cử là Liberty với sự thức thời khi đầu tư rất sớm và chuyên nghiệp vào Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7. Đây cũng là công ty đi đầu trong việc tối giản việc mua bảo hiểm và thanh toán trực tuyến, cũng như đảm bảo sự minh bạch, nhanh chóng và công bằng trong quy trình xử lý đơn bồi thường cho khách hàng.
“         Tất nhiên, ngoài việc giảm chi phí bán hàng và chi phí dịch vụ, các công ty còn phải cải thiện nhiều vấn đề khác như khuyến khích khách chọn mức miễn thường khi mua bảo hiểm, sàng lọc lịch sử khách hàng, chi hoa hồng hợp lý, không giảm phí khuyến mãi ‘điên cuồng’ bằng mọi giá để có khách hàng thì mới hy vọng đảm bảo được khả năng tồn tại của bảo hiểm xe cơ giới như là một hình thức kinh doanh có lợi nhuận”, một chuyên gia trong ngành nhận định.
 

Thanh Tùng